14:50 22/2 phía đông tàu chạy sát biển Cà Ná. Phía tây là núi đá
Em mỗi năm đi 1 hoặc 2 chuyến HN- Bình Định chắc cũng thuộc top nàyTrên OF mình, trừ các cụ/mợ công tác tại ngành Đường sắt thì có lẽ em nằm trong Top những người đi tàu nhiều nhất nên cảm nhận rất rõ sự tiến bộ cũng như sức ỳ của Đường sắt Việt Nam.
Do chục năm trở lại đây, em liên tục di chuyển bằng tàu hoả trên tuyến đường sắt Hà Nội - Hải Phòng nên em có những nhận xét sau trên tuyến này:
- Tiến bộ: Các ga tàu được nâng cấp để hành khách chờ tàu thấy thoải mái; Tàu tàu chạy chuẩn giờ, toa tàu sạch sẽ, cách âm tốt nên tiếng ồn giảm đáng kể. Ngồi trong toa có ghế mềm điều hoà thoải mái hơn ngồi máy bay nhiều vì khoảng cách giữa các hàng ghế là rất rộng
Thái độ của nhân viên ngành đường sắt có sự tiến bộ đáng kể đặc biệt là nhân viên toa xe - những người đồng hành cùng hành khách trong suốt hành trình.
Nhân viên nhà ga Gia Lâm em đánh giá cao nhất về mặt thái độ và kỹ năng phục vụ hành khách.
- Sức ỳ: Chậm chạp trong đổi mới. tốc độ bán vé quá chậm do cứ 1 người mua vé lại phải nhập đủ 3 dữ liệu: tên, năm sinh, SĐT của người đó vào máy tính sau đó mới in. Thông thường thì khi đã có CSDL rồi, chỉ cần nhập 1 trường dữ liêu là SĐT sẽ hiện ra các trường còn lại nhưng sau gần chục năm, ngành DS quyết không làm thế. Do vậy chỉ cần 10 ng xếp hàng mua vé thì mất tối thiểu 20p để giải quyết. Do vậy những người ra ga sát giờ tàu chạy, gặp hôm tàu đông thì chỉ có nước nhảy lên tàu mua vé bổ sung để tránh nhỡ tàu và đương nhiên phải ngồi vạ vật vì vé bổ sung ko có số ghế để ngồi.
Điều hoà trên tàu những ngày hè thì quá ổn, còn cuối thu hay cuối xuân thì lạnh run một số thứ. Có kêu thì nhân viên bảo: chỉ có 1 chế độ làm mát, nếu ko chịu đc thì phải gọi kỹ thuật tắt hẳn máy lạnh đi
Thái độ của một số nhân viên bán vé tại ga Hà Nội vẫn y như thời bao cấp: kênh kiệu, chỏng lỏn dạng ban phát. Chứng kiến thái độ của họ mà chán chẳng muốn đi tàu
Đi máy bay ghét nhất là qua cửa an ninh...mấy tên đó nhìn mình như tội phạm.Em mỗi năm đi 1 hoặc 2 chuyến HN- Bình Định chắc cũng thuộc top này
Riêng mua vé thì giờ mọi người mua qua momo hoặc các ứng dụng ngân hàng , app trả về mã QR . Đến ga giơ mã ra là lên đường thôi , tiện lợi .
Kể ra trên tầu họ chú trọng ăn uống tử tế cho khách thì ngồi nhâm nhi chai bia nhìn ngắm phong cảnh nó cũng hay đấy.Chính ra hồi xưa đi tàu chợ đỗ ở các ga xép tỉnh lẻ xuống ăn vặt có nhiều món hay lắm. Mặc dù đi chậm và chật chội nhưng về khía cạnh trải nghiệm thì rất chi là đặc sắc Đi Tàu nhanh và sau này là tàu S thì chỉ nhìn là chính.
Cụ nhiều kí ức đẹp nhỉ?Lần đầu tiên em được đi tàu là mùa hè năm 1983 từ Vinh ra HN, anh trai em (bác cả nhà em) đưa em ra Sơn Tây chơi vì bác làm bộ đội trên đó. Khi đó em mới 7 tuổi. Chắc là tàu chợ vì em thấy gần như ga nào tàu cũng dừng. Tàu chuyển bánh từ Vinh tầm 8 giờ tối, sáng hôm sau đến ga Thanh Hóa, khách xuống sân ga rửa mặt, đánh răng ... thể duc và ăn sáng thoải mái. Tàu đến ga Nam Định là tầm 12 giờ trưa và đến ga HN là tầm 9 giờ tối. Hai anh em ngủ lại sân ga HN qua đêm rồi sáng hôm sau mới đạp xe từ HN lên Sơn Tây. Đêm nằm trên sân ga, tay em nắm chặt lốp xe đạp và nhớ nhà ... khóc rưng rức... . 40 năm rồi mà vẫn nhớ mãi.
Trên đường từ HN lên Sơn Tây, trưa anh dừng xe đạp để ăn trưa tại một bách hóa ăn uống (mậu dịch quốc doanh) trên đường (chính là QL32). Anh gọi món đậu phụ kho, lần đầu tiên em thấy món gì như trứng mà lại được thái miếng rất to. Em khấp khởi ăn nhưng thật sự nó không ngon, em hỏi anh thì món gì, sao giống như trứng? Anh nói là món này là "trứng voi", không được ngon như trứng vịt ở quê đâu, nhưng ăn được. Ôi, món trứng voi của thằng bé quê Hà Tĩnh mới 7 tuổi.
Cái lỗi này lâu lắm rồi không khắc phục. Cách đây phải 20 năm tôi đi HN-Vinh ngồi mềm điều hòa mà cũng chết rét. Gần đây nhất là đi HN-Đồng Hới, vẫn rét run.Trước em đi tầu Lào Cai nhiều nên có kinh nghiệm vụ này. Em cứ lấy cái gì che cái cửa gió thổi ra là yên tâm. Nằm thoải mái chả lạnh.
Gần đây em không đi, còn cảnh đi nặng nó rơi thẳng xuống đường ray không các cụ....Cái lỗi này lâu lắm rồi không khắc phục. Cách đây phải 20 năm tôi đi HN-Vinh ngồi mềm điều hòa mà cũng chết rét. Gần đây nhất là đi HN-Đồng Hới, vẫn rét run.
Nhiều bác quan tâm đến điều kiện nhà vệ sinh trên tầu. Nhà tầu cũng làm khá ra phết rồi, nhưng có vệ sinh, thơm sạch hay không là do khách.
Hỏi câu này thì chắc phải 20 năm cụ không đi tàu chứ không phải là gần đây đâu .Gần đây em không đi, còn cảnh đi nặng nó rơi thẳng xuống đường ray không các cụ....
Em đặt nhiều vé và muốn mua nguyên cabin nên đặt qua công ti, hơn nữa giá còn được giảm chút so với quy định cụ ạ.Mua vé qua momo chứ zalo làm gì mất công nhắn tin
À là được giảm giá do đặt số lượng . Chứ mua online được chọn chỗ tùy ý . Nhà em mỗi lần mua ít thì chục vé cả khứ hồi toàn qua momo hoặc web của dsvn nhanh gọn đỡ chat chit .Em đặt nhiều vé và muốn mua nguyên cabin nên đặt qua công ti, hơn nữa giá còn được giảm chút so với quy định cụ ạ.
Đi tàu mà thế này em cũng muốn đi, haizzz… chỉ tiếc giờ tàu lại không tối omtàu tối om, ai cũng chập chờn ngủ. Chỉ có mình và bạn gái ấy không ngủ. Đó là lần đầu tiên trong đời mình biết bầu ngực người con gái
Nhưng giờ tàu có khoang riêng 2 giường !Đi tàu mà thế này em cũng muốn đi, haizzz… chỉ tiếc giờ tàu lại không tối om
Nên đi bác nhé. Chỉ có đi tàu hoả bác mới thảnh thơi ngắm nhìn mọi phong cảnh các vùng miền của VN và ăn món đặc trưng nếu tàu dừng ga địa phương. Ngắm bình minh hoặc hoàng hôn khi tàu qua đèo Hải Vân hoặc trảng cát trắng phau Quảng Bình, vàng rực Bình Thuận, hoặc qua các cánh đồng thanh long sáng rực về đêm sẽ là những trải nghiệm đáng nhớ.Nhà cháu dự định tháng 4 cả gia đình vào Bình Dương thăm bà con, kết hợp đi chơi
Cũng định làm chuyến tàu hỏa từ HN mà ko biết có chịu được ko
Xin các cụ có nhiều kinh nguyệt cho ý kiến tham vấn ạ
Nên đi 1 chuyến , nhất là có trẻ con càng nên cho chúng trải nghiệm . Lên mạng tra giờ từng mã tàu để áng chừng thời điểm qua đèo Hải Vân theo ý định ngắm cảnh .Nhà cháu dự định tháng 4 cả gia đình vào Bình Dương thăm bà con, kết hợp đi chơi
Cũng định làm chuyến tàu hỏa từ HN mà ko biết có chịu được ko
Xin các cụ có nhiều kinh nguyệt cho ý kiến tham vấn ạ
Bây giờ đặt chỗ 10p không thanh toán là hủy rồi cụ !Cách đây gần chục năm, cơ quan em có việc đi công tác ở Hà Tĩnh số lượng lớn, em được giao đặt vé mà ko tài nào đặt được, cả online lẫn đến tận nơi xếp hàng, được trả lời là số lượng vé em mua đông, hết vé. Sau phải về làm công văn thì được thấy bẩu ưu tiên nối thêm toa. Lúc lên tàu vênh vênh váo váo vì tưởng là vi ai pi được hẳn ngành đs nối thêm toa phục vụ cơ, ai dè trống cả đống ghế lẫn giường, phải 2, 3 toa là ít. Hỏi ra thì thấy bẩu hồi đó có kiểu công ty du lịch đặt lấy chỗ cả toa, sau bao nhiêu giờ ko trả tiền mới hủy nên họ đặt bừa phứa, mình ko thể chen vào được.
Không biết bây giờ giải quyết được tình trạng này chưa, vì sau đó e ko đi tàu nữa
Nhưng lại không có khoảng khắc bất ngờ, hồi hộp như kiaNhưng giờ tàu có khoang riêng 2 giường !