[ATGT] Trao đổi kinh nghiệm lái xe đúc rút từ bản thân!

Minh Nguyễn

Xe buýt
Biển số
OF-49355
Ngày cấp bằng
24/10/09
Số km
536
Động cơ
463,040 Mã lực
Vậy hả bác, còn chân phải thì luôn phải túc trực trên ga, thắng rồi. Mõi phết. Bàn chân ngắn nên không để chạm gót xuống sàn xe được.
Chân ga thì đương nhiên phải chạm xuống sàn, còn chân côn và ga thì không nên, khó cơ động !
 

Fan gentra

Xe điện
Biển số
OF-306111
Ngày cấp bằng
24/1/14
Số km
3,230
Động cơ
340,560 Mã lực
Nơi ở
Thị xã Phổ Yên
cụ cho hỏi roz tý em thấy hơi ngu ngu chưa hiểu tiến bám lưng ,lùi bám bụng là gì ..??
bác trả lời em tý ??thanks bác
Phần tiếp theo:
Qui tắc COMPA và kỹ thuật tiến, lùi.
Compa có một điểm làm tâm và một điểm kia quay xung quanh. Khi tiến, lùi xe mà phải đánh lái để tránh những vật cản trong một khoảng cách hẹp thì điều này là rất quan trọng. Các bác tài ngày xưa thường dạy là tiến bám lưng, lùi bám bụng (trong hình chữ chi) chính là áp dụng qui tắc này.
Các bác hãy tưởng tượng hai bánh sau là tâm còn hai bánh trước là điểm quay xung quanh. Khi ta đánh hết lái, tiến hay lùi thì phần thân sau xe chuyển động rất ít, còn phần mũi xe sẽ chuyển động rất nhiều, có thể coi là chuyển động tròn quanh một tâm là bánh sau. Điều này thể hiện rất rõ khi các bác lùi vào điểm đỗ bên đường chỉ đủ chỗ cho 1 xe. Nhiều người mới tập thường cố tiến vào chỗ đỗ, hoặc khi đi ra lại cố lùi ra. Khi có một cảm nhận chính xác về chuyển động compa của xe thì các thao tác sẽ rất chính xác.
Một lưu ý là do chuyển động compa nên hai bên sườn xe dễ bị va vào các vật cản (hai bên mũi xe thì dễ nhìn, nhưng nhiều người ít chú ý đến hai bên sườn xe)

Một vài kinh nghiệm nhỏ, hy vọng không làm mất thời gian của các bác !
 

Minh Nguyễn

Xe buýt
Biển số
OF-49355
Ngày cấp bằng
24/10/09
Số km
536
Động cơ
463,040 Mã lực
cụ cho hỏi roz tý em thấy hơi ngu ngu chưa hiểu tiến bám lưng ,lùi bám bụng là gì ..??
bác trả lời em tý ??thanks bác
Ơ cụ có đi học ở trường không hay là tự học lái mà hỏi thế.
Tiến bám lưng, lùi bám bụng thì thầy nào cũng dạy, trò nào cũng biết !
 

phapbq

Xe đạp
Biển số
OF-305448
Ngày cấp bằng
17/1/14
Số km
14
Động cơ
303,140 Mã lực
Chân ga thì đương nhiên phải chạm xuống sàn, còn chân côn và ga thì không nên, khó cơ động !
Sao đọc khó hiểu quá vậy bác.
Có phải ý bác là chân côn chạm sàn, chân ga và thắng thì phải để trên bàn đạp?
 

Minh Nguyễn

Xe buýt
Biển số
OF-49355
Ngày cấp bằng
24/10/09
Số km
536
Động cơ
463,040 Mã lực
Sao đọc khó hiểu quá vậy bác.
Có phải ý bác là chân côn chạm sàn, chân ga và thắng thì phải để trên bàn đạp?
Không đâu, khi chạy xe thường thì chân ga chạm sàn cho đỡ m ỏi, chân côn và chân phanh khi hoạt động thì thường ít khi để chạm sàn cho dễ thao tác và linh hoạt !
 

Đại linh

Xe hơi
Biển số
OF-307941
Ngày cấp bằng
16/2/14
Số km
159
Động cơ
301,690 Mã lực
Nghiên cứu được nhiều điều bổ ích , thanks bác chủ
 

phucphic

Xe tải
Biển số
OF-299008
Ngày cấp bằng
18/11/13
Số km
268
Động cơ
310,881 Mã lực
bài viết rất hay và bổ ích volka!
 

xbox142

Xe hơi
Biển số
OF-130222
Ngày cấp bằng
10/2/12
Số km
105
Động cơ
374,769 Mã lực
Mỗi ngày em học được điều hay!
 

ZOTA

Xe máy
Biển số
OF-308888
Ngày cấp bằng
22/2/14
Số km
84
Động cơ
300,250 Mã lực
Diễn đàn có nhiều thành viên tâm huyết thật! Mình có một "kinh nghiệm"nhỏ, học được ở châu Âu: Khi xe chạy trên các vạch giảm tốc, không nên đạp phanh, rất hại giảm xóc, rô-tuyn. Qua khoảng có các vạch đó mới đạp phanh, rồi nhả phanh khi chạy lên quãng giảm tốc tiếp theo.
 

Minh Nguyễn

Xe buýt
Biển số
OF-49355
Ngày cấp bằng
24/10/09
Số km
536
Động cơ
463,040 Mã lực
Diễn đàn có nhiều thành viên tâm huyết thật! Mình có một "kinh nghiệm"nhỏ, học được ở châu Âu: Khi xe chạy trên các vạch giảm tốc, không nên đạp phanh, rất hại giảm xóc, rô-tuyn. Qua khoảng có các vạch đó mới đạp phanh, rồi nhả phanh khi chạy lên quãng giảm tốc tiếp theo.
Thanks cụ, ae thường hay cứ thấy giảm tốc thì đạp phanh thôi, chết thật !
 

Phung Thuy

Xe buýt
Biển số
OF-140891
Ngày cấp bằng
7/5/12
Số km
752
Động cơ
372,521 Mã lực
Em cũng giống cụ. Hôm trước đi với Bác tài già dạy em xe vào ổ gà cấm không được đạp phanh. phải chủ động giảm tốc độ trước và đạp côn. Kỹ thuật này ở trường không dạy (hay em quên).

Thanks cụ, ae thường hay cứ thấy giảm tốc thì đạp phanh thôi, chết thật !
 

hiepcdb

Xe hơi
Biển số
OF-191381
Ngày cấp bằng
25/4/13
Số km
113
Động cơ
330,880 Mã lực
nhiều kinh nghiệm hay, cháu cũng hayphanh khi vào ổ gà, giờ mới biết.
 

dung.marco

Xe máy
Biển số
OF-309124
Ngày cấp bằng
24/2/14
Số km
53
Động cơ
299,830 Mã lực
Vodka cho bác nào :)
 

xe thủng lốp

Xe container
Biển số
OF-119659
Ngày cấp bằng
7/11/11
Số km
6,463
Động cơ
443,356 Mã lực
Nơi ở
Trong đống rơm
Diễn đàn có nhiều thành viên tâm huyết thật! Mình có một "kinh nghiệm"nhỏ, học được ở châu Âu: Khi xe chạy trên các vạch giảm tốc, không nên đạp phanh, rất hại giảm xóc, rô-tuyn. Qua khoảng có các vạch đó mới đạp phanh, rồi nhả phanh khi chạy lên quãng giảm tốc tiếp theo.
Thank cụ bây giờ em mí biết vụ này
 

cn7

Xe máy
Biển số
OF-306708
Ngày cấp bằng
6/2/14
Số km
89
Động cơ
301,990 Mã lực
Cảm ơn cụ chủ "Schumacher" rất nhiều, em mất 1 buổi đọc hết các bài của cụ trong thr này, phục cụ mọi mặt, và đặc biệt là trách nhiệm với những người đi sau.
 

Nemchua

Xe hơi
Biển số
OF-55230
Ngày cấp bằng
18/1/10
Số km
123
Động cơ
450,230 Mã lực
Em cũng giống cụ. Hôm trước đi với Bác tài già dạy em xe vào ổ gà cấm không được đạp phanh. phải chủ động giảm tốc độ trước và đạp côn. Kỹ thuật này ở trường không dạy (hay em quên).
Không được đạp phanh gấp thôi, không ai cấm rà phanh để giảm tốc độ cả. Tất nhiên tốc độ đến ổ gà đã được giảm đáng kể rồi.
 

Tâm_Anh_2014

Xe đạp
Biển số
OF-199350
Ngày cấp bằng
22/6/13
Số km
20
Động cơ
324,100 Mã lực
Các cụ ơi, kinh nghiệm lái xe của em sau 2 lần lái xe số sàn trên đường HN lúc tan tầm là để số 3, đến lúc có chướng ngại vật thì đạp phanh xong nhả phanh luôn, không đạp côn, không về số rồi đạp ga đi tiếp. Khi nào cần phanh gấp hơn, đạp cả côn và phanh thì mới về số 1. Em đi thế có đúng không? Hay cứ phanh thì phải về số 1 các cụ nhỉ?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top