[Thảo luận] Tráng lốp SA Full!

Arsephan

Xe tăng
Biển số
OF-70993
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
1,744
Động cơ
426,238 Mã lực
Tôi thì chưa va vấp về việc tráng lốp hay nói là bơm keo chống xịt lốp. Nhưng trước đây có trao đổi với một bác chuyên về lốp trên đường Hai bà Trưng. Khi đã khá thân thiết rồi thì bác có bật mí không nên bơm keo chống xịt. Có mấy lý do sau:
keo chống xịt là một loại keo với nhiều thành phần hoá học nên nó chỉ có thể tồn tại có tác dụng trong một thời hạn nhất định. Trong quá trình lốp đi sinh ra nhiệt và liên tục như vậy thành phần keo sẽ bị biến dạng, nhẹ thì chai bám vào thành lốp làm giảm độ đàn hồi của lốp, năng hơn thì keo sẽ vón cục lại trong lòng lốp và vành xe khiến độ cân bằng của bánh xe bị ảnh hưởng.
sau một thời gian keo sẽ bám vào thành vành bánh xe gây nên sự ăn mòn không đều. Đã có rất nhiều trường hợp sau thời gian bơm keo chống xít vào vành đã bị rỗ nặng và lốp xe bám chắc vào vành xe cạy được ra thì hỏng lốp sau đó vành xe bị rỗ mép khi lắp lốp không xăm vào thì không kín được mép gây tình trạng xì hơi. Chi phí đánh lại vành cũng không nhỏ và độ khít giữa mép lốp và vành cũng không chuẩn nữa,
trên đây là chút kinh nghiệm cùng chia sẻ với các cụ. Sự chia sẻ này không nhằm công kích ai nếu có gì đụng chạm xin các cụ xá tội.
Cái này hình như có trả lời trên rồi mà, việc bơm keo chống xịt vào lốp thì là keo lỏng rồi. Để tránh phải bơm keo lỏng vào lốp như Vinfast hiện đang cung cấp theo xe, nên mới đi tráng lốp, là loại keo đặc, loại để lỏng được phải đung nóng ở 270 độ C đó.
 

thanhcong2002

Xe buýt
Biển số
OF-732959
Ngày cấp bằng
16/6/20
Số km
891
Động cơ
-10,508 Mã lực
Tuổi
24
Có nhiều thứ Vinfast không làm lắm, ĐƠN GIẢN LÀ thêm vào giá xe trăm triệu nữa thì sẽ làm ngay, khi đó nhiều thành phần OF sẽ lại quạc mồm lên chửi đắt thôi.

Đương nhiên 1 hãng lớn như Vinfast không thể Tráng lốp, việc đó thì 99% ai cũng hiểu được. Nếu họ muốn chống đinh cho Lốp thì sẽ phải sử dụng lốp xịn chính hãng như lốp Runflat, hoặc giải pháp lốp chống đinh gia cố bề mặt đâm không thủng của Mit, hoặc giải pháp lốp phủ Keo chống đinh của Dunlop, Firelli, Cont, .... Chứ làm gì có kiểu đâu xe "Vinfast Lux - Hãy là người đầu tiên sở hữu ô tô bản sắc Việt đẳng cấp quốc tế... đẳng cấp tinh hoa..." với GIẢI PHÁP TRÁNG LỐP GIÁ RẺ PHÙ HỢP VỚI TẤT CẢ MỌI NGƯỜI VIỆT NAM =)) =)) =))
Tráng lốp THỦ CÔNG này k lấy gì đảm bảo chất lượng của lốp nên VF k làm
 

haivu603122

Xe tải
Biển số
OF-741725
Ngày cấp bằng
3/9/20
Số km
344
Động cơ
64,344 Mã lực
Tuổi
52
Mỗi người có quyền có cách nghĩ riêng của mình. Như em mười mấy năm có xe ô tô đến giờ em hầu như rất ít thay lốp dự phòng, xịt thì cũng dùng bộ vá nhét hoặc gọi cứu hộ lốp đến vá... như vậy việc trang bị thêm lốp dự phòng với người hầu như di chuyển trong đô thị như kiểu em là ko cần thiết lắm, thêm chi phí sx, chật và nặng thêm xe, thậm chí tốn nhiên liệu hơn :)

Cụ có thể thấy hiện giờ xu thế không có lốp dự phòng đang tăng lên, mer và bmw hầu như chuyển sang dùng run flat mà bỏ lốp dự phòng !
Em nhất trí với cụ là ko có lốp dự phòng thì ko nên đi những chỗ như kiểu tây bắc. Các cụ đi Lux SA định đi những tuyến đó thì mượn sẵn một bộ mâm lốp tương thích vất vào sau xe để dự phòng cho chuyến đi nhé !
nhất trí với cụ. em lái 2 con từ 2009 đến giờ vẫn chưa dùng đến nó tí nào. e cho rằng, phần lớn đều chọn việc vá nhồi hoặc gọi cứu hộ, chứ việc tháo và lắp 1 cái lốp dự phòng chắc ít ai dám thử, vì chưa biết tháo lắp thế nào. và thực tế em cho rằng đến 99% chả ai tự làm cái này để lấy kinh nghiệm cả.
 

S.P

Xe tăng
Biển số
OF-52441
Ngày cấp bằng
8/12/09
Số km
1,804
Động cơ
468,190 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Qua em ăn phát đinh to tướng, xe em chưa tráng lốp, thấy báo áp suất lốp kiểm tra ăn ngay phát định ốc, dính đúng vào cái rãnh thấp nhất của bề mặt lốp. Vác lọ keo theo xe bơm vào xong bơm lốp, reset lại áp suất lốp ko thấy báo lỗi, chạy 1 mạch từ Cát Bà về HN ko sao, để xe qua đêm cũng ko vấn đề. Có vẻ keo tự vá theo xe cũng khá tốt, đang cân nhắc tráng lốp nhưng em đi nhiều, chắc 2 năm phải thay bộ lốp ko biết có nên tráng ko. Về cơ bản bơm theo xe và bình keo xịt thấy cũng ok. Lúc về cao tốc em vẫn set 123km/h chạy ko vde.
 

haivu603122

Xe tải
Biển số
OF-741725
Ngày cấp bằng
3/9/20
Số km
344
Động cơ
64,344 Mã lực
Tuổi
52
Qua em ăn phát đinh to tướng, xe em chưa tráng lốp, thấy báo áp suất lốp kiểm tra ăn ngay phát định ốc, dính đúng vào cái rãnh thấp nhất của bề mặt lốp. Vác lọ keo theo xe bơm vào xong bơm lốp, reset lại áp suất lốp ko thấy báo lỗi, chạy 1 mạch từ Cát Bà về HN ko sao, để xe qua đêm cũng ko vấn đề. Có vẻ keo tự vá theo xe cũng khá tốt, đang cân nhắc tráng lốp nhưng em đi nhiều, chắc 2 năm phải thay bộ lốp ko biết có nên tráng ko. Về cơ bản bơm theo xe và bình keo xịt thấy cũng ok. Lúc về cao tốc em vẫn set 123km/h chạy ko vde.
vâng, có lẽ nhà sản xuất đã tính toán việc này và bỏ lốp dự phòng đi
 

S.P

Xe tăng
Biển số
OF-52441
Ngày cấp bằng
8/12/09
Số km
1,804
Động cơ
468,190 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
vâng, có lẽ nhà sản xuất đã tính toán việc này và bỏ lốp dự phòng đi
Vâng, nhưng ko nên chạy nhiều, có điều kiện cái thì nên vá luôn ngoài tiệm. Qua em chạy chỉ sợ lốp non toang lốp thôi . Xe bác bản base chạy chắc đỡ lo hơn bản full vì thành lốp nó dày hơn.
 

haivu603122

Xe tải
Biển số
OF-741725
Ngày cấp bằng
3/9/20
Số km
344
Động cơ
64,344 Mã lực
Tuổi
52
Vâng, nhưng ko nên chạy nhiều, có điều kiện cái thì nên vá luôn ngoài tiệm. Qua em chạy chỉ sợ lốp non toang lốp thôi . Xe bác bản base chạy chắc đỡ lo hơn bản full vì thành lốp nó dày hơn.
Híc, nhưng cụ chạy đến 123km/h thì cũng hơi bạo gan ạ. cụ có tính vụ tráng lốp ko ạ, em đang lăn tăn tí. trước em ở gần cái xưởng xe nên bị dính đinh liên tục. giờ em về khu khác nên cũng đang cân nhắc
 

S.P

Xe tăng
Biển số
OF-52441
Ngày cấp bằng
8/12/09
Số km
1,804
Động cơ
468,190 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Híc, nhưng cụ chạy đến 123km/h thì cũng hơi bạo gan ạ. cụ có tính vụ tráng lốp ko ạ, em đang lăn tăn tí. trước em ở gần cái xưởng xe nên bị dính đinh liên tục. giờ em về khu khác nên cũng đang cân nhắc
Em thấy keo dùng tốt nên chưa có ý định, nó là sp mới, để các cụ khác trải nghiệm đã.
 

Arsephan

Xe tăng
Biển số
OF-70993
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
1,744
Động cơ
426,238 Mã lực
Em thấy keo dùng tốt nên chưa có ý định, nó là sp mới, để các cụ khác trải nghiệm đã.
Hiện mình làm được 3 tháng, trải nghiệm là đỡ ồn hơn rất nhiều tiếng ồn lốp. Dù SA Full cách âm rất tốt nhưng do lốp to mỏng nên ồn lốp khá rõ. Riêng tiền tráng lốp đổi lại được tính năng chống ồn đó là Phê rồi :D
Còn lại, tính năng chống đinh chống xì h lại là phụ, Đi từ hồi đó thì chưa thấy báo gì, thỉnh thoảng phải xem có đinh cắm vào lốp không...
 
  • Vodka
Reactions: S.P

botom

Xe tăng
Biển số
OF-4504
Ngày cấp bằng
2/5/07
Số km
1,426
Động cơ
64,715 Mã lực
Chắc cụ chưa dùng rồi. Ae đã tráng đều công nhận điều này. Chi phí k hề rẻ, các hãng lốp cộng thêm chi phí đó thì sẽ tăng giá đáng kể khó cạnh tranh. Và k phải ko có nhược điểm.
Em cũng đã tráng cho con GLK của em. Lúc chưa tráng em cũng nghĩ em đi mấy đời xe hơn chục năm, số lần phải vá lốp đếm trên đầu ngón tay của 2 bàn tay. Nên tiền tráng lốp chắc chắn là tốn hơn tiền vá lốp rồi. Nhưng nghĩ lại tráng xong đi khỏi lo lúc xịt lốp xuống bơm rồi dáo dác tìm hàng vá xe, thế là em quyết. Tốn hơn tý mua sự bình yên. Mới tráng xong, đi cảm giác cũng giống cụ chủ thớt nói. Nhưng đi lâu rồi sẽ lại thấy bình thường. Túm lại là đòi hỏi của con người là không có giới hạn cccm nhể :).

Nói ngắn gọn là thêm tí tiền mà có hiệu quả chống ồn chống đinh thì các hãng xe hãng lốp nó làm lâu rồi hoặc cái dán chống ồn toàn loè bịp thôi
Các hãng lốp theo em biết là có 2 loại:
- Lốp runflat là lốp chống xịt
- Lốp chống đinh (tự vá), cái này là cái cụ chủ nói
Vấn đề là nó đắt, nên thường chỉ có trên xe sang. Ví dụ con lốp runflat cho cỡ R18 mà cũng trên 7 củ. Ta mua con lốp hơn 2 củ của Kumho, tráng thêm tầm chưa đến củ nữa là tương đương con runflat rồi :).
 
Chỉnh sửa cuối:

Arsephan

Xe tăng
Biển số
OF-70993
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
1,744
Động cơ
426,238 Mã lực
Vâng, em đọc đâu đó thì vá bằng cái keo này thì đi tối đa là 80km.h thôi
Keo tráng có 2 loại, 1 loại lỏng và 1 loại thể rắn chỉ hóa lỏng ở nhiệt độ cao. Loại Lỏng thì khi đi sẽ tạo hiệu ứng ly tâm trong lòng lốp, và thường thấy anh em hay nói đến việc ăn vành lazang về lâu dài không sẽ gây hở mép. Loại keo rắn thì phải gia nhiệt hóa lỏng, tráng vào lốp rồi cho vào máy quay ly tâm để keo dàn đều trong lòng lốp, và phải làm khi keo nóng. Khi keo nguội sẽ tạo thành 1 lớp đều và rắn cố định trong lốp. Mình không thấy anh em nào khuyến nghị về tốc độ tối đa cho keo loại rắn này.
 

cochmong

Xe buýt
Biển số
OF-79369
Ngày cấp bằng
2/12/10
Số km
649
Động cơ
422,850 Mã lực
Cụ chủ cho hỏi tráng keo lốp xe 235 18 inch giờ bao xèng ?
 

Arsephan

Xe tăng
Biển số
OF-70993
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
1,744
Động cơ
426,238 Mã lực
Rồi ai cũng phải tráng lốp thôi 🤣

FB_IMG_1638940808235.jpg
 

thanhcong2002

Xe buýt
Biển số
OF-732959
Ngày cấp bằng
16/6/20
Số km
891
Động cơ
-10,508 Mã lực
Tuổi
24
tráng lốp làm thay đổi thông số kỹ thuật của lốp xe.
Hãng sản xuất không bảo hành,
Bảo hiểm khônh bồi thường nếu làm thay đổi thông số kỹ thuật của xe.
 

Hoanglhsp

Đi bộ
Biển số
OF-802232
Ngày cấp bằng
7/1/22
Số km
1
Động cơ
11,810 Mã lực
Tuổi
52
Mình mới tráng cho Camry. Chưa nói đến khả năng chống xịt lốp do đinh thì cái được là độ ồn giảm rõ dệt, vào gờ giảm xóc thấy chắc hơn. Cá nhân mình thấy hài lòng với kinh phí bỏ ra (700kx4 lốp).
 

Arsephan

Xe tăng
Biển số
OF-70993
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
1,744
Động cơ
426,238 Mã lực
Mình mới tráng cho Camry. Chưa nói đến khả năng chống xịt lốp do đinh thì cái được là độ ồn giảm rõ dệt, vào gờ giảm xóc thấy chắc hơn. Cá nhân mình thấy hài lòng với kinh phí bỏ ra (700kx4 lốp).
CHUẨN BÁC, sướng nhất là giảm ồn mặt lốp 👌
 

Black Jack

Xe buýt
Biển số
OF-70324
Ngày cấp bằng
10/8/10
Số km
847
Động cơ
436,626 Mã lực
Tuổi
46
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.goldsungroup.com.vn
Theo như em biết thì chỉ có VW có dùng loại lốp phủ keo cho 1 số dòng xe, và nó được ghi chú sẵn trên lốp. Tức là nhiều khả năng lốp đc sx riêng để dùng keo này. Với cả nó dùng theo điều kiện khí hậu của nó, chứ về Vn ko biết có phù hợp ko. Các hãng khác thì em chỉ thấy xài runflat để chống đinh. Công nghệ này Sg em thấy có từ 2015 mà sao ít phổ biến quá. Cụ chắc đã tìm hiểu rồi mới làm, cụ cho em hỏi mấy câu mở mang kiến thức:
1. Keo của ông Thi đen này xuất xứ ở đâu Em thấy máy móc chỗ ông này nút bấm, hiển thị toàn chữ que gậy, ko biết keo có thế ko.
2. Cái này có bảo vệ đc hông lốp hay chỉ bảo vệ phần phẳng tiếp xúc mặt đường?
3. Liệu sau 1 tgian hoạt động ở nhiệt độ cao thì có bị loãng ra và văng lung tung ko. Nếu có thì bao lâu nên đi cân bằng động lại?
4. Giả sử lốp dính đinh và phần keo phun ra trám lại chỗ thủng, tiếp xúc với không khí có bị biến chất và cứng lại?
Mình cũng có những câu hỏi tương tự, đang đi Lux SA và cũng tính làm món này
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top