[Funland] TP HCM được giữ nhiều ngân sách, Trung ương sẽ có thêm 345.000 tỷ

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,910
Động cơ
605,947 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Thu ít lại lấy gì xây cao tốc miền Bắc để hoang cho bò đi chơi vậy mấy cụ :D
Miền Bắc có nhiều cao tốc là nguyên nhân sẵn vật liệu.
Nhân dân miền Bắc đi cao tốc phải trả phí cao chứ không có nợ nần ai cả.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,397
Động cơ
622,738 Mã lực
1.Đầu tàu phải khỏe thì mới kéo được các toa kế theo .
2.Có dịp ra bắc, nói thật hệ thống giao thông của 1 thành phố vệ tinh như Vĩnh Phúc mà cũng đã tốt hơn TPHCM rất nhiều rồi .
3. Dường xá quốc lộ các tỉnh phía Bắc về Hà Nội được đầu tư rất đẹp rộng rãi, tôi đi đường xá quốc lộ giao thương vận chuyển từ TP HCM với các tỉnh miền Tây rất nản.
4.hành phố nên được giữ lại tối thiểu 30% ngân sách mới có thể đạt được đầy đủ các mục tiêu về an sinh xã hội
nguon : nhan xet cu dan mang vnexpress
Ngoài bắc dễ móc túi dân qua BOT đường hơn. Thử so sánh Bắc Thăng Long vs Cai Lậy xem cái nào vô lý hơn cái nào là rõ.
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,840
Động cơ
314,505 Mã lực
Mình thấy ông thầy giáo này chẳng có ấn tượng gì, mọi thứ cứ đều đều.
Ông đem năng suất lao động ra so sánh là đánh lận con đen. Công thức tính chỉ đơn giản là lấy GRDP/lao động. Mà GRDP của TP. HCM cao, thì đương nhiên so với các tỉnh khác phải cao hơn. Nhưng ko có nghĩa là cứ đầu tư nhiều vào đây thì có lợi hơn.
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,840
Động cơ
314,505 Mã lực
Miền Bắc có nhiều cao tốc là nguyên nhân sẵn vật liệu.
Nhân dân miền Bắc đi cao tốc phải trả phí cao chứ không có nợ nần ai cả.
Đội MN đi cao tốc toàn biểu tình, chi phí xây cao tốc lại cao, đố DN nào dám làm.
Ngoài Bắc toàn cao tốc BOT đấy, và toàn có lãi cả, còn tranh nhau làm. Chứ ngân sách nào bỏ ra
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,840
Động cơ
314,505 Mã lực
Chỉ mấy cái cầu ở ĐB SCL là đã gần bằng tiền làm 01 tuyến cao tốc rồi.
Trong khi cao tốc toàn có thu phí, còn cầu toàn làm bằng vốn ngân sách hoặc ODA, dân đi free.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,215
Động cơ
504,375 Mã lực
Miền Bắc có nhiều cao tốc là nguyên nhân sẵn vật liệu.
Nhân dân miền Bắc đi cao tốc phải trả phí cao chứ không có nợ nần ai cả.
Về mặt nguyên vật liệu thì không đúng.
Miền Nam nền đất yếu nên cần xử lý nền trước. Do đó suất đầu tư đường thì miền Nam nhỉnh hơn miền Bắc (suất đầu tư cầu thì tương đương).
Tuy nhiên cách thiết kế kết cấu đường của miền Nam rất lãng phí. Thay vì xử lý nền yếu triệt để hơn thì chỉ làm nửa vời, rồi đổ 30-50 cm đá mi (đá dăm loại nhỏ) làm đỉnh nền. Cách làm như vậy rất lãng phí tài nguyên (khai thác mỏ đá vôi), chứ ko phải miền Nam ít nguyên liệu hơn.
 

Ku_den

Xe tải
Biển số
OF-720479
Ngày cấp bằng
16/3/20
Số km
344
Động cơ
99,592 Mã lực
Tuổi
34
Miền Bắc có nhiều cao tốc là nguyên nhân sẵn vật liệu.
Nhân dân miền Bắc đi cao tốc phải trả phí cao chứ không có nợ nần ai cả.
Nguyên liệu gì vậy, đất đá ư? Cát từ Việt còn bán qua Sing dc thì há gì không chuyển từ mỏ đá tây nguyên xuống.
Thu phí thì sao? Dân miền nam chả mong có đường đi để nộp phí thấp hay sao mà không đầu tư.
 

quanggialai

Xe tăng
Biển số
OF-305258
Ngày cấp bằng
16/1/14
Số km
1,970
Động cơ
459,877 Mã lực
Nơi ở
Gia lai
Đội MN đi cao tốc toàn biểu tình, chi phí xây cao tốc lại cao, đố DN nào dám làm.
Ngoài Bắc toàn cao tốc BOT đấy, và toàn có lãi cả, còn tranh nhau làm. Chứ ngân sách nào bỏ ra
Cụ phán kinh thế. Em chưa thấy dân trong này biểu tình phí cao tốc bao giờ
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,910
Động cơ
605,947 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Nguyên liệu gì vậy, đất đá ư? Cát từ Việt còn bán qua Sing dc thì há gì không chuyển từ mỏ đá tây nguyên xuống.
Thu phí thì sao? Dân miền nam chả mong có đường đi để nộp phí thấp hay sao mà không đầu tư.
Chưa thấy vận chuyển đất đá xa thế bao giờ, chỉ thấy vận chuyển clinke từ Quảng ninh vào miền Nam để nghiền thành xi măng.
 

quanggialai

Xe tăng
Biển số
OF-305258
Ngày cấp bằng
16/1/14
Số km
1,970
Động cơ
459,877 Mã lực
Nơi ở
Gia lai
Chưa thấy vận chuyển đất đá xa thế bao giờ, chỉ thấy vận chuyển clinke từ Quảng ninh vào miền Nam để nghiền thành xi măng.
Chính xác hơn thì Miền Nam không có các mỏ đá vôi, nguyên liệu chính để nung Clinke.
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,910
Động cơ
605,947 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Chính xác hơn thì Miền Nam không có các mỏ đá vôi, nguyên liệu chính để nung Clinke.
Đá vôi, đất sét, than. Tất cả hoạt đông khai thác và nung xi măng đều tàn phá môi trường và nhiều địa phương không muốn nhận.
Về đất đắp đường cũng ko dễ kiếm nên miền Nam ( đặc biệt là khu vực miền Tây khá khó kiếm).
Tuy nhiên, tôi vẫn ủng hộ tăng phần giữ lại cho TP.HCM.
 

quanggialai

Xe tăng
Biển số
OF-305258
Ngày cấp bằng
16/1/14
Số km
1,970
Động cơ
459,877 Mã lực
Nơi ở
Gia lai
Đá vôi, đất sét, than. Tất cả hoạt đông khai thác và nung xi măng đều tàn phá môi trường và nhiều địa phương không muốn nhận.
Về đất đắp đường cũng ko dễ kiếm nên miền Nam ( đặc biệt là miền Tây khá khó kiếm).
Tuy nhiên, tôi vẫn ủng hộ tăng phần giữ lại cho TP.HCM.
em thấy chỉ có Đá vôi thôi.
Than thì xi măng hà tiên họ sử dụng rất nhiều loại nguyên liệu khác để thay thế ( Nhất là các phế phẩm, phế thải công nghiệp).
Đất xét thì lại rất sẵn có ở miền nam

về đất đắp đường, miền Nam có 1 lợi thế là hệ thông sông ngòi nên chi phí vận chuyển vật liệu rất thấp. Ở một số chỗ em thấy họ dùng sà lan chở cát sau đó bơm trực tiếp vào khu vực san lấp, hiệu quả hơn rất nhiều so với sử dụng xe. Tuy nhiên áo đường, nền đường thì không ưu tiên sử dụng cát thì phải. Nhưng có thế sử dụng phương thức xà lan chở vật liệu đến khu vực tập kết sau đó vận chuyển đi cũng rất tiện.

Vật liệu san lấp có thể lấy từ Bình Dương, Bình Phước, Lâm Đồng, Đồng nai, dùng xà lan vận chuyển về Miền Tây tính ra thì chi phí vận chuyển đội lên cũng không cao lắm.

Về phần giữ lại cho TP.HCM em cũng ủng hộ, vì đơn giản là chỉ cần HCM phát triển thì tất cả các tỉnh xung quanh đều được hưởng lợi, Có đợt em đi từ Tân Bình về Bến Lức, chạy thử đường 1A có hơn 30km mà mất gần 4 tiếng đồng hồ, muốn nản.
 

trancannam

Xe điện
Biển số
OF-394809
Ngày cấp bằng
2/12/15
Số km
3,013
Động cơ
273,598 Mã lực
Tuổi
26
Mình thì ko ủng hộ. Tiền cứ đưa phát triển Bắc. Phía Nam như thế là dư rồi.
 

Lonely Stranger

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-373005
Ngày cấp bằng
8/7/15
Số km
3,418
Động cơ
284,681 Mã lực
Nơi ở
Hỏi làm zề
Mình ở TPHCM cho rằng TP giữ 18% là ngon rồi. TP nên giữ khoảng 15% là được phần còn lại để phát triển Thanh Nghệ Tĩnh, vùng này khó khăn quá
Phát triển hay phát chẩn cho các quan hả bác =))
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,910
Động cơ
605,947 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
em thấy chỉ có Đá vôi thôi.
Than thì xi măng hà tiên họ sử dụng rất nhiều loại nguyên liệu khác để thay thế ( Nhất là các phế phẩm, phế thải công nghiệp).
Đất xét thì lại rất sẵn có ở miền nam

về đất đắp đường, miền Nam có 1 lợi thế là hệ thông sông ngòi nên chi phí vận chuyển vật liệu rất thấp. Ở một số chỗ em thấy họ dùng sà lan chở cát sau đó bơm trực tiếp vào khu vực san lấp, hiệu quả hơn rất nhiều so với sử dụng xe. Tuy nhiên áo đường, nền đường thì không ưu tiên sử dụng cát thì phải. Nhưng có thế sử dụng phương thức xà lan chở vật liệu đến khu vực tập kết sau đó vận chuyển đi cũng rất tiện.

Vật liệu san lấp có thể lấy từ Bình Dương, Bình Phước, Lâm Đồng, Đồng nai, dùng xà lan vận chuyển về Miền Tây tính ra thì chi phí vận chuyển đội lên cũng không cao lắm.

Về phần giữ lại cho TP.HCM em cũng ủng hộ, vì đơn giản là chỉ cần HCM phát triển thì tất cả các tỉnh xung quanh đều được hưởng lợi, Có đợt em đi từ Tân Bình về Bến Lức, chạy thử đường 1A có hơn 30km mà mất gần 4 tiếng đồng hồ, muốn nản.
Hôm qua đi từ VT lúc 12 h00 và hạ cánh tại Nội Bài 22h30.
Thiệt hại là của chung chứ chả thuộc riêng ại.
 

bearbie

Xe điện
Biển số
OF-317370
Ngày cấp bằng
25/4/14
Số km
2,025
Động cơ
288,294 Mã lực
Dịch lần này xong các bác mới thấy 1 đồng ngân sách ở TPHCM so với 1 đồng ngân sách ở HN nó khác nhau 1 trời 1 vực thế nào.

Lúc trước thì nhiều bác hùng hổ lắm, Sài Gòn giờ có cái vẹo gì đâu, đầu tư vào HN và các tỉnh miền Bắc tốt hơn. Rồi thì là lãnh đạo Sài Gòn chỉ biết ăn, cầm cục ngân sách vậy chứ chẳng làm được bằng 1 góc HN.

--------------------

Thông tin riêng mảng y tế:

Danh sách BV trực thuộc TW: https://tieudungplus.vn/danh-sach-cac-benh-vien-truc-thuoc-bo-y-te-14814.html

HN 17, TPHCM 3. Ngoài ra còn các tổ chức, sự nghiệp cũng thuộc Bộ Y Tế, lười check địa chỉ từng cái, chỉ thấy có 4 cái có tên TPHCM ở trỏng, tạm coi là TPHCM = HN = 4 nữa.

Nếu các BV này đã đầu tư bằng ngân sách TW, thì số lượng BV công còn lại của HN cần dùng Ngân sách HN sẽ rất ít.

Tui nhớ năm ngoái nhà có người cần máy PET/CT, google mới biết HN có 5, TPHCM có 3, mà đợt đó hư béng mất 1, làm người nhà xếp hàng cả tuần mới được làm. Cuối năm thì TPHCM thêm được 1 cái ở Ung Bướu, mà theo tui được biết UB TPHCM không thuộc TW.
1 cái máy Pet/CT nó đắt ghê hồn (bệnh nhân trả 25tr/lần, giá HN lúc đó rẻ hơn TPHCM khoảng 10%). Nếu được TW đầu tư thì đỡ cho ngân sách TP biết bao nhiêu. Giờ cũng lười check xem 5 cái ở HN thuộc BV TW hay riêng Hà Nội, các bạn tự đoán xem.
 

Ni No Kuni 2

Xe điện
Biển số
OF-552113
Ngày cấp bằng
26/1/18
Số km
4,878
Động cơ
211,193 Mã lực
Hcm giữ nhiều ngân sách chuẩn rồi. HN đc đút bột cả chục năm nay rồi, em thấy ko ổn tí nào trong khi HCM thì như đứa anh cả phải nhường cơm cho em trong khi hàng ngày mình phải đi cày.
 

Tengiduocnhi

Xe tải
Biển số
OF-736691
Ngày cấp bằng
21/7/20
Số km
291
Động cơ
68,469 Mã lực
Tuổi
39
Vâng, nếu một đồng mua sắm công cũng đc chào trên mạng thì cái tâm lý vẽ hay xin dự án để ăn chia sẽ biến mất. Một ngày nào đó dân lại thích đóng thuế hơn Bắc âu thì khổ. Nhưng ai làm quan chức nữa nhỉ?
Kể ra có kênh thông tin minh bạch thế. Mỗi cơ quan ban ngành đều công khai khoản thu, khoản chi, dự án, đấu thầu lên mạng hết.
Chắc phóng viên ko phải lặn lội điều tra cái chuồng bò 236tr. Mà cái phần tìm ra bao giờ cũng nhỏ hơn rất nhiều so với phần giấu được.
 

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,373
Động cơ
21,099 Mã lực
ở cả 10 hơn mở được mấy con đường to. Đếm trên 10 đầu ngón tay cũng chưa hết.
Phát triển theo kiểu dây khoai cứ lan lan ra. Nên nhìn TP nát tươm
công viên thì ngoài mấy cái có từ thời trước đề lại. Giờ có xây cái nào khác không?
HCM có cái đường trên cao nào đâu...đường vành đai thì làm cũng chả xong?
Được cái quân 2 thủ thiêm đề quy hoạch làm trung tâm giảm tải quận 1 thi cũng chia nhau ăn hết.
Nói ra chỉ muốn chửi...
 

Dũng Ốc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-86161
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
17,548
Động cơ
585,441 Mã lực
Nơi ở
Một chốn bốn nơi.
Vâng, nếu một đồng mua sắm công cũng đc chào trên mạng thì cái tâm lý vẽ hay xin dự án để ăn chia sẽ biến mất. Một ngày nào đó dân lại thích đóng thuế hơn Bắc âu thì khổ. Nhưng ai làm quan chức nữa nhỉ?
100% các gói thầu từ ngân sách đều được đăng ở đây. Mời cụ tham khảo:
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top