Mua ở ngoài rồi mang vào thôi bác. Chai Motlu scoter LE ở thegioidau bán có 179k mà hôm nay em vào 7HC bị chém 250k. Đau quá. Với lại các bác cho hỏi theo quyên hd của Lxie nó ghi dùng dầu máy loại MA sao vào hãng lại thay cho em loại dầu MB. Như vạy có ảnh hưởng gì không ạ? Nói thật e cũng chẳng ham hố gì cái việc kiểm tra miễn phí của hãng chỉ là nếu ra ngoài thì làm thì mất bảo hành, oái ăm thật
Quy định nó thế cũng như bao sản phẩm thế , mình là người tiêu dùng mà cụ .
Vụ Dầu Nhớt cho cụ đọc cái này rõ hgown nhé :
Có một số quy chuẩn nhằm khẳng định, đảm bảo chất lượng và đặc tính cho đầu nhớt. Trên mỗi chai dầu nhớt chính hãng Honda cũng có ghi rõ những đặc tính này.
■Tiêu chuẩn API: Là tiêu chuẩn về chất lượng được quy định bởi Viện nghiên cứu dầu mỏ Mỹ . Tiêu chuẩn này bắt đầu từ ký hiệu SA và nay đã được nâng lên mức SJ.
S: biểu thị cho động cơ xăng
J: biểu thị cho mức độ tiến hóa của chất lượng. Nó được bắt đầu bằng A và nay đã tiến hóa đến mức J
■Tiêu chuẩn SAE Là tiêu chuẩn phân loại dầu theo độ nhớt (được hiểu là độ cứng và độ mềm của dầu). Đối với dầu nhớt đa cấp, tiêu chuẩn này cấu thành từ 2 yếu tố, trị số đặc tính của dầu tại điều kiện nhiệt độ thấp và trị số đặc tính của dầu tại điều kiện nhiệt độ cao. Ví dụ, ký hiệu là 10W-30.
■Tiêu chuẩn JASO: Là tiêu chuẩn dành cho dầu nhớt của xe gắn máy 4 thì được quy định bởi Tổ chức tiêu chuẩn Ôtô Xemáy Nhật bản. Thông thường tiêu chuẩn này được chia ra thành 2 loại là MA và MB. Nhưng 2 loại này chỉ thể hiện đặc tính sản phẩm khác nhau chứ không liên quan tới chất lượng của dầu.
■Tiêu chuẩn riêng của Honda: Là tiêu chuẩn riêng của Honda được thống nhất trên toàn thế giới với mức độ nghiêm ngặt cao hơn nhằm đảm bảo chất lượng của dầu nhớt Honda chính hiệu. Chỉ những chai dầu dùng cho xe gắn máy đạt được tiêu chuẩn này mới được phép đóng dấu chứng nhận của Honda.
Khác với những loại dầu nhớt phổ thông khác chỉ đảm bảo các tính năng cơ bản của dầu nhớt, dầu nhớt chính hiệu Honda được nghiên cứu, thử nghiệm song song với quá trình nghiên cứu & phát triển động cơ, được điều chỉnh để phù hợp với đặc tính của mọi loại động cơ Honda. Do đó, chúng tôi khuyên bạn nên dùng dầu nhớt chính hiệu của Honda cho xe gắn máy Honda để đảm bảo cho sự vận hành tối ưu của động cơ
Ok thế để em mua ngoài mang vào 7HC thay
Có cần Flushing Oil súc rửa mạt sắt không các bác, cái này có nhiều người nói cần dùng.
Trong khuyến cáo sử dụng nó không bảo thế thì cụ cần gì phải phức tạp
Các bác dùng Lib 125ie cho em hỏi chút. Xe nhà em chạy dc hơn 6k km, mang ra hãng thay dầu theo định kỳ thì thợ chạy thử bảo là xe có vấn đề ở "ca biên". Theo mô tả thì em hiểu là gần giống như vòng bi ở vành sau. Cách điều trị là thay vành mới, còn giữ sổ thì thay miễn phí. Thợ bảo là cũng có một số trường hợp bị rồi. Em có qua 1 trung tâm dịch vụ khác của Pi và cũng dc thợ phán y hệt như vậy. Có bác nào xe cũng từng bị như vậy ko, xin cho em chút ý kiến
Lại lỗi vành ( cái vòng thép có rãnh cố định với trục ý , nó được ép trong moay ơ bị lỗi ) cụ mang ra đòi quyền lợi BH thôi >
hom nọ E có qua tôn đức thắng.bảo lỗi vành thay vành mới đc. k.
Bọn Nv bảo làm đơn kiếu nại rồi mới đc. lại còn an nói lệch mình các bác xem đúng là lỗi vành thì pải làm đơn a,.
Y/C họ làm cho mềnh hết , không làm bảo để gọi nhà máy xuống nói chuyện cho bay cái trạm BH đấy đi .