- Biển số
- OF-294171
- Ngày cấp bằng
- 28/9/13
- Số km
- 211
- Động cơ
- 303,745 Mã lực
Theo kinh nghiệm hơn 20 năm làm cho cơ quan nhà nước của em thì lập luận sửa hàng rào hoàn toàn xếp vào nhiệm vụ thường xuyên được. Nhưng vướng cái là tiền (nguồn) cho nhiệm vụ thường xuyên ít - chi lương và mấy khoản thường xuyên còn luôn thiếu thì lấy đâu ra mà sửa hàng rào.Em có thể lập luận việc sửa hàng rào là hoạt động sửa chữa, bảo dưỡng có thời gian định kỳ được không cụ? Như vậy có xếp vào "nhiệm vụ thường xuyên" hay không?
Nguồn đầu tư, hiện tại đang thừa tiền, chẳng tiêu hết, nhưng để tiêu được thì phải cho vào cái kế hoạch đầu tư dài hạn, trung hạn hoặc điều chỉnh hàng năm (mà cấp phê duyệt điều chỉnh hàng năm lại phải cấp to to). Các văn bản hướng dẫn tiêu cho nguồn đầu tư rất ít, chủ yếu lấy căn cứ trong lĩnh vực xây dựng cơ bản thành ra rất khó để tiêu đúng thực tế .
Cách nhìn tích cực qua vụ này cũng thấy việc cãi nhau/tranh luận giữa các bộ và quốc hội cũng là 1 bước tiến lớn để cải cách hệ thống văn bản pháp luật