Khoe xe Tráng lốp SA Full!

Arsephan

Xe tăng
Biển số
OF-70993
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
1,766
Động cơ
426,215 Mã lực
Tráng xong keo ổn định nhớ cân bằng động lại. Nhiều cụ ăn 3,4 kgs keo thêm rung bần bật lại đổ lỗi cho VF.

Cụ Thi đen có bảo hành nhé. Em ăn 4 phát đinh 1 lốp bị xì. Thế là cụ ý lột ra làm lại. Vì có 1 quả đinh ăn ở sát thành nên keo bị đùn ra.

Con xe cũ xuân vãi. Chạy 100Km dính có 2 đinh. Mà lốp con SA full rộng hơn 25%
Bên cụ Thi đen có cân bằng động luôn mà, sau khi tráng lốp.
 

Arsephan

Xe tăng
Biển số
OF-70993
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
1,766
Động cơ
426,215 Mã lực
Đường VIệt Nam chứ có phải đường châu âu đâu mà nhà SX lại bỏ lốp dự phòng ?
Lốp thì đặc chủng nếu đi xa lốp bị hỏng cần phải thay thì không biết kiếm đâu ra ? làm sao ?
=> Không yên tâm tí nào khi đi con xe không lốp dự phòng nhất là đi đường dài.
Khung gầm xe trên nền tảng BMW, ko thiết kế chỗ để lốp phụ. Nên ko có lốp phụ là dễ hiểu, cũng rất nhiều xe ko có lốp phụ. xe trước mình 10 năm không dùng đến lốp phụ
anh em đi đường dài có vấn đề không thể xử lý được thì gọi cứu hộ miễn phí thôi. Rolls Royce rách lốp thì cũng phải gọi cứu hộ mà Không biết có được miễn phí hay không miễn phí
 

SongVietlaptop

Xe hơi
Biển số
OF-732926
Ngày cấp bằng
16/6/20
Số km
102
Động cơ
69,830 Mã lực
Nơi ở
95B Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội
Website
www.songvietlaptop.com
Vẫn chủ đề về bộ lốp SA Full, CN rồi đi tráng lốp chống đinh tại Thi Đen Lốp, mất khoảng 2 tiếng đồng hồ. Kết quả nhận lại:
- 4 quả lốp được tráng keo chống đinh.
- Cân bằng động.
- Thiệt hại 5tr4.

Chưa biết lâu dài thế nào, nhưng cảm nhận hiện tại thật sự ngạc nhiên:
- Độ ồn lốp giảm đi rõ rệt, đi trên xe cố nghe tiếng lốp cũng khó, chắc cũng do lốp còn mới nữa nhưng trước thì nghe khá rõ. Độ êm ái của xe tăng thấy rõ. Riêng điểm này thôi là đã muốn đi tráng cho các thể loại xe còn lại.
- Cảm giác yên tâm, giờ chẳng còn suy nghĩ hay lo lắng gì về việc bị xì xoẹt, đinh điếc gì hết nữa. Hi vọng là lâu dài vẫn vậy.
- Vẫn ngạc nhiên về mấy con lốp SA Full to quá, trong ảnh so với lốp của Em Toy Yaris bên cạnh. To hoành tráng thế này thì đi nhanh, trời mưa...vẫn thoải mái yên tâm. Nhưng nghĩ đến 5 năm thay bộ lốp này cũng 20-25tr đây... Nhưng có thay xong vẫn tiếp tục đi tráng lốp tiếp :D

View attachment 4760291
View attachment 4760295
Cụ có đo độ ồn trước và sao khi tráng lốp không, để biết độ ồn giảm như thế nào.
 

datto70

Xe container
Biển số
OF-204900
Ngày cấp bằng
5/8/13
Số km
5,219
Động cơ
376,189 Mã lực
Cụ có đo độ ồn trước và sao khi tráng lốp không, để biết độ ồn giảm như thế nào.
Không cụ ơi, đo bằng tai thôi. 😊

Anh em có reviews nói giảm 10dB gì đó...
Suy luận thì mặt trong lốp được tráng 1 lớp keo mềm dày khoảng 5 mm, nó sẽ giảm được ồn, còn % bao nhiêu thì chắc phải máy đo. Sau 5 năm phải thay bộ lốp khác do keo lão hóa.
 

Arsephan

Xe tăng
Biển số
OF-70993
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
1,766
Động cơ
426,215 Mã lực
Suy luận thì mặt trong lốp được tráng 1 lớp keo mềm dày khoảng 5 mm, nó sẽ giảm được ồn, còn % bao nhiêu thì chắc phải máy đo. Sau 5 năm phải thay bộ lốp khác do keo lão hóa.
5 năm thay bộ lốp vì mòn và hết niên hạn sử dụng lốp. Còn keo thì bóc ra nung lên đổ vào lốp mới tráng tiếp dùng tiếp chứ. Lốp thì bỏ keo tái sử dụng được. keo Perfect Type thì là thế Còn keo của bác Thi đen lốp thì không biết có tái sử dụng được không.
 

Tutuchien

Xe tải
Biển số
OF-161025
Ngày cấp bằng
16/10/12
Số km
321
Động cơ
352,180 Mã lực
Các cụ thông thái VF cho hỏi tại sao nhà sản xuất không tráng lốp nhỉ ???
Việc tráng lốp là giải pháp mua sự yên tâm vì xe không có lốp dự phòng.
Nhưng cũng chỉ giải quyêt phần nào thôi vì mấu chốt vẫn là không có lốp dự phòng.
 

Tutuchien

Xe tải
Biển số
OF-161025
Ngày cấp bằng
16/10/12
Số km
321
Động cơ
352,180 Mã lực
Khung gầm xe trên nền tảng BMW, ko thiết kế chỗ để lốp phụ. Nên ko có lốp phụ là dễ hiểu, cũng rất nhiều xe ko có lốp phụ. xe trước mình 10 năm không dùng đến lốp phụ
anh em đi đường dài có vấn đề không thể xử lý được thì gọi cứu hộ miễn phí thôi. Rolls Royce rách lốp thì cũng phải gọi cứu hộ mà Không biết có được miễn phí hay không miễn phí
Bê nguyên mẫu nó giống như việc copy bài của những ông học sinh học...... Nền tảng cơ bản không có nên việc mua mẫu thiết kế là bình thường nhưng nó nên có cải tiến cho phù hợp.
Đường Việt Nam đi 10 năm mà không sử dụng lốp dự phòng là hiếm.
Hỏi cụ rằng đi Tây Bắc bị vỡ lốp thì làm sao ??? Goi cứu hộ miễn phí ?? Dù cụ có là người của VF thì lúc đấy chắc chắn cũng sẽ chửi đổng nhà sản xuất.
Nói gì thì nói XE OTO PHẢI CÓ LỐP DỰ PHÒNG
 

dngduc

Xe điện
Biển số
OF-1299
Ngày cấp bằng
14/8/06
Số km
2,621
Động cơ
598,020 Mã lực
Bê nguyên mẫu nó giống như việc copy bài của những ông học sinh học...... Nền tảng cơ bản không có nên việc mua mẫu thiết kế là bình thường nhưng nó nên có cải tiến cho phù hợp.
Đường Việt Nam đi 10 năm mà không sử dụng lốp dự phòng là hiếm.
Hỏi cụ rằng đi Tây Bắc bị vỡ lốp thì làm sao ??? Goi cứu hộ miễn phí ?? Dù cụ có là người của VF thì lúc đấy chắc chắn cũng sẽ chửi đổng nhà sản xuất.
Nói gì thì nói XE OTO PHẢI CÓ LỐP DỰ PHÒNG
Mỗi người có quyền có cách nghĩ riêng của mình. Như em mười mấy năm có xe ô tô đến giờ em hầu như rất ít thay lốp dự phòng, xịt thì cũng dùng bộ vá nhét hoặc gọi cứu hộ lốp đến vá... như vậy việc trang bị thêm lốp dự phòng với người hầu như di chuyển trong đô thị như kiểu em là ko cần thiết lắm, thêm chi phí sx, chật và nặng thêm xe, thậm chí tốn nhiên liệu hơn :)

Cụ có thể thấy hiện giờ xu thế không có lốp dự phòng đang tăng lên, mer và bmw hầu như chuyển sang dùng run flat mà bỏ lốp dự phòng !
Em nhất trí với cụ là ko có lốp dự phòng thì ko nên đi những chỗ như kiểu tây bắc. Các cụ đi Lux SA định đi những tuyến đó thì mượn sẵn một bộ mâm lốp tương thích vất vào sau xe để dự phòng cho chuyến đi nhé !
 
Chỉnh sửa cuối:

Trada_thuoclao

Xe buýt
Biển số
OF-521627
Ngày cấp bằng
15/7/17
Số km
939
Động cơ
183,352 Mã lực
Mỗi người có quyền có cách nghĩ riêng của mình. Như em mười mấy năm có xe ô tô đến giờ em hầu như rất ít thay lốp dự phòng, xịt thì cũng dùng bộ vá nhét hoặc gọi cứu hộ lốp đến vá... như vậy việc trang bị thêm lốp dự phòng với người hầu như di chuyển trong đô thị như kiểu em là ko cần thiết lắm, thêm chi phí sx, chật và nặng thêm xe, thậm chí tốn nhiên liệu hơn :)
Thế theo cụ thì lốp to, 2 cầu, xác nặng đi phố để cho vui sao :-?
 

dngduc

Xe điện
Biển số
OF-1299
Ngày cấp bằng
14/8/06
Số km
2,621
Động cơ
598,020 Mã lực
Thế theo cụ thì lốp to, 2 cầu, xác nặng đi phố để cho vui sao :-?
Oách mà, em thấy các bác nhà mình bỏ tiền mua X5, GLS, range rover, g class thậm chí cả Hummer đi phố đầy ra ;) Đấy là chưa kể đến phong trào pick up :)
 

Arsephan

Xe tăng
Biển số
OF-70993
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
1,766
Động cơ
426,215 Mã lực
Hỏi cụ rằng đi Tây Bắc bị vỡ lốp thì làm sao ??? Goi cứu hộ miễn phí ?? Dù cụ có là người của VF thì lúc đấy chắc chắn cũng sẽ chửi đổng nhà sản xuất.
Nói gì thì nói XE OTO PHẢI CÓ LỐP DỰ PHÒNG
Um, cụ nói em mới hiểu tại sao Tây Bắc khó bán BMW với mấy xe sang không có lốp dự phòng :D
Mình thì nếu là tua Tây Bắc thì cứ đi thôi, đen lắm thì gọi cứu hộ Vinfast miễn phí thôi. Xe 95% đi đường nhựa, thỉnh thoảng lắm mới đi xa, thì lốp dự phòng 100% thời gian làm gì cho tốn xăng. Còn trèo đèo lội suối băng rừng thì xác định luôn mượn con bán tải 2 cầu + đồ cứu hộ chuyên dụng.
 

rock4ever

Xe tải
Biển số
OF-5512
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
431
Động cơ
547,416 Mã lực
Thế theo cụ thì lốp to, 2 cầu, xác nặng đi phố để cho vui sao :-?
Cụ nào mà đi phượt lên vùng núi thì mua thêm quả lốp, lúc nào đi thì quẳng vào thôi ợ. Chứ hội Bim Mẹc mới giờ cũng có lốp dự phòng đâu, ae đội X+ với GL+ vẫn phượt rầm rầm
 

Doun

Xe điện
Biển số
OF-726544
Ngày cấp bằng
22/4/20
Số km
3,616
Động cơ
130,368 Mã lực
Keo đặc mà, không phải keo nước để dính vào lazang.
Dính hết cụ ạ. Trời nóng, chạy lâu đính hết. Chống xì hơi khi cán đinh thì có, còn chống ồn thì chỉ được chút ít ở tốc độ thấp. Đã có bào test nghiêm túc rồi.
 

thanhcong2002

Xe buýt
Biển số
OF-732959
Ngày cấp bằng
16/6/20
Số km
891
Động cơ
-10,508 Mã lực
Tuổi
24
Các cụ thông thái VF cho hỏi tại sao nhà sản xuất không tráng lốp nhỉ ???
Việc tráng lốp là giải pháp mua sự yên tâm vì xe không có lốp dự phòng.
Nhưng cũng chỉ giải quyêt phần nào thôi vì mấu chốt vẫn là không có lốp dự phòng.
Câu hỏi hay nhất trong thớt, nếu VF làm đại trà số lượng lớn giá không đến một nửa. Tốt thế sao VF k làm với chị phí chỉ hơn 100 usd hay kỹ sư VF k biết. Xin thưa, kỹ sư VF biết rõ hơn tất cả các cụ ở đây và họ k làm là có lý do của nó.
 

Arsephan

Xe tăng
Biển số
OF-70993
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
1,766
Động cơ
426,215 Mã lực
Câu hỏi hay nhất trong thớt, nếu VF làm đại trà số lượng lớn giá không đến một nửa. Tốt thế sao VF k làm với chị phí chỉ hơn 100 usd hay kỹ sư VF k biết. Xin thưa, kỹ sư VF biết rõ hơn tất cả các cụ ở đây và họ k làm là có lý do của nó.
Có nhiều thứ Vinfast không làm lắm, ĐƠN GIẢN LÀ thêm vào giá xe trăm triệu nữa thì sẽ làm ngay, khi đó nhiều thành phần OF sẽ lại quạc mồm lên chửi đắt thôi.

Đương nhiên 1 hãng lớn như Vinfast không thể Tráng lốp, việc đó thì 99% ai cũng hiểu được. Nếu họ muốn chống đinh cho Lốp thì sẽ phải sử dụng lốp xịn chính hãng như lốp Runflat, hoặc giải pháp lốp chống đinh gia cố bề mặt đâm không thủng của Mit, hoặc giải pháp lốp phủ Keo chống đinh của Dunlop, Firelli, Cont, .... Chứ làm gì có kiểu đâu xe "Vinfast Lux - Hãy là người đầu tiên sở hữu ô tô bản sắc Việt đẳng cấp quốc tế... đẳng cấp tinh hoa..." với GIẢI PHÁP TRÁNG LỐP GIÁ RẺ PHÙ HỢP VỚI TẤT CẢ MỌI NGƯỜI VIỆT NAM =)) =)) =))
 

Doun

Xe điện
Biển số
OF-726544
Ngày cấp bằng
22/4/20
Số km
3,616
Động cơ
130,368 Mã lực
Các cụ thông thái VF cho hỏi tại sao nhà sản xuất không tráng lốp nhỉ ???
Việc tráng lốp là giải pháp mua sự yên tâm vì xe không có lốp dự phòng.
Nhưng cũng chỉ giải quyêt phần nào thôi vì mấu chốt vẫn là không có lốp dự phòng.
Nhà gần nhà bác Toyota, mà cũng thân hơn anh V, để em hỏi xem sao các bác ý không tráng lốp cho Camry, Altis.
 

Doun

Xe điện
Biển số
OF-726544
Ngày cấp bằng
22/4/20
Số km
3,616
Động cơ
130,368 Mã lực
E ăn cắp bài viết. Gửi các cụ tham khảo.
‐--------------------‐---‐--------------------------------------
Ưu điểm của lốp chống đinh
Lốp chống đinh có lợi ích đầu tiên chính là khả năng chống đinh và giúp các chủ xe không phải thay lốp hoặc dừng lại vá lốp quá thường xuyên. Chất chống đinh của lốp thường có tuổi thọ tương đối tốt và giá thành rẻ, xét trên nhiều mặt thì đây là một khoản đầu tư khá đáng cân nhắc, đặc biệt với các chủ xe thường xuyên phải đi xa, không muốn gặp vấn đề nổ lốp dọc đường.

Đã có khá nhiều video quay lại cảnh test lốp chống đinh đi qua bàn đinh và khi rút đinh ra khỏi lốp thì lốp vẫn có thể chạy như mới. Nếu bạn có thể tìm được các cơ sở tráng lốp chống đinh uy tín thì dòng lốp này thậm chí còn được bảo hành từ 6 tháng - 1 năm.

Nhược điểm của lốp chống đinh
Bên cạnh các ưu điểm về tính tiện lợi, lốp chống đinh cũng có những điểm trừ cực kì lớn như sau:

- Ăn vành: Việc sử dụng keo chống đinh tráng lốp khiến cho lốp bị ăn vành, nói cách khác là hở mép vành. Từ đó, dẫn đến tình trạng lốp nhanh xuống hơi hơn, kể cả đánh giấy ráp cũng không khiến lốp quay về trạng thái ban đầu.

- Không giữ được cảm biến áp suất lốp: Việc tráng chống đinh khiến lốp giảm được độ ồn nhưng cũng khiến cho thông số của lốp lệch khỏi mức quy định mà nhà sản xuất đưa ra, từ đó dẫn đến tình trạng cảm biến áp suất lốp cũng làm việc sai theo.

- Không thực sự giảm ồn hiệu quả: Trong quảng cáo, lốp chống đinh thường được khẳng định là có thể giảm 30% độ ồn. Tuy nhiên, điều này khá vô lí bởi nhiều hãng xe đã phải chi tới hàng triệu Đô để nghiên cứu các công nghệ giảm chấn, giảm độ ồn. Khó có thể tin rằng chỉ bằng việc tráng một lớp keo và chúng ta có thể triệt tiêu tới 30% tiếng ồn.

- Khó cạnh tranh với lốp run-flat: Đối thủ lớn nhất của công nghệ tráng lốp chống đinh chính là lốp run-flat. Đối với các dòng xe cao cấp, nếu như bạn có thể sử dụng lốp run-flat thì chắc chắn sẽ cho rằng việc sử dụng lốp chống đinh gần như không cần thiết. Bởi lẽ về độ bền, độ cứng và tính thức ứng địa hình của lốp run-flat gần như vượt trội gấp nhiều lần so với công nghệ tráng lốp bình thường. Tuy nhiên, điểm khiến lốp run-flat chưa thực sự phổ biến ở nước ta đơn thuần là vì giá cả. Nếu bỏ qua được vấn đề này, lốp run-flat rất dễ đè bẹp công nghệ tráng lốp chống đinh ở Việt Nam.
 

Hoài Phi

Xe hơi
Biển số
OF-351633
Ngày cấp bằng
20/1/15
Số km
141
Động cơ
267,863 Mã lực
Tôi thì chưa va vấp về việc tráng lốp hay nói là bơm keo chống xịt lốp. Nhưng trước đây có trao đổi với một bác chuyên về lốp trên đường Hai bà Trưng. Khi đã khá thân thiết rồi thì bác có bật mí không nên bơm keo chống xịt. Có mấy lý do sau:
keo chống xịt là một loại keo với nhiều thành phần hoá học nên nó chỉ có thể tồn tại có tác dụng trong một thời hạn nhất định. Trong quá trình lốp đi sinh ra nhiệt và liên tục như vậy thành phần keo sẽ bị biến dạng, nhẹ thì chai bám vào thành lốp làm giảm độ đàn hồi của lốp, năng hơn thì keo sẽ vón cục lại trong lòng lốp và vành xe khiến độ cân bằng của bánh xe bị ảnh hưởng.
sau một thời gian keo sẽ bám vào thành vành bánh xe gây nên sự ăn mòn không đều. Đã có rất nhiều trường hợp sau thời gian bơm keo chống xít vào vành đã bị rỗ nặng và lốp xe bám chắc vào vành xe cạy được ra thì hỏng lốp sau đó vành xe bị rỗ mép khi lắp lốp không xăm vào thì không kín được mép gây tình trạng xì hơi. Chi phí đánh lại vành cũng không nhỏ và độ khít giữa mép lốp và vành cũng không chuẩn nữa,
trên đây là chút kinh nghiệm cùng chia sẻ với các cụ. Sự chia sẻ này không nhằm công kích ai nếu có gì đụng chạm xin các cụ xá tội.
 

Arsephan

Xe tăng
Biển số
OF-70993
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
1,766
Động cơ
426,215 Mã lực
E ăn cắp bài viết. Gửi các cụ tham khảo.
‐--------------------‐---‐--------------------------------------
Ưu điểm của lốp chống đinh
Lốp chống đinh có lợi ích đầu tiên chính là khả năng chống đinh và giúp các chủ xe không phải thay lốp hoặc dừng lại vá lốp quá thường xuyên. Chất chống đinh của lốp thường có tuổi thọ tương đối tốt và giá thành rẻ, xét trên nhiều mặt thì đây là một khoản đầu tư khá đáng cân nhắc, đặc biệt với các chủ xe thường xuyên phải đi xa, không muốn gặp vấn đề nổ lốp dọc đường.

Đã có khá nhiều video quay lại cảnh test lốp chống đinh đi qua bàn đinh và khi rút đinh ra khỏi lốp thì lốp vẫn có thể chạy như mới. Nếu bạn có thể tìm được các cơ sở tráng lốp chống đinh uy tín thì dòng lốp này thậm chí còn được bảo hành từ 6 tháng - 1 năm.

Nhược điểm của lốp chống đinh
Bên cạnh các ưu điểm về tính tiện lợi, lốp chống đinh cũng có những điểm trừ cực kì lớn như sau:

- Ăn vành: Việc sử dụng keo chống đinh tráng lốp khiến cho lốp bị ăn vành, nói cách khác là hở mép vành. Từ đó, dẫn đến tình trạng lốp nhanh xuống hơi hơn, kể cả đánh giấy ráp cũng không khiến lốp quay về trạng thái ban đầu.

- Không giữ được cảm biến áp suất lốp: Việc tráng chống đinh khiến lốp giảm được độ ồn nhưng cũng khiến cho thông số của lốp lệch khỏi mức quy định mà nhà sản xuất đưa ra, từ đó dẫn đến tình trạng cảm biến áp suất lốp cũng làm việc sai theo.

- Không thực sự giảm ồn hiệu quả: Trong quảng cáo, lốp chống đinh thường được khẳng định là có thể giảm 30% độ ồn. Tuy nhiên, điều này khá vô lí bởi nhiều hãng xe đã phải chi tới hàng triệu Đô để nghiên cứu các công nghệ giảm chấn, giảm độ ồn. Khó có thể tin rằng chỉ bằng việc tráng một lớp keo và chúng ta có thể triệt tiêu tới 30% tiếng ồn.

- Khó cạnh tranh với lốp run-flat: Đối thủ lớn nhất của công nghệ tráng lốp chống đinh chính là lốp run-flat. Đối với các dòng xe cao cấp, nếu như bạn có thể sử dụng lốp run-flat thì chắc chắn sẽ cho rằng việc sử dụng lốp chống đinh gần như không cần thiết. Bởi lẽ về độ bền, độ cứng và tính thức ứng địa hình của lốp run-flat gần như vượt trội gấp nhiều lần so với công nghệ tráng lốp bình thường. Tuy nhiên, điểm khiến lốp run-flat chưa thực sự phổ biến ở nước ta đơn thuần là vì giá cả. Nếu bỏ qua được vấn đề này, lốp run-flat rất dễ đè bẹp công nghệ tráng lốp chống đinh ở Việt Nam.
Mấy cái này cụ hỏi ông Thi Đen ấy. Anh em review tốt thôi, còn lại ai thấy hứng thú thì làm. Mình chẳng tìm hiểu kỹ đến vậy đâu :D.
Có mấy link đọc cho vui:
....
NAE không vội thì đợi mấy năm nữa mình Review lại việc này xem thế nào rồi dùng.
Cái này có cả link trên rồi, tham khảo cả rồi vẫn làm thôi :D
Bài viết trên cũng chỉ là quan điểm tự phân tích suy luận, chưa thấy có gì gọi là dẫn chứng khoa học. Thêm nữa, về việc chống đinh cũng chỉ nói đến lốp Runflat, không đề cập đến những công nghệ chống xì khác như gia cố bề mặt chống đâm thủng của Mit, tráng phủ keo của Dunlop, Cont, Pirelli... Nói là test cũng chẳng thấy test đâu, nói độ ồn cũng chỉ có suy luận ngây ngô kiểu như: "Tuy nhiên, điều này khá vô lí bởi nhiều hãng xe đã phải chi tới hàng triệu Đô để nghiên cứu các công nghệ giảm chấn, giảm độ ồn.... =)) Vì vậy,đọc mà chẳng thấy có cái gì đọng lại cả
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top