Trao đổi kinh nghiệm lái xe đúc rút từ bản thân!

amour05

Xe hơi
Biển số
OF-187263
Ngày cấp bằng
28/3/13
Số km
176
Động cơ
345,734 Mã lực
Thanks cụ nhiều, làm em hôm nay ăn cắp mất khối thời gian của cơ quan.
 

phapbq

Xe đạp
Biển số
OF-305448
Ngày cấp bằng
17/1/14
Số km
14
Động cơ
303,140 Mã lực
Mới ngồi xe thực hành 1 buổi. Run quá các bác ạ. Không có cảm giác được khoảng cách.
 

santaluciavn

Xe hơi
Biển số
OF-133606
Ngày cấp bằng
7/3/12
Số km
121
Động cơ
372,240 Mã lực
Các cụ cho kinh nghiệm về tình huống này cái: xe em số sàn, hơi yếu, nhiều lúc đỗ xe dí sát bánh vào 1 cái gờ, hoặc chân dốc, nói chung là thường phải có đà mới phi qua được. Em vào số 1, rồi thả dần côn như bình thường thì toàn khự khực rồi chết máy, bị mấy lần liền mới ức. Có lúc em đệm cả ga nhưng cũng mãi vài lần mới qua được, lúc đó chỉ ước có cái xe xịn xịn :(( các cụ cho em kinh nghiệm xử lý trường hợp này nhé.
 

Minh Nguyễn

Xe buýt
Biển số
OF-49355
Ngày cấp bằng
24/10/09
Số km
538
Động cơ
463,040 Mã lực
Các cụ cho kinh nghiệm về tình huống này cái: xe em số sàn, hơi yếu, nhiều lúc đỗ xe dí sát bánh vào 1 cái gờ, hoặc chân dốc, nói chung là thường phải có đà mới phi qua được. Em vào số 1, rồi thả dần côn như bình thường thì toàn khự khực rồi chết máy, bị mấy lần liền mới ức. Có lúc em đệm cả ga nhưng cũng mãi vài lần mới qua được, lúc đó chỉ ước có cái xe xịn xịn :(( các cụ cho em kinh nghiệm xử lý trường hợp này nhé.
Là cụ chưa chưa làm chủ được cái điểm bắt côn mà thôi !
 

rebels

Xe điện
Biển số
OF-83903
Ngày cấp bằng
27/1/11
Số km
2,557
Động cơ
436,101 Mã lực
Nơi ở
OF
Côn ra chậm hơn, ga vào nhiều hơn là xong
 

Namthisc

Đi bộ
Biển số
OF-306314
Ngày cấp bằng
28/1/14
Số km
2
Động cơ
302,020 Mã lực
Cảm ơn bác, bài viết rất hữu ích, em lái lacetti thường bị quệt cạnh đầu xe
 

tuanbeops

Xe tải
Biển số
OF-302624
Ngày cấp bằng
23/12/13
Số km
341
Động cơ
308,920 Mã lực
Bài viết hay
 

Huyndai3t5

Xe hơi
Biển số
OF-306323
Ngày cấp bằng
28/1/14
Số km
101
Động cơ
302,890 Mã lực
Nơi ở
Thanh Hóa
Cảm ơn bác bài Viết rrất hay !
 

slaz8

Xe ba gác
Biển số
OF-73831
Ngày cấp bằng
25/9/10
Số km
21,187
Động cơ
622,206 Mã lực
Các cụ cho kinh nghiệm về tình huống này cái: xe em số sàn, hơi yếu, nhiều lúc đỗ xe dí sát bánh vào 1 cái gờ, hoặc chân dốc, nói chung là thường phải có đà mới phi qua được. Em vào số 1, rồi thả dần côn như bình thường thì toàn khự khực rồi chết máy, bị mấy lần liền mới ức. Có lúc em đệm cả ga nhưng cũng mãi vài lần mới qua được, lúc đó chỉ ước có cái xe xịn xịn :(( các cụ cho em kinh nghiệm xử lý trường hợp này nhé.
MỚi đi nó vậy đới :D
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,772
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Các cụ cho kinh nghiệm về tình huống này cái: xe em số sàn, hơi yếu, nhiều lúc đỗ xe dí sát bánh vào 1 cái gờ, hoặc chân dốc, nói chung là thường phải có đà mới phi qua được. Em vào số 1, rồi thả dần côn như bình thường thì toàn khự khực rồi chết máy, bị mấy lần liền mới ức. Có lúc em đệm cả ga nhưng cũng mãi vài lần mới qua được, lúc đó chỉ ước có cái xe xịn xịn :(( các cụ cho em kinh nghiệm xử lý trường hợp này nhé.
Cụ lùi lại khoảng 10-20cm, rồi tiến qua, xe có đà sẽ vượt qua dễ dàng. Xe hịn mà không có đà, gặp gờ cao cũng kô lên nổi đâu.
 

duchoc

Xe hơi
Biển số
OF-100853
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
105
Động cơ
398,660 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
mayinnhiet.com.vn
Phần tiếp theo:
Qui tắc COMPA và kỹ thuật tiến, lùi.
Compa có một điểm làm tâm và một điểm kia quay xung quanh. Khi tiến, lùi xe mà phải đánh lái để tránh những vật cản trong một khoảng cách hẹp thì điều này là rất quan trọng. Các bác tài ngày xưa thường dạy là tiến bám lưng, lùi bám bụng (trong hình chữ chi) chính là áp dụng qui tắc này.
Các bác hãy tưởng tượng hai bánh sau là tâm còn hai bánh trước là điểm quay xung quanh. Khi ta đánh hết lái, tiến hay lùi thì phần thân sau xe chuyển động rất ít, còn phần mũi xe sẽ chuyển động rất nhiều, có thể coi là chuyển động tròn quanh một tâm là bánh sau. Điều này thể hiện rất rõ khi các bác lùi vào điểm đỗ bên đường chỉ đủ chỗ cho 1 xe. Nhiều người mới tập thường cố tiến vào chỗ đỗ, hoặc khi đi ra lại cố lùi ra. Khi có một cảm nhận chính xác về chuyển động compa của xe thì các thao tác sẽ rất chính xác.
Một lưu ý là do chuyển động compa nên hai bên sườn xe dễ bị va vào các vật cản (hai bên mũi xe thì dễ nhìn, nhưng nhiều người ít chú ý đến hai bên sườn xe)

Một vài kinh nghiệm nhỏ, hy vọng không làm mất thời gian của các bác !
Cám ơn bác.
 

Mr.Dong1805

Xe hơi
Biển số
OF-176820
Ngày cấp bằng
15/1/13
Số km
146
Động cơ
341,260 Mã lực
Em đi xa toàn đi một tay để ở vị trí 7 h.
Không biết có đúng không nhưng thấy rất tiện và đỡ mỏi tay.
Cứ cái gì tiện và đỡ mỏi thì ta làm vậy.
Em cũng thấy để tay vị trí này thoải mái nhưng chỉ thỉnh thoảng nghỉ tay ở đó tẹo thôi. Về căn bản vẫn phải đưa tay cao lên để đảm bảo an toàn và sử lý gấp khi cần thiết. Em có đọc một bài khác nói rất nhiều về việc cách sử lý tình huống khẩn cấp, cầm lái chủ động rất quan trọng.
 

phapbq

Xe đạp
Biển số
OF-305448
Ngày cấp bằng
17/1/14
Số km
14
Động cơ
303,140 Mã lực
Em mới tập lái, cho em hỏi tí ạ.
Thầy bảo là chân phải luôn để trên côn, nhưng em lại thấy chân lúc nào cũng co co thì mõi lắm ạ. Nếu để gót 2 chân chạm sàn thì mũi chân không chủ động điều chỉnh được các cần đạp. Mà lúc nào chân cũng phải co co thì không chịu nỗi. Hay tại em ngồi sai ạ?
 

Minh Nguyễn

Xe buýt
Biển số
OF-49355
Ngày cấp bằng
24/10/09
Số km
538
Động cơ
463,040 Mã lực
Em mới tập lái, cho em hỏi tí ạ.
Thầy bảo là chân phải luôn để trên côn, nhưng em lại thấy chân lúc nào cũng co co thì mõi lắm ạ. Nếu để gót 2 chân chạm sàn thì mũi chân không chủ động điều chỉnh được các cần đạp. Mà lúc nào chân cũng phải co co thì không chịu nỗi. Hay tại em ngồi sai ạ?
Sau khi sang số xong, xe chạy ổn định phải đưa chân trái về gối nghỉ, tuyệt đối không để trên bàn đạp côn vừa mỏi chân, vừa nguy hiểm !
 

phapbq

Xe đạp
Biển số
OF-305448
Ngày cấp bằng
17/1/14
Số km
14
Động cơ
303,140 Mã lực
Sau khi sang số xong, xe chạy ổn định phải đưa chân trái về gối nghỉ, tuyệt đối không để trên bàn đạp côn vừa mỏi chân, vừa nguy hiểm !
Vậy hả bác, còn chân phải thì luôn phải túc trực trên ga, thắng rồi. Mõi phết. Bàn chân ngắn nên không để chạm gót xuống sàn xe được.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top