- Biển số
- OF-80803
- Ngày cấp bằng
- 21/12/10
- Số km
- 2,162
- Động cơ
- 413,804 Mã lực
Bác chủ thớt dạo này bận quá hay sao mà để anh em chờ câu trả lời dài cả cổ ra thế ah?????
cũng sàn sàn nhau thôi, có xưởng thay lọc dầu 180k, có chỗ 200k, dầu thì motul hoặc agip là ngon giá tầm 230k, hơn nhau vài chục ko quan trọng lắm nhưng chất lượng và hàng zin là được, giá dịch vụ thì tùy địa bàn màcụ cho em hỏi xe đi 7000 chỉ dùng đi chợ, hum nay đi bẩu dưỡng các chú thợ bảo thay cốc lọc dầu, mút lọc gió, với thay dầu. dầu VP chú ấy tính 250k, cốc lọc 280k. dư vậy có bị chém ko cụ. từ bé đến giờ cháu mới bị đi bd xe nên ko bít.
Quảng cáo nhiều thông tin trái chiều thành ra anh em cứ lăn tăn giữa bando và dây hãng, em nghĩ dây theo xe luôn là chuẩn nhất, dùng trên 20 nghìn km mới cần phải thay, điều quan trọng nữa là chất lượng đã được piaggio cấp phép.Xe em là Lx 150, hnay đi thấy dây curoa đập mạnh kêu lạch cạch, em đoán là dây curoa có vẻ rão rồi, đang định mai đi thay dây mới.
các bác cho em hỏi nên thay dây loại nào thì tốt nhất ah? Dây chính hãng hay dây Bando thì tốt hơn ah? Có thể mua ở đâu và giá cả ntn ah? Ra hàng chỉ sợ nó lắp cho mình cái dây đểu hoặc hàng nhái đi chẳng ra gì, tự mua cái dây chuẩn đưa ông sửa xe quen đầu nhà lắp hộ cho lành, thay cái dây đơn giản ko phải mất công lên hãng cho mất tg.
Bác nào biết trả lời giúp em luôn với ah, trông chờ bác chủ thớt chắc dây của em đứt hẳn luôn mất. T__T
Cụ Piaggio cho cháu hỏi chút.
Nhà cháu mua xe Liberty được hơn 1 năm, mới chạy 12.000km. Hôm qua nhà cháu mang xe đi bảo dưỡng toàn bộ thì thấy nhân viên kê phải thay 1 số phụ tùng. KHi đó cháu có thắc mắc thì nhân viên nói là mấy cái phụ tùng này chỉ được bảo hành trong 5000km thôi. Khi về nhà cháu giở quy định về những giới hạn bảo hành thì có 1 số cái không được bảo hành thật. Phiền cụ xem danh sách phụ tùng cháu phải thay xem có đúng là Bạc treo máy và bộ bát phốt cũng thuộc dạng phụ tùng không được bảo hành không? vì cháu xem chi tiết trong quyển sách thì chẳng thấy đả động đến hai loại này. Cháu gửi kèm danh mục lên đây để cụ ngó giúp cháu nhé.
Cháu cảm ơn cụ.
Cụ chủ thớt bận quá nên em lanh chanh trả lời hộ ạ.Bác chủ thớt dạo này bận quá hay sao mà để anh em chờ câu trả lời dài cả cổ ra thế ah?????
Khả năng xe cụ bị cháy pha và hỏng công tắc đèn phanh, không bị chập cheng gì đâu. Không có thời gian thì cụ đi thay sau cũng được.gửi cụ Pi
cái liberty ie nhà e, đèn pha chính k biết sao bật cos thì sáng, bật pha thì tắt, đèn phanh thì k sáng khi bóp phanh, nhưng nổ máy vẫn sáng
e định sẽ mang qua chỗ cụ kiểm tra nhưng giờ lại đang đi công tác. vợ e nó đang đi, e muốn hỏi để xem k biết như thế có bị chập cheng dây rợ j k, sợ cháy nổ lắm, để vợ e nó yên tâm đi chờ ngày e về mang đi sửa
thanks cụ ạ
Cụ mang ra bất cứ TT nào của hãng họ đều nhận hết, ra số 7 HC cũng ok làm sao thì có chỗ mà ăn vạ.các bác cho e hỏi tí ạ. Con li ie của e sắp đi được 500km và e đang tính đi thay dầu . Con xe của e mua ở Vinh city, e thấy trong sổ bảo hành thì e thấy ghi là công ty TNHH Xuân Cầu. bây h muốn đi thay ở số 7 Hàng Chuối thì không biết là có được không, hay là phải ra trung tâm bảo hành của TNHH Xuân Cầu ah??
Mợ chỉ cần đánh bóng là ok, chưa cần sơn lại đâu.cho mình hỏi xe li của mình bị xước nhìn xấu lắm. bây h sử lý thế nào nhỉ
Cơ bản thì như nhau, nhưng qua Ý Việt thì cụ chủ cũng là OFers nên có chỗ mà bấu vứu với lại cũng được giảm giá nữa.Chào các cụ,các cụ cho em hỏi: trong 3 đại lý lớn Xuân Cầu, Topcom, Ý Việt thì đại lý nào có chế độ bảo hành ngon nhất ợ
Sáng: 8:30 ~ 12:00các cụ cho e hỏi chỗ bảo hành ở số 7 hàng chuối giờ giấc làm việc thế nào ạ ?
Vệ sinh không hết bệnh chắc mợ phải thay bộ bi côn rồi đó.Không cụ nào giúp cháu sao?
Thêm vấn đề nữa là khi đến hạn bảo trì 6,000km, cháu có vệ sinh bưỡng côn (hết 120K) thì xe hết rung, nhưng chỉ được 1 tuần thì bắt đầu bị rung trở lại và đến nay thì quá là rung, các cụ đi trước có kinh nghiệm làm ơn chỉ giúp cháu, chứ đi kiểu này xót xe quá (xe cháu là LX ie). Rất cảm ơn các cụ.
Cụ mượn các ắc quy mới xem có đề được không, khả năng ắc quy cũ bị hỏng xạc không tích được điện.con xe li nhà e mua chưa đc 1 năm giờ hỏng rồi các cụ ah..hno e đang đi lên rốc thì xe tự nhiên chết máy..đề xe ko nổ đc nữa..bảo bị hỏng ắc quy.nhưng e sạc đầy ắc quy rồi vẫn ko đề đc.giờ vứt xe ở nhà...chán quá..e lại ở tận cao bằng...giờ làm sao bây giờ.từ lúc e mua con xe này về bị chục chặc liên tục..
Cũng ko đắt lắm đâu, cụ ra 33 Tân Ấp hoặc vào hãng cũng được.Giúp mình với mình cần tìm chỗ sửa xe và sơn lại xe Lx với màu chuẩn của xe giá cả phải chăng!!
mình mới bị ngã xe lx đầu xe bị cong và thân xe bị móp hết có vẻ nặng vì mình ngã trên sỏi xước hết xe phần bên trái ( vì mình ngãsang bên trái mà )
Các bạn giúp mình với nhé bị như vậy vào hãng hết tầm bao nhiêu nhỉ mà có cần sơn lại toàn bộ xe không?
Sơn trong hãng dùng robot chạy bằng cơm nên chỗ bóng chỗ sần thì cũng không có gì là lạ cụ nhé.Cả nhà cho mình hỏi cái nè nè, sơn xe lx có bóng đều cả xe ko, tức là phần đầu xe, yếm xe và thùng xe ý. Tại hôm nay mình thử sờ thì thùng xe (cái phần phình to ý ạ) nhám hơn phần đầu, yếm xe. Ko biết là do sinh ra nó thế hay xe mình cần bảo hành rùi. Hic
Cái này thì may hơn khôn cụ à, vành mới nhưng sản xuất cùng lô thì khả lỗi rất cao.Con Li nhập của em mới chạy được 100km thì có hiện tượng kêu tạch tạch ở phía sau xe.Hôm trước em có mang qua số 7 Hàng Chuối để kiểm tra thì được các cụ ở đó bảo là lỗi vành và bảo em thay vành mới là sẽ hết.giá vành mới là 2tr300.Em muốn hỏi cụ Pi là nếu em thay vành mới vào mà vẫn có hiện tượng đó thì sao ạ?Liệu có được đổi đến khi nào hết bệnh đó ko hoặc được trả lại vành và lấy lại tiền ko?Em đang lăn tăn mỗi điều này nên chưa dám ra thay.mong cụ trả lời sớm cho em.Mà em thấy cụ cũng ít lượn qua cái thớt này thì phải.
Hàn đi hàn lại không ngấu thì chỉ có cách thay mới thôi ạ, mang ra ngoài làm nó cũng cái rủi ro như thế đấy ạ.Bác ơi hôm nọ em đi bảo dưỡng ở việt á họ làm vỡ cái gì ở đầu thế là bị kêu cạch cạch suốt mang ra họ bảo hành lại rồi nhưng mà đi được tầm 10km là lại bị luôn. Bác cho em hỏi ở chỗ bác hàn có hàn loại đầu Vespa LX 125 loại Việt không ạ. Giá rổ thế nào cụ
Dây Bando cũng tốt đấy ạ, dây Nhật hịn hơn 8 loét còn dây Thái thì rẻ hơn chút síu.Xe em là Lx 150, hnay đi thấy dây curoa đập mạnh kêu lạch cạch, em đoán là dây curoa có vẻ rão rồi, đang định mai đi thay dây mới.
các bác cho em hỏi nên thay dây loại nào thì tốt nhất ah? Dây chính hãng hay dây Bando thì tốt hơn ah? Có thể mua ở đâu và giá cả ntn ah? Ra hàng chỉ sợ nó lắp cho mình cái dây đểu hoặc hàng nhái đi chẳng ra gì, tự mua cái dây chuẩn đưa ông sửa xe quen đầu nhà lắp hộ cho lành, thay cái dây đơn giản ko phải mất công lên hãng cho mất tg.
Bác nào biết trả lời giúp em luôn với ah, trông chờ bác chủ thớt chắc dây của em đứt hẳn luôn mất. T__T
Ở Sài Gòn thì cụ mang đến các TT của SAPA cũng ổn đấy ạ.Cho mình hỏi chút liên quan đến xe GTS 125 ie:
Xe mình đã đi được 7000km, dạo gần đây cảm giác xe đi bị rung, lắc, tay lái cảm giác hơi "trơn" không đầm như trước, phải đi tương đối lâu, để ý chút sẽ thấy ngay. Lên hãng kiểm tra thì mấy anh nv nói không vấn đề gì, có bơm căng lốp, có chạy thử (1 tí thôi) vẫn báo ok. Xe của mình đã bị đổ 1 lần (cũng khá lâu rồi), đã kiểm tra toàn bộ xe sau lần đó rồi.
Xe bảo trì bảo dưỡng đầy đủ.
Không biết có AC nào đi xe bị như mình không? Ở SG thì nên mang ra đâu để kiểm tra được (mình toàn đến Topcom NTMK).
Xin cám ơn.
Mai đi đk xe, nhưng nảy sinh vấn đề số khung số máy. Số máy thì dễ òi, nhưng số khung sao mà khó lấy quá,hay là ra nhờ ktv lấy hộ nhỉ?
1. Bốc mùi xăng sống thì khả năng ống dẫn xăng bằng cao su bị rách thủng gì đó, cái này cụ phải đi kiểm tra và thay ngay không có ngày được lên báo.Các Bác ơi cho em hỏi con Liber 125 i.e Vịêt của em bị một số bệnh như sau mong bác giải đáp hộ với, xe em đăng ký T7 năm 2011, mới đi 5000 km, bảo dưỡng đúng qui định:
1- Bốc mùi xăng sống ở chỗ để chân bên trái người ngồi sau. Mùi xăng nhiều ghê lắm, sặc sụa lên, dựng xe ở cửa nhà mình mà hàng xóm còn kêu inh ỏi tí mẹt là hơi xăng quá không chịu được. (nhất là khi mới đổ xăng về, mà em rất cận thận dặn cây xăng đổ từ từ, em chỉ đổ có 4 lít thôi, khi xe báo đèn vàng, còn các ngày bình thường thì có đỡ hơn nhưng vẫn có mùi xăng sống ở chỗ đó khá nồng nặc)
2- Thỉnh thoảng khi em đề máy thì có khỏi trắng phụt ra ở bô, khá nhiều nhưng rồi lại hết ngay. Kể cả khi xe vừa đi về xong máy còn nóng, để mươi phút rồi đề nổ thì thỉnh thoảng cũng bị như vậy.
3- Xe em đang đi bình thường tốc độ khoảng 25 km thì thỉnh thoảng lại bị lịm ga, nhưng không bị chết máy, xong lại trở lại bình thường.
4- Thỉnh thoảng đang chạy chậm muốn nhanh thì xe bị giật, ga ko ngọt
5- Em dựng xe đừng thẳng( giữ bằng tay chứ ko dựng chân chống) sau đó dùng lực nhún phần sau xe thì có tiếng kêu cót két ở giảm sóc sau, và tiếng lạch cạch ở vành sau, kể cả khi dắt bộ xe vào ngõ mà mặt đường xấu cũng kêu như vậy.
Tất cả những bệnh trên khi đi bảo dưỡng lúc 4000 km cũng nhắc KTV của Pi kiểm tra rồi nhưng họ chẳng làm gì cả mà bảo là ko sao đâu, mong các Bác trả lời sớm cho em với.
Lần sau thì mợ chỉ cần gọi cho em là đủ, nhá !ối giời, hóa ra em chẳng biết nên cứ đâm đầu vào hãng. Xe của em có mỗi mình em đi, chẳng đâm đụng, va quệt gì, nhưng đến kiểm tra thì nhân viên kê toa bốc thuốc như vậy. Em mà biết về xe cộ thì đã không đến nỗi Lần sau em phải lên các bác tư vấn trước khi đi bảo hành, bảo trì vậy
Báo cáo Bác là em ở Hải Phòng, chỗ em ở chỉ có 2 đại lý chính thức thôi nhưng cùng 1 công ty TNHH cụ ạ. E cũng đã mang đến cả 2 nơi rồi họ trả lời qua quýt lắm. Họ làm chán thế đấy, mà em cảm giác là họ ưa to mồm, hôm qua em mang xe ra làm ầm lên thì họ kiểm tra lại kết quả như sau:1. Bốc mùi xăng sống thì khả năng ống dẫn xăng bằng cao su bị rách thủng gì đó, cái này cụ phải đi kiểm tra và thay ngay không có ngày được lên báo.
2. Khói trắng phụt ra có nghĩa xe bị thừa xăng, vì là dòng phun xăng điện tử nên cần phải scan hoặc chạy lại chương trình phần mềm.
3. Cái này cũng nên chạy lại phần mềm.
4. Khả năng bi côn bị mòn, dòng xe này ăn bi côn kinh dị lắm.
5. Không chắc giảm xóc hay đuôi xe kêu cót két cần phải xem kỹ, tiếp nữa nếu vành sau kêu khi chạy thì nó bị lỗi và được bảo hành nhưng xe của cụ chỉ kêu khi dừng và nhún nhảy thì chắc kêu ở cái bắt biển số.
Không rõ cụ bảo dưỡng ở đâu chứ cụ làm ở chỗ cụ chủ thớt thì chắc không có chuyện đó đâu.