[Funland] Trải nghiệm tàu cao tốc 300km/h ở Trung Quốc

phiendasau

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-334448
Ngày cấp bằng
12/9/14
Số km
6,754
Động cơ
331,418 Mã lực
Công nhận. Nhưng sợ lắm ah. Nó mà sơ sẩy thì mất đường về vì tốc độ nó chạy cao quá. Được cái từ 2h sáng nó bắt phải nghỉ.
Nhưng đường bộ của nó cũng quá ngon luôn. Đường rộng, phẳng lại thẳng băng gặp sông vượt sông, gặp núi xuyên núi chứ ít đường cong mềm mại như mình.
 

xetaudoidau

Xe tăng
Biển số
OF-107576
Ngày cấp bằng
3/8/11
Số km
1,821
Động cơ
389,224 Mã lực
Từ khi có tai nạn hai đoàn tàu cao tốc đâm nhau là TQ đã giới hạn tốc độ tàu cao tốc xuống còn tối đa 310km/h. Nên cụ nào chém 400-500km/h là chém ẩu. Đi tàu này nhanh, an toàn nhưng dân TQ hơi vô ý thức, ăn uống, nói năng oang oang như đi trên tàu chợ vậy.


Đây là 1 nhà chờ, rộng hơn cả nhà chờ sân bay ở mình




Trong khoang, dân họ đi cũng nhiều chứ ko ít như 1 số Cụ nói. Giá vé so với thu nhập của dân mình có thể cao, nhưng đối với bọn nó thì chắc cũng bt.



max speed đây


 

congngo

Xe container
Biển số
OF-37266
Ngày cấp bằng
4/6/09
Số km
6,026
Động cơ
537,770 Mã lực
Có cái đường sắt thì lại đi thuê JICA tư vấn trong khi bên mẫu quốc nhà nó cũng dùng đường 1m, hãm lồng.
Mà cứ mở mịa nó ra thành 1435 để tăng tải vs tính ổn định thì có sao? VN dài mà hẹp, nhẽ phát triển đường biển và đường sắt thì tích kiệm bao nhiêu ko?
Nâng khổ đường hiện tại lên 1435 là có thể nâng tốc độ chạy tàu lên 120Km/h rồi.
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
5,080
Động cơ
313,296 Mã lực
Hy vọng năm nay khi trình ra quốc hội dự án đường sắt tốc độ cao (160-200km/h), sau này có thể nâng cấp lên 300-350km/h. Mong các đại biểu qh góp ý về cái deadline là thực hiện đến 2030 phải xong toàn tuyến. Giờ kỹ thuật xây dựng hoàn toàn có thể đáp ứng. Mà bỏ vốn ra vẫn thu hồi dc thông qua kd chứ có free đâu mà sợ ảnh hưởng ngân sách.
Nhà nc phải xác định phải bỏ tiền ra làm kiểu PPP khoảng 20 tỷ usd, còn lại để các cty trong và ngoài nc vào kinh doanh để tăng tính cạnh tranh.
 

Say24h

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-56316
Ngày cấp bằng
1/2/10
Số km
8,345
Động cơ
513,654 Mã lực
Nơi ở
ASEAN
Website
www.facebook.com
PHải em, cứ làm được như hệ thống tàu của Đức quốc xã mà theo, có vé cuối tuần 44 eu/5 mạng đi toàn nước. ICE không phải nhanh nhất nhưng 200 km/h đều đều. Sạch, nhanh, đúng giờ ! Hàng Đức thì đương nhiên khỏi chê !
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
5,080
Động cơ
313,296 Mã lực
PHải em, cứ làm được như hệ thống tàu của Đức quốc xã mà theo, có vé cuối tuần 44 eu/5 mạng đi toàn nước. ICE không phải nhanh nhất nhưng 200 km/h đều đều. Sạch, nhanh,
đúng giờ ! Hàng Đức thì đương nhiên khỏi chê !
Thì VN đang theo hướng này mà. Nhưng sau có thể nâng tốc độ lên 300-350km/h. Nghĩa là làm cái hạ tầng ngon sau thik thì nâng tốc độ, chỉ cần thay đổi tàu, hệ thống tín hiệu,.. là xong.
 

trungduong2211

Xe điện
Biển số
OF-48358
Ngày cấp bằng
10/10/09
Số km
2,319
Động cơ
32,545 Mã lực
Dưới đây là bài viết của tác giả sau khi trải nghiệm đường sắt cao tốc của một tỉnh thuộc khu tự trị dân tộc Choang - Quảng Tây, gần sát với VN. nhưng sao giá vé tàu cao tốc của nó chát quá, cao hơn cả giá vé máy bay cho chặng đường tương đương tại Việt Nam.

chẳng hiểu VN mình bao giờ có một tuyến Bắc - Nam như này, liệu bán vốn các doanh nghiệp nhà nước và dồn tiền làm 1 tuyến này trong 10 năm có xong dc ko cccm?????
Cụ chủ nhầm, bài viết nói về Vân Nam, giáp Lào Cai mình mà cụ lại giới thiệu là ở khu tự trị dân tộc Choang - Quảng Tây phía Lạng Sơn
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
5,080
Động cơ
313,296 Mã lực
Cụ chủ nhầm, bài viết nói về Vân Nam, giáp Lào Cai mình mà cụ lại giới thiệu là ở khu tự trị dân tộc Choang - Quảng Tây phía Lạng Sơn
Vậy ah, tại vì năm rồi có chuyến ctac sang nanning, bọn nó giới thiệu là thủ phủ thuộc khu tự trị dân tộc choang Quảng Tây, em cứ nghĩ khu tự trị nó gồm hết phía giáp biên của mình, ☺
 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,076
Động cơ
81,467 Mã lực
Mà mở ra khổ lớn thì có cái éo gì về công nghệ đâu mà không làm, mua ray, thay tà vẹt lắp thêm ray nữa thành 1435 rồi tháo cái cũ đi, làm tiếp đoạn khác, ray thì hàn chứ không bắt bulong như bây giờ...còn toa xe thì đóng lại cái này trong nước thừa sức làm.
Quan trọng là các anh ý éo muóin làm trong nước. Kênh giá khó và được ít lắm
Mở rộng khổ đường sắt ko đơn giản như đường bộ, nó liên quan bán kính cong, hệ thống cầu, hầm trên tuyến. Chưa kể đầu máy toa xe nữa cụ.

Em không mơ cao tốc,chỉ mơ đường đôi,khổ QT (1435) thì có xa xỉ quá không ạ?
Đường đơn với vận tốc 200km/ kết hợp với hệ thống đóng mở tự động ở các khu gian cũng là quá tốt rồi cụ ạ.

Thì cho cụ nào muốn trải nghiệm 1435 mà, lên Phố Tráng cho nhanh. Chứ em đi thử từ ga Yên Lập lên phố Tráng rồi. Công nhận sướng hơn hẳn.
Việt Nam mình dài thế, có một đường đôi 1435 thì tuyệt vời. Chả biết bao giờ mới làm được.

Hy vọng năm nay khi trình ra quốc hội dự án đường sắt tốc độ cao (160-200km/h), sau này có thể nâng cấp lên 300-350km/h. Mong các đại biểu qh góp ý về cái deadline là thực hiện đến 2030 phải xong toàn tuyến. Giờ kỹ thuật xây dựng hoàn toàn có thể đáp ứng. Mà bỏ vốn ra vẫn thu hồi dc thông qua kd chứ có free đâu mà sợ ảnh hưởng ngân sách.
Nhà nc phải xác định phải bỏ tiền ra làm kiểu PPP khoảng 20 tỷ usd, còn lại để các cty trong và ngoài nc vào kinh doanh để tăng tính cạnh tranh.
Con nhà nghèo nên theo ý kiến của em sẽ tốt hơn nếu làm đoạn Hà nội- Vinh và Nha trang-Sài gòn trước 2025 với đường đơn 1.4m là tốt lắm rồi, thiết bị hạ tầng cũ chọn lọc chạy tuyến cũ 1m. Bố trí cẩu nâng hạ và chuyển hàng hóa con người tại ga Vinh và Nha trang, con nhà nghèo cái gì cũng muốn làm, nếu phân kỳ đầu tư tốt thì dự án ko bị bù lỗ và giảm đáng kể tai nạn giao thông
 

Say24h

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-56316
Ngày cấp bằng
1/2/10
Số km
8,345
Động cơ
513,654 Mã lực
Nơi ở
ASEAN
Website
www.facebook.com
Thì VN đang theo hướng này mà. Nhưng sau có thể nâng tốc độ lên 300-350km/h. Nghĩa là làm cái hạ tầng ngon sau thik thì nâng tốc độ, chỉ cần thay đổi tàu, hệ thống tín hiệu,.. là xong.
Cụ biết hạ tầng của Đức là nhất quả đất không ?
 

phiendasau

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-334448
Ngày cấp bằng
12/9/14
Số km
6,754
Động cơ
331,418 Mã lực
Sang trọng gì đường sắt trên cao, quá bình thường.
Umh đối với bọn tự chế được thì nó quá thường dưng đối với đông Lào thì hàng sang chảnh đới. Cái thứ tầm thường mà còn méo tự làm được thì muôn đời vác tiền đi mua thôi!
 

Moriarty

Xe container
Biển số
OF-84825
Ngày cấp bằng
10/2/11
Số km
6,860
Động cơ
525,296 Mã lực
Nhà nghèo đừng mơ hàng xa xỉ, xây được cái cao tốc với điện ngầm thì trả nợ mấy đời ko hết đâu.
 

Jack Bauer

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-147253
Ngày cấp bằng
27/6/12
Số km
3,860
Động cơ
391,986 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh mấy khu nhà thổ!
So với Vn thì giá cao nhưng bên tq cũng không cao lắm chấp nhận được lương công nhân tq bây giờ cũng 7-8k tệ tính ra tiền vnd cũng 24-25 triệu rồi
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top