giáo viên giảng dạy trực tiếp người ta phản đối luôn à cụ. Vừa vào đầu chtr đã có thầy giáo chửi luôn vụ cấm kiểm tra
Cụ giáo viên Nghệ An "chửi" nhẹ nhàng mà hợp lý. Ông chuyên gia thì đúng đặc tư duy học mót, mồm thì bảo đa dạng hóa kiểm tra (theo lẽ thường khiến học sinh học vất vả hơn) nhưng lại không muốn gây sức ép, tư duy học vui vẻ.
E không hiểu ở đời có việc gì mà kiểm tra xong để đó lại hiệu quả được. Ít nhất phải có hình thức đánh giá gì đó để tạo động lực cho người ta phải thực hiện. Chứ mồm bảo kiểm tra đây, xong không ổn ra chỉ dám nói thầm bảo "e làm không ổn đâu", không dám phê bình học sinh vì sợ nó xấu hổ trước lớp? Không được lấy điểm vì sợ học sinh căng thẳng?
Thế thì giáo viên đúng là chỉ có quyền nắm tình hình học lực của trẻ, chứ khả năng can thiệp gần như bằng 0. Không được gây sức ép thì làm thế nào để yêu cầu trẻ thực hiện? Bảo làm bài luận đi, làm dự án đi nhưng bọn nó biết ko làm cũng ko sao, trẻ nó chầy bửa nó không làm giải quyết sao đây? Hay phô bố mẹ trẻ bảo ob về dạy con đi nó yếu lắm rồi đấy?
Trừ khi Việt Nam muốn đào tạo kiểu kệ cmn học sinh, cứ để thả bọn nó tự giác. Thả cửa không có áp lực gì, học vui vẻ, hạnh phúc, đến lúc kiểm tra học kỳ, kiểm tra tốt nghiệp, học sinh kết quả như ... thì lại quay ra chửi giáo viên.
Phong cách này áp dụng đại trà thì 10 năm nữa ra một thế hệ bất cần cmnl. Bố làm gì kệ bố, bố thích là được. Mày phê bình bố là bố dỗi bố nghỉ? Học hay làm cái gì khó là thôi, dừng, cứ giải trí cho vui vẻ đã. Sau vài năm nữa thì biểu tình đòi tuần làm 4 tiếng, tăng ngày nghỉ... bla bla... đúng lộ trình của dân châu Âu bây giờ luôn. Mỗi tội phase tạo lập nền tảng KHCN như tụi nó thì các bố quản lý lờ đi coi như không biết.
Nhật, Hàn học vất, kiểm tra vất ấy hả? Bọn t học các nước tiên tiến khác nhé!