Em còn nhớ mãi năm 2003 đi Quảng Châu bằng đường bộ trên xe giường nằm từ Bằng Tường đã thấy choáng về hạ tầng giao thông của họ nhất là đường cao tốc. Hôm nay đọc đoạn này trên Dân trí, cảm thấy tắt điện toàn tập
Trung Quốc 3 năm qua chỉ một tỉnh Vân Nam làm hơn 2.000km đường cao tốc, trong khi Việt Nam sau 35 năm đổi mới nhưng mới có hơn 400km. ********* Bộ Kế hoạch Đầu tư Nguyễn Chí Dũng nêu ý kiến như vậy tại phiên thảo luận ở tổ, kỳ họp thứ 9, Quốc hội khoá XIV, diễn ra ngày 9.
https://dantri.com.vn/dien-dan/35-nam-chi-co-hon-400-km-duong-cao-toc-cac-duong-khac-thi-sao-20200614084446647.htm
Các cụ, mợ đi du lịch, làm việc ở TQ nhiều, có đồng quan điểm với em rằng TQ giàu mạnh như hôm nay, hạ tầng giao thông góp phần lớn hay không? Nếu không, hãy chia sẻ quan điểm của cụ, mợ nhé!
Em copy vài công trình giao thông dạng khủng của TQ từ báo chí nhé
Puxi Viaduct, Thượng Hải, Trung Quốc
Nút giao thông khổng lồ 6 cấp này là giao lộ giữa đường Nanbei và đường Yan’an nằm ở Puxi - trung tâm lịch sử của Thượng Hải. Đây là một trong những nút giao thông phức tạp nhất ở châu Á và trên thế giới, cho phép hàng ngàn xe qua lại mỗi giờ trên 6 cấp cầu song vẫn không quên đường ngang qua đường cho người đi bộ và đường ngang dành cho phương tiện địa phương.
Cầu vượt Huangjuewan gồm 5 tầng liên tiếp ở Trùng Khánh, Trung Quốc
Beipanjiang Bridge Duge
杭瑞高速北盘江大桥
Dugexiang, Guizhou, China
1,854 feet high / 565 meters high
2,362 foot span / 720 meter span
2016
World's Highest Bridge
Trong danh sách 100 cầu cao nhất thế giới, TQ có 83 cầu
http://www.highestbridges.com/wiki/index.php?title=List_of_500_Highest_International_Bridges