Tranh luận: Việc xxx bắt phải đến mũi tên trên làn tăng tốc mới được nhập vào cao tốc

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
16,744
Động cơ
545,060 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
Bẩm các cụ,
Dạo này xxx rất hay bắt các lỗi trên đường cao tốc theo như 1 số thớt các cụ đã nêu ở đây, ví dụ như là đi trên làn tăng tốc giảm tốc phải đợi đến tận mũi tên nhập làn mới được vào chẳng hạn …
Với kinh nghiệm và sự hiểu biết ít ỏi về pháp luật của em, thì em nhận thấy rằng việc xxx bắt lỗi như thế này và một số cụ cho rằng như thế là đúng là hoàn toàn không chính xác. Em mạo muội cho rằng chính xxx cũng không hiểu hoặc cố tình không hiểu để hù các cụ. Vậy nên, nhân đây em xin trình bày một số quy tắc đường cao tốc mà e đã lĩnh hội trong thời gian sống ở nước ngoài. Đối với VN thì hiện nay chỉ có 1 số đường cao tốc, còn ở nước ngoài thì nhan nhản như lá rụng mùa thu. Mặt khác, hiện nay VN đã có hiệp ước giao thông đường bộ theo tiêu chuẩn quốc tế áp dụng phổ biến tại 190 quốc gia trên toàn thế giới về báo hiệu đường bộ cũng như quy tắc giao thông. Điều này tức là gì ? Tức là bằng lái và tiêu chuẩn báo hiệu đường bộ, quy tắc giao thông của VN giống hoàn toàn với việc lưu thông tại 189 quốc gia kia. Tức là bằng lái của các cụ cũng tương đương với hệ bằng lái quốc tế được công nhận ở tất cả các nước thành viên, các cụ cũng đc đổi sang bằng quốc tế để lưu thông ở các quốc gia kia nếu các cụ có nhu cầu (Em có đính kèm ảnh bằng quốc tế ở cuối bài và danh sách các quốc gia các cụ có thể sử dụng). Dài dòng quá, em xin đi vào nội dung chính luôn.

Căn cứ Luật giao thông đường bộ

Điều 26. Giao thông trên đường cao tốc
1. Người lái xe, người điều khiển xe máy chuyên dùng trên đường cao tốc ngoài việc tuân thủ các quy tắc giao thông quy định tại Luật này còn phải thực hiện các quy định sau đây:
a) Khi vào đường cao tốc phải có tín hiệu xin vào và phải nhường đường cho xe đang chạy trên đường, khi thấy an toàn mới cho xe nhập vào dòng xe ở làn đường sát mép ngoài, nếu có làn đường tăng tốc thì phải cho xe chạy trên làn đường đó trước khi vào làn đường của đường cao tốc;
b) Khi ra khỏi đường cao tốc phải thực hiện chuyển dần sang làn đường phía bên phải, nếu có làn đường giảm tốc thì phải cho xe chạy trên làn đường đó trước khi rời khỏi đường cao tốc;
c) Không được cho xe chạy ở làn dừng xe khẩn cấp và phần lề đường;
d) Không được cho xe chạy quá tốc độ tối đa và dưới tốc độ tối thiểu ghi trên biển báo hiệu, sơn kẻ trên mặt đường.
2. Người lái xe, người điều khiển xe máy chuyên dùng phải cho xe chạy cách nhau một khoảng cách an toàn ghi trên biển báo hiệu.
3. Chỉ được dừng xe, đỗ xe ở nơi quy định; trường hợp buộc phải dừng xe, đỗ xe không đúng nơi quy định thì người lái xe phải đưa xe ra khỏi phần đường xe chạy, nếu không thể được thì phải báo hiệu để người lái xe khác biết.
4. Người đi bộ, xe thô sơ, xe gắn máy, xe mô tô và máy kéo; xe máy chuyên dùng có tốc độ thiết kế nhỏ hơn 70 km/h không được đi vào đường cao tốc, trừ người, phương tiện, thiết bị phục vụ việc quản lý, bảo trì đường cao tốc.

Như vậy ở phần bôi đỏ là Luật của ta đã theo đúng chuẩn quy định của quốc tế. Hẳn là tất cả các cụ cùng biết rồi

Căn cứ theo Quy chuẩn báo hiệu trên cao tốc (Theo quy chuẩn 41):

Chúng ta hiện nay đang áp dụng các kiểu báo hiệu nhập làn và tách làn theo 2 kiểu. Tách/nhập làn trực tiếp và tách/nhập làn có đoạn chuyển tiếp.

Tách làn trực tiếp


Tách làn chuyển tiếp kiểu song song


Nhập làn trực tiếp


Nhập làn chuyển tiếp kiểu song song.


Như vậy, các cụ thấy. Chỉ có nhóm tách/nhập làn kiểu chuyển tiếp song song mới có làn tăng tốc, còn tách/nhập làn kiểu trực tiếp thì không có. Vậy thì với kiểu tách/nhập trực tiếp thì các cụ tăng tốc ở đâu ? Tăng tốc chính ở trên đoạn đường trước khi vào cao tốc đấy các cụ ạ. Nước ngoài, đoạn trước vào cao tốc kiểu trực tiếp này nó rất dài, có dải phân cách cứng và tốc độ cao, đến đấy là nó lao vào cao tốc luôn
Còn ở VN chúng ta hiện nay đang áp dụng kiểu tách/nhập chuyển tiếp song song, vì vậy, theo điều 26 trong luật giao thông trên kia, chúng ta phải chạy trên làn tăng tốc trước rồi mới nhập vào làn cao tốc chính. Thế nhưng, chạy trên làn tăng tốc kia thế nào là đúng, và tại sao xxx lại sinh ra chuyện bắt lỗi các cụ rồi nói phải đợi đến mũi tên nhập làn ? Xin kính thưa các cụ là, luận điệu này của xxx là Vô căn cứ, em xin khẳng định như thế.
Quy tắc đi trên làn tăng tốc trước khi vào cao tốc là để các cụ đảm bảo tốc độ trước khi vào làn chính để tránh gây cản trở cho phương tiện đang đi trên làn đường chính. Ở VN, làn tiếp giáp trong cùng quy định tối đa là 60 Km/h. Vậy các cụ muốn nhập làn thì cần phải đạt tốc độ xấp xỉ 60Km/h trên làn tăng tốc rồi mới được vào làn là an toàn và đúng quy tắc phỏng ơ? Làn tăng tốc ở nước ngoài có khi nó dài tới hàng Km, do lượng xe lưu thông đông. Còn làn tăng tốc như các cụ thấy ở VN không nổi 500m. Vậy xe tải cụ nào yếu thì có khi đi hết làn tăng tốc mới đạt tốc độ ấy, còn cụ nào đi siêu xe kiểu Porche với aston martin thì có khi đạt 60km/h chỉ trong vòng chưa đến 100m.
Vậy điểm mấu chốt trong luật ở đây là gì? Luật nêu phải đi trên đường tăng tốc trước khi vào cao tốc, nhưng đi đến khi nào? Vâng, chuẩn quốc tế không có cái mũi tên nào hết, và các cụ thấy QC41 của chúng ta cũng không có cái mũi tên nào hết, vậy thì đi đủ tốc độ làn ngoài cùng thì các cụ signal nhập làn thôi, chuyển làn đúng quy tắc giao thông như bình thường. Cái mũi tên mà xxx bắt các cụ chỉ là chỉ dấu cho biết sắp kết thúc làn tăng tốc. Các cụ khẩn trương vào làn trong, không thì lao vào rào. Chứ còn đợi đến lúc thấy cái mũi tên ấy, mới vào làn trong, giả sử lúc ấy làn trong đang vướng xe thì các cụ phanh dúi dụi lại à, hay chạy thẳng tiếp để lao vào taluy đường ?

Căn cứ tranh luận:
- Điều 26 luật giao thông quy định phải đi trên làn tăng tốc trước khi vào cao tốc, không có điểm nào nói đi đến hết làn tăng tốc hoặc phải có chỉ dấu mới được vào. Có đi trên làn tăng tốc đạt tốc độ cho phép trước khi vào làn chính là hoàn toàn tuân thủ pháp luật.
- Khoản 1, Điều 13 luật giao thông quy định về sử dụng làn đường nêu rõ, “người điều khiển phương tiện phải cho xe đi trong một làn đường và chỉ được chuyển làn đường ở những nơi cho phép. Theo quy chuẩn 41. Cấm chuyển làn quy định tín hiệu là vạch số 34 (Vạch trắng liền), cho phép chuyển làn quy định báo hiệu là vạch số 2 và số 3 (Vạch trắng đứt khúc). Vậy theo quy định này, có vạch đứt khúc chuyển làn sang là hoàn toàn đúng luật, đúng quy định.
- Nếu có các quy định khác về việc phải đến điểm quy định như mũi tên trên đường mới được chuyển, thì phải có báo hiệu bằng biển báo phụ bằng chữ hoặc 1 quy tắc giao thông mang tính chất phổ biến như một quy phạm pháp luật. Còn nếu không có, việc các cụ tuân thủ 2 điểm luận trên là hoàn toàn có căn cứ và hoàn toàn đúng pháp luật


Kính các cụ
Cái Vấn đề này là quy định trong sách vở và sách vở với thực tế là trời và vực cụ chủ ạ.
 

dreamwater

Xe điện
Biển số
OF-52414
Ngày cấp bằng
8/12/09
Số km
2,378
Động cơ
476,949 Mã lực
Nơi ở
Xóm nhà lá
Cái Vấn đề này là quy định trong sách vở và sách vở với thực tế là trời và vực cụ chủ ạ.
Người ta cố tình bóp méo mó luật pháp để làm bừa, làm bậy nên mới có chuyện trời vực cụ nói. Và cũng vì thế, of ra đời để tìm lại chút công bằng cho những ng chưa nắm rõ luật để tránh bị "bắt nạt"
 

NHON 2012

Xe điện
Biển số
OF-129999
Ngày cấp bằng
8/2/12
Số km
2,239
Động cơ
396,152 Mã lực
Người ta cố tình bóp méo mó luật pháp để làm bừa, làm bậy nên mới có chuyện trời vực cụ nói. Và cũng vì thế, of ra đời để tìm lại chút công bằng cho những ng chưa nắm rõ luật để tránh bị "bắt nạt"
Đúng thế cụ à, qua OF nhiều người đỡ mất tiền lắm đấy
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,513
Động cơ
434,730 Mã lực
Việc GTCC vẽ mấy cái mũi tên tại chỗ tách làn và nhập làn là hoàn toàn sai.
1. Dùng mũi tên để chỉ dẫn làn xe trong khi mũi tên chỉ có chức năng chỉ hướng và phải được vẽ ở trước điểm giao nhau hoặc điểm nhập làn tách làn.
2. Vẽ thêm cái mũi tên tại chỗ tách làn và nhập làn sẽ làm việc nhập làn và tách làn chở lên nguy hiểm hơn vì về nguyên tắc đoạn tách nhập làn càng dài thì việc nhập làn, tách làn càng an toàn vì có thể chọn thời điểm thích hợp (ví dụ nhập làn song song chắc chắn sẽ an toàn hơn nhập làn trực tiếp). Nếu đi theo vẽ mũi tên vẽ như thể chỗ nhập làn bị ngắn lại.
3. Mũi tên và vạch nhập làn mâu thuẫn. Theo nguyên tắc thì theo cái nào cũng được.

Ngay cả vạch tách làn trong quy chuẩn cũng còn chưa đúng. Ví dụ như hình dưới đây, với cái vạch mũi tên đi thẳng ở làn ngoài thì khi đến điểm tách làn xe phải đi thẳng không được rẽ thì làm sao tách khỏi làn được.


Tách làn chuyển tiếp kiểu song song
 

Trvnga

Xe hơi
Biển số
OF-145362
Ngày cấp bằng
11/6/12
Số km
144
Động cơ
362,940 Mã lực
Nơi ở
Xuân La, Tây Hồ, Hà Nội
Cảm ơn cụ, bài viết rất hay. trên diễn đàn cũng có một cụ đã chiến thắng xxx khi bắt lỗi nhập làn đấy các cụ. Quả thực đi qua đây thấy rất nhiều xe bị bắt cái lỗi phải đến đoạn có mũi tên chỉ ra thì mới được nhập làn. Khốn nạn thật, chúng nó lợi dụng sự thiếu hiểu biết hoặc át vía các lái xe để kiếm chút ít trên mồ hôi đồng bào.
 

Hoathanhtao

Xe container
Biển số
OF-143470
Ngày cấp bằng
26/5/12
Số km
5,078
Động cơ
410,300 Mã lực
Cảm ơn cụ, bài viết rất hay. trên diễn đàn cũng có một cụ đã chiến thắng xxx khi bắt lỗi nhập làn đấy các cụ. Quả thực đi qua đây thấy rất nhiều xe bị bắt cái lỗi phải đến đoạn có mũi tên chỉ ra thì mới được nhập làn. Khốn nạn thật, chúng nó lợi dụng sự thiếu hiểu biết hoặc át vía các lái xe để kiếm chút ít trên mồ hôi đồng bào.
Nguy hiểm hơn nữa là chúng nó đã làm cho LX hiểu sai luật Và tuyên truyền cho người khác cái sai đó.
 

vietran

Xe ngựa
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
25,194
Động cơ
723,036 Mã lực
Chúng nó ngu và thiếu hiểu biết, ai không hiểu ngu như chúng nó là chúng nó phạt, đấy là nguyên tắc của những kẻ ngu. Từ trc đến giờ vẫn thế.
*** theo cái lý của chúng nó thì đường 5 thằng nào muốn chuyển làn từ phải qua trái phải về đến Hải phòng có mũi tên rẽ trái mới dc chuyển làn à.
 

MIT-ONE

Xe điện
Biển số
OF-98741
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
2,338
Động cơ
420,680 Mã lực
Nơi ở
HÀ ĐÔNG.HÀ NỘI
Sau cái mũi tên quặt mấy mét là lan can đường cao tốc ạ. Tại sao họ chỉ đào tạo công an với cảnh sát ở trình độ trung cấp với cao đẳng thôi nhỉ, em chả hiểu nữa
Nhiệm VỤ của họ đi thu tiền, hoặc sinh cấp một cũng biết đếm, đào tạo như vậy là cao rồi,
 

buicongchuc

Xe ba gác
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
24,380
Động cơ
628,011 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Hình như dạo này xxx không còn bắt láo trong trường hợp này nữa. Chắc xxx có vào OF nên được học hành chuẩn chỉnh thêm rồi.
 

mitsu94

Xe buýt
Biển số
OF-200890
Ngày cấp bằng
5/7/13
Số km
504
Động cơ
327,386 Mã lực
Nơi ở
335 Cầu Giấy - Hà Lội
Phỏng các cụ, cám ơn cụ chủ đã khai sáng cho em.

Xe thiết kế kém + thằng lái n.gu cụ nhỉ. (Ngược lại thì...). Ấy thế mà khi vào làn an toàn rồi thì lại bị bắt.

thế xe 16 chỗ không quan sát được các xe làn trong để nhập làn à cụ, như vậy mọi khi cụ nhập làn là bằng niềm tin ạ? cứ thế đi tới mũi tên là nhập thôi nhỉ cần gì biết làn trong đang có xe tới hay không. đúng là cái xe nó thiết kế kém quá cụ ạ :D
 

mitsu94

Xe buýt
Biển số
OF-200890
Ngày cấp bằng
5/7/13
Số km
504
Động cơ
327,386 Mã lực
Nơi ở
335 Cầu Giấy - Hà Lội
Em cận 3 độ, nên ko thấy đc phía cuối con đường là cái gì.

Đó là vấn đề khác, không phải chủ đề của topic này cụ ạ. Đi lên cầu, người ta quan sát đủ an toàn thì mới chuyển làn, chả ai dại lên phát oánh ngay vào, nguy hiểm đến tính mạng bản thân. Còn nếu có ai như thế thì nó thuộc về điểm khác. Đây là chuyện xxx bắt phải chuyển làn ở chỗ mũi tên cơ ạ.

Em đi trên đường, em không thể biết ở trước SẼ CÓ BIỂN GÌ, thế nên hiện tại em thấy đủ an toàn và điều kiện chuyển làn là em chuyển. xxx bắt là láo. HẾT.
 

namdu

Xe buýt
Biển số
OF-184842
Ngày cấp bằng
11/3/13
Số km
637
Động cơ
340,570 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Dạo này em đi đường này suốt mà không thấy xxx hỏi giề? Mà từ hồi cụ chủ lập thớt này đến giờ, đã có cụ nào bị cạp nong cắn ở đây chưa ạ?
 

ngaynha

Xe tăng
Biển số
OF-10827
Ngày cấp bằng
8/10/07
Số km
1,561
Động cơ
547,730 Mã lực
Hình như dạo này xxx không còn bắt láo trong trường hợp này nữa. Chắc xxx có vào OF nên được học hành chuẩn chỉnh thêm rồi.
Mới có thớt mời xxx ăn sáng đới cụ ơi :))
 

haonhien512

Xe máy
Biển số
OF-303085
Ngày cấp bằng
27/12/13
Số km
97
Động cơ
306,090 Mã lực
Nơi ở
HN

dreamwater

Xe điện
Biển số
OF-52414
Ngày cấp bằng
8/12/09
Số km
2,378
Động cơ
476,949 Mã lực
Nơi ở
Xóm nhà lá

haonhien512

Xe máy
Biển số
OF-303085
Ngày cấp bằng
27/12/13
Số km
97
Động cơ
306,090 Mã lực
Nơi ở
HN
Bắt bừa. Em đã ra làm chuột mấy lần mà ko hiểu sao các bạn ấy lại ko bắt em, chắc xxx nhìn mặt mới bắt chăng?
xxx bắt lung tung xem có được con Gà công nghiệp nào không ý mà .
 

Kenket

Xe điện
Biển số
OF-1955
Ngày cấp bằng
15/10/06
Số km
4,173
Động cơ
612,056 Mã lực
Nơi ở
Vỉa hè lê la
Bài cụ chi tiết và hữu ích quá, giá kể mấy a chuyên ăn bẩn đọc được bài này
 

tuankongchro

Xe tải
Biển số
OF-300697
Ngày cấp bằng
4/12/13
Số km
352
Động cơ
310,910 Mã lực
Cám ơn cụ chủ,bài rất chi tiết.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,348
Động cơ
899,814 Mã lực
Xxx bắt những chỗ này chắc chắn chẳng những không theo một quy định nào, mà rõ ràng là một hành động lợi dùng quyền hạn áp đặt.
Mũi tên trên đường là hướng các phương tiện phải tuân theo, nếu người ta chưa cho rẽ ra nhập làn thì bên trái họ kẻ vạch liền. Còn nếu nó đó là đoạn đường tăng tốc, làn trên đường cao tốc có biển tròn mầu xanh in số 60 có nghĩa là khi nhập làn, tốc độ xe không thể thấp hơn 60,...
Cụ thể chỗ mũi tên rẽ ra ấy, mục đích chính là các phương tiện không được (không thể) đi thẳng nữa vì chỉ còn có vài mét là hết đường. Xxx bắt như thế là ép người điều khiển các phương tiện vào tình huống nguy hiểm: đến đó hết đường nếu làn ngoài trên đường cao tốc có 1 phương tiện đang đi đến, nếu phanh kịp (để khỏi lao vào đường cụt) rồi rẽ ra sau đó thì tốc độ không đạt đủ 60 lúc nhập làn, nếu cố lách ra có thể sẽ bị va chạm với phương tiện ở làn ngoài đang đi đến, còn không phanh kịp thì lao vào đường cụt!!!
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top