[Funland] Trải nghiệm tàu lửa Thống nhất SG- Vinh

cap3hk

Xe điện
Biển số
OF-161247
Ngày cấp bằng
18/10/12
Số km
2,068
Động cơ
356,505 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Hạng mục vệ sinh :)
Chia làm 2 khu, khu rửa và khu đại tiểu tiện. Vì ít khách, lại ở đầu chuyến đi nên còn khá sạch sẽ và ít mùi hôi.
Sợ nhất là cái xí xổm kiểu này. Sẽ rất nhiều người không quen khi đi đại tiện.
Cụ nào bụng phệ thì nên chờ tàu dừng ga chính nào đó, phi xuống mà đi vệ sinh :D


Em vừa định tìm lại cảm giác tu tu xình xịch 25 năm trước bằng 1 chuyến trải nghiệm HN ĐN mà nhìn quả này thì thôi em đi máy bay :((
 

Pigwalk

Xe container
Biển số
OF-29871
Ngày cấp bằng
24/2/09
Số km
6,758
Động cơ
629,502 Mã lực
Tàu hỏa to, rộng, sức chở lớn, điều kiện vệ sinh dễ dàng mà ko có cái wc cho ra hồn. Máy bay nó hạn chế đủ đường mà wc của nó sạch tinh. Nếu ngành đường sắt ko thay đổi tư duy thì chắc sớm hay muộn cũng đóng cửa thôi. Giờ lại đang manh nha tàu cao tốc thì chả khác gì đốt tiền.
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,760
Động cơ
161,842 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em vừa định tìm lại cảm giác tu tu xình xịch 25 năm trước bằng 1 chuyến trải nghiệm HN ĐN mà nhìn quả này thì thôi em đi máy bay :((
Hà Nội - Đà Nẵng thì có tàu du lịch xịn nhất, mới đóng của ngành đường sắt, cụ có thể thử.

Mác tàu SE19/SE20, giá vé không đổi, chỉ chạy xuyên tuyến Hà Nội - Đà Nẵng. Riêng chuyến này ngành đường sắt thuê nhân viên của công ty vệ sinh bên ngoài, chỉ phục vụ dọn vệ sinh. Nhân viên trực toa không kiêm nhiệm vụ vệ sinh nữa nên sẽ sạch sẽ hơn.

1708651807625.png


1708651656333.png


1708651838635.png
 

khongthuphi

Xe điện
Biển số
OF-137546
Ngày cấp bằng
7/4/12
Số km
3,994
Động cơ
408,085 Mã lực
Nơi ở
Mọi miền Tổ quốc
Quảng Bình, trời mưa phùn, âm u!
Lại thấy nhớ cái nắng chói chang của phương nam.
PXL_20240223_013302757.jpg
PXL_20240223_013246113.jpg
 

cap3hk

Xe điện
Biển số
OF-161247
Ngày cấp bằng
18/10/12
Số km
2,068
Động cơ
356,505 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Hà Nội - Đà Nẵng thì có tàu du lịch xịn nhất, mới đóng của ngành đường sắt, cụ có thể thử.

Mác tàu SE19/SE20, giá vé không đổi, chỉ chạy xuyên tuyến Hà Nội - Đà Nẵng. Riêng chuyến này ngành đường sắt thuê nhân viên của công ty vệ sinh bên ngoài, chỉ phục vụ dọn vệ sinh. Nhân viên trực toa không kiêm nhiệm vụ vệ sinh nữa nên sẽ sạch sẽ hơn.

View attachment 8377344

View attachment 8377342

View attachment 8377345
Xí xổm hay xí bệt vậy cụ nhỉ :|
 

ca_kiem

Xe container
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
5,780
Động cơ
481,839 Mã lực
Nơi ở
..
Khoảng chục năm nay thì thôi rồi bác ơi. Gúc ra thông tin thú vị phết: Khoảng 2014 ĐSVN chi 200 tỷ lắp bể xí tự hoại do hãng Chodai (Nhật) cung cấp, cuối cùng thối um, phải dỡ bỏ:


Các nước tiên tiến thì họ làm cơ cấu toilet hút chân không như trên tầu bay.
Tốn tiền cụ ơi ;)) lấy đâu ra tiền mà sắm hệ thống đó
Quảng Bình, trời mưa phùn, âm u!
Lại thấy nhớ cái nắng chói chang của phương nam.
PXL_20240223_013302757.jpg
PXL_20240223_013246113.jpg
cám ơn cụ chủ review lại rất chi tiết. Bên Trung Quốc khi phát triển hệ thống đường sắt cao tốc ( Tính đến bây giờ được hơn 46.000km xây mới ) họ vẫn giữ lại hệ thống tàu cũ để chạy tốc độ 80km - 180km/ h
Tuy nhiên họ làm vẫn hiệu quả và chuyên nghiệp hơn mình. Đấy là lý do em luôn phản đối nếu làm đường sắt cao tốc Bắc Nam thì giao cho Tông công ty ĐS việt nam vận hành. Em nghĩ tổng công ty ĐS việt nam chỉ nên vận hành hệ thống đường sắt cũ thôi vì tư duy thay đổi quá chậm.
IMG_4289.jpeg
IMG_4288.jpeg
IMG_4287.jpeg
IMG_4286.jpeg
IMG_4284.png
IMG_4283.png
IMG_4281.png
IMG_4282.png
IMG_4276.png
IMG_4278.png
IMG_4280.png
 

PhongFood

Xe điện
Biển số
OF-809410
Ngày cấp bằng
25/3/22
Số km
3,697
Động cơ
139,689 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
199x đi tàu ngắm cảnh con sông thuyền gỗ... rất rất đẹp
Năm 1993 lúc học cấp 3 em được đi vào Đà Nẵng chơi. Ấn tượng em lúc đi qua QB,QT thấy rất nhiều cát trắng và nhìn nhà dân nho nhỏ (cảm nhận sự khó khăn vùng đất này) qua đèo Hải Vân thấy sự hùng vĩ.
 

cap3hk

Xe điện
Biển số
OF-161247
Ngày cấp bằng
18/10/12
Số km
2,068
Động cơ
356,505 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Tốn tiền cụ ơi ;)) lấy đâu ra tiền mà sắm hệ thống đó

cám ơn cụ chủ review lại rất chi tiết. Bên Trung Quốc khi phát triển hệ thống đường sắt cao tốc ( Tính đến bây giờ được hơn 46.000km xây mới ) họ vẫn giữ lại hệ thống tàu cũ để chạy tốc độ 80km - 180km/ h
Tuy nhiên họ làm vẫn hiệu quả và chuyên nghiệp hơn mình. Đấy là lý do em luôn phản đối nếu làm đường sắt cao tốc Bắc Nam thì giao cho Tông công ty ĐS việt nam vận hành. Em nghĩ tổng công ty ĐS việt nam chỉ nên vận hành hệ thống đường sắt cũ thôi vì tư duy thay đổi quá chậm.
IMG_4289.jpeg
IMG_4288.jpeg
IMG_4287.jpeg
IMG_4286.jpeg
IMG_4284.png
IMG_4283.png
IMG_4281.png
IMG_4282.png
IMG_4276.png
IMG_4278.png
IMG_4280.png
Em cũng đã đi tàu liên vận từ HN lên Lạng Sơn, sau đó đến cửa khẩu thì đổi sang tàu TQ đi. Tàu của họ xịn hơn và thái độ ok hơn, chạy cũng bị "kình kịch" như mình mà tiếng bé xíu thôi
 

trungthu2020

Xe điện
Biển số
OF-744758
Ngày cấp bằng
1/10/20
Số km
2,060
Động cơ
149,022 Mã lực
Câu chuyện thứ hai:
Tết 1994, em nghỉ phép từ SG về Nghệ An ăn tết. Lúc trở vào SG, em lên tàu Vinh lúc 19:45, trời mưa rét, em ngồi ghế sát cửa sổ, tàu chạy một lúc thì trong toa ấm hơn, do có nhiều người. Khuya tầm 1-2h sáng, tàu dừng ở một ga xép nhỏ giữa rừng. Khách lên xuống tàu lụp chụp.
Một cô gái xách đồ lỉnh kỉnh lên ngồi sát bên em. Khách vật vờ ngủ, không ai nói chuyện với ai. Cô gái lấy tấm nilon trải dưới chân ghế nằm xuống để ngủ. Một lúc sau em nghe tiếng cô gái rấm rức khóc, mặc dù cô cố nén nhưng vẫn bật ra tiếng.
Em sợ cô gái bị đau bụng hay gì đó nên lấy tay đập vào vai hỏi, cô gái im bặt không khóc và không trả lời. Được một lúc cô ấy lại khóc, có vẻ tức tưởi lắm.
Em vẫn ngồi trên ghế, cúi người xuống, lấy tay lay lay rồi thì thào hỏi: bé ơi, có chuyện gì vậy? Vai cô rung lên, khóc mạnh hơn. Một vài người xung quanh thức giấc bởi tiếng khóc ngắt quãng của cô.
Chuyện này cụ còn kể tiếp ko ah để e còn hóng???
 

PhongFood

Xe điện
Biển số
OF-809410
Ngày cấp bằng
25/3/22
Số km
3,697
Động cơ
139,689 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
Tốn tiền cụ ơi ;)) lấy đâu ra tiền mà sắm hệ thống đó

cám ơn cụ chủ review lại rất chi tiết. Bên Trung Quốc khi phát triển hệ thống đường sắt cao tốc ( Tính đến bây giờ được hơn 46.000km xây mới ) họ vẫn giữ lại hệ thống tàu cũ để chạy tốc độ 80km - 180km/ h
Tuy nhiên họ làm vẫn hiệu quả và chuyên nghiệp hơn mình. Đấy là lý do em luôn phản đối nếu làm đường sắt cao tốc Bắc Nam thì giao cho Tông công ty ĐS việt nam vận hành. Em nghĩ tổng công ty ĐS việt nam chỉ nên vận hành hệ thống đường sắt cũ thôi vì tư duy thay đổi quá chậm.
IMG_4289.jpeg
IMG_4288.jpeg
IMG_4287.jpeg
IMG_4286.jpeg
IMG_4284.png
IMG_4283.png
IMG_4281.png
IMG_4282.png
IMG_4276.png
IMG_4278.png
IMG_4280.png
Cụ nhìn chiều rộng toa khách VN có 4 hàng ghế, toa của Tàu 5 hàng ghế (Toa xe VN có 40 ghế ngồi. Toa xe của Tàu 65 ghế) Thể tích toa xe no to và rộng hơn, tốc độ được nâng cao nên hiệu quả hơn.


1708654739145.png

1708654941575.png
 
Chỉnh sửa cuối:

Cụ Kéo

Xe ba gác
Biển số
OF-145302
Ngày cấp bằng
11/6/12
Số km
22,171
Động cơ
587,335 Mã lực
Nơi ở
Nhà :))
Website
shopee.vn
Cách đây vài năm tôi có đi Hà Nội - Vinh, thấy đội Vinh dễ chịu hơn, lịch sự hơn.
Và xinh hơn.

Đội Hà Nội thì quả là như bác miêu tả.
Chả riêng gì đội bán vé , kể cả đội phục vụ trên tàu cũng thế thôi . Đội nào cũng ok trừ đội HN
 

Cụ Kéo

Xe ba gác
Biển số
OF-145302
Ngày cấp bằng
11/6/12
Số km
22,171
Động cơ
587,335 Mã lực
Nơi ở
Nhà :))
Website
shopee.vn
Wc trên tàu thế này là ổn rồi chẳng mong gì hơn . Chỉ cần khách có ý thức giữ vệ sinh nữa là ổn thôi
 

Cụ Kéo

Xe ba gác
Biển số
OF-145302
Ngày cấp bằng
11/6/12
Số km
22,171
Động cơ
587,335 Mã lực
Nơi ở
Nhà :))
Website
shopee.vn
Chậu hoa nên chỉ đặt 1 bên để ng già trẻ nhỏ còn có chỗ vịn tay lên lancan
Đi thang cuốn mà cụ , thang bộ chỉ để dự phòng thôi . Hỏng thang cuốn thì dẹp hoa 1 bên phút mốt thôi mà .
 

cabin

Xe buýt
Biển số
OF-10642
Ngày cấp bằng
4/10/07
Số km
974
Động cơ
34,791 Mã lực
Cháu lại nhớ năm 2004 chân ướt chân ráo từ HN vào Sài Gòn bằng tàu hỏa
Năm cụ vào cũng chính là năm đầu tiên mình vào SG học chuyên môn gần 1 năm ở Tân Bình từ tháng 2 tới cuối tháng 12 năm 2004, cũng đi bằng tàu 1 mình, ngồi ghế cứng :D . Hồi đó tàu vẫn còn thô sơ lắm, cửa sổ kính chưa có lưới nên ban đêm khi qua 1 tỉnh miền Trung đã chứng kiến trường hợp có người bị ném đá vỡ mặt, máu chảy ròng ròng, nhìn sợ thật :(
 

Porsche 911

Xe container
Biển số
OF-397
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
8,053
Động cơ
3,317,815 Mã lực
Quảng Bình, trời mưa phùn, âm u!
Lại thấy nhớ cái nắng chói chang của phương nam.
PXL_20240223_013302757.jpg
PXL_20240223_013246113.jpg
Tàu chạy nhanh bác nhỉ. Chiều tối qua em thấy chụp ở Ga Nha Trang, sáng nay đã đến Quảng Bình rồi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top