[Funland] TQ là ví dụ tiêu biểu của hạ tầng giao thông góp phần làm nên sức mạnh quốc gia

Homo Deus

Xe tăng
Biển số
OF-333
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
1,270
Động cơ
5,575,871 Mã lực
Đám quan lại ở bộ Thông của mình làm ăn như lol. Giai đoạn nhiều vốn liếng nhất là từ năm 2005-2015 thì anh X với nhóm của X đầu tư lan man vào mấy cái Vina đến giờ chưa trả hết nợ.
Tổ sư anh X, khoảng 100 tỷ$ mà anh vay của nước ngoài về tiêu, nếu đầu tư vào hạ tầng giao thông thì hệ thống giao thông của V bây giờ ở tầm hàng đầu Đông Nam Á.
Tiếc vl, cơ hội đi qua làm đất nước chậm mất cỡ 10 năm.
Chửi anh X thì không sai nhưng cũng del phải mình anh ý, vì những cái to mình anh ý có quyết được ccc. Cụ thấy trong bộ it người cũng có 15-17 vị, ít nhất 2/3 số đó tội to kém del gì X.
 

jazzzzz

Xe lăn
Biển số
OF-90108
Ngày cấp bằng
29/3/11
Số km
13,031
Động cơ
1,336,718 Mã lực
Còn một điều nữa họ làm đc là đứa nào ý kiến trái chiều vả vỡ alo.
Ở ta thì hơi tí là CĐM nhao nhao lên.
 

VCHDHN

Xe lăn
Biển số
OF-146690
Ngày cấp bằng
22/6/12
Số km
10,920
Động cơ
472,192 Mã lực
Hạ tầng giao thông đóng vai trò cưc quan trọng để phát triển KT-XH thì đã được chứng minh từ thời Hitler (thời quốc xã dốc sức XD các tuyến đường trục cao tốc xuyên dọc+ ngang Đức...) và HQ (tuyến cao tốc Pusan thời Park Chung Hy...).
Tuy nhiên, ở tất cả các nước phát triển/thịnh vượng thì đều chú trọng đầu tư thỏa đáng phát triển: không chỉ đường bộ cao tốc mà còn cả mạng lưới đường sắt nữa... :-?
VN có câu khẩu hiệu hay lắm: Giao thông là huyết mạch quốc gia, nhưng từ 75 đến nay ntn thì không cần nói nữa. Thảm hại nhất là đường sắt, đã không có thay đổi lại còn có nguy cơ đột quị nữa.
 

Moriarty

Xe container
Biển số
OF-84825
Ngày cấp bằng
10/2/11
Số km
6,862
Động cơ
525,298 Mã lực
Câu hỏi là tại sao TQ làm được như vậy, em cho có 3 nguyên nhân chính trong nhiều nguyên nhân:
- Tư duy qui hoạch ở tầm chiến lược tốt, lấy đầu tư cơ sở hạ tầng làm trung tâm của phát triển
- ý chí về thi đua cơ sở hạ tầng, phát triển kinh tế giữa các địa phương mạnh mẽ
- Đất đai sở hữu 50 năm, dễ cho công tác giải phóng mặt bằng, qui hoạch đô thị, tái cấu trúc đô thị.
Đây cũng là ba điều trở ngại VN phát triển hạ tầng:
- Tư duy qui hoạch yếu kém, em cảm tưởng như các cụ toàn cố nắn đường qua nhà mình, hay chỗ nào có đất đai để thịt, không thấy lợi cho bản thân thì cứ kệ cmn đấy, còn lợi xã hội thì tuỳ duyên
- Tỉnh chia quá nhỏ, manh mún không tư duy vùng, đường ngắn nội tỉnh thì quyết được, chứ liên tỉnh thì nhìn nhau.
- Đất đai sở hữu linh tinh với thời hạn loạn như cào cào, đặc biệt là sở hữu lâu dài khiến tốc độ giải phóng mặt bằng siêu chậm. Mặt tốt thì ai cũng rõ nhưng mặt trái cũng nhiều. Cứ thế này thì khi giá đất ngày càng cao thì hạ tầng VN khó có thể phát triển đi lên lắm.
Lý do quan trọng nhất là nó ko hề có tư duy nhiệm kỳ, các đời lãnh đạo của nó từ Đặng cho tới Tập bây giờ đều kế thừa và phát huy thành quả của nhau, ko có kiểu thằng sau phá thằng trc, thế nên cứ chửi nó độc tài chứ độc tài nhưng nó làm cho dân giàu thì vẫn phát triển tốt.
 

provtc

Xe container
Biển số
OF-39612
Ngày cấp bằng
30/6/09
Số km
6,377
Động cơ
523,069 Mã lực
Nơi ở
Hoa luân cung
Việc đơn giản nhất là cầu, nước mình vẫn còn rất nhiều điểm giao giữa các địa phương dùng phà, mà chỉ cần 1 cây cầu là bùng nổ kinh tế làm ăn những chỗ đó. Sang TQ thì thôi khỏi nói
 

Ni No Kuni 2

Xe container
Biển số
OF-552113
Ngày cấp bằng
26/1/18
Số km
5,517
Động cơ
211,193 Mã lực
Hạ tầng giao thông thì TQ vãi rồi. Nhưng nhiều cái nó cũng quá vì TQ thừa thép và nhiều vlxd khác nên chính phủ bắt buộc phải liên tục xây dựng cơ bản ko thì doanh nghiệp ốm hết.
 

thtvuf

Xe container
Biển số
OF-19944
Ngày cấp bằng
15/8/08
Số km
5,561
Động cơ
546,012 Mã lực
Em cũng sang quảng châu mấy chuyến và thực sự ứa nước mắt. Dm nó chứ em thấy dân nó nhìn xấu xấu , bẩn bẩn , hãm hãm mà sao nó lại sướng vậy . Được hưởng những gì tốt đẹp nhất. Nhìn lại dân mình thì thông minh , lanh lợi mà cứ phải dúm dó lại với nhau . Éo biết bao giờ mới thay đổi được. Nhìn cái tuyến đường sắt hà đông mà càng điên cả người.
em e là cái thông minh lanh lợi ấy là vấn đề cụ ạ...ha ha, khôn không nhớn được, chỉ sợ thằng khác khôn hơn nên phải dìm nó xuống
 

Azeglio

Xì hơi lốp
Biển số
OF-204340
Ngày cấp bằng
31/7/13
Số km
3,709
Động cơ
606,440 Mã lực
Em mua hàng "công nghệ cao" của Trung Quốc. Nhà cung cấp hỏi: Mua với giá nào? 8-|
 

xbadboyz

Xe điện
Biển số
OF-323228
Ngày cấp bằng
11/6/14
Số km
3,525
Động cơ
323,049 Mã lực
Các tỉnh của nó đua nhau xây đường. Mình đua nhau xây tượng đài, quảng trường. Sắp tới mở thêm con đường xây nhà thờ họ :D
 

Trungten

Xe máy
Biển số
OF-732142
Ngày cấp bằng
10/6/20
Số km
90
Động cơ
70,440 Mã lực
Tuổi
39
Đơn giản thôi, quan chức Trung họ làm tốt rồi mới ăn, còn Việt thì phải chia chác được ăn xong mới làm... chứ các bất cập không phải quan chức họ k biết hay k có khả năng làm đc
Nghèo giàu nó nằm ở tầm vĩ mô + điều kiện ngoại cảnh khác. Đừng nhìn vào mấy cái tham nhũng vặt để đổ lỗi cụ ak.
 

PT2021

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-718888
Ngày cấp bằng
5/3/20
Số km
1,007
Động cơ
89,674 Mã lực
Tuổi
34
Em còn lưu mấy video bữa đi tàu cao tốc đinh up cho cccm xem mà ko tìm thấy mục nào để up... đấy ngay cả diễn đàn lớn như này cũng không được hoàn thiện chán ghê.
Bữa em sang cũng cỡ 5 năm rồi mà tàu cao tốc của nó đã chạy 210km/h êm ru. Không biết bây giờ tốc độ lên bao nhiêu rồi.
Cụ cẩn thận đang đi nó rơi bánh ra là nát xác luôn, tàu của TQ thì được cái mã thôi.
 

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
6,051
Động cơ
204,235 Mã lực
Tuổi
44
Câu hỏi là tại sao TQ làm được như vậy, em cho có 3 nguyên nhân chính trong nhiều nguyên nhân:
- Tư duy qui hoạch ở tầm chiến lược tốt, lấy đầu tư cơ sở hạ tầng làm trung tâm của phát triển
- ý chí về thi đua cơ sở hạ tầng, phát triển kinh tế giữa các địa phương mạnh mẽ
- Đất đai sở hữu 50 năm, dễ cho công tác giải phóng mặt bằng, qui hoạch đô thị, tái cấu trúc đô thị.
Đây cũng là ba điều trở ngại VN phát triển hạ tầng:
- Tư duy qui hoạch yếu kém, em cảm tưởng như các cụ toàn cố nắn đường qua nhà mình, hay chỗ nào có đất đai để thịt, không thấy lợi cho bản thân thì cứ kệ cmn đấy, còn lợi xã hội thì tuỳ duyên
- Tỉnh chia quá nhỏ, manh mún không tư duy vùng, đường ngắn nội tỉnh thì quyết được, chứ liên tỉnh thì nhìn nhau.
- Đất đai sở hữu linh tinh với thời hạn loạn như cào cào, đặc biệt là sở hữu lâu dài khiến tốc độ giải phóng mặt bằng siêu chậm. Mặt tốt thì ai cũng rõ nhưng mặt trái cũng nhiều. Cứ thế này thì khi giá đất ngày càng cao thì hạ tầng VN khó có thể phát triển đi lên lắm.

Bỏ qua những cái "vướng mắc khách quan" như giải phóng mặt bằng, vốn...

Chỉ nhìn ở khâu thi công thì thấy ở bên họ cũng theo nguyên lý/nguyên tắc chung là làm theo giai đoạn. Nôm na là làm đến đâu đi đến đó; sau đó làm tiếp phần còn lại. Dưng mờ ở ta thì khi mà giai đoạn sau, kiểu íu gì cũng phải đập phá, ngăn tôn một phần của giai đoạn trước. Bên họ thì cứ tằng tằng làm tiếp, cái đã làm chả phải động chạm mệ gì.
 

sakai_yo

Xe lăn
Biển số
OF-124659
Ngày cấp bằng
18/12/11
Số km
12,484
Động cơ
662,434 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy
Bên đó cũng có tham nhũng đấy nhưng chắc không bằng hàng xóm được
 

Mũi tên bạc

Xe container
Biển số
OF-489283
Ngày cấp bằng
17/2/17
Số km
8,154
Động cơ
83,003 Mã lực
Câu hỏi là tại sao TQ làm được như vậy, em cho có 3 nguyên nhân chính trong nhiều nguyên nhân:
- Tư duy qui hoạch ở tầm chiến lược tốt, lấy đầu tư cơ sở hạ tầng làm trung tâm của phát triển
- ý chí về thi đua cơ sở hạ tầng, phát triển kinh tế giữa các địa phương mạnh mẽ
- Đất đai sở hữu 50 năm, dễ cho công tác giải phóng mặt bằng, qui hoạch đô thị, tái cấu trúc đô thị.
Đây cũng là ba điều trở ngại VN phát triển hạ tầng:
- Tư duy qui hoạch yếu kém, em cảm tưởng như các cụ toàn cố nắn đường qua nhà mình, hay chỗ nào có đất đai để thịt, không thấy lợi cho bản thân thì cứ kệ cmn đấy, còn lợi xã hội thì tuỳ duyên
- Tỉnh chia quá nhỏ, manh mún không tư duy vùng, đường ngắn nội tỉnh thì quyết được, chứ liên tỉnh thì nhìn nhau.
- Đất đai sở hữu linh tinh với thời hạn loạn như cào cào, đặc biệt là sở hữu lâu dài khiến tốc độ giải phóng mặt bằng siêu chậm. Mặt tốt thì ai cũng rõ nhưng mặt trái cũng nhiều. Cứ thế này thì khi giá đất ngày càng cao thì hạ tầng VN khó có thể phát triển đi lên lắm.
Đi mấy thành phố của TRung quốc mới thấy khi nó quy hoạch thì nó làm đẹp chả kém gì trời Tây. Ở Bắc Kinh trong vành đai 2 của nó thì là khu cũ nhà cửa nó bình thường nhưng ngoài vành đai 2 đến vành đai 6 thì thôi rồi. Nhà cao chỉ khoảng 15 tầng, mật độ xây thấp và cây xanh thì 30 cây / ng!
 

xukute

Xe tăng
Biển số
OF-301471
Ngày cấp bằng
12/12/13
Số km
1,842
Động cơ
126,244 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Sao VN lại có 400km, riêng tuyến NB-LC đã 250km, tuyến HN-NB là 80km, Trung Lương, LT-DG, ĐL TL, HN-TN, Quảng Ngãi, túm lại chưa tới 1000km, còn TQ thì ghê rồi, cỡ 100k lận
Em nghĩ là 400km đạt chuẩn.
Chứ cao tốc NB-LC, HN-Bg cho xe máy chạy cùng thì không thể nói là cao tốc được.
 

Alexandre Ciskob

Xe điện
Biển số
OF-4827
Ngày cấp bằng
18/5/07
Số km
4,396
Động cơ
580,560 Mã lực
Em còn lưu mấy video bữa đi tàu cao tốc đinh up cho cccm xem mà ko tìm thấy mục nào để up... đấy ngay cả diễn đàn lớn như này cũng không được hoàn thiện chán ghê.
Bữa em sang cũng cỡ 5 năm rồi mà tàu cao tốc của nó đã chạy 210km/h êm ru. Không biết bây giờ tốc độ lên bao nhiêu rồi.
Tàu phổ thông, em thấy nó chạy 300km/h lâu rồi cụ ạ
Lãnh đạo Vn còn tư duy kiểu : ăn rồi mới làm, cái này có phần của tao không? Của anh bao nhiêu %... thì càng ngày sẽ càng xa TQ thôi
 

AnhViVu

Xe điện
Biển số
OF-443791
Ngày cấp bằng
9/8/16
Số km
2,966
Động cơ
-743,995 Mã lực
Chả biết hạ tầng TQ như nào mà xây cho nước khác thì như hạch , chất lượng chả ra gì .
Xem lại bản thân mình thôi cụ ơi. Nhật xây Metro trong TP HCM cũng ra cái gì đâu.
Nên đừng đổ tại TQ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top