Con nhà nghèo mà toàn khoái mua RR là sao
Nhìn như ga Hong Qiao cỡ 30 đường.tàu thì khủng rồi
Có ngay đâyĐồ TQ thì em ko dám đi đâu, lởm lắm, máy bay sợ nổ, tầu hỏa sợ đâm, tầu ngầm sợ ko nổi lên dc. Huhu, đấy là cách bọn bài tầu nó hay nói vậy trong khi VN mình chả sx dc cái éo gì mới nhục chứ.
Trông thì hoành nhưng trong tàu bẩn, hành khách thô lỗ nói oang oang. Tàu đi thì lắc.
Các cụ ấy gọi là đi tắt đón đầu đấy ạ. Nhưng chỉ đúng 1 nửaTrong định hướng phát triển của một quốc gia, hạ tầng phục vụ kinh tế nhiều nhất đó là vận tải đường sắt. Trong vận tải đường sắt, năng lực tự lực công nghệ nội địa lại chiếm phần quan trọng.
Nước ta từ lâu đã mất đi tư duy - dành cho ta triển khai nên doanh nghiệp trong nước gần như không có cơ hội tham gia các dự án hạ tầng, nếu có chỉ là sân sau.
Ngày trước, nếu không có những người như Bùi Danh Lưu thì làm sao ta có thể tự xây và thiết kế cầu lớn?
Nếu bây giờ lãnh đạo mạnh dạn, cho phép và ưu ái doanh nghiệp trong nước hơn thì chắc chắn các nhà máy xe lửa, viện nghiên cứu công nghệ trong nước sẽ phát triển!...
Hỡi ôi!
Đầu tư đường bộ cao tốc thì chỉ là hớt ngọn trong khi đường sắt (không nhất thiết là cao tốc nhé) nếu làm đường đôi, khổ 1435 và điện khí hóa, cải tảo tuyến thì sẽ giúp cải thiện năng lực vận chuyển vô cùng, tránh được các loại luật lệ, phiền hà của đường bộ... hic!
Cụ có biết dự án đường sắt cao tốc trình lần đầu tiên và gdp khi ấy bao nhiêu ko? Cụ ấy nói mức độ đắt đỏ của đầu tư thôi, có gì mà cụ vặn vẹo. Cụ ko biết thì đừng nên tỏ ra nguy hiểmBác biết GDP 1 năm của VN là bao nhiêu ko mà nói vậy
Ngay đường HN-TN là đường lồng tức có cả khổ 1m và 1435 đó thôi. Chúng nó cứ nói này nói nọ thôi.Mà mở ra khổ lớn thì có cái éo gì về công nghệ đâu mà không làm, mua ray, thay tà vẹt lắp thêm ray nữa thành 1435 rồi tháo cái cũ đi, làm tiếp đoạn khác, ray thì hàn chứ không bắt bulong như bây giờ...còn toa xe thì đóng lại cái này trong nước thừa sức làm.
Quan trọng là các anh ý éo muóin làm trong nước. Kênh giá khó và được ít lắm
Đận em đi nam 2007 thì phải cũng thấy ổn mà.Trông thì hoành nhưng trong tàu bẩn, hành khách thô lỗ nói oang oang. Tàu đi thì lắc.
Thì speed của nó là 500km/h mà. Vé đắt gần ngang vé máy baychém linh tinh, 2300 km tàu đi hết 5 tiếng., tốc độ bq 460km/h
có 1300km thôi, tốc độ bình quân 250km/h là nhanh rồi, ko tính top speed
suy ra, tàu chạy tuyến HN HCMCm cùng tốc độ mất ít nhất 7 tiếng,
GDP Việt Nam là 224 tỷ $ nếu bóc hết khổ đường sắt từ thời Pháp lên để xây lại thì 224 tỷ $ như muối bỏ bểBác biết GDP 1 năm của VN là bao nhiêu ko mà nói vậy
Ngày xưa có tiền nhưng các anh í không nâng cầpbthanh 1435 mà đi đầu tư nâng cấp tíb hiệu mấy lị nhà ga. Dễ ăn hơn.Mà mở ra khổ lớn thì có cái éo gì về công nghệ đâu mà không làm, mua ray, thay tà vẹt lắp thêm ray nữa thành 1435 rồi tháo cái cũ đi, làm tiếp đoạn khác, ray thì hàn chứ không bắt bulong như bây giờ...còn toa xe thì đóng lại cái này trong nước thừa sức làm.
Quan trọng là các anh ý éo muóin làm trong nước. Kênh giá khó và được ít lắm
Làm theo cụ thì các bác ấy ăn gì ạ, lấy đâu xiền mua vila, xe cộ, cho con du học...Trong định hướng phát triển của một quốc gia, hạ tầng phục vụ kinh tế nhiều nhất đó là vận tải đường sắt. Trong vận tải đường sắt, năng lực tự lực công nghệ nội địa lại chiếm phần quan trọng.
Nước ta từ lâu đã mất đi tư duy - dành cho ta triển khai nên doanh nghiệp trong nước gần như không có cơ hội tham gia các dự án hạ tầng, nếu có chỉ là sân sau.
Ngày trước, nếu không có những người như Bùi Danh Lưu thì làm sao ta có thể tự xây và thiết kế cầu lớn?
Nếu bây giờ lãnh đạo mạnh dạn, cho phép và ưu ái doanh nghiệp trong nước hơn thì chắc chắn các nhà máy xe lửa, viện nghiên cứu công nghệ trong nước sẽ phát triển!...
Hỡi ôi!
Đầu tư đường bộ cao tốc thì chỉ là hớt ngọn trong khi đường sắt (không nhất thiết là cao tốc nhé) nếu làm đường đôi, khổ 1435 và điện khí hóa, cải tảo tuyến thì sẽ giúp cải thiện năng lực vận chuyển vô cùng, tránh được các loại luật lệ, phiền hà của đường bộ... hic!
Với địa hình & chiều dài bắc nam xứ mình thì cần gì cao tốc đầu tư hạ tầng & tàu mới đạt 100 - 120 km/h theo em là quá ổn. Hàng không VN khoảng 50% tuyến bay thực ra lãng phí & lỗ bởi quá gầnCụ có biết dự án đường sắt cao tốc trình lần đầu tiên và gdp khi ấy bao nhiêu ko? Cụ ấy nói mức độ đắt đỏ của đầu tư thôi, có gì mà cụ vặn vẹo. Cụ ko biết thì đừng nên tỏ ra nguy hiểm
Đơn giản và dễ hiểu.Nó có mấy vấn đề:
- Đường sắt cao tốc nó là thể hiện đẳng cấp, tất nhiên làm chó gì có chuyện thằng nào cũng đẳng cấp.
- Đường sắt cao tốc ở đâu trên thế giới cũng có vé tương đương máy bay, tất nhiên làm chó gì có chuyện thằng nào cũng có thể bay-nhất là bay hạng nhất.
- Đường sắt cao tốc không làm nên sự phát triển, mà chỉ đại diện cho sự phát triển, làm chó gì có thằng logistic nào vận chuyển bằng đường sắt cao tốc.
Lẽ nào đường sắt An Nam vừa lại cơ nhưng vẫn đầu bò dư thế, hay muốn gỡ.
Mỗi con đường gốm sứ ở Hà nội thôi mà... Làm đường ở VN đắt thật.GDP Việt Nam là 224 tỷ $ nếu bóc hết khổ đường sắt từ thời Pháp lên để xây lại thì 224 tỷ $ như muối bỏ bể
Riêng làm có mấy chục km đường sắt trên cao đã ngốn vài tỷ đô rồi chẳng qua đếch có tiền làm tàu điện ngầm ở HN do chi phí quá đắt đỏ nên mới phải làm cái công nghệ đường sắt lạc hậu này