Thảo luận Trải nghiệm VF5 sau 3 tháng sử dụng

cap3hk

Xe điện
Biển số
OF-161247
Ngày cấp bằng
18/10/12
Số km
2,068
Động cơ
356,505 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Hồi đầu hay bị BEV em đã lắp cái cầu dao này ở cực âm Acquy để khi bị thì chỉ cần thao tác = tay chứ ko cần cờ lê 10 rồi đây :D

View attachment 8596976

Sau đó còn 1 ý tưởng nữa là câu dây điện vào trong khoang lái lắp cái này nữa thì ko cần phải ra khỏi xe lật nắp capo lên:

View attachment 8596978
Nhưng chưa kịp làm thì bản nâng cấp phần mềm 9.5 đã giải quyết xong lỗi BEV. Giờ vẫn còn cái ngắt cực âm lắp ở Acquy :D
Lên 9.9 lại bị lại à
Thấy cụ trên bảo vậy
 

Sứa.

Xe điện
Biển số
OF-792935
Ngày cấp bằng
10/10/21
Số km
4,685
Động cơ
334,675 Mã lực
Tuổi
30
Lên 9.9 lại bị lại à
Thấy cụ trên bảo vậy
Ko, lên 9.6 là tiệt nọc rồi. Cụ trên chắc là trường hợp đặc biệt :D Có thể bị do nguyên nhân khác ko phải lỗi đại trà như trước.
 

Đi Jây

Xe tăng
Biển số
OF-818878
Ngày cấp bằng
9/9/22
Số km
1,081
Động cơ
6,420 Mã lực
Hồi đầu hay bị BEV em đã lắp cái cầu dao này ở cực âm Acquy để khi bị thì chỉ cần thao tác = tay chứ ko cần cờ lê 10 rồi đây :D

View attachment 8596976

Sau đó còn 1 ý tưởng nữa là câu dây điện vào trong khoang lái lắp cái này nữa thì ko cần phải ra khỏi xe lật nắp capo lên:

View attachment 8596978
Nhưng chưa kịp làm thì bản nâng cấp phần mềm 9.5 đã giải quyết xong lỗi BEV. Giờ vẫn còn cái ngắt cực âm lắp ở Acquy :D
Mấy xe Hyundai với Kia còn có sẵn nút "12V Battery Reset". Bấm cái là reset lại acquy luôn.

 
Chỉnh sửa cuối:

Doubleqn

Xe tăng
Biển số
OF-692770
Ngày cấp bằng
28/7/19
Số km
1,000
Động cơ
105,666 Mã lực
Tuổi
46

Doubleqn

Xe tăng
Biển số
OF-692770
Ngày cấp bằng
28/7/19
Số km
1,000
Động cơ
105,666 Mã lực
Tuổi
46
Giờ chắc chả cần nút này nữa, VF9 giờ cứ lên là chạy thôi, bị duy nhất 1 lần sau cập nhật phần mềm không check bình, Vin xử lý.
Em đang nói hàng xịn của hàn cuốc nó vậy chứ bèo nhèo như VF thì nói làm gì, các cụ anti chắc tự hào lắm :))
 

Easy girl

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-779094
Ngày cấp bằng
2/6/21
Số km
1,257
Động cơ
50,363 Mã lực
Tuổi
25
Mấy ông loser chả có gì tự hào thì mới lấy một cái chả phải của mình ra mà sướng một niềm tự hào vay mượn. Mình chả fan hay anti nhưng mình tự hào vì tự bỏ tiền ra mua cái xe phục vụ mình ổn định tiện nghi, lỗi thì chửi hãng , mắng dịch vụ bắt nó sửa, chứ chả tự hào hộ thằng háng bán xe cho mình, chả sợ nó kiện hay doạ , hay suốt ngày cứ phải khen xe tốt xe ngon mà trong thâm tâm chắc gì đã nghĩ thế =))
Em đang nói hàng xịn của hàn cuốc nó vậy chứ bèo nhèo như VF thì nói làm gì, các cụ anti chắc tự hào lắm :))
 
  • Vodka
Reactions: QAZ

Doubleqn

Xe tăng
Biển số
OF-692770
Ngày cấp bằng
28/7/19
Số km
1,000
Động cơ
105,666 Mã lực
Tuổi
46
Mấy ông loser chả có gì tự hào thì mới lấy một cái chả phải của mình ra mà sướng một niềm tự hào vay mượn. Mình chả fan hay anti nhưng mình tự hào vì tự bỏ tiền ra mua cái xe phục vụ mình ổn định tiện nghi, lỗi thì chửi hãng , mắng dịch vụ bắt nó sửa, chứ chả tự hào hộ thằng háng bán xe cho mình, chả sợ nó kiện hay doạ , hay suốt ngày cứ phải khen xe tốt xe ngon mà trong thâm tâm chắc gì đã nghĩ thế =))
hehe bất ngờ ở chỗ tưởng chỉ là lỗi của xe vf mới bị thôi, ai mà ngờ mấy ông kia chơi lớn làm luôn cái nút bấm xịn xò trong xe 😇
 

Minhbt2001

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-780287
Ngày cấp bằng
12/6/21
Số km
377
Động cơ
84,374 Mã lực
Tuổi
41
Phải hiện đại như này chứ nhỉ, bấm phát ăn ngay =))
Giờ chắc chả cần nút này nữa, VF9 giờ cứ lên là chạy thôi, bị duy nhất 1 lần sau cập nhật phần mềm không check bình, Vin xử lý.
Em đang nói hàng xịn của hàn cuốc nó vậy chứ bèo nhèo như VF thì nói làm gì, các cụ anti chắc tự hào lắm :))
hehe bất ngờ ở chỗ tưởng chỉ là lỗi của xe vf mới bị thôi, ai mà ngờ mấy ông kia chơi lớn làm luôn cái nút bấm xịn xò trong xe 😇
Công nhận có mấy ông dzui thật.

Chưa hiểu cái nút đó tác dụng như thế nào mà đã cười lăn cười bò rồi.

Xin thưa là cái nút đó sử dụng trong trường hợp cái bình 12v nó cạn điện, thì xài nút đó để sạc điện tạm cho bình để xe có thể "turn on" để mà kiểm tra hệ thống và vận hành bình chính. Bấm nút đó xong thì người dùng có 15s để "khởi động" xe.

Nói nôm na nút đó giống như cái cục "kích bình" mà xe xăng hay xài. Thay vì phải mở nắp capo, gắn kích bình vào bình 12v thì xài nút này, nó lấy điện từ cục pin bự để kích luôn, chủ xe khỏi phải ra ngoài.

Còn cái cờ lê của xe Vinfast là lỗi hệ thống, phải ngắt bình để máy tính khởi động lại. Dù bình 12V không cạn. Nói nôm na là bị treo máy, cần ngắt nguồn để khởi động lại.

1 bên là tính năng hỗ trợ khi cạn bình. Còn 1 bên là lỗi.

Vậy mà cũng so sánh được.
 

Doubleqn

Xe tăng
Biển số
OF-692770
Ngày cấp bằng
28/7/19
Số km
1,000
Động cơ
105,666 Mã lực
Tuổi
46
Công nhận có mấy ông dzui thật.

Chưa hiểu cái nút đó tác dụng như thế nào mà đã cười lăn cười bò rồi.

Xin thưa là cái nút đó sử dụng trong trường hợp cái bình 12v nó cạn điện, thì xài nút đó để sạc điện tạm cho bình để xe có thể "turn on" để mà kiểm tra hệ thống và vận hành bình chính. Bấm nút đó xong thì người dùng có 15s để "khởi động" xe.

Nói nôm na nút đó giống như cái cục "kích bình" mà xe xăng hay xài. Thay vì phải mở nắp capo, gắn kích bình vào bình 12v thì xài nút này, nó lấy điện từ cục pin bự để kích luôn, chủ xe khỏi phải ra ngoài.

Còn cái cờ lê của xe Vinfast là lỗi hệ thống, phải ngắt bình để máy tính khởi động lại. Dù bình 12V không cạn. Nói nôm na là bị treo máy, cần ngắt nguồn để khởi động lại.

1 bên là tính năng hỗ trợ khi cạn bình. Còn 1 bên là lỗi.

Vậy mà cũng so sánh được.
Đúng rồi cụ, e đang khen xe hàn cuốc có tính năng xịn xò mà, mấy ông kỹ sư của vf chán quá có bây nhiêu mà không biết học hỏi, lắp thêm cái công tắc có phải là thành hàng xịn xò liền không? chế cháo cle với phần mềm khắc phục lỗi làm giề cho mợt :))
 

Bopbun

Xe điện
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
2,747
Động cơ
55,620 Mã lực
Tuổi
29
Đúng rồi cụ, e đang khen xe hàn cuốc có tính năng xịn xò mà, mấy ông kỹ sư của vf chán quá có bây nhiêu mà không biết học hỏi, lắp thêm cái công tắc có phải là thành hàng xịn xò liền không? chế cháo cle với phần mềm khắc phục lỗi làm giề cho mợt :))
Việc reset bản chất là đưa lại bộ phần mềm sạch nhất lên bộ nhớ. Trong quá trình chạy, dữ liệu sinh ra tạo ra vô số dữ liệu rác, hệ này xung đột với hệ kia hoặc các linh kiện điện tử nóng quá gây ra treo. Xe càng phức tạp, càng nhiều chức năng, phần mềm càng dễ treo. Windows mấy chục năm rồi vẫn phải chấp nhận lỗi treo là lỗi không thể biến mất, vẫn phải giữ nút reset.

Vậy, Vin cũng cần xác định lỗi này không thể biến mất. Xác định như thế thì tìm cách khắc phục theo 2 hướng:
1- Phải nhanh nhất nghĩ ra cách reset nhanh tiện cho người dùng. Đừng bắt người dùng phải ôm cle 10 hay tắt máy đi đâu mấy phút. Cái này gây tâm lý khó chịu, chán ghét, cay đắng, nhất là những lúc như thế nghĩ về con xe xăng thấy nó quá đáng yêu.
2- Tiếp tục tìm lỗi phần mềm, nhất là các lỗi xung đột, ra các bản update.
3- Đừng vội đầu tư vào những thứ hào nhoáng nhưng không hiệu quả như cái con Vivi chẳng thấy ai dùng, mà cái đó tốn công của nghiên cứu lắm.

Đáng lẽ nên nghĩ ngay cách làm nút reset tiện dụng trước. Em đảm bảo nếu cho khách hàng chọn giữa em Vivi với nút reset trong xe, 99% khách hàng sẽ chọn nút reset trong xe. Mấy cái món tâm sự, thông tin, bốc phét, dẫn đường của Vivi thì chị Google cho múc miễn phí. Sao phải đổ tiền vào đó?
 

Easy girl

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-779094
Ngày cấp bằng
2/6/21
Số km
1,257
Động cơ
50,363 Mã lực
Tuổi
25
Cụ tư duy đúng kiểu đi tắt đón đầu =)) Giống mấy ông đề xuất cho mỗi nhà một bình chữa cháy, mà không chú trọng đến việc xây dựng, giám sát các quy chuẩn phòng cháy chữa cháy cho nhà dân.
Lại còn so sánh xe với windows. Một cái xe, điện hay xăng hay hybrid có đến hàng trăm các máy tính nhỏ chạy các tác vụ chuyên biệt và cần đặc biệt tin cậy. Ví dụ để xử lý phanh, ABS, cần bằng điện tử... mà thỉnh thoảng nó lăn ra thì hậu quả ra sao ai cũng biết. Nếu tai nạn rồi tìm cách bật reset cái micro computer xử lý abs thì có ích gì=))
Vậy nên hãy đề xuất vf nâng cấp hay sử dụng các linh kiện xịn, thuê hay mua phần mềm xịn chứ đùng làm nút reset kiểu nhà cháy rồi mới dùng bình phun. linh kiện đểu nóng quá mà treo thì bố phần mềm cũng chịu=))


Việc reset bản chất là đưa lại bộ phần mềm sạch nhất lên bộ nhớ. Trong quá trình chạy, dữ liệu sinh ra tạo ra vô số dữ liệu rác, hệ này xung đột với hệ kia hoặc các linh kiện điện tử nóng quá gây ra treo. Xe càng phức tạp, càng nhiều chức năng, phần mềm càng dễ treo. Windows mấy chục năm rồi vẫn phải chấp nhận lỗi treo là lỗi không thể biến mất, vẫn phải giữ nút reset.

Vậy, Vin cũng cần xác định lỗi này không thể biến mất. Xác định như thế thì tìm cách khắc phục theo 2 hướng:
1- Phải nhanh nhất nghĩ ra cách reset nhanh tiện cho người dùng. Đừng bắt người dùng phải ôm cle 10 hay tắt máy đi đâu mấy phút. Cái này gây tâm lý khó chịu, chán ghét, cay đắng, nhất là những lúc như thế nghĩ về con xe xăng thấy nó quá đáng yêu.
2- Tiếp tục tìm lỗi phần mềm, nhất là các lỗi xung đột, ra các bản update.
3- Đừng vội đầu tư vào những thứ hào nhoáng nhưng không hiệu quả như cái con Vivi chẳng thấy ai dùng, mà cái đó tốn công của nghiên cứu lắm.

Đáng lẽ nên nghĩ ngay cách làm nút reset tiện dụng trước. Em đảm bảo nếu cho khách hàng chọn giữa em Vivi với nút reset trong xe, 99% khách hàng sẽ chọn nút reset trong xe. Mấy cái món tâm sự, thông tin, bốc phét, dẫn đường của Vivi thì chị Google cho múc miễn phí. Sao phải đổ tiền vào đó?
 

Doubleqn

Xe tăng
Biển số
OF-692770
Ngày cấp bằng
28/7/19
Số km
1,000
Động cơ
105,666 Mã lực
Tuổi
46
Cụ tư duy đúng kiểu đi tắt đón đầu =)) Giống mấy ông đề xuất cho mỗi nhà một bình chữa cháy, mà không chú trọng đến việc xây dựng, giám sát các quy chuẩn phòng cháy chữa cháy cho nhà dân.
Lại còn so sánh xe với windows. Một cái xe, điện hay xăng hay hybrid có đến hàng trăm các máy tính nhỏ chạy các tác vụ chuyên biệt và cần đặc biệt tin cậy. Ví dụ để xử lý phanh, ABS, cần bằng điện tử... mà thỉnh thoảng nó lăn ra thì hậu quả ra sao ai cũng biết. Nếu tai nạn rồi tìm cách bật reset cái micro computer xử lý abs thì có ích gì=))
Vậy nên hãy đề xuất vf nâng cấp hay sử dụng các linh kiện xịn, thuê hay mua phần mềm xịn chứ đùng làm nút reset kiểu nhà cháy rồi mới dùng bình phun. linh kiện đểu nóng quá mà treo thì bố phần mềm cũng chịu=))
Tại một triển lãm tin học, Chủ tịch Microsoft Bill Gates đã so sánh công nghiệp phần mềm với công nghiệp xe hơi như sau: "Nếu General Motors (GMC) phát triển công nghệ cho xe hơi như công nghệ phần mềm thì hiện nay chúng ta đã có thể mua những chiếc xe giá 25 đôla, đi 1.000 dặm với 1 lít xăng".

Để phản hồi lời bình luận của Bill Gates, GMC tuyên bố: "Nếu General Motors đã phát triển công nghệ như Microsoft, chúng ta sẽ đi trên những chiếc xe có các đặc điểm sau:

1. Xe vẫn chạy, nhưng có vào được xa lộ hay không là cả một vấn đề.

2. Mỗi khi đường sá được nâng cấp thì bạn phải mua một chiếc xe mới.

3. Xe của bạn sẽ liên tục chết máy trên đường không vì lý do gì cả. Bạn phải khởi động lại xe và bắt đầu từ nơi xuất phát.

4. Chiếc xe sẽ giống như cô giáo già của bạn, liên tục bắt bẻ và đòi bạn xin lỗi, nếu không nó sẽ đứng ì ra.

5. Chiếc xe đời mới bạn vừa mua hôm qua thì hôm nay đã trở nên nực cười.

6. Bọn ăn cắp sẽ ngồi trong xe của chúng và "nhồi" cho bạn những hoá đơn lệ phí giao thông khổng lồ, trong khi bạn chẳng tham gia giao thông một phút nào.

7. Đèn báo hết xăng, quá nhiệt độ và mức bình điện được thay thế bằng đèn báo hiệu "general car default".

8. Khi xảy ra tai nạn, hệ thống túi khí bảo vệ của xe sẽ hỏi bạn: "Are you sure?" trước khi bung ra.

9. Bạn sẽ bấm vào nút "Start" để tắt máy.
 

Arsephan

Xe tăng
Biển số
OF-70993
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
1,767
Động cơ
426,257 Mã lực
Công nhận có mấy ông dzui thật.

Chưa hiểu cái nút đó tác dụng như thế nào mà đã cười lăn cười bò rồi.

Xin thưa là cái nút đó sử dụng trong trường hợp cái bình 12v nó cạn điện, thì xài nút đó để sạc điện tạm cho bình để xe có thể "turn on" để mà kiểm tra hệ thống và vận hành bình chính. Bấm nút đó xong thì người dùng có 15s để "khởi động" xe.

Nói nôm na nút đó giống như cái cục "kích bình" mà xe xăng hay xài. Thay vì phải mở nắp capo, gắn kích bình vào bình 12v thì xài nút này, nó lấy điện từ cục pin bự để kích luôn, chủ xe khỏi phải ra ngoài.

Còn cái cờ lê của xe Vinfast là lỗi hệ thống, phải ngắt bình để máy tính khởi động lại. Dù bình 12V không cạn. Nói nôm na là bị treo máy, cần ngắt nguồn để khởi động lại.

1 bên là tính năng hỗ trợ khi cạn bình. Còn 1 bên là lỗi.

Vậy mà cũng so sánh được.
Ủa, sao nó lại cạn bình 12V nhỉ, còn sạc bình như xe xăng thì 5 năm mới dùng 1 lần chăng?
 

Sứa.

Xe điện
Biển số
OF-792935
Ngày cấp bằng
10/10/21
Số km
4,685
Động cơ
334,675 Mã lực
Tuổi
30
Ủa, sao nó lại cạn bình 12V nhỉ, còn sạc bình như xe xăng thì 5 năm mới dùng 1 lần chăng?
Chắc là bắt chước xe điện, dừng xe ko nổ máy nhưng vẫn dùng acquy để chiếu sáng, làm mát... 😆 🤣:-j
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,325
Động cơ
267,386 Mã lực
Tại một triển lãm tin học, Chủ tịch Microsoft Bill Gates đã so sánh công nghiệp phần mềm với công nghiệp xe hơi như sau: "Nếu General Motors (GMC) phát triển công nghệ cho xe hơi như công nghệ phần mềm thì hiện nay chúng ta đã có thể mua những chiếc xe giá 25 đôla, đi 1.000 dặm với 1 lít xăng".

Để phản hồi lời bình luận của Bill Gates, GMC tuyên bố: "Nếu General Motors đã phát triển công nghệ như Microsoft, chúng ta sẽ đi trên những chiếc xe có các đặc điểm sau:

1. Xe vẫn chạy, nhưng có vào được xa lộ hay không là cả một vấn đề.

2. Mỗi khi đường sá được nâng cấp thì bạn phải mua một chiếc xe mới.

3. Xe của bạn sẽ liên tục chết máy trên đường không vì lý do gì cả. Bạn phải khởi động lại xe và bắt đầu từ nơi xuất phát.

4. Chiếc xe sẽ giống như cô giáo già của bạn, liên tục bắt bẻ và đòi bạn xin lỗi, nếu không nó sẽ đứng ì ra.

5. Chiếc xe đời mới bạn vừa mua hôm qua thì hôm nay đã trở nên nực cười.

6. Bọn ăn cắp sẽ ngồi trong xe của chúng và "nhồi" cho bạn những hoá đơn lệ phí giao thông khổng lồ, trong khi bạn chẳng tham gia giao thông một phút nào.

7. Đèn báo hết xăng, quá nhiệt độ và mức bình điện được thay thế bằng đèn báo hiệu "general car default".

8. Khi xảy ra tai nạn, hệ thống túi khí bảo vệ của xe sẽ hỏi bạn: "Are you sure?" trước khi bung ra.

9. Bạn sẽ bấm vào nút "Start" để tắt máy.
Cái cuối thì hiện nay là vậy rồi.
 

Minhbt2001

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-780287
Ngày cấp bằng
12/6/21
Số km
377
Động cơ
84,374 Mã lực
Tuổi
41
Ủa, sao nó lại cạn bình 12V nhỉ, còn sạc bình như xe xăng thì 5 năm mới dùng 1 lần chăng?
Đây:

Khi ngắt nguồn điện từ pin chính, ắc quy 12V sẽ đóng vai trò cung cấp nguồn điện cho các máy tính, hệ thống quạt tản nhiệt cho pin chính và các hệ thống phụ tải thiết bị điện như đèn khẩn cấp, đèn chiếu sáng, hệ thống thông tin liên lạc,...

Việc sử dụng nguồn điện từ ắc quy để duy trì hoạt động cho các thiết bị điện như gạt mưa, đèn chiếu sáng, quạt gió, lên xuống kính… giúp đảm bảo tăng độ bền cho pin xe điện, không gây tiêu hao nguồn dẫn tới giảm quãng đường xe đi được sau mỗi lần sạc.
Và đây


Điểm khác biệt duy nhất của ắc quy xe điện với xe động cơ đốt trong là phương thức sạc. Xe điện sẽ sử dụng bảng mạch chuyển đổi dòng điện để lấy nguồn điện từ cục pin chính của xe xuống khoảng 14V (thông thường là 13.7V) để sạc điện cho bình điện 12V.

Nghịch lý ở chỗ nó chỉ hoạt động khi động cơ đã được khởi động, nên vì một lý do nào đó mà bình điện bị yếu hay hết điện thì vẫn không thể khởi động chiếc xe để sạc cho bình 12V được.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top