- Biển số
- OF-9503
- Ngày cấp bằng
- 12/9/07
- Số km
- 19,715
- Động cơ
- 730,846 Mã lực
Kụ chủ đúc rút bổ ích quá, iem oánh dầu đọc dần, hehe
Chân ga thì đương nhiên phải chạm xuống sàn, còn chân côn và ga thì không nên, khó cơ động !Vậy hả bác, còn chân phải thì luôn phải túc trực trên ga, thắng rồi. Mõi phết. Bàn chân ngắn nên không để chạm gót xuống sàn xe được.
Phần tiếp theo:
Qui tắc COMPA và kỹ thuật tiến, lùi.
Compa có một điểm làm tâm và một điểm kia quay xung quanh. Khi tiến, lùi xe mà phải đánh lái để tránh những vật cản trong một khoảng cách hẹp thì điều này là rất quan trọng. Các bác tài ngày xưa thường dạy là tiến bám lưng, lùi bám bụng (trong hình chữ chi) chính là áp dụng qui tắc này.
Các bác hãy tưởng tượng hai bánh sau là tâm còn hai bánh trước là điểm quay xung quanh. Khi ta đánh hết lái, tiến hay lùi thì phần thân sau xe chuyển động rất ít, còn phần mũi xe sẽ chuyển động rất nhiều, có thể coi là chuyển động tròn quanh một tâm là bánh sau. Điều này thể hiện rất rõ khi các bác lùi vào điểm đỗ bên đường chỉ đủ chỗ cho 1 xe. Nhiều người mới tập thường cố tiến vào chỗ đỗ, hoặc khi đi ra lại cố lùi ra. Khi có một cảm nhận chính xác về chuyển động compa của xe thì các thao tác sẽ rất chính xác.
Một lưu ý là do chuyển động compa nên hai bên sườn xe dễ bị va vào các vật cản (hai bên mũi xe thì dễ nhìn, nhưng nhiều người ít chú ý đến hai bên sườn xe)
Một vài kinh nghiệm nhỏ, hy vọng không làm mất thời gian của các bác !
Ơ cụ có đi học ở trường không hay là tự học lái mà hỏi thế.cụ cho hỏi roz tý em thấy hơi ngu ngu chưa hiểu tiến bám lưng ,lùi bám bụng là gì ..??
bác trả lời em tý ??thanks bác
Sao đọc khó hiểu quá vậy bác.Chân ga thì đương nhiên phải chạm xuống sàn, còn chân côn và ga thì không nên, khó cơ động !
Không đâu, khi chạy xe thường thì chân ga chạm sàn cho đỡ m ỏi, chân côn và chân phanh khi hoạt động thì thường ít khi để chạm sàn cho dễ thao tác và linh hoạt !Sao đọc khó hiểu quá vậy bác.
Có phải ý bác là chân côn chạm sàn, chân ga và thắng thì phải để trên bàn đạp?
Thanks cụ, ae thường hay cứ thấy giảm tốc thì đạp phanh thôi, chết thật !Diễn đàn có nhiều thành viên tâm huyết thật! Mình có một "kinh nghiệm"nhỏ, học được ở châu Âu: Khi xe chạy trên các vạch giảm tốc, không nên đạp phanh, rất hại giảm xóc, rô-tuyn. Qua khoảng có các vạch đó mới đạp phanh, rồi nhả phanh khi chạy lên quãng giảm tốc tiếp theo.
Thanks cụ, ae thường hay cứ thấy giảm tốc thì đạp phanh thôi, chết thật !
Thank cụ bây giờ em mí biết vụ nàyDiễn đàn có nhiều thành viên tâm huyết thật! Mình có một "kinh nghiệm"nhỏ, học được ở châu Âu: Khi xe chạy trên các vạch giảm tốc, không nên đạp phanh, rất hại giảm xóc, rô-tuyn. Qua khoảng có các vạch đó mới đạp phanh, rồi nhả phanh khi chạy lên quãng giảm tốc tiếp theo.
Không được đạp phanh gấp thôi, không ai cấm rà phanh để giảm tốc độ cả. Tất nhiên tốc độ đến ổ gà đã được giảm đáng kể rồi.Em cũng giống cụ. Hôm trước đi với Bác tài già dạy em xe vào ổ gà cấm không được đạp phanh. phải chủ động giảm tốc độ trước và đạp côn. Kỹ thuật này ở trường không dạy (hay em quên).