Tranh luận: Việc xxx bắt phải đến mũi tên trên làn tăng tốc mới được nhập vào cao tốc

vietran

Xe ba gác
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
24,635
Động cơ
723,036 Mã lực
Em hàng ngày nhập làn tách làn hiếm khi đến cuối đường tận mũi tên mới rẽ mà thường cắt vạch đứt nhập làn luôn, nhiều lần đi qua các đ/c CSGT nhưng chưa bao giờ bị vịn.
Đúng như cụ gì nói ở trên, xxx ở cái ảnh minh họa là bắt xe máy và nhiều lý do khác chứ k phải bắt lỗi nhập làn.
Hình như đang đưa ra một giả thiết không có để tranh luận, còn nếu xxx bắt lỗi này thật thì quá vớ vẩn, nhưng có cụ nào bị bắt về việc này chưa?
 

Đại_Bàng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-124769
Ngày cấp bằng
19/12/11
Số km
696
Động cơ
385,650 Mã lực
Em hàng ngày nhập làn tách làn hiếm khi đến cuối đường tận mũi tên mới rẽ mà thường cắt vạch đứt nhập làn luôn, nhiều lần đi qua các đ/c CSGT nhưng chưa bao giờ bị vịn.
Đúng như cụ gì nói ở trên, xxx ở cái ảnh minh họa là bắt xe máy và nhiều lý do khác chứ k phải bắt lỗi nhập làn.
Hình như đang đưa ra một giả thiết không có để tranh luận, còn nếu xxx bắt lỗi này thật thì quá vớ vẩn, nhưng có cụ nào bị bắt về việc này chưa?
Cụ và cụ Minck hỏi không thừa tí nào , không nên chụp mũ người ta nếu không có bằng chứng , nếu đưa ra 1 vấn đề để tranh luận cho yếu tố hiểu rõ thêm và biết về luật đối với những ai chưa biết thì rất hay
Em nghĩ bây giờ hiện chưa có bằng chứng thì ta cứ tranh luận về vấn đề nhập và tách đúng luật , bỏ qua chuyện có ai bị bắt lỗi này hay chưa , được không các cụ ? :D
 

Quân Đuôi

Xe điện
Biển số
OF-3737
Ngày cấp bằng
11/3/07
Số km
2,774
Động cơ
580,772 Mã lực
Nơi ở
Xóm Liều
Em dự là bắt lỗi Xi nhan chuyển làn , còn lỗi Tăng đủ tốc độ để nhập làn thì chỉ bắt hú họa các chú non gan thôi ( Được thì tốt không thì coi như tập thể dục buổi sáng ) :))
 

vnuca

Xe buýt
Biển số
OF-168193
Ngày cấp bằng
23/11/12
Số km
824
Động cơ
353,284 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy, Hà Nội
Website
vnuca.vn
Bài viết của cụ chính xác, nhưng XXX cứ hiểu khác cứ vịn. Thôi phép vua thu lệ làng ... Cho lành !!!
 

petitjean

Xe hơi
Biển số
OF-101003
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
190
Động cơ
399,480 Mã lực
Nơi ở
Hồ kè đá, Cúc xù, Tâm, Quyết dở...
E thấy tất cả các hình của cụ đều không có cái nào giống đoạn chân cầu vượt Mai Dịch nên up lên đây để cái cụ nghía ợ.



Bẩm các cụ,
Dạo này xxx rất hay bắt các lỗi trên đường cao tốc theo như 1 số thớt các cụ đã nêu ở đây, ví dụ như là đi trên làn tăng tốc giảm tốc phải đợi đến tận mũi tên nhập làn mới được vào chẳng hạn …
Với kinh nghiệm và sự hiểu biết ít ỏi về pháp luật của em, thì em nhận thấy rằng việc xxx bắt lỗi như thế này và một số cụ cho rằng như thế là đúng là hoàn toàn không chính xác. Em mạo muội cho rằng chính xxx cũng không hiểu hoặc cố tình không hiểu để hù các cụ. Vậy nên, nhân đây em xin trình bày một số quy tắc đường cao tốc mà e đã lĩnh hội trong thời gian sống ở nước ngoài. Đối với VN thì hiện nay chỉ có 1 số đường cao tốc, còn ở nước ngoài thì nhan nhản như lá rụng mùa thu. Mặt khác, hiện nay VN đã có hiệp ước giao thông đường bộ theo tiêu chuẩn quốc tế áp dụng phổ biến tại 190 quốc gia trên toàn thế giới về báo hiệu đường bộ cũng như quy tắc giao thông. Điều này tức là gì ? Tức là bằng lái và tiêu chuẩn báo hiệu đường bộ, quy tắc giao thông của VN giống hoàn toàn với việc lưu thông tại 189 quốc gia kia. Tức là bằng lái của các cụ cũng tương đương với hệ bằng lái quốc tế được công nhận ở tất cả các nước thành viên, các cụ cũng đc đổi sang bằng quốc tế để lưu thông ở các quốc gia kia nếu các cụ có nhu cầu (Em có đính kèm ảnh bằng quốc tế ở cuối bài và danh sách các quốc gia các cụ có thể sử dụng). Dài dòng quá, em xin đi vào nội dung chính luôn.

Căn cứ Luật giao thông đường bộ

Điều 26. Giao thông trên đường cao tốc
1. Người lái xe, người điều khiển xe máy chuyên dùng trên đường cao tốc ngoài việc tuân thủ các quy tắc giao thông quy định tại Luật này còn phải thực hiện các quy định sau đây:
a) Khi vào đường cao tốc phải có tín hiệu xin vào và phải nhường đường cho xe đang chạy trên đường, khi thấy an toàn mới cho xe nhập vào dòng xe ở làn đường sát mép ngoài, nếu có làn đường tăng tốc thì phải cho xe chạy trên làn đường đó trước khi vào làn đường của đường cao tốc;
b) Khi ra khỏi đường cao tốc phải thực hiện chuyển dần sang làn đường phía bên phải, nếu có làn đường giảm tốc thì phải cho xe chạy trên làn đường đó trước khi rời khỏi đường cao tốc;
c) Không được cho xe chạy ở làn dừng xe khẩn cấp và phần lề đường;
d) Không được cho xe chạy quá tốc độ tối đa và dưới tốc độ tối thiểu ghi trên biển báo hiệu, sơn kẻ trên mặt đường.
2. Người lái xe, người điều khiển xe máy chuyên dùng phải cho xe chạy cách nhau một khoảng cách an toàn ghi trên biển báo hiệu.
3. Chỉ được dừng xe, đỗ xe ở nơi quy định; trường hợp buộc phải dừng xe, đỗ xe không đúng nơi quy định thì người lái xe phải đưa xe ra khỏi phần đường xe chạy, nếu không thể được thì phải báo hiệu để người lái xe khác biết.
4. Người đi bộ, xe thô sơ, xe gắn máy, xe mô tô và máy kéo; xe máy chuyên dùng có tốc độ thiết kế nhỏ hơn 70 km/h không được đi vào đường cao tốc, trừ người, phương tiện, thiết bị phục vụ việc quản lý, bảo trì đường cao tốc.

Như vậy ở phần bôi đỏ là Luật của ta đã theo đúng chuẩn quy định của quốc tế. Hẳn là tất cả các cụ cùng biết rồi

Căn cứ theo Quy chuẩn báo hiệu trên cao tốc (Theo quy chuẩn 41):

Chúng ta hiện nay đang áp dụng các kiểu báo hiệu nhập làn và tách làn theo 2 kiểu. Tách/nhập làn trực tiếp và tách/nhập làn có đoạn chuyển tiếp.

Tách làn trực tiếp


Tách làn chuyển tiếp kiểu song song


Nhập làn trực tiếp


Nhập làn chuyển tiếp kiểu song song.


Như vậy, các cụ thấy. Chỉ có nhóm tách/nhập làn kiểu chuyển tiếp song song mới có làn tăng tốc, còn tách/nhập làn kiểu trực tiếp thì không có. Vậy thì với kiểu tách/nhập trực tiếp thì các cụ tăng tốc ở đâu ? Tăng tốc chính ở trên đoạn đường trước khi vào cao tốc đấy các cụ ạ. Nước ngoài, đoạn trước vào cao tốc kiểu trực tiếp này nó rất dài, có dải phân cách cứng và tốc độ cao, đến đấy là nó lao vào cao tốc luôn
Còn ở VN chúng ta hiện nay đang áp dụng kiểu tách/nhập chuyển tiếp song song, vì vậy, theo điều 26 trong luật giao thông trên kia, chúng ta phải chạy trên làn tăng tốc trước rồi mới nhập vào làn cao tốc chính. Thế nhưng, chạy trên làn tăng tốc kia thế nào là đúng, và tại sao xxx lại sinh ra chuyện bắt lỗi các cụ rồi nói phải đợi đến mũi tên nhập làn ? Xin kính thưa các cụ là, luận điệu này của xxx là Vô căn cứ, em xin khẳng định như thế.
Quy tắc đi trên làn tăng tốc trước khi vào cao tốc là để các cụ đảm bảo tốc độ trước khi vào làn chính để tránh gây cản trở cho phương tiện đang đi trên làn đường chính. Ở VN, làn tiếp giáp trong cùng quy định tối đa là 60 Km/h. Vậy các cụ muốn nhập làn thì cần phải đạt tốc độ xấp xỉ 60Km/h trên làn tăng tốc rồi mới được vào làn là an toàn và đúng quy tắc phỏng ơ? Làn tăng tốc ở nước ngoài có khi nó dài tới hàng Km, do lượng xe lưu thông đông. Còn làn tăng tốc như các cụ thấy ở VN không nổi 500m. Vậy xe tải cụ nào yếu thì có khi đi hết làn tăng tốc mới đạt tốc độ ấy, còn cụ nào đi siêu xe kiểu Porche với aston martin thì có khi đạt 60km/h chỉ trong vòng chưa đến 100m.
Vậy điểm mấu chốt trong luật ở đây là gì? Luật nêu phải đi trên đường tăng tốc trước khi vào cao tốc, nhưng đi đến khi nào? Vâng, chuẩn quốc tế không có cái mũi tên nào hết, và các cụ thấy QC41 của chúng ta cũng không có cái mũi tên nào hết, vậy thì đi đủ tốc độ làn ngoài cùng thì các cụ signal nhập làn thôi, chuyển làn đúng quy tắc giao thông như bình thường. Cái mũi tên mà xxx bắt các cụ chỉ là chỉ dấu cho biết sắp kết thúc làn tăng tốc. Các cụ khẩn trương vào làn trong, không thì lao vào rào. Chứ còn đợi đến lúc thấy cái mũi tên ấy, mới vào làn trong, giả sử lúc ấy làn trong đang vướng xe thì các cụ phanh dúi dụi lại à, hay chạy thẳng tiếp để lao vào taluy đường ?

Căn cứ tranh luận:
- Điều 26 luật giao thông quy định phải đi trên làn tăng tốc trước khi vào cao tốc, không có điểm nào nói đi đến hết làn tăng tốc hoặc phải có chỉ dấu mới được vào. Có đi trên làn tăng tốc đạt tốc độ cho phép trước khi vào làn chính là hoàn toàn tuân thủ pháp luật.
- Khoản 1, Điều 13 luật giao thông quy định về sử dụng làn đường nêu rõ, “người điều khiển phương tiện phải cho xe đi trong một làn đường và chỉ được chuyển làn đường ở những nơi cho phép. Theo quy chuẩn 41. Cấm chuyển làn quy định tín hiệu là vạch số 34 (Vạch trắng liền), cho phép chuyển làn quy định báo hiệu là vạch số 2 và số 3 (Vạch trắng đứt khúc). Vậy theo quy định này, có vạch đứt khúc chuyển làn sang là hoàn toàn đúng luật, đúng quy định.
- Nếu có các quy định khác về việc phải đến điểm quy định như mũi tên trên đường mới được chuyển, thì phải có báo hiệu bằng biển báo phụ bằng chữ hoặc 1 quy tắc giao thông mang tính chất phổ biến như một quy phạm pháp luật. Còn nếu không có, việc các cụ tuân thủ 2 điểm luận trên là hoàn toàn có căn cứ và hoàn toàn đúng pháp luật


Kính các cụ
 

caca

Xe tải
Biển số
OF-2603
Ngày cấp bằng
1/12/06
Số km
360
Động cơ
567,010 Mã lực
cụ chuẩn rồi ạ, chả o dau như vn fai đến chỗ mũi tên mới đc nhập làn, e chưa bị vịn nếu bị cũng sẽ cãi như cụ, đợi đến có mũi tên có khi fi vào taluy
 

dreamwater

Xe điện
Biển số
OF-52414
Ngày cấp bằng
8/12/09
Số km
2,378
Động cơ
476,949 Mã lực
Nơi ở
Xóm nhà lá
Cụ và cụ Minck hỏi không thừa tí nào , không nên chụp mũ người ta nếu không có bằng chứng , nếu đưa ra 1 vấn đề để tranh luận cho yếu tố hiểu rõ thêm và biết về luật đối với những ai chưa biết thì rất hay
Em nghĩ bây giờ hiện chưa có bằng chứng thì ta cứ tranh luận về vấn đề nhập và tách đúng luật , bỏ qua chuyện có ai bị bắt lỗi này hay chưa , được không các cụ ? :D
Đồng ý với cụ.
Em viết bài này cũng là vì muốn tuyên truyền để các cụ cùng hiểu luật và nắm vững luật. Vì em thấy nhiều cụ kêu ka chuyện xxx bắt lỗi này. Còn bản thân em, e cứ đúng luật đi và cũng chưa bao giờ bị xxx vịn ở lỗi này, và e đang rất mong gặp xxx vịn em lỗi này để có cơ hội trao đổi pháp luật.
Thế nên em mới nói, nhất định em sẽ làm chuột bạch xem có xxx nào bắt lỗi này của em không.
 

dreamwater

Xe điện
Biển số
OF-52414
Ngày cấp bằng
8/12/09
Số km
2,378
Động cơ
476,949 Mã lực
Nơi ở
Xóm nhà lá
E thấy tất cả các hình của cụ đều không có cái nào giống đoạn chân cầu vượt Mai Dịch nên up lên đây để cái cụ nghía ợ.

Kính cụ
Các quy chuẩn em đưa là làn tăng tốc tách/nhập làn của cao tốc. Đoạn cầu vượt mai dịch nó là đoạn khởi điểm của cao tốc, nó vào đầu luôn chứ không phải từ đường khác vào cao tốc. Từ đường khác vào cao tốc mới có khái niệm làn tăng/giảm tốc và tách/nhập làn vào cao tốc. Đoạn cầu dẫn này đã vào cao tốc đâu cụ ??
Phải qua cái biển báo hiệu đường cao tốc mới gọi là cao tốc chứ cụ. Cứ đúng luật mà tham chiếu các cụ ạ
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,332
Động cơ
899,618 Mã lực
"Chuột bạch" cũng không phải là giải pháp tốt. Kể cả trường hợp cãi cứng và xxx chịu thua, nhưng họ lại tiếp tục chặn bắt các phương tiện khác, thu được tiền của những người "non gan", vội vã khác. Mà bị chặn lại không mất tiền thì cũng mất thời gian, mất công cãi vã!
Rõ ràng xxx là lực lượng hành pháp mà không nắm được luật, lợi dụng quyền hạn một cách vô lý, trái luật. Cách hành xử của họ không làm cho giao thông tốt lên mà lại làm cho tồi đi. Người đi bị ép vào tình huống khó (chạy đến đường cụt, làn định rẽ ra đang có phương tiện khác di chuyển nhanh...).
Chắc bác nào trên Ọp có quan hệ với các phương tiện TT đại chúng nên gợi ý họ làm một phóng sự, chặn việc làm trái pháp luật này của mấy ông xxx thiếu hiểu biét về pháp luật vẫn đứng ra hành luật!
 
Chỉnh sửa cuối:

dreamwater

Xe điện
Biển số
OF-52414
Ngày cấp bằng
8/12/09
Số km
2,378
Động cơ
476,949 Mã lực
Nơi ở
Xóm nhà lá
"Chuột bạch" cũng không phải là giải pháp tốt. Kể cả trường hợp cãi cứng và xxx chịu thua, nhưng họ lại tiếp tục chặn bắt các phương tiện khác, thu được tiền của những người "non gan", vội vã khác. Mà bị chặn lại không mất tiền thì cũng mất thời gian, mất công cãi vã!
Rõ ràng xxx là lực lượng hành pháp mà không nắm được luật, lợi dụng quyền hạn một cách vô lý, trái luật. Cách hành xử của họ không làm cho giao thông tốt lên mà lại làm cho tồi đi. Người đi bị ép vào tình huống khó (chạy đến đường cụt, làn định rẽ ra đang có phương tiện khác di chuyển nhanh...).
Chắc bác nào trên Ọp có quan hệ với các phương tiện TT đại chúng nên gợi ý họ làm một phóng sự, chặn việc làm trái pháp luật này của mấy ông xxx thiếu hiểu biét về pháp luật vẫn đứng ra hành luật!
Cụ dạy phải.
Kêu gọi các cụ có quan hệ công chúng tốt vào cuộc thôi
 

namcuifTài khoản đã xác minh

OF vì cộng đồng
Biển số
OF-8687
Ngày cấp bằng
21/8/07
Số km
1,234
Động cơ
551,231 Mã lực
E thấy tất cả các hình của cụ đều không có cái nào giống đoạn chân cầu vượt Mai Dịch nên up lên đây để cái cụ nghía ợ.

Cái này mà bắt thì đúng luật rồi còn gì, mặc dù vạch phân làn là vạch đứt, nhưng mũi tên trên đường chỉ cho phép đi thẳng. Nhưng thằng nào đưa ra cái sơ đồ phân làn này thì đúng là chuối thật, hôm nay có ảnh chụp mới nhìn thấy là phải đi kiểu gì, quá bằng đánh đố
 

panda007

Xe tải
Biển số
OF-153984
Ngày cấp bằng
24/8/12
Số km
425
Động cơ
358,098 Mã lực
Nơi ở
Văn Giang - Hưng Yên
Từ khi nào mà xxx lại ngu thế, em không thể tưởng tượng ra cái mũi tên chỉ hướng lại có uy lực khiến xxx bắt phải chạm tới thì mới được phép nhập làn ^:)^. Không lẽ trên cả quãng đường tăng tốc chỉ có duy nhất 1 mũi tên vẽ ở cuối đường báo hiệu cho phép nhập làn 8-|. Bài viết hay, rất chi tiết. Vote cụ chủ.
ngu mà có xiền đút túi thì ối đứa ngu đấy cụ
nó ăn bẩn thì đúng hơn
 

hieuhic

Xe điện
Biển số
OF-10984
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
2,904
Động cơ
559,586 Mã lực
Đồng ý với cụ.
Em viết bài này cũng là vì muốn tuyên truyền để các cụ cùng hiểu luật và nắm vững luật. Vì em thấy nhiều cụ kêu ka chuyện xxx bắt lỗi này. Còn bản thân em, e cứ đúng luật đi và cũng chưa bao giờ bị xxx vịn ở lỗi này, và e đang rất mong gặp xxx vịn em lỗi này để có cơ hội trao đổi pháp luật.
Thế nên em mới nói, nhất định em sẽ làm chuột bạch xem có xxx nào bắt lỗi này của em không.
Cụ muốn làm chuột bạch thì đến điểm lên đường cao tốc chỗ đầu Pháp Vân nhé, ở đó hầu như ngày nào cũng bắt lỗi này.
 

vesbo

Xe tải
Biển số
OF-143963
Ngày cấp bằng
31/5/12
Số km
334
Động cơ
366,020 Mã lực
Nơi ở
Số 12 Nguyễn Văn Huyên - Nghĩa Đô - Cầu G - Hà Nội

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,332
Động cơ
899,618 Mã lực
Cái này mà bắt thì đúng luật rồi còn gì, mặc dù vạch phân làn là vạch đứt, nhưng mũi tên trên đường chỉ cho phép đi thẳng. Nhưng thằng nào đưa ra cái sơ đồ phân làn này thì đúng là chuối thật, hôm nay có ảnh chụp mới nhìn thấy là phải đi kiểu gì, quá bằng đánh đố
Hướng đi thẳng chứ không phải là phải bám trên làn đường!
Họ chưa muốn cho rẽ ra thì có vạch số 1.10 để phải chạy trên đúng làn hay 1.11 để chỉ mỗi làn ngoài được rẽ vào. Mũi tên trên mặt đường là vạch số 1,18 quy định hướng đi. Khi có nhiều làn, người tham gia có thể chọn làn phù hợp miễm không đổi hướng (không phải đổi làn)!
 

tom09

Xe buýt
Biển số
OF-32095
Ngày cấp bằng
23/3/09
Số km
786
Động cơ
471,853 Mã lực
Nơi ở
15 Nguyễn An Ninh, Q. HM, HN
Website
www.khoavantaykorea.com
Kính cụ
Các quy chuẩn em đưa là làn tăng tốc tách/nhập làn của cao tốc. Đoạn cầu vượt mai dịch nó là đoạn khởi điểm của cao tốc, nó vào đầu luôn chứ không phải từ đường khác vào cao tốc. Từ đường khác vào cao tốc mới có khái niệm làn tăng/giảm tốc và tách/nhập làn vào cao tốc. Đoạn cầu dẫn này đã vào cao tốc đâu cụ ??
Phải qua cái biển báo hiệu đường cao tốc mới gọi là cao tốc chứ cụ. Cứ đúng luật mà tham chiếu các cụ ạ
Chính xác, cái mủi tên đỏ đi vào chưa phải là đường cao tôc. Đi lên 1ddaonj nữa mơi có biển báo bắt đầu đường cao tốc.
xxx đứng đấy có thể vịn rất nhiều lý do khác nữa. Không nên qui chụp.
Em đi như mũi tên đỏ (chuyển sớm hơn 1 tý để không chèn vạch liền) trước mũi xxx nhiều lần (xi-nhan đầy đủ), chả bao giờ thấy bị vịn.
Mà vịn vào thì chết với em, em quay lại hầu các cụ ngay
 
Chỉnh sửa cuối:

tom09

Xe buýt
Biển số
OF-32095
Ngày cấp bằng
23/3/09
Số km
786
Động cơ
471,853 Mã lực
Nơi ở
15 Nguyễn An Ninh, Q. HM, HN
Website
www.khoavantaykorea.com
Em hàng ngày nhập làn tách làn hiếm khi đến cuối đường tận mũi tên mới rẽ mà thường cắt vạch đứt nhập làn luôn, nhiều lần đi qua các đ/c CSGT nhưng chưa bao giờ bị vịn.
Đúng như cụ gì nói ở trên, xxx ở cái ảnh minh họa là bắt xe máy và nhiều lý do khác chứ k phải bắt lỗi nhập làn.
Hình như đang đưa ra một giả thiết không có để tranh luận, còn nếu xxx bắt lỗi này thật thì quá vớ vẩn, nhưng có cụ nào bị bắt về việc này chưa?
Giọng của cụ có vẻ khác rùi đấy nhỉ!
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top