- Biển số
- OF-70993
- Ngày cấp bằng
- 19/8/10
- Số km
- 1,744
- Động cơ
- 426,238 Mã lực
Cái này hình như có trả lời trên rồi mà, việc bơm keo chống xịt vào lốp thì là keo lỏng rồi. Để tránh phải bơm keo lỏng vào lốp như Vinfast hiện đang cung cấp theo xe, nên mới đi tráng lốp, là loại keo đặc, loại để lỏng được phải đung nóng ở 270 độ C đó.Tôi thì chưa va vấp về việc tráng lốp hay nói là bơm keo chống xịt lốp. Nhưng trước đây có trao đổi với một bác chuyên về lốp trên đường Hai bà Trưng. Khi đã khá thân thiết rồi thì bác có bật mí không nên bơm keo chống xịt. Có mấy lý do sau:
keo chống xịt là một loại keo với nhiều thành phần hoá học nên nó chỉ có thể tồn tại có tác dụng trong một thời hạn nhất định. Trong quá trình lốp đi sinh ra nhiệt và liên tục như vậy thành phần keo sẽ bị biến dạng, nhẹ thì chai bám vào thành lốp làm giảm độ đàn hồi của lốp, năng hơn thì keo sẽ vón cục lại trong lòng lốp và vành xe khiến độ cân bằng của bánh xe bị ảnh hưởng.
sau một thời gian keo sẽ bám vào thành vành bánh xe gây nên sự ăn mòn không đều. Đã có rất nhiều trường hợp sau thời gian bơm keo chống xít vào vành đã bị rỗ nặng và lốp xe bám chắc vào vành xe cạy được ra thì hỏng lốp sau đó vành xe bị rỗ mép khi lắp lốp không xăm vào thì không kín được mép gây tình trạng xì hơi. Chi phí đánh lại vành cũng không nhỏ và độ khít giữa mép lốp và vành cũng không chuẩn nữa,
trên đây là chút kinh nghiệm cùng chia sẻ với các cụ. Sự chia sẻ này không nhằm công kích ai nếu có gì đụng chạm xin các cụ xá tội.