[Funland] TQ là ví dụ tiêu biểu của hạ tầng giao thông góp phần làm nên sức mạnh quốc gia

aladanh

Xe tăng
Biển số
OF-81397
Ngày cấp bằng
29/12/10
Số km
1,645
Động cơ
436,444 Mã lực
Xét về kinh tế vĩ mô thì X tàn phá bằng 50 năm chiến tranh.
Xét về đạo đức và nền tảng xã hội thì mức phá hủy tương đương 100 năm chiến tranh loạn lạc.
Cụ căn cứ vào đâu mà có đánh giá như vậy ạ?
Việc kinh tế, đạo đức và nền tảng xã hội là cái thể hiện ra bên ngoài, còn nguyên nhân cốt lõi là do đâu? Không X mà là Y thì có bị kéo lùi ko ạ?
Em không biết nên hỏi!
 

pain

Xe ngựa
Biển số
OF-26066
Ngày cấp bằng
19/12/08
Số km
26,590
Động cơ
128,535 Mã lực
Nơi ở
Tháng 3
Cụ căn cứ vào đâu mà có đánh giá như vậy ạ?
Việc kinh tế, đạo đức và nền tảng xã hội là cái thể hiện ra bên ngoài, còn nguyên nhân cốt lõi là do đâu? Không X mà là Y thì có bị kéo lùi ko ạ?
Em không biết nên hỏi!
Em hiểu ý cụ. Nói ra thì rất dài và nhạy cảm.

Mình cứ hiểu đơn giản thế này nhé:

Phong trào " chạy" tuy không lạ nhưng gần như " chính thức " được thừa nhận và trở thành không thể thiếu trong mọi lĩnh vực, ngành nghề trong xã hội bắt đầu từ thời X. Và như vậy hệ lụy đi theo là gì thì chắc chúng ta đều biết. Áp vaof kinh tế và đạo đức xã hội, cụ không khó để thấy những hậu quả mà nó để lại.
 

aladanh

Xe tăng
Biển số
OF-81397
Ngày cấp bằng
29/12/10
Số km
1,645
Động cơ
436,444 Mã lực
Em hiểu ý cụ. Nói ra thì rất dài và nhạy cảm.

Mình cứ hiểu đơn giản thế này nhé:

Phong trào " chạy" tuy không lạ nhưng gần như " chính thức " được thừa nhận và trở thành không thể thiếu trong mọi lĩnh vực, ngành nghề trong xã hội bắt đầu từ thời X. Và như vậy hệ lụy đi theo là gì thì chắc chúng ta đều biết. Áp vaof kinh tế và đạo đức xã hội, cụ không khó để thấy những hậu quả mà nó để lại.
Cảm ơn cụ đã chia sẻ, hôm trước đọc 1 bài nêu phát biểu của Thủ tướng, em thấy trân trọng : Liên quan tới những vấn đề các đại biểu nêu về kinh tế - xã hội, Thủ tướng thừa nhận “không phải dễ dàng giải quyết ngay”. Theo Thủ tướng, không thể đổ lỗi cho khóa trước hay khóa sau, vì khóa trước cũng đều là "những người ngồi đây cả"; "cũng Chính phủ đó, T.Ư đó".
Link đây ạ: https://thanhnien.vn/thoi-su/thu-tuong-duong-sat-cat-linh-ha-dong-truoc-dai-hoi-chay-duoc-thi-may-man-1235158.html
 

L.C.D

Xe container
Biển số
OF-160156
Ngày cấp bằng
10/10/12
Số km
9,865
Động cơ
436,674 Mã lực
Nơi ở
HN
Em cũng sang quảng châu mấy chuyến và thực sự ứa nước mắt. Dm nó chứ em thấy dân nó nhìn xấu xấu , bẩn bẩn , hãm hãm mà sao nó lại sướng vậy . Được hưởng những gì tốt đẹp nhất. Nhìn lại dân mình thì thông minh , lanh lợi mà cứ phải dúm dó lại với nhau . Éo biết bao giờ mới thay đổi được. Nhìn cái tuyến đường sắt hà đông mà càng điên cả người.
Cụ viết duyên quá! Vodka cụ nhé!
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
11,842
Động cơ
379,442 Mã lực
Các chuyên gia kinh tế thường tếu táo với nhau rằng : Thôi chưa biết làm gì thì cứ làm đường giao thông như TQ ý.
 

Captain

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-30549
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
5,131
Động cơ
531,255 Mã lực
Nơi ở
Tp.HCM
Có cái Trung Lương - Mỹ Thuận (51km) khởi công từ 2009 đến giờ còn chưa xong.
 

Jo9926

Xe điện
Biển số
OF-68741
Ngày cấp bằng
20/7/10
Số km
3,162
Động cơ
452,298 Mã lực
Qua vụ Cát Linh - Hà Đông thì em kết luận: VN mình KHÔNG CÓ KHẢ NĂNG làm được công trình nào to lớn cho nó tử tế cả. Các cụ cứ chờ xem cái sân bay Long Thành nữa.
 

Kỹ thuật hậu kỳ

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-556622
Ngày cấp bằng
5/3/18
Số km
5,089
Động cơ
198,711 Mã lực
Tuổi
44
Thế sao em thấy bảo bọn Khựa nó man di mọi rợ lắm, dân sống khổ lắm chỉ có bên này biên giới mới là chuẩn nhất, cuộc sống có ánh hào quang sáng soi nhỉ?
Em còn nhớ mãi năm 2003 đi Quảng Châu bằng đường bộ trên xe giường nằm từ Bằng Tường đã thấy choáng về hạ tầng giao thông của họ nhất là đường cao tốc. Hôm nay đọc đoạn này trên Dân trí, cảm thấy tắt điện toàn tập :D

Trung Quốc 3 năm qua chỉ một tỉnh Vân Nam làm hơn 2.000km đường cao tốc, trong khi Việt Nam sau 35 năm đổi mới nhưng mới có hơn 400km. ********* Bộ Kế hoạch Đầu tư Nguyễn Chí Dũng nêu ý kiến như vậy tại phiên thảo luận ở tổ, kỳ họp thứ 9, Quốc hội khoá XIV, diễn ra ngày 9.

https://dantri.com.vn/dien-dan/35-nam-chi-co-hon-400-km-duong-cao-toc-cac-duong-khac-thi-sao-20200614084446647.htm

Các cụ, mợ đi du lịch, làm việc ở TQ nhiều, có đồng quan điểm với em rằng TQ giàu mạnh như hôm nay, hạ tầng giao thông góp phần lớn hay không? Nếu không, hãy chia sẻ quan điểm của cụ, mợ nhé!

Em copy vài công trình giao thông dạng khủng của TQ từ báo chí nhé

Puxi Viaduct, Thượng Hải, Trung Quốc

Nút giao thông khổng lồ 6 cấp này là giao lộ giữa đường Nanbei và đường Yan’an nằm ở Puxi - trung tâm lịch sử của Thượng Hải. Đây là một trong những nút giao thông phức tạp nhất ở châu Á và trên thế giới, cho phép hàng ngàn xe qua lại mỗi giờ trên 6 cấp cầu song vẫn không quên đường ngang qua đường cho người đi bộ và đường ngang dành cho phương tiện địa phương.

10 nút giao thông đáng sợ nhất thế giới ảnh 7


Cầu vượt Huangjuewan gồm 5 tầng liên tiếp ở Trùng Khánh, Trung Quốc
“Ma trận” nút giao thông 5 tầng như lạc vào mê cung - 2


Beipanjiang Bridge Duge
杭瑞高速北盘江大桥
Dugexiang, Guizhou, China
1,854 feet high / 565 meters high
2,362 foot span / 720 meter span
2016
World's Highest Bridge



Trong danh sách 100 cầu cao nhất thế giới, TQ có 83 cầu

http://www.highestbridges.com/wiki/index.php?title=List_of_500_Highest_International_Bridges
 

Kỹ thuật hậu kỳ

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-556622
Ngày cấp bằng
5/3/18
Số km
5,089
Động cơ
198,711 Mã lực
Tuổi
44
Vẫn đang loay hoay làm sao cấm bán thịt chó cụ ei. Trong khi người ta lên tận sao hỏa rồi. Nên chắc mình đang theo nguyên tắc chậm mà chắc!
Qua vụ Cát Linh - Hà Đông thì em kết luận: VN mình KHÔNG CÓ KHẢ NĂNG làm được công trình nào to lớn cho nó tử tế cả. Các cụ cứ chờ xem cái sân bay Long Thành nữa.
 

Lacet_ti

Xe container
Biển số
OF-49813
Ngày cấp bằng
31/10/09
Số km
6,159
Động cơ
514,113 Mã lực
Như em đã còm đâu đó trên OF này cách đây khá lâu. Về mặt tích cực, thời X về vi mô đã tăng tốc về số doanh nghiệp vừa và nhỏ nhưng về vĩ mô thì lại là một cuộc tàn phá kinh hoàng cả về tính bền vững và sự phát triển mang tính chiến lược của nền kinh tế lẫn đạo đức xã hội.

Xét về kinh tế vĩ mô thì X tàn phá bằng 50 năm chiến tranh.
Xét về đạo đức và nền tảng xã hội thì mức phá hủy tương đương 100 năm chiến tranh loạn lạc.

Đơn cử nhỏ thôi, giá như Rose chỉ <10% thì, không hề lạc quan tếu, với lượng vốn đầu tư công thời kỳ đó tới tầm này Sing mọi, Mã hủu, Thái dúi hãy đợi đấy.!

Cay!
Cụ X hình như em ko bầu, nhưng đa phần dân mình bầu lên- nên chửi cái gì - do dân hết :))
Mà Vn ta truyền thống cmnr - chỉ chống giặc giỏi thôi, ko biết xd đất nước đâu.
Bác V mà lên ta lại quay lại thời HTX nhé - chuẩn bị sức mà gào =))
 

Putinka_Vodka

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-450526
Ngày cấp bằng
4/9/16
Số km
600
Động cơ
213,591 Mã lực
Em hiểu ý cụ. Nói ra thì rất dài và nhạy cảm.

Mình cứ hiểu đơn giản thế này nhé:

Phong trào " chạy" tuy không lạ nhưng gần như " chính thức " được thừa nhận và trở thành không thể thiếu trong mọi lĩnh vực, ngành nghề trong xã hội bắt đầu từ thời X. Và như vậy hệ lụy đi theo là gì thì chắc chúng ta đều biết. Áp vaof kinh tế và đạo đức xã hội, cụ không khó để thấy những hậu quả mà nó để lại.
E đồng ý với cụ ở điểm này . Nếu chỉ thiệt hại về kinh tế thì còn làm lại được .Kinh khủng nhất là làm hỏng luôn 1 hệ thống chính tri , xã hội . Thời X là thời chạy chức , chạy quyền công khai nhất . Từ trên xuống tận làng xã , từ hành chính đến quân đội , CA …. Thời mà luật pháp có thể bẻ cong nếu co tiền … giờ để làm trong sạch lại ko biết bao lâu mới sạch được ?
 

Charmsalot

Xe điện
Biển số
OF-411446
Ngày cấp bằng
19/3/16
Số km
2,125
Động cơ
241,315 Mã lực
Đám quan lại ở bộ Thông của mình làm ăn như lol. Giai đoạn nhiều vốn liếng nhất là từ năm 2005-2015 thì anh X với nhóm của X đầu tư lan man vào mấy cái Vina đến giờ chưa trả hết nợ.
Tổ sư anh X, khoảng 100 tỷ$ mà anh vay của nước ngoài về tiêu, nếu đầu tư vào hạ tầng giao thông thì hệ thống giao thông của V bây giờ ở tầm hàng đầu Đông Nam Á.
Tiếc vl, cơ hội đi qua làm đất nước chậm mất cỡ 10 năm.
Thời đó còn có thêm thuận lợi là giá dầu thế giới lên rất cao, hơn 120 đô một thùng, trong khi Việt Nam là nước xuất khẩu. Dầu nhập về cũng bán giá thị trường.
 
Biển số
OF-485484
Ngày cấp bằng
24/1/17
Số km
813
Động cơ
199,249 Mã lực
Em thấy bên Indo cũng đang nâng cao cơ sở hạ tầng, đường xá dữ lắm, xây dựng nên các khu thành phố mới, giao thông thuận tiện. Dân họ cũng khen nhiều. Hy vọng nhà mình có thể học hỏi mà cố gắng, chứ có mấy tuyến đường đầy từ năm này qua năm khác. Em đợi cái trạm xe từ quận 1 ra Suối tiên mà mấy năm nay cứ dời lịch dời lịch, không biết bao giờ mới được đi xe điện trên cao.
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
19,591
Động cơ
588,163 Mã lực
Đám quan lại ở bộ Thông của mình làm ăn như lol. Giai đoạn nhiều vốn liếng nhất là từ năm 2005-2015 thì anh X với nhóm của X đầu tư lan man vào mấy cái Vina đến giờ chưa trả hết nợ.
Tổ sư anh X, khoảng 100 tỷ$ mà anh vay của nước ngoài về tiêu, nếu đầu tư vào hạ tầng giao thông thì hệ thống giao thông của V bây giờ ở tầm hàng đầu Đông Nam Á.
Tiếc vl, cơ hội đi qua làm đất nước chậm mất cỡ 10 năm.
Cụ nói đúng! Đc X làm chúng ta đi lùi 10 năm.
 

Cụ Muỗm

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-575640
Ngày cấp bằng
23/6/18
Số km
1,945
Động cơ
160,887 Mã lực
Chưa làm thì đã tính đớp rồi thì lấy đâu ra cao tốc. Nhìn hạ tầng giao thông của nó thèm nhỏ dãi.
 

RuaHN

Xe tăng
Biển số
OF-38950
Ngày cấp bằng
23/6/09
Số km
1,470
Động cơ
481,960 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông
Website
www.kansaiwindow.com
Mở cái google map lên so sánh thì mới thấy độ nhằng nhịt của các tuyến đường bên TQ.
Năm 2014 em đi Bằng Tường - Nam Ninh hết 3,5h (300km) trong khi đó đi từ Hữu Nghị về Hà Nội hết 4,5h cho 180km
 

Cụ Muỗm

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-575640
Ngày cấp bằng
23/6/18
Số km
1,945
Động cơ
160,887 Mã lực
Qua vụ Cát Linh - Hà Đông thì em kết luận: VN mình KHÔNG CÓ KHẢ NĂNG làm được công trình nào to lớn cho nó tử tế cả. Các cụ cứ chờ xem cái sân bay Long Thành nữa.
Phế cắt 30% rồi thì khó làm lắm hehe.
 

Mrphamvn

Xe tăng
Biển số
OF-140194
Ngày cấp bằng
30/4/12
Số km
1,611
Động cơ
372,968 Mã lực
Hn với miền bắc có vẻ cũng đang copy của anh Hai

có tiền là đầu tư vào hạ tầng cho chắc cò
 

Friedrich II

Xe tải
Biển số
OF-603350
Ngày cấp bằng
15/12/18
Số km
427
Động cơ
101,054 Mã lực
Qua vụ Cát Linh - Hà Đông thì em kết luận: VN mình KHÔNG CÓ KHẢ NĂNG làm được công trình nào to lớn cho nó tử tế cả. Các cụ cứ chờ xem cái sân bay Long Thành nữa.
Chuẩn cụ. Đất nước mấy nghìn năm được cái kính thành Huế to như mắt muỗi 😂
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top