- Biển số
- OF-104620
- Ngày cấp bằng
- 1/7/11
- Số km
- 6
- Động cơ
- 396,260 Mã lực
Chào cụ Schumacher! Cảm ơn cụ về những thông tin bổ ích!
Oạch,nó đã pha không thèm cos thì đã là thứ phang ngang bửa củi rồi.Bác lại trêu ngươi nó như thế,nó bừa luôn thì...ô là la!!!Theo em thì cứ "Tránh voi chả xấu mặt nào"...tích tắc nò vù qua phát là xong...hết phim!!!Kinh nghiệm hơi cùi một tí: nếu gặp xe ngược chiều mà không chịu cụp pha sau khi mình đã hạ xuống cos, không được tấp vô hay dạt nhanh về lề mà giảm tốc độ (gần như dừng hẳn) làm ra vẻ như kiểu mới học lái thấy ánh đèn thì sợ mà không biết phải làm gì (lúc đó không được nhìn trực tiếp vào đèn pha đối phương mà, quay hẳn mặt sang bên trái) sau khi xe ngược chiều đã giảm tốc độ vì thấy xe mình cứ lừ lừ như cái tầu điện không chịu tấp vô lê thì lúc đó xe ngược chiều đã giảm tốc độ và có thể sẽ cụp pha===> lúc đó hãy tạt vào phần đường an toàn
TRÁNH CHƯỚNG NGẠI VẬT BẰNG GÌ ?????
...
Một HỆ QUẢ nữa của điều này là khi tránh nhau, nhường nhau ở những nơi đường hẹp hay ngã ba ngã tư thì nên dành một khoảng không gian cần thiết cho xe khác người ta còn đi được. Chứ nhiều bác cứ dí sát vào người ta (Đặc biệt là các bác xe máy) thì họ còn đường đâu mà đi (nghĩa là phải dành cho họ một diện tích mặt đường khả dụng đủ để họ có thể vòng tránh). Không thì lại thành HAI CON DÊ QUA CẦU mất !!!
Sống ở một đất nước XHCN thì chấp nhận những chuyện đó và rất, rất nhiều chuyện bực mình khác thôi bác ạ. Nếu không thì nó lại thành "Tư bản giãy chết" à ???Em hoàn toàn đồng ý với hàng chữ in đậm ở trên!!!
Một số bác tài bây giờ chạy xe cứ thế nào ý.Nhiều trường hợp chen lấn chả biết để làm gì :
-Phía trước có sự cố : Đèn đỏ,kẹt xe...thôi thì cho xe tàn tàn chạy theo quán tính, tới đó rồi dừng xe vậy.Đàng này không thế,đi sau mà cứ bóp còi inh ỏi.Xe em lùn,nhỏ (Morning),làm gì các bác đi sau không nhìn được phía trước xe em.Tìm cách qua mặt cho = dc rồi vù phát lên chỗ có sự cố phanh xe lại.Thế chen lên trước 1 cái xe có lợi được cái gì không các bác???
-Lại nữa,kẹt xe thì dù có bám sát cách đuôi xe trước,sau vài tấc hỏi giải quyết dc gì???Nếu 4b mà canh cách nhau tầm trên 1m thì cũng không làm cho tình hình kẹt xe thêm trầm trọng.Nhưng 2b luồn lách qua những khoảng trên 1m đó,nhiều khi thoát dc,tình trạng kẹt xe xẽ dc giải tán sớm không chừng.Có 1 ít bác 4b vưỡn lại không nghĩ như em.Đi sau thì bóp còi inh ỏi muốn em tiếp tục lết lên vài tấc nữa bám 4b trước càng sát càng tốt...Để họ lại bám em y như vậy!
-Việc xinhan của 4b bây giờ nếu không áp dụng trong các trường hợp đổi len đường,rẽ phải trái xxx nó có quyền toét đấy.Các bác tài chắc ai cũng biết nên tuân thủ cũng tạm ổn.Nhưng có điều : thay vì xinhan trước điểm 4b định rẽ là bao nhiêu m (Hình như luật có quy định điều này) thì 1 số bác tài lại lẫy cần xinhan phát là rẽ ngay.xe đi sau nhiều khi hồi hộp như vừa lái 4b,vừa coi phim trinh thám không bằng.Em nhất là có bác xinhan mà không thực hiện (Có lẽ là đang nghĩ mình đi 2b muốn xinhan sao cũng chả ảnh hưởng nhiều tình hình thế giới).Họ đâu có thông cảm dùm khi oto trước xinhan xin đường là xe kế sau & kế sau sau nữa cũng phải phải có hành động gì đó tùy theo cái kiểu xinhan xin đường của họ!
...Còn quá nhiều trường hợp tủn mủn,lặt vặt thường xảy ra trên mọi nẻo đường Vịt Nam,em không thống kê ra hết dc.
Hê hê hê,em tám lung tung câu bài.
Các bác phang đá tảng em xin hứng hết ạ!!!
Em chưa phải tài già cơ mà cũng bảo là nên giữ khoảng cách với tất cả các thứ ạ, xe máy đang đi, tự nhiên rẽ trái mà không xi nhan hay đi từ từ, xe đạp đi ngược chiều mà lại ở làn ô tô (cái này ở đường Nguyễn Trãi rất nhiều, trên cầu vượt Ngã Tư Sở nữa). Tóm lại là cứ đi gần cái gì quá thì cũng nguy hiểm hơn nhiều so với giữ khoảng cách, tránh xa từ trước.Có bác tài già hay ngồi quán cóc ca fe sáng với cháu bẩu chạy trên đường có dải phân cách cứng thì nên giữ khoảng cách với dải phân cách > chiều cao của nó đề phòng có mảng nào bị ủi đổ nằm trên đường.
Không cần xe chở đá đâu, nhiều xe tải có bánh đôi, đá bị kẹp vào 2 lốp. Khi đi nhanh, nó văng một phát thì chẳng khác máy bắn đá. Em từng chứng kiến 1 xe bị vỡ một miếng bằng quả bưởi trên kính lái ở đoạn gần Phủ lý do bám mít xe tải và bị đá văng ngược lại.Em đã từng chạy bám sau xe tải chở đá dăm. Hậu quả chỉ 1 hòn bằng ngón tay bay ra khiến em phải thay kính lái --> Đối với xe tải lớn chở đất đá đằng trước phải giữ khỏang cách càng xa càng tốt hoặc phải vượt thật nhanh và dứt khoát