- Biển số
- OF-29999
- Ngày cấp bằng
- 25/2/09
- Số km
- 14,067
- Động cơ
- 1,520,878 Mã lực
Vé số đẹp đấy ạ xukthalRút kinh nghiệm bữa trưa, cơm chiều em mua vé phục vụ tại phòng cho tiện.
Vé ăn cơm mà số series đẹp quá! Hehee
Vé số đẹp đấy ạ xukthalRút kinh nghiệm bữa trưa, cơm chiều em mua vé phục vụ tại phòng cho tiện.
Vé ăn cơm mà số series đẹp quá! Hehee
E cũng có trải nghiệm năm 2006 đi từ HN vào SG. Thật là ố dềCháu lại nhớ năm 2004 chân ướt chân ráo từ HN vào Sài Gòn bằng tàu hỏa
Khoảng chục năm nay thì thôi rồi bác ơi. Gúc ra thông tin thú vị phết: Khoảng 2014 ĐSVN chi 200 tỷ lắp bể xí tự hoại do hãng Chodai (Nhật) cung cấp, cuối cùng thối um, phải dỡ bỏ:Gần đây em không đi, còn cảnh đi nặng nó rơi thẳng xuống đường ray không các cụ....
Đen cái là gần chục năm bên đấy, dù đi lại cực nhiều nhưng lại không có cơ hội đi tàu lần nào. Anh thích rong ruổi trên ô tô hơn, tụt tạt dễ hơn, nên chat có gì kể, chả sợ ai đọcAnh 3N có kỷ niệm đi tàu bên trời Âu kể bọn em nghe. Biết đâu lại có nhiều và nhiều kỷ niệm ùa về. Moon chắc không vào đây đâu
Việt Nam theo em biết thì là không còn, hoặc chỉ còn rất ít. Nhưng lưu ý là trên thế giới chuyện nhà vệ sinh trên tàu xả thẳng xuống đường ray vẫn có rất nhiều, vì dụ Nga và khối các nước Liên Xô cũ, Đông Âu và thậm chí cả Tây Âu (Anh) cũng vẫn có (em hay xem các kênh review đường sắt). Tuy nhiên, ở Nga hay Trung Á xả thẳng xuống cũng chả sao vì đường ray hầu như cách rất xa khu dân cư, khác với Việt Nam.Gần đây em không đi, còn cảnh đi nặng nó rơi thẳng xuống đường ray không các cụ....
Tầu toàn có giá như tàu du lịch thì đúng là chỉ cho tây hoặc người say ô tô điVé đắt <=> ít người đi .
Hai cái này liên quan nhau .
Nói chung giá phải same same vé oto thì mới nhiều người đi được .
Chứ thời gian thì so với đường bộ mà giá vé lại so với đường hàng không thì chết dở .
May ra có Trung Quốc và một vài nước trang bị trên đường sắt cao tốc thôi cụ ơi. Đường sắt thường thì vẫn nhà vệ sinh bình thường như Việt Nam, đến Pháp, Anh, Đức, Mỹ cũng vẫn thế thôi, không xả thẳng xuống đường đã là tốt rồi. Em xem review đường sắt, các bạn đi review thì bạn nào cũng chú trọng vào toilet nên cũng biết nhiều.Khoảng chục năm nay thì thôi rồi bác ơi. Gúc ra thông tin thú vị phết: Khoảng 2014 ĐSVN chi 200 tỷ lắp bể xí tự hoại do hãng Chodai (Nhật) cung cấp, cuối cùng thối um, phải dỡ bỏ:
Phản cảm nhà vệ sinh lộ thiên trên tàu khách Bắc - Nam
(Dân trí) - Theo phản ánh của hành khách và nhân viên đường sắt, giá thể và bộ trộn của hệ thống nhà vệ sinh trên tàu để lộ thiên nên gây phản cảm; nhiệt lượng cao để duy trì hoạt động của giá thể làm bốc mùi hôi ngược trở lại nhà vệ sinh và trong toa tàu.dantri.com.vn
Các nước tiên tiến thì họ làm cơ cấu toilet hút chân không như trên tầu bay.
Vệ sinh thì do khách thôi . Đầy ông đi ẻ xong không thèm dội hoặc đek biết cách dội do mù chữ ko đọc được hướng dẫn . Có ông đi đ ái không lật móng ngựa lên và vẩy lung tung bẩn chết mọe .Trước khi nâng được tốc độ tàu lên thì giải quyết được khâu vệ sinh sạch sẽ trên tàu chắc chắn cũng thu hút thêm được lượng hành khách muốn trải nghiệm và ngắm cảnh bằng đi tàu rồi các cụ nhỉ
Đi mùa này còn đỡ, chứ đi mùa hè thì nóng lắm cụ ạ. Em trải nghiệm từ Quảng Bình vào Bình định rồi, nóng ĐH chạy không nổiEm rảo một vòng từ cuối toa lên đầu toa.
Tàu SE nay không có loại ghế ngồi cứng. Chỉ có ngồi mềm và giường nằm. Toa nào cũng có máy điều hòa. Khách vắng, loe ngoe vài khách ở các toa.
Thế là thò tay vào hở cụ . Em tò mò týĐời em đi tàu hoả khá nhiều, những tuyến đã đi là: HN-SG, Vinh- HN- Lạng Sơn, HN-Lào Cai. Nhưng từ năm 2007 đến nay thì chuyến này là thứ 2, chuyến trước đi từ Đà Nẵng vào SG. Có nhiều kỷ niệm đẹp, đáng nhớ trong vô vàn những chuyến đi đó.
Hè 1984, em về phép từ Hà Bắc. Khi trả phép ra đơn vị thì lên ga Si nhảy tàu ra HN. Đêm hè, tàu chen chúc người, chó, gà, lợn... Em chen vào được ở 1 góc tàu, ôm balo tay cầm đèn pin TQ. Một lúc sau có 2 bạn nam nữ cùng lên tàu nhưng không có chỗ ngồi, phải đứng. Mình dịch chỗ cho bạn nam ngồi kế bên, nhưng bạn ấy lại để cho bạn nữ ngồi. Sau này mình mới biết đó là 2 anh em ruột, người Thái Hoà (Nghĩa Đàn). Họ ra HN đi làm và đi học.
Đêm đó, bạn gái gục vào mình ngủ (hoặc giả vờ ngủ ), trên tàu tối om, ai cũng chập chờn ngủ. Chỉ có mình và bạn gái ấy không ngủ. Đó là lần đầu tiên trong đời mình biết bầu ngực người con gái
Gần 40 năm rồi, mình gần như quên bẵng câu chuyện này, nay lắc lư trên tàu, đầu chợt nhớ lại thì tóc đã bạc rồi.
Cụ đi đúng đoạn miền trung nắng gắt , giàn nóng trên nóc không giải nhiệt nổi nên nóng . Mặc dù xuống ga nào nhân viên cũng tranh thủ xuống xịt nước nhưng ko ăn thuaĐi mùa này còn đỡ, chứ đi mùa hè thì nóng lắm cụ ạ. Em trải nghiệm từ Quảng Bình vào Bình định rồi, nóng ĐH chạy không nổi
Cách đây 10 năm thì tầu RE, của Đức cũng phẹt thẳng xuống đường ray. Có toa hút thuốc, cả toa phì phèo, khá hôi và bẩn. Năm ngoái tôi đi thấy loại tầu này đã được thay toàn tầu mới, có wifi (thường không vào được mạng), có lỗ USB cắm sạc, không có toa hút thuốc, toilet hút chân không, nhưng thường xuyên đóng cửa vì hết nước. Tầu ICE và IC thì vốn xịn sò từ xưa.May ra có Trung Quốc và một vài nước trang bị trên đường sắt cao tốc thôi cụ ơi. Đường sắt thường thì vẫn nhà vệ sinh bình thường như Việt Nam, đến Pháp, Anh, Đức, Mỹ cũng vẫn thế thôi, không xả thẳng xuống đường đã là tốt rồi. Em xem review đường sắt, các bạn đi review thì bạn nào cũng chú trọng vào toilet nên cũng biết nhiều.