[ATGT] Trao đổi kinh nghiệm lái xe đúc rút từ bản thân!

daotrunganh

Đi bộ
Biển số
OF-104620
Ngày cấp bằng
1/7/11
Số km
6
Động cơ
396,260 Mã lực
Chào cụ Schumacher! Cảm ơn cụ về những thông tin bổ ích!
 

linhtau

Xe tải
Biển số
OF-92574
Ngày cấp bằng
22/4/11
Số km
392
Động cơ
406,990 Mã lực
nhiều cái hay ho đây.thank ^^
 

lanhuong1965

Xe điện
Biển số
OF-85214
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
4,747
Động cơ
446,860 Mã lực
Kinh nghiệm hơi cùi một tí: nếu gặp xe ngược chiều mà không chịu cụp pha sau khi mình đã hạ xuống cos, không được tấp vô hay dạt nhanh về lề mà giảm tốc độ (gần như dừng hẳn) làm ra vẻ như kiểu mới học lái thấy ánh đèn thì sợ mà không biết phải làm gì (lúc đó không được nhìn trực tiếp vào đèn pha đối phương mà, quay hẳn mặt sang bên trái) sau khi xe ngược chiều đã giảm tốc độ vì thấy xe mình cứ lừ lừ như cái tầu điện không chịu tấp vô lê thì lúc đó xe ngược chiều đã giảm tốc độ và có thể sẽ cụp pha===> lúc đó hãy tạt vào phần đường an toàn
Oạch,nó đã pha không thèm cos thì đã là thứ phang ngang bửa củi rồi.Bác lại trêu ngươi nó như thế,nó bừa luôn thì...ô là la!!!Theo em thì cứ "Tránh voi chả xấu mặt nào"...tích tắc nò vù qua phát là xong...hết phim!!!
(Ngu ý của em ợ)
 

lanhuong1965

Xe điện
Biển số
OF-85214
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
4,747
Động cơ
446,860 Mã lực
Trường hợp thế này,các bác bẩu em phải làm sao :

Ngã tư đèn xanh,em rẽ trái (có biển cho phép),nhưng bên trái do kẹt xe nên xe cuối đang ló đuôi ra cả len xe 2b ngược chiều em đang đi.
-Nếu em rẽ trái thì xe em phải dừng chắn ngang len 2b nêu trên=>xxx toét phát,em bị phạt!!!Tội đậu xe ngang đường,cản trở giao thông!!!
-Nếu em không rẽ trái khi đèn xanh thì xxx cũng toét tội đèn xanh mà không đi!!! ( M. ị. a , phía sau các bác tài khác cứ bấm còi inh ỏi hối thúc em lượn đi đâu,kiểu gì thì tùy cho nhanh.)
-Nếu em đột ngột đổi ý định không rẽ trái mà đi thẳng thì cũng bị toét tội đi thẳng mà dừng xe trên len đường dành cho xe rẽ trái!!!
...Nhiều tội quá...mà em chửa nghĩ ra.
Hu hu hu!

Các bác bẩu em phải làm sao???

~X(:((
 

lanhuong1965

Xe điện
Biển số
OF-85214
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
4,747
Động cơ
446,860 Mã lực
TRÁNH CHƯỚNG NGẠI VẬT BẰNG GÌ ?????
...
Một HỆ QUẢ nữa của điều này là khi tránh nhau, nhường nhau ở những nơi đường hẹp hay ngã ba ngã tư thì nên dành một khoảng không gian cần thiết cho xe khác người ta còn đi được. Chứ nhiều bác cứ dí sát vào người ta (Đặc biệt là các bác xe máy) thì họ còn đường đâu mà đi (nghĩa là phải dành cho họ một diện tích mặt đường khả dụng đủ để họ có thể vòng tránh). Không thì lại thành HAI CON DÊ QUA CẦU mất !!!

Em hoàn toàn đồng ý với hàng chữ in đậm ở trên!!!

Một số bác tài bây giờ chạy xe cứ thế nào ý.Nhiều trường hợp chen lấn chả biết để làm gì :
-Phía trước có sự cố : Đèn đỏ,kẹt xe...thôi thì cho xe tàn tàn chạy theo quán tính, tới đó rồi dừng xe vậy.Đàng này không thế,đi sau mà cứ bóp còi inh ỏi.Xe em lùn,nhỏ (Morning),làm gì các bác đi sau không nhìn được phía trước xe em.Tìm cách qua mặt cho = dc rồi vù phát lên chỗ có sự cố phanh xe lại.Thế chen lên trước 1 cái xe có lợi được cái gì không các bác???
-Lại nữa,kẹt xe thì dù có bám sát cách đuôi xe trước,sau vài tấc hỏi giải quyết dc gì???Nếu 4b mà canh cách nhau tầm trên 1m thì cũng không làm cho tình hình kẹt xe thêm trầm trọng.Nhưng 2b luồn lách qua những khoảng trên 1m đó,nhiều khi thoát dc,tình trạng kẹt xe xẽ dc giải tán sớm không chừng.Có 1 ít bác 4b vưỡn lại không nghĩ như em.Đi sau thì bóp còi inh ỏi muốn em tiếp tục lết lên vài tấc nữa bám 4b trước càng sát càng tốt...Để họ lại bám em y như vậy!
-Việc xinhan của 4b bây giờ nếu không áp dụng trong các trường hợp đổi len đường,rẽ phải trái xxx nó có quyền toét đấy.Các bác tài chắc ai cũng biết nên tuân thủ cũng tạm ổn.Nhưng có điều : thay vì xinhan trước điểm 4b định rẽ là bao nhiêu m (Hình như luật có quy định điều này) thì 1 số bác tài lại lẫy cần xinhan phát là rẽ ngay.xe đi sau nhiều khi hồi hộp như vừa lái 4b,vừa coi phim trinh thám không bằng.Em ~X( nhất là có bác xinhan mà không thực hiện (Có lẽ là đang nghĩ mình đi 2b muốn xinhan sao cũng chả ảnh hưởng nhiều tình hình thế giới).Họ đâu có thông cảm dùm khi oto trước xinhan xin đường là xe kế sau & kế sau sau nữa cũng phải phải có hành động gì đó tùy theo cái kiểu xinhan xin đường của họ!
...Còn quá nhiều trường hợp tủn mủn,lặt vặt thường xảy ra trên mọi nẻo đường Vịt Nam,em không thống kê ra hết dc.

Hê hê hê,em tám lung tung câu bài.
Các bác phang đá tảng em xin hứng hết ạ!!!
 

htaduc

Xe tải
Biển số
OF-66697
Ngày cấp bằng
19/6/10
Số km
244
Động cơ
434,962 Mã lực
Cám ơn cụ vì những thông tin bổ ích
 

HoDaVN

Xe máy
Biển số
OF-112755
Ngày cấp bằng
14/9/11
Số km
99
Động cơ
389,590 Mã lực
cảm ơn cụ chủ thớt có nhêif cái hữu ích quá cơ hi nhà cháu vẫn đang theo dõi các cụ bịnh nuận đây ah:P
 

trung.lyxuan

Xe hơi
Biển số
OF-108858
Ngày cấp bằng
13/8/11
Số km
118
Động cơ
393,010 Mã lực
Nơi ở
Tam giác quỷ - VTàu
một kinh nghiệm nhỏ. các cụ viết hay quá e đọc một lèo cũng xin phép nói leo chút xíu: trong một lần vượt contenner trong đêm trên đoạn đường đẹp có dải phân cách cứng - quá ok các cụ nhỉ, khi đang đệm ga để qua mặt, bỗng đâu một em 2b tạt cái vèo qua đầu contenner vào ngay trước đầu e trong gang tấc, cả cont và mình đều phanh gấp - ơn trời nhờ thời tiết tốt + đường tốt và xe tốt không thì mình cũng bị cont vò như võ đỗ. thì ra lão 2b rẽ trái vào đúng cái khe vỡ của dải phân cách cứng~X( sau này mỗi lần vượt trước khi qua đầu e luôn đồng tốc chút xíu để còn liếc phải.
 

heomoi10

Đi bộ
Biển số
OF-115265
Ngày cấp bằng
3/10/11
Số km
3
Động cơ
386,830 Mã lực
Em mất đúng 1 ngày hôm nay để đọc topic này các kụ ợ!
Lính mới học hỏi được nhiều điều!
 

Schumacher

Xe buýt
Biển số
OF-17312
Ngày cấp bằng
13/6/08
Số km
650
Động cơ
513,980 Mã lực
Em hoàn toàn đồng ý với hàng chữ in đậm ở trên!!!

Một số bác tài bây giờ chạy xe cứ thế nào ý.Nhiều trường hợp chen lấn chả biết để làm gì :
-Phía trước có sự cố : Đèn đỏ,kẹt xe...thôi thì cho xe tàn tàn chạy theo quán tính, tới đó rồi dừng xe vậy.Đàng này không thế,đi sau mà cứ bóp còi inh ỏi.Xe em lùn,nhỏ (Morning),làm gì các bác đi sau không nhìn được phía trước xe em.Tìm cách qua mặt cho = dc rồi vù phát lên chỗ có sự cố phanh xe lại.Thế chen lên trước 1 cái xe có lợi được cái gì không các bác???
-Lại nữa,kẹt xe thì dù có bám sát cách đuôi xe trước,sau vài tấc hỏi giải quyết dc gì???Nếu 4b mà canh cách nhau tầm trên 1m thì cũng không làm cho tình hình kẹt xe thêm trầm trọng.Nhưng 2b luồn lách qua những khoảng trên 1m đó,nhiều khi thoát dc,tình trạng kẹt xe xẽ dc giải tán sớm không chừng.Có 1 ít bác 4b vưỡn lại không nghĩ như em.Đi sau thì bóp còi inh ỏi muốn em tiếp tục lết lên vài tấc nữa bám 4b trước càng sát càng tốt...Để họ lại bám em y như vậy!
-Việc xinhan của 4b bây giờ nếu không áp dụng trong các trường hợp đổi len đường,rẽ phải trái xxx nó có quyền toét đấy.Các bác tài chắc ai cũng biết nên tuân thủ cũng tạm ổn.Nhưng có điều : thay vì xinhan trước điểm 4b định rẽ là bao nhiêu m (Hình như luật có quy định điều này) thì 1 số bác tài lại lẫy cần xinhan phát là rẽ ngay.xe đi sau nhiều khi hồi hộp như vừa lái 4b,vừa coi phim trinh thám không bằng.Em ~X( nhất là có bác xinhan mà không thực hiện (Có lẽ là đang nghĩ mình đi 2b muốn xinhan sao cũng chả ảnh hưởng nhiều tình hình thế giới).Họ đâu có thông cảm dùm khi oto trước xinhan xin đường là xe kế sau & kế sau sau nữa cũng phải phải có hành động gì đó tùy theo cái kiểu xinhan xin đường của họ!
...Còn quá nhiều trường hợp tủn mủn,lặt vặt thường xảy ra trên mọi nẻo đường Vịt Nam,em không thống kê ra hết dc.

Hê hê hê,em tám lung tung câu bài.
Các bác phang đá tảng em xin hứng hết ạ!!!
Sống ở một đất nước XHCN thì chấp nhận những chuyện đó và rất, rất nhiều chuyện bực mình khác thôi bác ạ. Nếu không thì nó lại thành "Tư bản giãy chết" à ??? :P
 

Cerato79

Xe tải
Biển số
OF-92194
Ngày cấp bằng
19/4/11
Số km
296
Động cơ
406,269 Mã lực
Thanks chủ thớt
 

baygiodulao

Xe buýt
Biển số
OF-101836
Ngày cấp bằng
17/6/11
Số km
859
Động cơ
407,963 Mã lực
cảm ơn các cụ, em đang đúc rút dần dần!
 

minhchi233

Xe điện
Biển số
OF-23752
Ngày cấp bằng
7/11/08
Số km
4,916
Động cơ
534,475 Mã lực
Có bác tài già hay ngồi quán cóc ca fe sáng với cháu bẩu chạy trên đường có dải phân cách cứng thì nên giữ khoảng cách với dải phân cách > chiều cao của nó đề phòng có mảng nào bị ủi đổ nằm trên đường.
 

Moilaixe

Xe tải
Biển số
OF-59342
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
359
Động cơ
446,620 Mã lực
Có bác tài già hay ngồi quán cóc ca fe sáng với cháu bẩu chạy trên đường có dải phân cách cứng thì nên giữ khoảng cách với dải phân cách > chiều cao của nó đề phòng có mảng nào bị ủi đổ nằm trên đường.
Em chưa phải tài già cơ mà cũng bảo là nên giữ khoảng cách với tất cả các thứ ạ, xe máy đang đi, tự nhiên rẽ trái mà không xi nhan hay đi từ từ, xe đạp đi ngược chiều mà lại ở làn ô tô (cái này ở đường Nguyễn Trãi rất nhiều, trên cầu vượt Ngã Tư Sở nữa). Tóm lại là cứ đi gần cái gì quá thì cũng nguy hiểm hơn nhiều so với giữ khoảng cách, tránh xa từ trước.
 

quocchim

Xe buýt
Biển số
OF-116721
Ngày cấp bằng
14/10/11
Số km
622
Động cơ
391,831 Mã lực
Cám ơn cụ về bài viết rất hay :x
 

tuta_a2

Xe máy
Biển số
OF-93861
Ngày cấp bằng
3/5/11
Số km
97
Động cơ
402,990 Mã lực
Bác Schumacher ơi, bác tổng hộp lại tất cả ở trang 1 cho mọi người dễ đọc đi, em thì em đọc xong hết lâu rùi, thỉnh thoảng lại ngó qua xem bác có kinh nghiệm gì mới để chia xẻ với mọi người hay không thôi! Cảm ơn bác nhiều nhé!
 

kenzon

Xe đạp
Biển số
OF-100603
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
24
Động cơ
397,940 Mã lực
thanx bác nhiều,bài viết rất hay
 

vt_hoa

Xe tăng
Biển số
OF-84312
Ngày cấp bằng
5/2/11
Số km
1,517
Động cơ
425,110 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông
Em đã từng chạy bám sau xe tải chở đá dăm. Hậu quả chỉ 1 hòn bằng ngón tay bay ra khiến em phải thay kính lái --> Đối với xe tải lớn chở đất đá đằng trước phải giữ khỏang cách càng xa càng tốt hoặc phải vượt thật nhanh và dứt khoát
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em đã từng chạy bám sau xe tải chở đá dăm. Hậu quả chỉ 1 hòn bằng ngón tay bay ra khiến em phải thay kính lái --> Đối với xe tải lớn chở đất đá đằng trước phải giữ khỏang cách càng xa càng tốt hoặc phải vượt thật nhanh và dứt khoát
Không cần xe chở đá đâu, nhiều xe tải có bánh đôi, đá bị kẹp vào 2 lốp. Khi đi nhanh, nó văng một phát thì chẳng khác máy bắn đá. Em từng chứng kiến 1 xe bị vỡ một miếng bằng quả bưởi trên kính lái ở đoạn gần Phủ lý do bám mít xe tải và bị đá văng ngược lại.
Lại còn quả này nữa, có lần em đi sau 1 xe IFA, cũng cách khá an toàn, tự nhiên nó đi qua 1 quả dừa, em đi sau không tránh được, phanh cũng ko được đành cho qua gầm. Nó hơi chạm một tí, sợ hết hồn, may mà kô vào chỗ nào hiểm. Nói chung đi sau xe to là luôn luôn cảnh giác các tình huống
 

noinhomuadong77

Xe hơi
Biển số
OF-30499
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
118
Động cơ
482,000 Mã lực
Nơi ở
river_girl77
Em đi học lái xe thì nhóm bọn em ban đầu được 1 thầy dạy là luôn để chân lên chân côn, sau 2 tuần lại bị thay thầy khác do thầy đầu có việc bận, thầy này lại dạy đừng có luôn để chân ở chân côn lúc nào cần thì mới để thôi cho đỡ mỏi, bọn em cứ loạn lên, mỗi thầy dạy 1 kiểu không biết thế nào mới đúng.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top