Vâng, khá nhanh.Tàu chạy nhanh bác nhỉ. Chiều tối qua em thấy chụp ở Ga Nha Trang, sáng nay đã đến Quảng Bình rồi.
Vâng, khá nhanh.Tàu chạy nhanh bác nhỉ. Chiều tối qua em thấy chụp ở Ga Nha Trang, sáng nay đã đến Quảng Bình rồi.
Tại cụ mua vé tàu chợ thôi , chứ 2004 tàu ngon rồi !Năm cụ vào cũng chính là năm đầu tiên mình vào SG học chuyên môn gần 1 năm ở Tân Bình từ tháng 2 tới cuối tháng 12 năm 2004, cũng đi bằng tàu 1 mình, ngồi ghế cứng . Hồi đó tàu vẫn còn thô sơ lắm, cửa sổ kính chưa có lưới nên ban đêm khi qua 1 tỉnh miền Trung đã chứng kiến trường hợp có người bị ném đá vỡ mặt, máu chảy ròng ròng, nhìn sợ thật
Nó chạy kiểu này, nên có cảm giác vậy cụ. Vì ĐN là chỗ nhoi ra biển.Các cụ đi tàu có để ý tới ga Đà nẵng xong lúc khởi hành, tàu như chạy theo chiều ngược lại không ạ ? Còn qua ga Nha Trang có đoạn chạy lại đường cũ
Ở ĐN tàu quay đầu mà cụ ! Nên khi xuất phát tại ga đầu HN hoặc SG thì luôn toa 1 đúng phía đầu tàuCác cụ đi tàu có để ý tới ga Đà nẵng xong lúc khởi hành, tàu như chạy theo chiều ngược lại không ạ ? Còn qua ga Nha Trang có đoạn chạy lại đường cũ
Nha Trang là chạy vòng như nàyCác cụ đi tàu có để ý tới ga Đà nẵng xong lúc khởi hành, tàu như chạy theo chiều ngược lại không ạ ? Còn qua ga Nha Trang có đoạn chạy lại đường cũ
Năm 1978 em đi từ ga Hà Nội vào ga Chợ Si cũng mất 1 ngày/1 đêm. Ga nào cũng dừng/đỗ.Trông cũng sạch sẽ đấy chứ. Lần cuối em đi tàu hỏa là ngày 2/12/1976, cả một trung đội nhồi nhét trong một toa chở hàng không bàn ghế. Tất cả trải chiếu nằm ngổn ngang dưới sàn. Tàu chạy từ Thường Tín vào Vinh mất 24h.
Năm 92 em cũng đi chuyến 52h từ SG ra HN, em nằm tầng 3 ở dưới tầng 1 là bạn gái nằm suốt nên tầng 2 và 3 cũng đều phải nằm sau về nhà cứ nằm nhắm mắt là người lại lắc lư vẳng vẳng bên tai xình xịch như cụ mất vài ngày, một trải nghiệm không thể quên oi nóng trật trội vì hàng hóa nhận viên họ để trong khoang nhiều, thỉnh thoảng lại có ông lậu vé được nhận viên bao vào ngồi ké, luôn nơm nớp lo sợ mất đồ.Về nhà 3-4 ngày người vẫn còn lắc lư tai vẫn văng vẳng kình kịch kình kịch, em có lẽ cùng phải 20 năm chưa đi lại đường sắt, nhưng vẫn ám ảnh chuyến đi từ Nam ra Bắc. Giờ vẫn ray như vậy tàu vẫn vậy có chăng có chút nâng cấp sửa sang tiện nghi hơn chút. Nhưng chắc vẫn kình kịch ám ảnh
làm cái tấm che điều hòa đơn giản như này mà họ o làm nhỉCụ vặn cái bánh răng tròn trên này là đóng cửa gió điều hòa được.
Quy định quá hợp lí ! 20kg là thoải con gà mái rồi .Lên tàu còn có chỗ cho người khác để đồ chứ !Khách đi tầu bây giờ cũng bị hạn chế hành lý xách tay chỉ còn 20kg. Nhiều người đi làm xa mang nhiều đồ chắc sẽ bị ảnh hưởng.
Bình thường đã ít người đi, giờ lại thêm qui định này nữa chắc lại càng ít.
Khách đi tàu được mang tối đa 20 kg hành lý miễn cước - VnExpress
Năm 1990 e đi tàu hàng vs anh đường sắt mới được ảnh giải thích giống như các cụ nóiNha Trang là chạy vòng như này
Em đi Nhật, Hàn, Thái, Đài, Sing… khi ra sân bay không thấy có tiết mục này. Với lại hành lý lên tàu cân ở đâu ạ. Cụ đi các nước khác thấy kéo trực tiếp lên tàu. Hôm em đi Đài ra sân bay 2 tay 2 kéo nặng kéo thẳng lên tàuQuy định quá hợp lí ! 20kg là thoải con gà mái rồi .Lên tàu còn có chỗ cho người khác để đồ chứ !
Sợ nhất các cụ già đi 1 mình nhưng con cháu gửi kèm gần chục thùng đồ khủng khiếp . Mỗi lần đưa hoặc đón là cả họ hàng ra để xách đồ , giờ thì nhà ga cũng không cho người nhà đưa tiễn tận cửa tàu như trước nữa rồi , tiễn đến soát vé là bye ! Trừ người già yếu thì họ cho 1 người mang đồ vào cùng.
Cân hành lí thì mới có quy định thôi chứ trước ko có . Còn không cho người tiễn vào tận tàu thì có lâu rồi cụ ! À mà ga HN nhé . Chứ ga địa phương thì vẫn cho người tiễn vào tận tàuEm đi Nhật, Hàn, Thái, Đài, Sing… khi ra sân bay không thấy có tiết mục này. Với lại hành lý lên tàu cân ở đâu ạ. Cụ đi các nước khác thấy kéo trực tiếp lên tàu. Hôm em đi Đài ra sân bay 2 tay 2 kéo nặng kéo thẳng lên tàu
Hồi ĐH em cũng hay đi tàu, ngày đấy tàu HN - HD đâu có 5-6k/lượt vé SV nhưng toàn phải đứng .em thích đi tàu vì say oto, hồi trước đi học ĐH mỗi lần về quê em cố sống cố chết fai bon chen bằng được vé tàu, đa số là vé ngồi cứng. Gio có oto nhà nhưng em vẫn thích đi tàu, tàu giờ ngon hơn trước rất nhiều rồi, nếu đi tàu khoang 4 thì thấy thoáng, đẹp, sạch sẽ, thấy đất nước mình thật đẹp.
Tốn tiền chính vì cái chữ "sắm" mà bác nói đấy. Ta không sắm, mà ta làm thì sao? 200 tỷ mà VNR đã dùng để mua bể phốt mà dùng để nghiên cứu phát triển, tự sản xuất bệ xí hút chân không, thì có làm được không?Tốn tiền cụ ơi lấy đâu ra tiền mà sắm hệ thống đó