[Funland] TP HCM đề nghị giáo viên không gọi học sinh trả bài đầu giờ

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,785
Động cơ
336,291 Mã lực
Tuổi
44
Mỗi hình thức có ưu nhược riêng cụ ạ. Mà vụ kiểm tra đầu giờ thì có gì mà đột xuất đâu, lịch cố định rồi cứ thế mà học thôi chứ.
Vâng cái này tùy quan điểm mỗi người. Em cũng trải qua rồi nhưng em ko muốn con em cũng phải trải qua như thế. Nay đọc báo mới thấy trường F1 nhà e nó bỏ cái chính sách này rồi.
 

bearbie

Xe điện
Biển số
OF-317370
Ngày cấp bằng
25/4/14
Số km
2,025
Động cơ
288,294 Mã lực
Bỏ kiểu kiểm tra báo trước nội dung đi nhé vì đấy khuyến khích học sinh học tủ chứ không học toàn diện.
Đây là tư tưởng cũ kỹ, xem việc đánh đố hs là cách giúp nó học đó bác :D. Bác đã đồng ý là chỉ cần hiểu ý chính là quan trọng nhất, lại không cho phép nó học "tủ" cái ý chính đó, còn bắt nó phải học "toàn diện", nhưng lại không thừa nhận là bác đang muốn nó học thuộc lòng từ A-Z.

Đối với hs cấp 2 thì ý chính của mỗi bài chỉ nên ngắn gọn vài dòng. Học toàn diện từ A-Z là phản giáo dục. Thơ thì tất nhiên phải thuộc, và học tủ bài thơ đó có gì sai?

Kiểm tra 1 hk 4 lần thì ít nhất 2 lần là đề toàn khối, giảm thiểu sai sót của 1 số gv. 2 lần kiểm tra 1 tiết thì họ cũng phải ghi lại giấy trắng mực đen, hơn nữa phải đầu tư suy nghĩ, có viết xuống trước khi bắt trẻ làm. Vẫn có câu hỏi nhảm nhí đó bác, báo đăng hoài chứ gì, và tui cũng đã thấy ở lớp của con tui. Tuy nhiên là đã dc giảm thiểu thiệt hại tới mức đó rồi thì tui không đòi hỏi gì nữa.
 

emperortan

Xe hơi
Biển số
OF-525010
Ngày cấp bằng
3/8/17
Số km
141
Động cơ
175,366 Mã lực
Nơi ở
Vô định
Đây là tư tưởng cũ kỹ, xem việc đánh đố hs là cách giúp nó học đó bác :D. Bác đã đồng ý là chỉ cần hiểu ý chính là quan trọng nhất, lại không cho phép nó học "tủ" cái ý chính đó, còn bắt nó phải học "toàn diện", nhưng lại không thừa nhận là bác đang muốn nó học thuộc lòng từ A-Z.

Đối với hs cấp 2 thì ý chính của mỗi bài chỉ nên ngắn gọn vài dòng. Học toàn diện từ A-Z là phản giáo dục. Thơ thì tất nhiên phải thuộc, và học tủ bài thơ đó có gì sai?

Kiểm tra 1 hk 4 lần thì ít nhất 2 lần là đề toàn khối, giảm thiểu sai sót của 1 số gv. 2 lần kiểm tra 1 tiết thì họ cũng phải ghi lại giấy trắng mực đen, hơn nữa phải đầu tư suy nghĩ, có viết xuống trước khi bắt trẻ làm. Vẫn có câu hỏi nhảm nhí đó bác, báo đăng hoài chứ gì, và tui cũng đã thấy ở lớp của con tui. Tuy nhiên là đã dc giảm thiểu thiệt hại tới mức đó rồi thì tui không đòi hỏi gì nữa.
cụ bảo kiểm tra ý chính, xong lại bảo báo trước nội dung, 2 vấn đề ko liên quan đến nhau, hay do cách cụ diễn đạt? Ý chính là bao gồm toàn bộ nội dung chính của bài, cụ phải nắm hết. Chứ ko phải báo 1 nội dung trong đó rồi bảo mai học đi, thế còn các nội dung khác thì sao? Cụ tuyên bố luôn kiểm tra nội dung học tiết trước, các e sẽ tự hiểu là học các ý chính. CHứ ko phải nói cụ thể sẽ kiểm tra nội dung gì trong đó.

Đã hiểu là học ý chính của CẢ BÀI, thì còn thông báo làm cái gì?
 

theanh90

Xì hơi lốp
Biển số
OF-69327
Ngày cấp bằng
28/7/10
Số km
1,803
Động cơ
460,643 Mã lực
Trong 12 năm học pt của em em chẳng thấy có gì là áp lực với việc gọi lên ktra miệng cả. Nếu học sinh đã ôn bài thì sao phải lo gọi lên ktra miệng. Ktra bất chợt là cách tốt nhất để đảm bảo học sinh luôn ôn bài giống như thanh tra bất chợt mới biết đơn vị hàng ngày làm ăn thế nào.
Sở gd hcm nói cái lý do chẳng hợp lý chút nào. Sở có dám bỏ các cuộc thi hsg, thi khoa học đầy tính thành tích kia không? Làm đc hẵng nói đến chuyện bỏ ktra miệng.
Ở nhà bố mẹ cũng phải ktra xem kiến thức của con thế nào chứ không phải chỉ nhìn vào mỗi cái bảng điểm đc. Cứ hô hào trg học hạnh phúc với giáo dục khai phóng mà chẳng có nguyên lý gì cả, nhầm lẫn giữa sở thích với năng lực, coi việc chơi bời thoả mãn cảm xúc trẻ là tôn chỉ thì chỉ tạo ra những đứa trẻ què quặt về tinh thần, thiếu khả năng chịu áp lực cuộc sống. Phải đi làm mới có tiền, mà đi làm lấy đâu ra giây nào phút nào cũng vui vẻ, phụ nữ còn có 7 ngày cáu bẳn cơ mà.
 

emperortan

Xe hơi
Biển số
OF-525010
Ngày cấp bằng
3/8/17
Số km
141
Động cơ
175,366 Mã lực
Nơi ở
Vô định
giáo viên giảng dạy trực tiếp người ta phản đối luôn à cụ. Vừa vào đầu chtr đã có thầy giáo chửi luôn vụ cấm kiểm tra :))
Cụ giáo viên Nghệ An "chửi" nhẹ nhàng mà hợp lý. Ông chuyên gia thì đúng đặc tư duy học mót, mồm thì bảo đa dạng hóa kiểm tra (theo lẽ thường khiến học sinh học vất vả hơn) nhưng lại không muốn gây sức ép, tư duy học vui vẻ.

E không hiểu ở đời có việc gì mà kiểm tra xong để đó lại hiệu quả được. Ít nhất phải có hình thức đánh giá gì đó để tạo động lực cho người ta phải thực hiện. Chứ mồm bảo kiểm tra đây, xong không ổn ra chỉ dám nói thầm bảo "e làm không ổn đâu", không dám phê bình học sinh vì sợ nó xấu hổ trước lớp? Không được lấy điểm vì sợ học sinh căng thẳng?

Thế thì giáo viên đúng là chỉ có quyền nắm tình hình học lực của trẻ, chứ khả năng can thiệp gần như bằng 0. Không được gây sức ép thì làm thế nào để yêu cầu trẻ thực hiện? Bảo làm bài luận đi, làm dự án đi nhưng bọn nó biết ko làm cũng ko sao, trẻ nó chầy bửa nó không làm giải quyết sao đây? Hay phô bố mẹ trẻ bảo ob về dạy con đi nó yếu lắm rồi đấy?
Trừ khi Việt Nam muốn đào tạo kiểu kệ cmn học sinh, cứ để thả bọn nó tự giác. Thả cửa không có áp lực gì, học vui vẻ, hạnh phúc, đến lúc kiểm tra học kỳ, kiểm tra tốt nghiệp, học sinh kết quả như ... thì lại quay ra chửi giáo viên.

Phong cách này áp dụng đại trà thì 10 năm nữa ra một thế hệ bất cần cmnl. Bố làm gì kệ bố, bố thích là được. Mày phê bình bố là bố dỗi bố nghỉ? Học hay làm cái gì khó là thôi, dừng, cứ giải trí cho vui vẻ đã. Sau vài năm nữa thì biểu tình đòi tuần làm 4 tiếng, tăng ngày nghỉ... bla bla... đúng lộ trình của dân châu Âu bây giờ luôn. Mỗi tội phase tạo lập nền tảng KHCN như tụi nó thì các bố quản lý lờ đi coi như không biết.
Nhật, Hàn học vất, kiểm tra vất ấy hả? Bọn t học các nước tiên tiến khác nhé!
 
Chỉnh sửa cuối:

theanh90

Xì hơi lốp
Biển số
OF-69327
Ngày cấp bằng
28/7/10
Số km
1,803
Động cơ
460,643 Mã lực
1. Nhật Hàn không kiểm tra miệng đầu giờ. Không chỉ Nhật Hàn mà tất cả các nước quan tâm quyền và cảm xúc của trẻ đều không làm việc này vì lý do em đã nói nhiều lần ở trên: tốn thời gian, kém hiệu quả, gây stress không đáng có cho học sinh.
2. Việc không kiểm tra miệng bản chất không phải sống chết mặc bay và càng không phải là bỏ qua việc xem lại bài cũ (cụ dùng từ review). Nếu cụ đã thốt lên như thế có nghĩa việc trao đổi giữa hai ta là vô ích.
Có rất nhiều lỗi nguỵ biện trong biện luận của cụ xuất phát tử sự bảo thủ vì vậy em xin phép không đọc hết và cũng không trao đổi gì thêm.
Chúc cụ vui.
Thề luôn, em phải nói 1 nhận xét là các cụ này hình như sống ở đất nước nào ấy. So kiểm tra miệng với bài kiểm tra 1 tiết với học kỳ nó chỉ như con muỗi so với con voi về mức độ phức tạp.
chẳng có giáo viên nào hỏi ngoài bài học trừ khi có ý đồ trù dập và lượng kiến thức trong 1 tiết học quá bé nhỏ so với lượng kiến thức của bài học kỳ. Thứ cảm xúc duy nhất của ktra miệng đem đến là sự hồi hộp, mừng rỡ của học sinh như khi may mắn không bị ktra khi chưa học bài cũ. Đọng lại của học sinh khi ra trg đơn thuần là kỷ niệm với cái gọi là ktra miệng chứ chẳng học sinh naod thù ghét nó cả.
 

xe đạp Japan

Xe tăng
Biển số
OF-824378
Ngày cấp bằng
26/12/22
Số km
1,484
Động cơ
76,375 Mã lực
giáo viên giảng dạy trực tiếp người ta phản đối luôn à cụ. Vừa vào đầu chtr đã có thầy giáo chửi luôn vụ cấm kiểm tra :))
Cụ giáo viên Nghệ An "chửi" nhẹ nhàng mà hợp lý. Ông chuyên gia thì đúng đặc tư duy học mót, mồm thì bảo đa dạng hóa kiểm tra (theo lẽ thường khiến học sinh học vất vả hơn) nhưng lại không muốn gây sức ép, tư duy học vui vẻ.

E không hiểu ở đời có việc gì mà kiểm tra xong để đó lại hiệu quả được. Ít nhất phải có hình thức đánh giá gì đó để tạo động lực cho người ta phải thực hiện. Chứ mồm bảo kiểm tra đây, xong không ổn ra chỉ dám nói thầm bảo "e làm không ổn đâu", không dám phê bình học sinh vì sợ nó xấu hổ trước lớp? Không được lấy điểm vì sợ học sinh căng thẳng?

Thế thì giáo viên đúng là chỉ có quyền nắm tình hình học lực của trẻ, chứ khả năng can thiệp gần như bằng 0. Không được gây sức ép thì làm thế nào để yêu cầu trẻ thực hiện? Bảo làm bài luận đi, làm dự án đi nhưng bọn nó biết ko làm cũng ko sao, trẻ nó chầy bửa nó không làm giải quyết sao đây? Hay phô bố mẹ trẻ bảo ob về dạy con đi nó yếu lắm rồi đấy?
Trừ khi Việt Nam muốn đào tạo kiểu kệ cmn học sinh, cứ để thả bọn nó tự giác. Thả cửa không có áp lực gì, học vui vẻ, hạnh phúc, đến lúc kiểm tra học kỳ, kiểm tra tốt nghiệp, học sinh kết quả như ... thì lại quay ra chửi giáo viên.

Phong cách này áp dụng đại trà thì 10 năm nữa ra một thế hệ bất cần cmnl. Bố làm gì kệ bố, bố thích là được. Mày phê bình bố là bố dỗi bố nghỉ? Học hay làm cái gì khó là thôi, dừng, cứ giải trí cho vui vẻ đã. Sau vài năm nữa thì biểu tình đòi tuần làm 4 tiếng, tăng ngày nghỉ... bla bla... đúng lộ trình của dân châu Âu bây giờ luôn. Mỗi tội phase tạo lập nền tảng KHCN như tụi nó thì các bố quản lý lờ đi coi như không biết.
Nhật, Hàn học vất, kiểm tra vất ấy hả? Bọn t học các nước tiên tiến khác nhé!
Em cũng cảm thấy chuyên gia nói không hợp lý lắm.
 

emperortan

Xe hơi
Biển số
OF-525010
Ngày cấp bằng
3/8/17
Số km
141
Động cơ
175,366 Mã lực
Nơi ở
Vô định
1. Nhật Hàn không kiểm tra miệng đầu giờ.
Ban đầu e đọc câu này hơi ngạc nhiên, nhưng sau đọc câu cuối của cụ thì e khẳng định cụ không xem clip e gửi về cách gv Nhật kiểm tra bài cũ của học sinh. Cũng gọi ngẫu nhiên, hỏi bất chợt, cũng "tốn thời gian đầu giờ" cho việc kiểm tra kiến thức đấy. Tất nhiên tuỳ môn sẽ có câu hỏi khác nhau, nhưng cách thức đó chính là kiểm tra miệng đầu giờ. hay cụ tư duy kiểu khác về cái gọi là kiểm tra miệng?
Cụ có dẫn chứng gì về khẳng định của cụ. E thì vui vui nghịch hỏi ku ChatGPT thì nó cũng đồng ý với dẫn chứng của em (tất nhiên để tham khảo thôi)
1695207019589.png

Không chỉ Nhật Hàn mà tất cả các nước quan tâm quyền và cảm xúc của trẻ đều không làm việc này
Lại một câu khẳng định không dẫn chứng, tất cả các nước quan tâm quyền và cảm xúc trẻ em đều không làm??? Bằng chứng khoa học nào nói kiểm tra đầu giờ là vi phạm quyền và cảm xúc trẻ em? Nước nào là nước quan tâm quyền và cảm xúc trẻ em, nước nào không?

Có rất nhiều lỗi nguỵ biện trong biện luận của cụ xuất phát tử sự bảo thủ vì vậy em xin phép không đọc hết và cũng không trao đổi gì thêm.
Sau 1 loạt nhận định không dẫn chứng, cụ lại thể hiện thái độ không tôn trọng người đang thảo luận với cụ khi tuyên bố không thèm đọc lời người khác, nhưng vẫn đồng thời thả một kết luận tấn công cá nhân khi khẳng định người ta nguỵ biện, bảo thủ.

Vì thái độ thiếu tôn trọng của cụ, em cũng xin phép dừng tranh luận với cụ ở đây.
 
Chỉnh sửa cuối:

STElectrics

Xe lăn
Biển số
OF-310909
Ngày cấp bằng
8/3/14
Số km
11,060
Động cơ
350,102 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông
Em khá tâm đắc với bài trong cái link này. Trong thớt này các cụ có vẻ tranh cãi nhau đúng theo kiểu ông nói gà bà nói vịt như cụ nói. Như cá nhân em cũng ủng hộ học là phải có áp lực nhưng ko thích cái áp lực kiểu kêu bất chợt hỏi bất chợt kiểu này. Làm gì cũng có kế hoạch và báo trước. Đây chính là căn nguyên các cụ tranh luận với nhau. May quá trường con em cũng ko áp dụng kiểu này. Học tư tưởng nhàn mà vào LMS hôm nào cũng bài tập cả đống.

Khảo sát tại các trường dân lập như Trường Nguyễn Siêu, Trường Marie Curie, Trường Vinschool, Trường Lê Quý Đôn…, hình thức kiểm tra "miệng" theo lối vấn đáp đều đã bỏ từ lâu. Nhiều trường sử dụng công cụ LMS (hệ thống quản lý học trực tuyến) để giao nhiệm vụ về nhà, kiểm soát việc học bài, ôn bài của học sinh một cách hiệu quả.
Hôm kia em cũng hỏi thằng cu là 4 năm cấp 2 (trường tư) và gần 1 tháng học c3 (trường công) mày có bao giờ bị kiểm tra miệng đầu giờ không nó bảo chửa bao giờ và lần đầu nó biết là có cái đấy.
 

emperortan

Xe hơi
Biển số
OF-525010
Ngày cấp bằng
3/8/17
Số km
141
Động cơ
175,366 Mã lực
Nơi ở
Vô định
Thề luôn, em phải nói 1 nhận xét là các cụ này hình như sống ở đất nước nào ấy. So kiểm tra miệng với bài kiểm tra 1 tiết với học kỳ nó chỉ như con muỗi so với con voi về mức độ phức tạp.
chẳng có giáo viên nào hỏi ngoài bài học trừ khi có ý đồ trù dập và lượng kiến thức trong 1 tiết học quá bé nhỏ so với lượng kiến thức của bài học kỳ. Thứ cảm xúc duy nhất của ktra miệng đem đến là sự hồi hộp, mừng rỡ của học sinh như khi may mắn không bị ktra khi chưa học bài cũ. Đọng lại của học sinh khi ra trg đơn thuần là kỷ niệm với cái gọi là ktra miệng chứ chẳng học sinh naod thù ghét nó cả.
Cụ ấy ở bển thật mà cụ... Một số cụ tư duy lúc nào kiểm tra miệng cũng khủng khiếp lắm, thầy cô hỏi toàn câu đánh đố kinh khủng lắm, gây stress lắm; các cụ đó cố tình không hiểu bản chất cái kiểm tra miệng là gì, vấn đề không phải ở hình thức kiểm tra mà là cách người ta sử dụng nó ntn thôi. Theo các cụ ấy thì học khai phóng như Tây mới là chân lý, trẻ thích học gì thì học nấy.

Những cụ ấy đến lúc đưa bài báo bọn Tây khen Nhật Hàn (Trung thì cũng khủng bm nhưng bị ghét nên ếu được truyền thông Tây khen nhiều) giáo dục học sinh tài, điểm số vượt trội hs tụi nó do cách giáo dục học sinh cày cuốc như trâu thì lại lờ lớ lơ đi. Đến Tây nó cũng không dám nói cách giáo dục nó là chân lý (Anh nó đang còn phải cắp sách sang học chương trình dạy toán của TQ), nhưng mấy ông VN mang về ra vẻ tân tiến lắm, hoàn hảo lắm, giáo dục Đông Á truyền thống rặt là lỗi thời. Giống giống mùi "Số đỏ" từ thời cụ Vũ Trọng Phụng. Có tí hơi Tây dính vào là nghĩ mình thượng đẳng rồi. :(
 
Chỉnh sửa cuối:

PhongFood

Xe điện
Biển số
OF-809410
Ngày cấp bằng
25/3/22
Số km
3,752
Động cơ
139,653 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
Hôm kia em cũng hỏi thằng cu là 4 năm cấp 2 (trường tư) và gần 1 tháng học c3 (trường công) mày có bao giờ bị kiểm tra miệng đầu giờ không nó bảo chửa bao giờ và lần đầu nó biết là có cái đấy.
Tùy trường cụ. Em thấy f1 em nó happy với việc đgtx. Hôm trước em thấy nhắn điểm.

1000001984.png
 

Marda49

Xe buýt
Biển số
OF-302150
Ngày cấp bằng
18/12/13
Số km
785
Động cơ
336,222 Mã lực
1. Nhật Hàn không kiểm tra miệng đầu giờ. Không chỉ Nhật Hàn mà tất cả các nước quan tâm quyền và cảm xúc của trẻ đều không làm việc này vì lý do em đã nói nhiều lần ở trên: tốn thời gian, kém hiệu quả, gây stress không đáng có cho học sinh.
2. Việc không kiểm tra miệng bản chất không phải sống chết mặc bay và càng không phải là bỏ qua việc xem lại bài cũ (cụ dùng từ review). Nếu cụ đã thốt lên như thế có nghĩa việc trao đổi giữa hai ta là vô ích.
Có rất nhiều lỗi nguỵ biện trong biện luận của cụ xuất phát tử sự bảo thủ vì vậy em xin phép không đọc hết và cũng không trao đổi gì thêm.
Chúc cụ vui.
Ai nói cụ là Nhật không kiểm tra miệng bài đầu giờ?? Cụ nói lấy đựơc. Không cần qua Nhật đâu. Xưa đọc truyện Doremon là biết mà!
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
20,694
Động cơ
612,626 Mã lực
Nói chung tui với bác ông nói gà bà nói vịt. Tui ủng hộ ôn bài mỗi ngày, qua bài tập, qua việc gọi lên hỏi (không tính điểm). Bác lại bảo tui phải học hiểu tầm quan trọng của ôn bài.

Tóm lại lần nữa:
Các điểm chung của chúng ta:
1. Hiểu bài cần hiểu ý chính
2. Ôn ý chính của bài cũ mỗi ngày là rất tốt, rất quan trọng.

Điểm khác biệt:
A. Tui:
1. Ôn ý chính hoàn toàn có thể dùng bài tập về nhà và các hình thức kiểm tra khác (như kiểm tra có báo trước nội dung), không cần kt miệng NHƯ HIỆN NAY.
2. Kt miệng NHƯ HIỆN NAY = phải học thuộc lòng từ A-Z. Lý do: mấy chục ngàn gv từ thành thị tới huyện xã xa, không thể tin tưởng họ đều biết cách hỏi ý chính. Hơn nữa không có cách gì kiểm tra việc họ kiểm tra cái gì. Hỏi y như trong bài, nhất là ba cái số liệu, địa điểm, là dễ nhất cho họ.
3. Kt miệng là biện pháp xem thầy cô như bảo mẫu, cho các trẻ nào quá lười làm bài tập mà ba mẹ không theo dõi.

B. Bác:
1. Kt miệng NHƯ HIỆN NAY = cực kỳ cần thiết, nếu ko kt miệng là không trẻ nào học 1 chữ nào khi về nhà. Kể cả có làm bài tập nó cũng k0 nhớ, k0 hiểu chút xíu nào. Tóm lại đi học mà ko kt miệng là hs giỏi thành dở, dở thành dốt đặc, thi rớt.
2. HIỆN GIỜ mấy chục ngàn gv đều rất giỏi, họ sẽ biết cách kt miệng ý chính, câu hỏi thông minh, mang ý tóm tắt. Cần phát huy cái giỏi của họ chứ sao lại cấm.
Cụ võ đoán thật (chỗ in đậm). Giáo viên có giáo án chuẩn mẫu, hay còn gọi là sách cho GV, hỏi gì nó có trong đó cả chứ có phải hỏi theo trình độ của GV đâu. Nếu GV dùng các câu hỏi trong sách đó để hỏi thì chắc chắn 100% là hỏi ý chính. Tất nhiên đáp án cũng có luôn.
Cụ làm như GV người ta hỏi ngẫu hứng không bằng. Tiết nào, dạy gì, giảng gì, hỏi gì đều có chuẩn mẫu cả, GV chỉ thêm tí mắm muối mà thôi.
 

bearbie

Xe điện
Biển số
OF-317370
Ngày cấp bằng
25/4/14
Số km
2,025
Động cơ
288,294 Mã lực
Cụ võ đoán thật (chỗ in đậm). Giáo viên có giáo án chuẩn mẫu, hay còn gọi là sách cho GV, hỏi gì nó có trong đó cả chứ có phải hỏi theo trình độ của GV đâu. Nếu GV dùng các câu hỏi trong sách đó để hỏi thì chắc chắn 100% là hỏi ý chính. Tất nhiên đáp án cũng có luôn.
Cụ làm như GV người ta hỏi ngẫu hứng không bằng. Tiết nào, dạy gì, giảng gì, hỏi gì đều có chuẩn mẫu cả, GV chỉ thêm tí mắm muối mà thôi.
Cái đó là báo đăng, có phải tui đoán mò đâu bác. Tui chưa nghe ai nói kt miệng có giáo án hết. Kể cả người ca ngợi việc kt miệng thì họ cũng nâng nó lên thành cả 1 "nghệ thuật", mà nghệ thuật thì mỗi người mỗi khác chứ làm gì có giáo án cho nt:


Còn về câu hỏi oái oăm, bắt học thuộc lòng như con vẹt thì đây, và tui tin 1 thầy hiệu trưởng gần 30 năm tuổi nghề hơn tin các bác ofer (cho rằng mấy chục ngàn thầy cô luôn rất tuyệt vời và biết cách hỏi bài cũ hiệu quả)


Gần 30 năm trong nghề giáo, ông Phú cũng đã từng chứng kiến không ít giáo viên hỏi bài cũ bằng nhiều cách... kỳ lạ. Cụ thể, giáo viên yêu cầu học sinh học thuộc lòng bài cũ, sau đó gọi lên bảng ghi cái này cái khác, nếu thiếu chữ hay sai sẽ bị trừ điểm.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
20,694
Động cơ
612,626 Mã lực
Cái đó là báo đăng, có phải tui đoán mò đâu bác. Tui chưa nghe ai nói kt miệng có giáo án hết. Kể cả người ca ngợi việc kt miệng thì họ cũng nâng nó lên thành cả 1 "nghệ thuật", mà nghệ thuật thì mỗi người mỗi khác chứ làm gì có giáo án cho nt:


Còn về câu hỏi oái oăm, bắt học thuộc lòng như con vẹt thì đây, và tui tin 1 thầy hiệu trưởng gần 30 năm tuổi nghề hơn tin các bác ofer (cho rằng mấy chục ngàn thầy cô luôn rất tuyệt vời và biết cách hỏi bài cũ hiệu quả)


Gần 30 năm trong nghề giáo, ông Phú cũng đã từng chứng kiến không ít giáo viên hỏi bài cũ bằng nhiều cách... kỳ lạ. Cụ thể, giáo viên yêu cầu học sinh học thuộc lòng bài cũ, sau đó gọi lên bảng ghi cái này cái khác, nếu thiếu chữ hay sai sẽ bị trừ điểm.
Cụ chưa nghe mà cũng không chịu đọc nữa. Các câu hỏi gợi ý trong sách Gv đều có, GV chỉ việc sử dụng. Còn 1 vài GV giở trò oái oăm thì không thể đại diện cho cả hệ thống được.
Cái câu cụ viết ở bài trước (có tô đậm) thì cụ nói chứ báo nào nói mà cụ chối, báo nào nói mấy chục ngàn GV từ chỗ nọ tới chỗ kia như vậy?
 

theanh90

Xì hơi lốp
Biển số
OF-69327
Ngày cấp bằng
28/7/10
Số km
1,803
Động cơ
460,643 Mã lực
Cái đó là báo đăng, có phải tui đoán mò đâu bác. Tui chưa nghe ai nói kt miệng có giáo án hết. Kể cả người ca ngợi việc kt miệng thì họ cũng nâng nó lên thành cả 1 "nghệ thuật", mà nghệ thuật thì mỗi người mỗi khác chứ làm gì có giáo án cho nt:


Còn về câu hỏi oái oăm, bắt học thuộc lòng như con vẹt thì đây, và tui tin 1 thầy hiệu trưởng gần 30 năm tuổi nghề hơn tin các bác ofer (cho rằng mấy chục ngàn thầy cô luôn rất tuyệt vời và biết cách hỏi bài cũ hiệu quả)


Gần 30 năm trong nghề giáo, ông Phú cũng đã từng chứng kiến không ít giáo viên hỏi bài cũ bằng nhiều cách... kỳ lạ. Cụ thể, giáo viên yêu cầu học sinh học thuộc lòng bài cũ, sau đó gọi lên bảng ghi cái này cái khác, nếu thiếu chữ hay sai sẽ bị trừ điểm.
Nhìn cái cây nói cả rừng, sáng nghe vov kêu sở muốn giảm tải cho gv khi bỏ ktra miệng. Dân tuý thế chứ
 

viyeuem44

Xe đạp
Biển số
OF-326647
Ngày cấp bằng
10/7/14
Số km
10
Động cơ
285,641 Mã lực
lao động trí óc xong ra ngoài xh kiếm tiền để trả lương như công nhân thợ xây thì thôi xin đừng.nên bỏ
 

emperortan

Xe hơi
Biển số
OF-525010
Ngày cấp bằng
3/8/17
Số km
141
Động cơ
175,366 Mã lực
Nơi ở
Vô định
Nhìn cái cây nói cả rừng, sáng nghe vov kêu sở muốn giảm tải cho gv khi bỏ ktra miệng. Dân tuý thế chứ
Toàn lấy hiện tượng để nhận định bản chất cụ ạ. Báo chí nó định hướng, nó chọn bài pv hợp ý nó để đăng thôi. Trên có link chương trình vov, phỏng vấn 2 cụ gv lâu năm đều phản đối vụ cấm kiểm tra kịch liệt. Giờ lại quay sang bài giảm tải cho gv à/
 
Chỉnh sửa cuối:

Marda49

Xe buýt
Biển số
OF-302150
Ngày cấp bằng
18/12/13
Số km
785
Động cơ
336,222 Mã lực
Cái đó là báo đăng, có phải tui đoán mò đâu bác. Tui chưa nghe ai nói kt miệng có giáo án hết. Kể cả người ca ngợi việc kt miệng thì họ cũng nâng nó lên thành cả 1 "nghệ thuật", mà nghệ thuật thì mỗi người mỗi khác chứ làm gì có giáo án cho nt:


Còn về câu hỏi oái oăm, bắt học thuộc lòng như con vẹt thì đây, và tui tin 1 thầy hiệu trưởng gần 30 năm tuổi nghề hơn tin các bác ofer (cho rằng mấy chục ngàn thầy cô luôn rất tuyệt vời và biết cách hỏi bài cũ hiệu quả)


Gần 30 năm trong nghề giáo, ông Phú cũng đã từng chứng kiến không ít giáo viên hỏi bài cũ bằng nhiều cách... kỳ lạ. Cụ thể, giáo viên yêu cầu học sinh học thuộc lòng bài cũ, sau đó gọi lên bảng ghi cái này cái khác, nếu thiếu chữ hay sai sẽ bị trừ điểm.
Độ lươn lẹo của cụ công nhận vô đối!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top