Thảo luận Trải nghiệm VF5 sau 3 tháng sử dụng

Arsephan

Xe tăng
Biển số
OF-70993
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
1,739
Động cơ
426,773 Mã lực
Thì khác gì xe xăng nhỉ, xe xăng ko nổ máy thì các hệ thống dùng điện từ ắc quy mà, và ko nổ máy thì làm sao sạc ắc quy đc?
Xe điện kia nó cũng lỗi, nó cũng kiệt bình 12V, nhưng nó trang bị thêm bộ kích bình hoặc bộ sạc từ pin cho ắc quy khi bấm nút đó thôi chứ đâu phải nó không lỗi??? Và trong quá trình kiệt bình đó, lỗi nó cũng đc xóa giống như xe Vin phải tháo cực âm chăng?
Mình chạy VF8, VF9 trc bị lỗi vài lần cũng chỉ là kiệt bình Battery hầu như là sau khi nâng cấp về, kích bình lên là OK thôi. Giờ phần mềm OK rồi thì lâu lâu rồi ko bị, chạy phe phé.
Túm lại, Vinfast trang bị đc bộ kia thì tốt, giá xe tăng thêm vài chục chắc không vấn đề, còn giờ phần mềm ổn thì ko cần nữa...
 
Chỉnh sửa cuối:

Bopbun

Xe điện
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
2,643
Động cơ
54,918 Mã lực
Tuổi
29
Em vẫn theo dõi Vin chạy trên đường. Vẫn còn có xe nằm đường nhưng số lượng không nhiều. Nghe nói xe nằm viện nhiều lắm, không rõ có đúng không. Nói chung Vin vẫn cần ở lại trong nước một hai năm nữa sửa hết lỗi rồi mới đem ra nước ngoài. Cái gì cũng cần thời gian, dục tốc bất đạt.
 

Easy girl

Xe tăng
Biển số
OF-779094
Ngày cấp bằng
2/6/21
Số km
1,220
Động cơ
49,680 Mã lực
Tuổi
25
Cụ cứ vuốt đuôi a vượng thế. Sao lúc tất cả phát rồ khi tàu chở 999 đoá hồng sang mĩ cụ lại không lên tiếng =))
Em vẫn theo dõi Vin chạy trên đường. Vẫn còn có xe nằm đường nhưng số lượng không nhiều. Nghe nói xe nằm viện nhiều lắm, không rõ có đúng không. Nói chung Vin vẫn cần ở lại trong nước một hai năm nữa sửa hết lỗi rồi mới đem ra nước ngoài. Cái gì cũng cần thời gian, dục tốc bất đạt.
 

Minhbt2001

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-780287
Ngày cấp bằng
12/6/21
Số km
928
Động cơ
84,374 Mã lực
Tuổi
41
Thì khác gì xe xăng nhỉ, xe xăng ko nổ máy thì các hệ thống dùng điện từ ắc quy mà, và ko nổ máy thì làm sao sạc ắc quy đc?
Xe điện kia nó cũng lỗi, nó cũng kiệt bình 12V, nhưng nó trang bị thêm bộ kích bình hoặc bộ sạc từ pin cho ắc quy khi bấm nút đó thôi chứ đâu phải nó không lỗi??? Và trong quá trình kiệt bình đó, lỗi nó cũng đc xóa giống như xe Vin phải tháo cực âm chăng?
Mình chạy VF8, VF9 trc bị lỗi vài lần cũng chỉ là kiệt bình Battery hầu như là sau khi nâng cấp về, kích bình lên là OK thôi. Giờ phần mềm OK rồi thì lâu lâu rồi ko bị, chạy phe phé.
Túm lại, Vinfast trang bị đc bộ kia thì tốt, giá xe tăng thêm vài chục chắc không vấn đề, còn giờ phần mềm ổn thì ko cần nữa...
Bác nhầm xíu:

- xe kia xài nút đó khi kiệt bình. Kiệt bình thì có thể do lỗi xe hoặc lỗi người dùng.

- Còn xe VF thì tháo cọc ngay cả khi bình còn đầy.

Giờ fix lỗi rồi thì ngon. Còn nút đó nếu VF trang bị thì tốt, hông tới 5tr đâu.
 

Sứa.

Xe điện
Biển số
OF-792935
Ngày cấp bằng
10/10/21
Số km
3,871
Động cơ
323,236 Mã lực
Tuổi
29
Giờ fix lỗi rồi thì ngon. Còn nút đó nếu VF trang bị thì tốt, hông tới 5tr đâu
Lỗi nó phát sinh khi ra xe rồi và đã xđ là do phần mềm vì thế Vin dại gì chữa theo kiểu lang băm kia để nhận mình là kém :)) Giải pháp tháo cọc trong khi chờ đội viết phần mềm fix lỗi thôi.
 

Minhbt2001

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-780287
Ngày cấp bằng
12/6/21
Số km
928
Động cơ
84,374 Mã lực
Tuổi
41
Lỗi nó phát sinh khi ra xe rồi và đã xđ là do phần mềm vì thế Vin dại gì chữa theo kiểu lang băm kia để nhận mình là kém :)) Giải pháp tháo cọc trong khi chờ đội viết phần mềm fix lỗi thôi.
Cho các thế hệ xe điện sau kìa
 

Arsephan

Xe tăng
Biển số
OF-70993
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
1,739
Động cơ
426,773 Mã lực
Bác nhầm xíu:

- xe kia xài nút đó khi kiệt bình. Kiệt bình thì có thể do lỗi xe hoặc lỗi người dùng.

- Còn xe VF thì tháo cọc ngay cả khi bình còn đầy.

Giờ fix lỗi rồi thì ngon. Còn nút đó nếu VF trang bị thì tốt, hông tới 5tr đâu.
Cái nút đó, có tính năng reset Bình không, khi xe báo lỗi, bấm nút đó có ngắt Battery để reset không? Nếu không mà chỉ có tính năng nạp khi kiệt bình thì hơi bị phí phạm. Quan trọng là khi lỗi phần mềm hay gì đó, thay vì phải tháo cọc âm hay rút cầu chì (nhiều xe điện các thể loại hãng bị chứ không phải mỗi Vinfast), thì bấm nút đó để Ngắt Bình - Nạp Bình - Reset lại hệ thống mới là hữu dụng. Trừ khi xe không có lỗi hay báo lỗi phần mềm gì, mà cứ có lỗi thì kiệt bình luôn để bấm nút Nạp Bình - Reset hệ thống.
Vinfast thì chọn giải pháp hoàn thiện phần mềm, để quản lý nguồn BAT 12V tốt hơn, thấy bình có vấn đề là thức dậy lấy nguồn từ bộ PIN sạc cho BAT 12V. Nếu hoàn thiện ngon thì hệ thống sẽ ngon thôi, ko cần trang bị cái nút đó, tiết kiệm 5tr/xe, 1000 xe 5 tỷ, 100000 xe sẽ là 5000 tỷ...
 

Đại Xe Hơi

Xe máy
Biển số
OF-856032
Ngày cấp bằng
26/3/24
Số km
88
Động cơ
69 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
xevinfastluot.com
  1. Chi phí rẻ, đi làm thì toàn giờ cao điểm tắc đường nên không đi nhanh được, điều hòa thoải mái vì ko tốn pin mấy, tốc độ 30-60km nên 1 lần sạc đầy em đi được 350- 400km thậm chí hơn 400km @@. Sạc đầy bình ở trụ thì tầm 150k, sạc ở nhà thì chắc hơn 100k. Tính ra chỉ 30k- 35k/100km.

đọc đến đoạn này thấy kinh tế thật!
 

Đi Jây

Xe tăng
Biển số
OF-818878
Ngày cấp bằng
9/9/22
Số km
1,081
Động cơ
6,411 Mã lực
  1. Chi phí rẻ, đi làm thì toàn giờ cao điểm tắc đường nên không đi nhanh được, điều hòa thoải mái vì ko tốn pin mấy, tốc độ 30-60km nên 1 lần sạc đầy em đi được 350- 400km thậm chí hơn 400km @@. Sạc đầy bình ở trụ thì tầm 150k, sạc ở nhà thì chắc hơn 100k. Tính ra chỉ 30k- 35k/100km.

đọc đến đoạn này thấy kinh tế thật!
Đọc đến đây em lại nhớ chuyện “thày lang nhân sâm”.

Chuyện xưa kể rằng, có thày lang kia được mời chữa bệnh đau bụng cho một người, thày giở sách thuốc ra tra thấy ghi “đau bụng uống nhân sâm” bèn làm theo. Kết quả người bệnh chết. Người nhà túm thầy đưa lên quan huyện, thầy bảo tôi chỉ làm theo sách dạy. Quan bắt mở sách ra xem, thì ra câu ấy còn hai chữ viết ở trang sau, là “đau bụng uống nhân sâm… tắc tử”.

Ngỡ chỉ là chuyện cười của cái thời mà tuyệt đại bộ phận dân chúng mù chữ nên chỉ quen nghe chứ không biết đọc, số rất ít người biết chữ thì chỉ học thuộc lòng và khi cần thì nói lại cho người khác nghe. Mà sự truyền đạt này tùy thuộc vào việc hiểu chữ đến đâu… Thế nên mới xảy ra chuyện dở cười dở khóc, chẳng biết kết tội thày lang đã gây ra “hậu quả nghiêm trọng” thế nào ngoài việc chê trách sự học “không đến nơi đến chốn”.


 

Bopbun

Xe điện
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
2,643
Động cơ
54,918 Mã lực
Tuổi
29
Đọc đến đây em lại nhớ chuyện “thày lang nhân sâm”.

Chuyện xưa kể rằng, có thày lang kia được mời chữa bệnh đau bụng cho một người, thày giở sách thuốc ra tra thấy ghi “đau bụng uống nhân sâm” bèn làm theo. Kết quả người bệnh chết. Người nhà túm thầy đưa lên quan huyện, thầy bảo tôi chỉ làm theo sách dạy. Quan bắt mở sách ra xem, thì ra câu ấy còn hai chữ viết ở trang sau, là “đau bụng uống nhân sâm… tắc tử”.

Ngỡ chỉ là chuyện cười của cái thời mà tuyệt đại bộ phận dân chúng mù chữ nên chỉ quen nghe chứ không biết đọc, số rất ít người biết chữ thì chỉ học thuộc lòng và khi cần thì nói lại cho người khác nghe. Mà sự truyền đạt này tùy thuộc vào việc hiểu chữ đến đâu… Thế nên mới xảy ra chuyện dở cười dở khóc, chẳng biết kết tội thày lang đã gây ra “hậu quả nghiêm trọng” thế nào ngoài việc chê trách sự học “không đến nơi đến chốn”.


Học không đến nơi đến chốn là thực tế phải chấp nhận. Bất kể ai thì cũng luôn phải học, học suốt đời, đồng nghĩa với việc học không bao giờ đến nơi đến chốn.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top