[Funland] Trải nghiệm tàu lửa Thống nhất SG- Vinh

Toàn Hoa

Xe tải
Biển số
OF-518510
Ngày cấp bằng
27/6/17
Số km
245
Động cơ
185,405 Mã lực
Nên đi 1 chuyến , nhất là có trẻ con càng nên cho chúng trải nghiệm . Lên mạng tra giờ từng mã tàu để áng chừng thời điểm qua đèo Hải Vân theo ý định ngắm cảnh .
Cảm ơn các bác
Nghe được những lời động viên này, em thấy như được tiếp thêm nicotin vậy
 

Satern

Xe tải
Biển số
OF-421240
Ngày cấp bằng
8/5/16
Số km
343
Động cơ
222,181 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
:(
Gần 40 năm rồi, mình gần như quên bẵng câu chuyện này, nay lắc lư trên tàu, đầu chợt nhớ lại thì tóc đã bạc rồi.
PXL_20240213_062914291.jpg

[/QUOTE]
Năm 86 trong chuyến Tàu HN-HD, tôi cũng gặp tình huống như bác nhưng người phụ nữ ngồi bên cạnh lại lớn tuổi hơn và cùng trò chuyện dài dài. Lẽ ra gần vào ga HD là chuẩn bị nhảy (trốn vé) nhưng vì lý do đó nên quyết định ngồi đến tận ga cuối (Hải Phòng).
Chúc bác có chuyến trải nghiệm vui vẻ.
 

NVM7886

Xe tải
Biển số
OF-595526
Ngày cấp bằng
22/10/18
Số km
250
Động cơ
138,072 Mã lực
Nơi ở
Ho Chi Minh City
Nhà Cháu thì 2021, vì do có việc bên Bangkok, cho nên tự kỉ làm 1 chuyến đi Pattaya = Tàu hỏa (Tàu chợ - Giá rẻ lắm, và Khách đi khá đông) bên Thái xem sao. Để so sánh với VN chúng ta, có đôi điều xin được chia sẻ (Tham chiếu qua các kinh nghiệm của các Cụ/Mợ phía VN)
1. Tốc độ Tàu: E đo bằng GG maps thì max bên đó vào khoảng 90km/h. Còn VN thì chưa biết!!! Hic Hic
2. Nhà WC: Bển có vẻ khá hơn chúng ta, nhưng tại Ga chính thì cũng chết tiệt như nhau cả/ Chỉ có cái, họ không thu phí. WC trên Tàu thì sạch sẽ hơn và có người dọn VS thường xuyên nên so với Ga chính, tốt hơn.
3. Giá: Đợt em đi ko nhầm là 50B tương đương hơn 35K mình.
4. Lũ HS vẫn là Quỷ cho dù ở bất cứ Quốc gia nào.
5. Tàu chạy ghế ngồi chứ không có giường nằm. Cho nên ko có điều hòa.
6. Tiếng ồn: Cũng kình kịch, kình kịch, nhưng có vẻ đỡ đỡ hơn chúng ta chút ít.
7. À, Tiếng anh của NV thì chấp nhận đc.
8. Đến Ga pattaya, vé đi xe vào KS tại bãi biển Pat thì đắt hơn vé Tàu, dù khoảng cách cỡ 3,5 km.
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,680
Động cơ
160,191 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội

gzelka

Xe tải
Biển số
OF-216
Ngày cấp bằng
10/6/06
Số km
445
Động cơ
580,756 Mã lực
Đêm đó, bạn gái gục vào mình ngủ (hoặc giả vờ ngủ :) ), trên tàu tối om, ai cũng chập chờn ngủ. Chỉ có mình và bạn gái ấy không ngủ. Đó là lần đầu tiên trong đời mình biết bầu ngực người con gái :(
Gần 40 năm rồi, mình gần như quên bẵng câu chuyện này, nay lắc lư trên tàu, đầu chợt nhớ lại thì tóc đã bạc rồi.
Em cũng có kỷ niệm giống bác, nhưng là trên xe khách Huế - HN. Biết thế nào là xôi.
 

NVM7886

Xe tải
Biển số
OF-595526
Ngày cấp bằng
22/10/18
Số km
250
Động cơ
138,072 Mã lực
Nơi ở
Ho Chi Minh City
Đời em đi tàu hoả khá nhiều, những tuyến đã đi là: HN-SG, Vinh- HN- Lạng Sơn, HN-Lào Cai. Nhưng từ năm 2007 đến nay thì chuyến này là thứ 2, chuyến trước đi từ Đà Nẵng vào SG. Có nhiều kỷ niệm đẹp, đáng nhớ trong vô vàn những chuyến đi đó.
Hè 1984, em về phép từ Hà Bắc. Khi trả phép ra đơn vị thì lên ga Si nhảy tàu ra HN. Đêm hè, tàu chen chúc người, chó, gà, lợn... Em chen vào được ở 1 góc tàu, ôm balo tay cầm đèn pin TQ. Một lúc sau có 2 bạn nam nữ cùng lên tàu nhưng không có chỗ ngồi, phải đứng. Mình dịch chỗ cho bạn nam ngồi kế bên, nhưng bạn ấy lại để cho bạn nữ ngồi. Sau này mình mới biết đó là 2 anh em ruột, người Thái Hoà (Nghĩa Đàn). Họ ra HN đi làm và đi học.
Đêm đó, bạn gái gục vào mình ngủ (hoặc giả vờ ngủ :) ), trên tàu tối om, ai cũng chập chờn ngủ. Chỉ có mình và bạn gái ấy không ngủ. Đó là lần đầu tiên trong đời mình biết bầu ngực người con gái :(
Gần 40 năm rồi, mình gần như quên bẵng câu chuyện này, nay lắc lư trên tàu, đầu chợt nhớ lại thì tóc đã bạc rồi.
PXL_20240213_062914291.jpg
Em mà là cụ Chủ, chắc ngoài lưng, 1 số chỗ sẽ vã mồ hôi và tim thì như Ngựa phi.....
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,680
Động cơ
160,191 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nhà Cháu thì 2021, vì do có việc bên Bangkok, cho nên tự kỉ làm 1 chuyến đi Pattaya = Tàu hỏa (Tàu chợ - Giá rẻ lắm, và Khách đi khá đông) bên Thái xem sao. Để so sánh với VN chúng ta, có đôi điều xin được chia sẻ (Tham chiếu qua các kinh nghiệm của các Cụ/Mợ phía VN)
1. Tốc độ Tàu: E đo bằng GG maps thì max bên đó vào khoảng 90km/h. Còn VN thì chưa biết!!! Hic Hic
2. Nhà WC: Bển có vẻ khá hơn chúng ta, nhưng tại Ga chính thì cũng chết tiệt như nhau cả/ Chỉ có cái, họ không thu phí. WC trên Tàu thì sạch sẽ hơn và có người dọn VS thường xuyên nên so với Ga chính, tốt hơn.
3. Giá: Đợt em đi ko nhầm là 50B tương đương hơn 35K mình.
4. Lũ HS vẫn là Quỷ cho dù ở bất cứ Quốc gia nào.
5. Tàu chạy ghế ngồi chứ không có giường nằm. Cho nên ko có điều hòa.
6. Tiếng ồn: Cũng kình kịch, kình kịch, nhưng có vẻ đỡ đỡ hơn chúng ta chút ít.
7. À, Tiếng anh của NV thì chấp nhận đc.
8. Đến Ga pattaya, vé đi xe vào KS tại bãi biển Pat thì đắt hơn vé Tàu, dù khoảng cách cỡ 3,5 km.
Tàu giường nằm bên Thái thì bố trí khác hẳn Việt Nam.

Hành lang chạy giữa, giường nằm dọc 2 bên toa tàu. Độ riêng tư chắc chắn không bằng tàu Việt Nam.

1708592085254.png
 

Cụ Kéo

Xe ba gác
Biển số
OF-145302
Ngày cấp bằng
11/6/12
Số km
22,122
Động cơ
585,692 Mã lực
Nơi ở
Nhà :))
Website
shopee.vn
Nhà Cháu thì 2021, vì do có việc bên Bangkok, cho nên tự kỉ làm 1 chuyến đi Pattaya = Tàu hỏa (Tàu chợ - Giá rẻ lắm, và Khách đi khá đông) bên Thái xem sao. Để so sánh với VN chúng ta, có đôi điều xin được chia sẻ (Tham chiếu qua các kinh nghiệm của các Cụ/Mợ phía VN)
1. Tốc độ Tàu: E đo bằng GG maps thì max bên đó vào khoảng 90km/h. Còn VN thì chưa biết!!! Hic Hic
2. Nhà WC: Bển có vẻ khá hơn chúng ta, nhưng tại Ga chính thì cũng chết tiệt như nhau cả/ Chỉ có cái, họ không thu phí. WC trên Tàu thì sạch sẽ hơn và có người dọn VS thường xuyên nên so với Ga chính, tốt hơn.
3. Giá: Đợt em đi ko nhầm là 50B tương đương hơn 35K mình.
4. Lũ HS vẫn là Quỷ cho dù ở bất cứ Quốc gia nào.
5. Tàu chạy ghế ngồi chứ không có giường nằm. Cho nên ko có điều hòa.
6. Tiếng ồn: Cũng kình kịch, kình kịch, nhưng có vẻ đỡ đỡ hơn chúng ta chút ít.
7. À, Tiếng anh của NV thì chấp nhận đc.
8. Đến Ga pattaya, vé đi xe vào KS tại bãi biển Pat thì đắt hơn vé Tàu, dù khoảng cách cỡ 3,5 km.
Tốc độ tàu mình cũng tầm đấy . ban ngày có lúc em xem thì 80km/h còn ban đêm có thể hơn nếu tàu bị trễ giờ . Như chuyến năm ngoái tàu bị chậm 2 tiếng , chập tối nghe 2 cô nhân viên nói chuyện với nhau là đêm nay chắc phải vít căng thì mai mới về đúng giờ được . Thê mà hôm sau tàu về HN đúng giờ luôn , em áng chừng phải vít hơn 90
 

khongthuphi

Xe điện
Biển số
OF-137546
Ngày cấp bằng
7/4/12
Số km
3,994
Động cơ
408,085 Mã lực
Nơi ở
Mọi miền Tổ quốc
Câu chuyện thứ hai:
Tết 1994, em nghỉ phép từ SG về Nghệ An ăn tết. Lúc trở vào SG, em lên tàu Vinh lúc 19:45, trời mưa rét, em ngồi ghế sát cửa sổ, tàu chạy một lúc thì trong toa ấm hơn, do có nhiều người. Khuya tầm 1-2h sáng, tàu dừng ở một ga xép nhỏ giữa rừng. Khách lên xuống tàu lụp chụp.
Một cô gái xách đồ lỉnh kỉnh lên ngồi sát bên em. Khách vật vờ ngủ, không ai nói chuyện với ai. Cô gái lấy tấm nilon trải dưới chân ghế nằm xuống để ngủ. Một lúc sau em nghe tiếng cô gái rấm rức khóc, mặc dù cô cố nén nhưng vẫn bật ra tiếng.
Em sợ cô gái bị đau bụng hay gì đó nên lấy tay đập vào vai hỏi, cô gái im bặt không khóc và không trả lời. Được một lúc cô ấy lại khóc, có vẻ tức tưởi lắm.
Em vẫn ngồi trên ghế, cúi người xuống, lấy tay lay lay rồi thì thào hỏi: bé ơi, có chuyện gì vậy? Vai cô rung lên, khóc mạnh hơn. Một vài người xung quanh thức giấc bởi tiếng khóc ngắt quãng của cô.
 

amylvs

Xe tăng
Biển số
OF-60107
Ngày cấp bằng
27/3/10
Số km
1,320
Động cơ
445,451 Mã lực
Nơi ở
Liptovský Mikuláš, Slovakia
Không biêt bây giờ còn được nghe các bài hát về từng địa phương mỗi khi tàu đi qua tỉnh đó không cụ chủ thớt?
Năm 1978 em và ba mẹ đi tàu Thống nhất HN-SG vào thăm ông bà ngoại. Em nhớ là đến ga Huế, loa trên tàu phát bài hát gì mà ... cả nước yêu thương ôm Huế vào lòng, xong tiếp theo là hành khách chú ý giữ gìn đồ đạc tư trang, đặc biệt đề phòng mất dép ( do các cháu bán hàng rong lên toa thường đi chân đất xong khua luôn dép của hành khách)... sau đó lại phát bài hát tiếp... ôi Huế của ta, ta có Huế tự hào.
:P

À mà hôm tháng 12 emđi SG-Nha Trang toa có xí bệt hẳn hoi, sao tàu SE6 này lạ nhỉ.
Nữa là ga Bình Thuận trước đây gọi là ga Mương Mán, nghe là lạ.
 

ate1987

Xe tăng
Biển số
OF-468744
Ngày cấp bằng
8/11/16
Số km
1,723
Động cơ
62,445 Mã lực
em tết cũng toàn đi tàu từ HN về NA cho an toàn :D
Nhà 4 người ( 2 ng lớn + 2 trẻ con còn bé ) đặt 2 giường tầng 1( phòng 4 giường )
Tổng chi phí khoảng 1tr3-1tr4 .
Nói chung em toàn đi đêm nên cũng ít đi vệ sinh vs ăn uống trên tàu.
Trẻ con thì mặc bỉm :D
 

Tony_Le

Xe container
Biển số
OF-710012
Ngày cấp bằng
10/12/19
Số km
7,184
Động cơ
199,612 Mã lực
em tết cũng toàn đi tàu từ HN về NA cho an toàn :D
Nhà 4 người ( 2 ng lớn + 2 trẻ con còn bé ) đặt 2 giường tầng 1( phòng 4 giường )
Tổng chi phí khoảng 1tr3-1tr4 .
Nói chung em toàn đi đêm nên cũng ít đi vệ sinh vs ăn uống trên tàu.
Trẻ con thì mặc bỉm :D
Đi ngắn mấy tiếng thì vấn đề gì, đi từ Bắc vào Nam hoặc ngược lại ngủ 2 đêm là có chuyện.
 
Biển số
OF-29355
Ngày cấp bằng
17/2/09
Số km
30,842
Động cơ
3,306,562 Mã lực
Vâng anh, thái độ của nhân viên nhà tàu giờ đây đã thân thiện, nhiệt tình rất nhiều rồi.
Cái hạn chế/điểm yếu nhất là hạ tầng còn kém quá, nhà ga, thiết bị trên tàu mà giá vé thì không hề rẻ.
SE6, khoang 6 giường, tầng 3 mà vé 640k/vé.
Khoang giường nằm thì vé đắt là đúng
Đi cung Gia Lâm - Lào Cai do giường trên tàu nằm theo trục ngang rất dễ say nên anh ko mua vé giường nằm mà bắt chước Tây ba lô mua vé ngồi mềm. ngả hết cỡ nằm cũng thoải mái
 
Biển số
OF-29355
Ngày cấp bằng
17/2/09
Số km
30,842
Động cơ
3,306,562 Mã lực
Hạng mục vệ sinh :)
Chia làm 2 khu, khu rửa và khu đại tiểu tiện. Vì ít khách, lại ở đầu chuyến đi nên còn khá sạch sẽ và ít mùi hôi.
Sợ nhất là cái xí xổm kiểu này. Sẽ rất nhiều người không quen khi đi đại tiện.
Cụ nào bụng phệ thì nên chờ tàu dừng ga chính nào đó, phi xuống mà đi vệ sinh :D


Khoản này tàu Bắc Nam thua tuyến Hà Hải rồi
Tuyến Hà Hải dùng xí bệt
 

Porsche 911

Xe container
Biển số
OF-397
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
8,049
Động cơ
3,327,453 Mã lực
Đi tàu mà thế này em cũng muốn đi, haizzz… chỉ tiếc giờ tàu lại không tối om ;))
Anh 3N có kỷ niệm đi tàu bên trời Âu kể bọn em nghe. Biết đâu lại có nhiều và nhiều kỷ niệm ùa về. Moon chắc không vào đây đâu ;))
 

ate1987

Xe tăng
Biển số
OF-468744
Ngày cấp bằng
8/11/16
Số km
1,723
Động cơ
62,445 Mã lực
Vâng anh, thái độ của nhân viên nhà tàu giờ đây đã thân thiện, nhiệt tình rất nhiều rồi.
Cái hạn chế/điểm yếu nhất là hạ tầng còn kém quá, nhà ga, thiết bị trên tàu mà giá vé thì không hề rẻ.
SE6, khoang 6 giường, tầng 3 mà vé 640k/vé.
Vé đắt <=> ít người đi .
Hai cái này liên quan nhau :D.
Nói chung giá phải same same vé oto thì mới nhiều người đi được .
Chứ thời gian thì so với đường bộ mà giá vé lại so với đường hàng không thì chết dở .
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,680
Động cơ
160,191 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Khoản này tàu Bắc Nam thua tuyến Hà Hải rồi
Tuyến Hà Hải dùng xí bệt
À mà hôm tháng 12 emđi SG-Nha Trang toa có xí bệt hẳn hoi, sao tàu SE6 này lạ nhỉ.
Nữa là ga Bình Thuận trước đây gọi là ga Mương Mán, nghe là lạ.
Mác tàu SE1 đến SE4 nội thất toa xe tốt hơn các mác tàu khác, có xí bệt.

Ngoài ra tàu do XN đường sắt Sài Gòn vận hành + toa xe do nhà máy Dĩ An đóng thì (được đánh giá) tốt hơn Hà Nội + nhà máy Gia Lâm.
 
Chỉnh sửa cuối:

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
5,320
Động cơ
51,705 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Chính ra hồi xưa đi tàu chợ đỗ ở các ga xép tỉnh lẻ xuống ăn vặt có nhiều món hay lắm. Mặc dù đi chậm và chật chội nhưng về khía cạnh trải nghiệm thì rất chi là đặc sắc :D Đi Tàu nhanh và sau này là tàu S thì chỉ nhìn là chính.
Chuẩn bác.
Nhớ lại hồi xưa đi du lịch Cửa Lò, phương án tàu "chợ" Vinh luôn được ưu tiên. Rời Ga HN 9h tối mà đến tận hơn 5h sáng mới tới ga Vinh.
Dọc đường ga nào cũng dừng, có ga dừng lâu thì cũng thưởng thức được đủ món.
 

Jôn sần

Xe lăn
Người OF
Biển số
OF-29999
Ngày cấp bằng
25/2/09
Số km
13,909
Động cơ
1,532,976 Mã lực
11:30 xe đẩy phục vụ cơm trưa, bạn phục vụ thò đầu vào phòng hỏi em ăn cơm gì?
Em trả lời để anh xuống toa cantin ăn cho thoải mái.
Vì em muốn xuống review nơi phục vụ ăn uống của tàu. Thực sự sai lầm trong lựa chọn này :(
Toa cantin không khác gì cái chuồng gà.
Nóng nực, hôi thối, khai khắm, dơ bẩn...
Cccm để ý phía dưới gầm các dãy ghế là các lồng nuôi gà con (hoặc chim cút gì đó) em không biết. Mùi cám thực phẩm, mùi phân gà, mùi trấu mốc...sộc lên em muốn ói!
Haizzz! Thực sự sốc. Ước gì mình đừng xuất hiện ở toa này để trải nghiệm được trọn vẹn hơn.
Tự hỏi, tại sao họ (nhân viên trên tàu) lại đối xử tàn nhẫn với khách như vậy? Những cố gắng tích cực của ngành đường sắt bị chính những người này đổ sông, đổ biển hết.
Mình chọn 1 ghế ngồi cuối, gọi cơm, nhân viên trả lời bếp chỉ có 1 món cơm thịt kho thôi. Mình gật đầu.
Chừng 3ph sau đĩa cơm thịt kho được mang ra. Nguội ngắt, thịt bợt bạc, trong khung cảnh mùi hôi thối nếu nhét cơm vào chắc sẽ ói ra hết. Nhân viên thu tiền cơm 40K. Lạ là, gần chục nhân viên họ vẫn ngồi ăn ngon lành và trò chuyện rôm rả. Có điều mâm cơm của họ nóng bốc khói nghi ngút.
Căng tin như vậy mất vệ sinh quá ~X(
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top