[Funland] Trải nghiệm tàu cao tốc 300km/h ở Trung Quốc

Pvsc

Xe trâu
Biển số
OF-370510
Ngày cấp bằng
16/6/15
Số km
31,325
Động cơ
547,430 Mã lực
Con nhà nghèo mà toàn khoái mua RR là sao :-??
 

Binbi

Xe điện
Biển số
OF-303482
Ngày cấp bằng
1/1/14
Số km
3,725
Động cơ
346,574 Mã lực
Nếu tính theo giá khựa thì toàn tuyến đường sắt cao tốc Bắc - Nam có mức đầu tư tầm 21 tỷ Trump. Vậy mà anh Bộ Lục lộ mình anh ấy nghiên cứu thế nào lại ra những 56 tỷ Trump nhỉ? Hay là cứ bốc đại lên rồi đến khi làm thật thì hạ xuống cho có thành tích?
 

G810

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-117955
Ngày cấp bằng
24/10/11
Số km
7,714
Động cơ
440,270 Mã lực
Nó có mấy vấn đề:
- Đường sắt cao tốc nó là thể hiện đẳng cấp, tất nhiên làm chó gì có chuyện thằng nào cũng đẳng cấp.
- Đường sắt cao tốc ở đâu trên thế giới cũng có vé tương đương máy bay, tất nhiên làm chó gì có chuyện thằng nào cũng có thể bay-nhất là bay hạng nhất.
- Đường sắt cao tốc không làm nên sự phát triển, mà chỉ đại diện cho sự phát triển, làm chó gì có thằng logistic nào vận chuyển bằng đường sắt cao tốc.

Lẽ nào đường sắt An Nam vừa lại cơ nhưng vẫn đầu bò dư thế, hay muốn gỡ. ;))
 

Hoathanhtao

Xe container
Biển số
OF-143470
Ngày cấp bằng
26/5/12
Số km
6,305
Động cơ
410,300 Mã lực
Em không mơ cao tốc,chỉ mơ đường đôi,khổ QT (1435) thì có xa xỉ quá không ạ?
 

tuanzs

Xe lăn
Biển số
OF-60474
Ngày cấp bằng
31/3/10
Số km
10,141
Động cơ
525,916 Mã lực
Nơi ở
Với vợ
tàu thì khủng rồi

Nhìn như ga Hong Qiao cỡ 30 đường.
Khựa tàu bửn như khoang mb, rồi cũng phải check in như mb, nhà ga thì giống giống sb, chạy được loanh quanh có 3 chim cây chuối h.
Vé thì cắt cổ phết, em nhớ đâu đi 3 ga được đoạn cỡ 135km mà bị thịt mất 59 lão mao ke ke
 
Biển số
OF-141506
Ngày cấp bằng
11/5/12
Số km
13,591
Động cơ
2,074,224 Mã lực
Nơi ở
Rượu quê 28-58 độ khử độc bằng Công nghệ châu Âu

duongbinh07

Xe điện
Biển số
OF-538876
Ngày cấp bằng
27/10/17
Số km
3,498
Động cơ
194,999 Mã lực
Tuổi
43
Nhìn ở 1 góc khác, tàu cao tốc ( 250-300km/h ) ở Trung Quốc là 1 dạng BOT.
Chi phí xây dựng và chi phí vận hành đều cao, vé đắt hơn máy bay ở mình cùng cự ly ...

NHƯNG

dân vẫn phải đi, để cho thằng bỏ tiền hoàn vốn,

DÂN CÓ SỰ LỰA CHỌN KO?

Ko, còn tàu chậm tốc độ thấp hơn vé rẻ thì còn khướt mới hoàn được vốn,

NÊN

Có từ Bei Gaosu, nghĩa là bị ép đi tàu cao tốc. Tàu chậm vé giá rẻ nó loại mje nó bớt đi
và bao nhiêu cảnh rơi nước mắt của dân nghèo.

Chả sung sướng gì đâu

Others are not so sure high-speed railways are the best solution to ease the overcapacity that plagues China's transport network.

"The high-speed rail makes no sense to Chinese people," said Zhao Jian, a professor at Jiaotong University in Beijing who researches rail economics. "Why? Because it is too expensive. The construction cost is too high. The operation cost is too high. I don't think Chinese people can afford the price. At present, the high-speed rail is a big loss."

Zhao said the money spent to build one kilometer of high-speed rail could build three kilometers of traditional rail. He also said in some areas in the country, traditional railways have been closed, forcing passengers to take the more expensive trains.

The result has been the coining of a new phrase now hot on the Chinese Internet: bei gaosu, which essentially means "to be forced to take the high-speed trains and accept their high ticket prices."

And many wonder what will happen to those on tighter budgets -- specifically migrant workers who make up the bulk of train passengers -- who may not be able to afford the higher price of high-speed trains.

"I don't think the Ministry of Railways did a careful and convincing investigation about who tries to get home," said Zhang Dunfu, a sociology professor at Shanghai University. "The decision-makers may be influenced by people who are rich or who are politically elite. Migrants, like the common people, they have absolutely nothing to say before the policy is carried out."
 

huynhnv

Xe buýt
Biển số
OF-389576
Ngày cấp bằng
29/10/15
Số km
616
Động cơ
242,939 Mã lực
Tuổi
39
Trong định hướng phát triển của một quốc gia, hạ tầng phục vụ kinh tế nhiều nhất đó là vận tải đường sắt. Trong vận tải đường sắt, năng lực tự lực công nghệ nội địa lại chiếm phần quan trọng.
Nước ta từ lâu đã mất đi tư duy - dành cho ta triển khai nên doanh nghiệp trong nước gần như không có cơ hội tham gia các dự án hạ tầng, nếu có chỉ là sân sau.
Ngày trước, nếu không có những người như Bùi Danh Lưu thì làm sao ta có thể tự xây và thiết kế cầu lớn?
Nếu bây giờ lãnh đạo mạnh dạn, cho phép và ưu ái doanh nghiệp trong nước hơn thì chắc chắn các nhà máy xe lửa, viện nghiên cứu công nghệ trong nước sẽ phát triển!...
Hỡi ôi!

Đầu tư đường bộ cao tốc thì chỉ là hớt ngọn trong khi đường sắt (không nhất thiết là cao tốc nhé) nếu làm đường đôi, khổ 1435 và điện khí hóa, cải tảo tuyến thì sẽ giúp cải thiện năng lực vận chuyển vô cùng, tránh được các loại luật lệ, phiền hà của đường bộ... hic!
Các cụ ấy gọi là đi tắt đón đầu đấy ạ. Nhưng chỉ đúng 1 nửa
 

tientung000

Xe điện
Biển số
OF-23067
Ngày cấp bằng
28/10/08
Số km
3,073
Động cơ
500,305 Mã lực
Bác biết GDP 1 năm của VN là bao nhiêu ko mà nói vậy
Cụ có biết dự án đường sắt cao tốc trình lần đầu tiên và gdp khi ấy bao nhiêu ko? Cụ ấy nói mức độ đắt đỏ của đầu tư thôi, có gì mà cụ vặn vẹo. Cụ ko biết thì đừng nên tỏ ra nguy hiểm
 

kduc

Xe lăn
Biển số
OF-5541
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
11,295
Động cơ
1,603,202 Mã lực
Mà mở ra khổ lớn thì có cái éo gì về công nghệ đâu mà không làm, mua ray, thay tà vẹt lắp thêm ray nữa thành 1435 rồi tháo cái cũ đi, làm tiếp đoạn khác, ray thì hàn chứ không bắt bulong như bây giờ...còn toa xe thì đóng lại cái này trong nước thừa sức làm.
Quan trọng là các anh ý éo muóin làm trong nước. Kênh giá khó và được ít lắm
Ngay đường HN-TN là đường lồng tức có cả khổ 1m và 1435 đó thôi. Chúng nó cứ nói này nói nọ thôi.

Trông thì hoành nhưng trong tàu bẩn, hành khách thô lỗ nói oang oang. Tàu đi thì lắc.
Đận em đi nam 2007 thì phải cũng thấy ổn mà.
 

7663A18

Xe điện
Biển số
OF-17175
Ngày cấp bằng
9/6/08
Số km
2,047
Động cơ
526,482 Mã lực
Khoảng 6h chiều các cụ lên ga Phố Tráng bắt tàu chợ R157 chạy về Yên Viên xem tàu khổ 1435 nó chạy phê thế nào nhé.
Hiện tại cả nước có mỗi chuyến đó chạy 1435 thôi, trước có tàu cao tốc HN Đồng ĐĂng nhưng chạy được mấy buổi ế quá bỏ rồi.
 

buivu12

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-546480
Ngày cấp bằng
19/12/17
Số km
1,125
Động cơ
173,913 Mã lực
Nơi ở
TP Bắc Giang
chém linh tinh, 2300 km tàu đi hết 5 tiếng., tốc độ bq 460km/h
có 1300km thôi, tốc độ bình quân 250km/h là nhanh rồi, ko tính top speed

suy ra, tàu chạy tuyến HN HCMCm cùng tốc độ mất ít nhất 7 tiếng,
Thì speed của nó là 500km/h mà. Vé đắt gần ngang vé máy bay :(
 

buivu12

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-546480
Ngày cấp bằng
19/12/17
Số km
1,125
Động cơ
173,913 Mã lực
Nơi ở
TP Bắc Giang
Bác biết GDP 1 năm của VN là bao nhiêu ko mà nói vậy
GDP Việt Nam là 224 tỷ $ nếu bóc hết khổ đường sắt từ thời Pháp lên để xây lại thì 224 tỷ $ như muối bỏ bể
Riêng làm có mấy chục km đường sắt trên cao đã ngốn vài tỷ đô rồi chẳng qua đếch có tiền làm tàu điện ngầm ở HN do chi phí quá đắt đỏ nên mới phải làm cái công nghệ đường sắt lạc hậu này
 

SesameStreet

Xe container
Biển số
OF-453554
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
6,292
Động cơ
248,165 Mã lực
Tuổi
44
Mà mở ra khổ lớn thì có cái éo gì về công nghệ đâu mà không làm, mua ray, thay tà vẹt lắp thêm ray nữa thành 1435 rồi tháo cái cũ đi, làm tiếp đoạn khác, ray thì hàn chứ không bắt bulong như bây giờ...còn toa xe thì đóng lại cái này trong nước thừa sức làm.
Quan trọng là các anh ý éo muóin làm trong nước. Kênh giá khó và được ít lắm
Ngày xưa có tiền nhưng các anh í không nâng cầpbthanh 1435 mà đi đầu tư nâng cấp tíb hiệu mấy lị nhà ga. Dễ ăn hơn.
 

mrdaubac

Xe điện
Biển số
OF-459647
Ngày cấp bằng
7/10/16
Số km
2,778
Động cơ
227,320 Mã lực
Tuổi
55
Trong định hướng phát triển của một quốc gia, hạ tầng phục vụ kinh tế nhiều nhất đó là vận tải đường sắt. Trong vận tải đường sắt, năng lực tự lực công nghệ nội địa lại chiếm phần quan trọng.
Nước ta từ lâu đã mất đi tư duy - dành cho ta triển khai nên doanh nghiệp trong nước gần như không có cơ hội tham gia các dự án hạ tầng, nếu có chỉ là sân sau.
Ngày trước, nếu không có những người như Bùi Danh Lưu thì làm sao ta có thể tự xây và thiết kế cầu lớn?
Nếu bây giờ lãnh đạo mạnh dạn, cho phép và ưu ái doanh nghiệp trong nước hơn thì chắc chắn các nhà máy xe lửa, viện nghiên cứu công nghệ trong nước sẽ phát triển!...
Hỡi ôi!

Đầu tư đường bộ cao tốc thì chỉ là hớt ngọn trong khi đường sắt (không nhất thiết là cao tốc nhé) nếu làm đường đôi, khổ 1435 và điện khí hóa, cải tảo tuyến thì sẽ giúp cải thiện năng lực vận chuyển vô cùng, tránh được các loại luật lệ, phiền hà của đường bộ... hic!
Làm theo cụ thì các bác ấy ăn gì ạ, lấy đâu xiền mua vila, xe cộ, cho con du học...
 

scorp8x

Xe lăn
Biển số
OF-87829
Ngày cấp bằng
8/3/11
Số km
12,251
Động cơ
499,593 Mã lực
Nơi ở
Somewhere I Belong
Cụ có biết dự án đường sắt cao tốc trình lần đầu tiên và gdp khi ấy bao nhiêu ko? Cụ ấy nói mức độ đắt đỏ của đầu tư thôi, có gì mà cụ vặn vẹo. Cụ ko biết thì đừng nên tỏ ra nguy hiểm
Với địa hình & chiều dài bắc nam xứ mình thì cần gì cao tốc :D đầu tư hạ tầng & tàu mới đạt 100 - 120 km/h theo em là quá ổn. Hàng không VN khoảng 50% tuyến bay thực ra lãng phí & lỗ bởi quá gần
 

superrlinh

Xe tăng
Biển số
OF-336526
Ngày cấp bằng
28/9/14
Số km
1,074
Động cơ
285,063 Mã lực
Tàu tốc độ cao này thì giá vé cũng không rẻ để có thể phổ cập toàn dân :D
 

cuckhoai

Xe tăng
Biển số
OF-461320
Ngày cấp bằng
13/10/16
Số km
1,435
Động cơ
212,778 Mã lực
Nó có mấy vấn đề:
- Đường sắt cao tốc nó là thể hiện đẳng cấp, tất nhiên làm chó gì có chuyện thằng nào cũng đẳng cấp.
- Đường sắt cao tốc ở đâu trên thế giới cũng có vé tương đương máy bay, tất nhiên làm chó gì có chuyện thằng nào cũng có thể bay-nhất là bay hạng nhất.
- Đường sắt cao tốc không làm nên sự phát triển, mà chỉ đại diện cho sự phát triển, làm chó gì có thằng logistic nào vận chuyển bằng đường sắt cao tốc.

Lẽ nào đường sắt An Nam vừa lại cơ nhưng vẫn đầu bò dư thế, hay muốn gỡ. ;))
Đơn giản và dễ hiểu. :D
 

khanhnguyen09

Xe container
Biển số
OF-32552
Ngày cấp bằng
29/3/09
Số km
9,363
Động cơ
487,922 Mã lực
Khoảng vài chục năm nữa bọn nó chán tàu cao tốc, thích hoài niệm đi tàu vừa đi vừa ngắm cảnh thì lúc đó ngành đường sắt nhà mình lại lên ngôi. Các cụ yên tâm đi.
 

Sohas

Xe điện
Biển số
OF-543138
Ngày cấp bằng
27/11/17
Số km
3,517
Động cơ
187,365 Mã lực
GDP Việt Nam là 224 tỷ $ nếu bóc hết khổ đường sắt từ thời Pháp lên để xây lại thì 224 tỷ $ như muối bỏ bể
Riêng làm có mấy chục km đường sắt trên cao đã ngốn vài tỷ đô rồi chẳng qua đếch có tiền làm tàu điện ngầm ở HN do chi phí quá đắt đỏ nên mới phải làm cái công nghệ đường sắt lạc hậu này
Mỗi con đường gốm sứ ở Hà nội thôi mà... Làm đường ở VN đắt thật.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top