Toyota vượt BMW về sức mạnh thương hiệu - "sức mạnh thương hiệu" ở đây phải hiểu ntn?

matiz19

Xe tăng
Biển số
OF-92499
Ngày cấp bằng
22/4/11
Số km
1,411
Động cơ
417,337 Mã lực
Tuổi
31
Nơi ở
Hà Nội
-Nói chuyện "thương hiệu" với chú chán bỏ mợ, suốt ngày quanh quẩn với mấy cái từ "định vị" với chả "sức mạnh", nhìn thấy "hàng hiệu" thì nước dãi chảy ròng ròng vẫn cứ bảo còn xanh lắm, thôi quay về với cái máng :o) đi!
Cụ chả hiểu gì về "thương hiệu" nói chuyện chán là phải :D em đâu cần quanh quẩn với cái "định vị thương hiệu", em đang bàn một vấn đề mới, thôi cụ cũng quay về với cái Máng Lợn đi để em bàn tiếp :D
Theo em thì giá trị đích thực sẽ mang lại sức mạnh thương hiệu và kết quả sức mạnh đó chính là doanh số bán hàng và ngôi vị cho các hãng xe. Không biết có sai ko nhờ các cụ chỉ giáo thêm ợ:D
Em nghĩ doanh số, thị phần cũng thể hiện một phần của sức mạnh thương hiệu. Nhưng Toy chưa bao giờ áp đảo thị phần của Bim vì nó ở hai phân khúc khác nhau. còn em Lex thì biến mất ở đâu đó trên bản đồ xe hạng sang :D
 

Isu_zu

Tháo bánh
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
8,332
Động cơ
567,244 Mã lực
Cụ chả hiểu gì về "thương hiệu" nói chuyện chán là phải :D em đâu cần quanh quẩn với cái "định vị thương hiệu", em đang bàn một vấn đề mới, thôi cụ cũng quay về với cái Máng Lợn đi để em bàn tiếp :D
Em nghĩ doanh số, thị phần cũng thể hiện một phần của sức mạnh thương hiệu. Nhưng Toy chưa bao giờ áp đảo thị phần của Bim vì nó ở hai phân khúc khác nhau. còn em Lex thì biến mất ở đâu đó trên bản đồ xe hạng sang :D
Chuyện thương hiệu Toyota mạnh thì e tin, vì nó mạnh thật, nhất hay nhì thì ko dám chắc. Còn với post của cụ, nếu khách quan, thì e tham gia, nhưng nó sặc mùi thuốc súng, bị áp đặt bởi cái suy nghĩ dìm hàng Toy của cụ, nên nói thật, nó chả có tí ý nghĩa nào cả. :(
 
Biển số
OF-129325
Ngày cấp bằng
3/2/12
Số km
168
Động cơ
376,190 Mã lực
Thương hiệu giải thích một cách cô đọng và dễ hiểu nhất chính là văn hóa của doanh nghiệp. Cụ thể hơn một chút nữa là hành vi ứng xử, nếp gia phong, triết lý sống, triết lý kinh doanh… tất cả nhằm tạo dựng được môi trường làm việc hấp dẫn, hiệu quả, bảo đảm được cuộc sống cho người lao động, nhưng trên hết nhằm mang lại giá trị thực cho khách hàng và xã hội. Giá trị thực phải hiểu là giá trị phù hợp với nhu cầu và cho những đối tượng khách hàng cụ thể.

Có những doanh nghiệp khi bị mua lại, trong tổng giá trị tài sản (hữu hình và vô hình), thì giá trị thương hiệu được định giá chiếm tới trên 90%, là vì khả năng tiếp tục khai thác và kiếm lời từ thương hiệu đó. Do đó, giá trị thương hiệu Toyota cao hơn cũng rất bình thường vì quy mô thị trường của Toyota lớn hơn nhiều, trong khi khả năng và mức độ làm thỏa mãn khách hàng của Toyota dễ hơn BMW.

Giá trị thương hiệu kém hơn hoàn toàn không đồng nghĩa với chất lượng sản phẩm BMW thấp hơn Toyota, nên các cụ đi Bê đừng lo :D
 

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
20,760
Động cơ
695,418 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
Thương hiệu giải thích một cách cô đọng và dễ hiểu nhất chính là văn hóa của doanh nghiệp. Cụ thể hơn một chút nữa là hành vi ứng xử, nếp gia phong, triết lý sống, triết lý kinh doanh… tất cả nhằm tạo dựng được môi trường làm việc hấp dẫn, hiệu quả, bảo đảm được cuộc sống cho người lao động, nhưng trên hết nhằm mang lại giá trị thực cho khách hàng và xã hội. Giá trị thực phải hiểu là giá trị phù hợp với nhu cầu và cho những đối tượng khách hàng cụ thể.

Có những doanh nghiệp khi bị mua lại, trong tổng giá trị tài sản (hữu hình và vô hình), thì giá trị thương hiệu được định giá chiếm tới trên 90%, là vì khả năng tiếp tục khai thác và kiếm lời từ thương hiệu đó. Do đó, giá trị thương hiệu Toyota cao hơn cũng rất bình thường vì quy mô thị trường của Toyota lớn hơn nhiều, trong khi khả năng và mức độ làm thỏa mãn khách hàng của Toyota dễ hơn BMW.

Giá trị thương hiệu kém hơn hoàn toàn không đồng nghĩa với chất lượng sản phẩm BMW thấp hơn Toyota, nên các cụ đi Bê đừng lo :D
-Khổ cái là có ông đi Bim nào lo đâu, có ông đi Mà tịt cứ lo hộ mới hài!:-??
 

vanlinhchi

Xe buýt
Biển số
OF-142099
Ngày cấp bằng
16/5/12
Số km
532
Động cơ
283,687 Mã lực
Sức mạnh của thương hiệu là sức sống của mỗi sản phẩm của hãng trong lòng khách hàng.
Khi khách hàng có nhu cầu mua xe thì họ nghĩ đến xe gì nhiều hơn và có thiên hướng chọn sản phẩm của hãng nào nhiều hơn thì nhãn hàng đó có sức mạnh thuơng hiệu lớn hơn.
Chọn thương hiệu nào thì là do uy tín của thuơng hiệu đó mà khách hàng bỏ tiền ra mua,chứ chưa chắc đã do giá trị của sản phẩm,nên Toy mạnh nhất cũng phải thôi!
VD cho dễ hiểu..Một chiếc kính hiệu Ray Ban khi xuất xưởng chỉ có giá 200k vnd,nhưng khi đóng thương hiệu vào thì có thể bán đc vài trăm USD,đó là sức mạnh của thương hiệu.
Về oto thì Toy với BMW nhất nhì là phải rồi,2 phân khúc khác nhau,nhưng B đứng thứ 2 vì người giàu dĩ nhiên phải ít hơn người nghèo.Vậy thôi.
 

matiz19

Xe tăng
Biển số
OF-92499
Ngày cấp bằng
22/4/11
Số km
1,411
Động cơ
417,337 Mã lực
Tuổi
31
Nơi ở
Hà Nội
Chuyện thương hiệu Toyota mạnh thì e tin, vì nó mạnh thật, nhất hay nhì thì ko dám chắc. Còn với post của cụ, nếu khách quan, thì e tham gia, nhưng nó sặc mùi thuốc súng, bị áp đặt bởi cái suy nghĩ dìm hàng Toy của cụ, nên nói thật, nó chả có tí ý nghĩa nào cả. :(
Em hoàn toàn khách quan vì chưa hề có câu nào dìm hàng Toy. Toy mạnh em công nhận, nhưng mang Giá trị thương hiệu Toy so với Bim và kết luận rằng Thương hiệu Toy mạnh hơn Bim là không hiểu gì, hoặc là cố tình không hiểu để lừa khách hàng :D
Mà con gái cụ nhớn quá nhẩy :D
Thương hiệu giải thích một cách cô đọng và dễ hiểu nhất chính là văn hóa của doanh nghiệp. Cụ thể hơn một chút nữa là hành vi ứng xử, nếp gia phong, triết lý sống, triết lý kinh doanh… tất cả nhằm tạo dựng được môi trường làm việc hấp dẫn, hiệu quả, bảo đảm được cuộc sống cho người lao động, nhưng trên hết nhằm mang lại giá trị thực cho khách hàng và xã hội. Giá trị thực phải hiểu là giá trị phù hợp với nhu cầu và cho những đối tượng khách hàng cụ thể.

Có những doanh nghiệp khi bị mua lại, trong tổng giá trị tài sản (hữu hình và vô hình), thì giá trị thương hiệu được định giá chiếm tới trên 90%, là vì khả năng tiếp tục khai thác và kiếm lời từ thương hiệu đó. Do đó, giá trị thương hiệu Toyota cao hơn cũng rất bình thường vì quy mô thị trường của Toyota lớn hơn nhiều, trong khi khả năng và mức độ làm thỏa mãn khách hàng của Toyota dễ hơn BMW.

Giá trị thương hiệu kém hơn hoàn toàn không đồng nghĩa với chất lượng sản phẩm BMW thấp hơn Toyota, nên các cụ đi Bê đừng lo :D
"Bản chất của thương hiệu" nằm ở cái đầu Giám đốc điều hành CEO vì chính ông ta tạo ra Văn hóa doanh nghiệp. thay CEO coi như thay tới 90% thương hiệu đó. Cái giá trị thực sự mà khách hàng nhận được nó phụ thuộc vào ông này chứ không phải phụ thuộc vào "giá trị thương hiệu".

"Giá trị thương hiệu" gồm giá trị hữu hình (nhà xưởng, thiết bị, sản phẩm, nhân công, hệ thống phân phối...) và giá trị vô hình (Sở hữu trí tuệ, cổ phiếu, trái phiếu, các mối quan hệ...). Giá trị vô hình chiếm phần lớn và được quyết định bởi chỉ số niềm tin của khách hàng. Hai thương hiệu có cùng giá trị hữu hình thì thương hiệu có chỉ số niềm tin cao hơn sẽ mạnh hơn.

"Sức mạnh thương hiệu" thể hiện khả năng thâm nhập thị trường, áp đảo thị trường, quyết định luật chơi của thị trường trong cùng một Ngành hàng. Vì vậy Giá trị thương hiệu quyết định phần lớn Sức mạnh thương hiệu.

Giá trị thương hiệu không thể quyết định sức mạnh thương hiệu nếu như không cùng ngành (ví dụ như Apple và Toy) hoặc cùng ngành nhưng không cùng hàng (Bim và Toy). Vì thế giá trị Toy hơn Bim mà kết luận Toy mạnh hơn Bim quả là không chuẩn :D
Sức mạnh của thương hiệu là sức sống của mỗi sản phẩm của hãng trong lòng khách hàng.
Khi khách hàng có nhu cầu mua xe thì họ nghĩ đến xe gì nhiều hơn và có thiên hướng chọn sản phẩm của hãng nào nhiều hơn thì nhãn hàng đó có sức mạnh thuơng hiệu lớn hơn.
Chọn thương hiệu nào thì là do uy tín của thuơng hiệu đó mà khách hàng bỏ tiền ra mua,chứ chưa chắc đã do giá trị của sản phẩm,nên Toy mạnh nhất cũng phải thôi!
VD cho dễ hiểu..Một chiếc kính hiệu Ray Ban khi xuất xưởng chỉ có giá 200k vnd,nhưng khi đóng thương hiệu vào thì có thể bán đc vài trăm USD,đó là sức mạnh của thương hiệu.
Về oto thì Toy với BMW nhất nhì là phải rồi,2 phân khúc khác nhau,nhưng B đứng thứ 2 vì người giàu dĩ nhiên phải ít hơn người nghèo.Vậy thôi.
Cái bôi đen đen chính là phần ảo của thương hiệu nằm trong sản phẩm. Toy mạnh, uy tín nên cái phần ảo nó cũng lớn. Cái này em nói mãi chả có ai tin may quá có cụ giải thích hộ :D
Nhưng mà Toy ở VN thì chả uy tín tý nào, như vậy có phải là phí tiền không ạ?
 

lapin

Xe container
Biển số
OF-22960
Ngày cấp bằng
25/10/08
Số km
5,805
Động cơ
552,134 Mã lực
Đi học lớp kế toán đi, có ai cho hạch toán thương hiệu vào chi phí đâu mà trình bày tốn tài nguyên diễn đàn.
 

Isu_zu

Tháo bánh
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
8,332
Động cơ
567,244 Mã lực
Sức mạnh của thương hiệu là sức sống của mỗi sản phẩm của hãng trong lòng khách hàng.
Khi khách hàng có nhu cầu mua xe thì họ nghĩ đến xe gì nhiều hơn và có thiên hướng chọn sản phẩm của hãng nào nhiều hơn thì nhãn hàng đó có sức mạnh thuơng hiệu lớn hơn.
Chọn thương hiệu nào thì là do uy tín của thuơng hiệu đó mà khách hàng bỏ tiền ra mua,chứ chưa chắc đã do giá trị của sản phẩm,nên Toy mạnh nhất cũng phải thôi!
VD cho dễ hiểu..Một chiếc kính hiệu Ray Ban khi xuất xưởng chỉ có giá 200k vnd,nhưng khi đóng thương hiệu vào thì có thể bán đc vài trăm USD,đó là sức mạnh của thương hiệu.
Về oto thì Toy với BMW nhất nhì là phải rồi,2 phân khúc khác nhau,nhưng B đứng thứ 2 vì người giàu dĩ nhiên phải ít hơn người nghèo.Vậy thôi.
Cụ làm e phì cười. Cụ phải xem lại, cái gì làm nên thương hiệu, trước khi ta tranh luận tiếp!
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,214
Động cơ
895,632 Mã lực
Mở những cái topic như thế này đúng là tốn tài nguyên Ọp!

Chẳng ai đi so cái Tata Nano với Land Rover Evoque cả, nhưng cũng chẳng vì thế mà bảo LandRover mạnh hơn Tata!
Em cũng cưỡi Leyland tới 7 năm, nhưng cũng không thấy lạ khi LandRover bị chuyền như quả bóng, từ Bỉm qua Fọt rồi về với thương hiệu mà người Việt nghe đến lại nghĩ ngay đến cái Nano. Thương hiệu LandRover mà mạnh thì chắc đến bây giờ người Anh vẫn có thể tự hào, nhưng cũng chẳng vì thế mà người ngồi trên cái LandRover (không cần là Evoke) thấy kém cái xe nào khác, mf ngược lại rất nhiều người đi những cái xe khác lại mơ về cái xe mà thương hiệu vừa bị bán cho người sx ra cái Nano!
 
Chỉnh sửa cuối:

vanlinhchi

Xe buýt
Biển số
OF-142099
Ngày cấp bằng
16/5/12
Số km
532
Động cơ
283,687 Mã lực
Em hoàn toàn khách quan vì chưa hề có câu nào dìm hàng Toy. Toy mạnh em công nhận, nhưng mang Giá trị thương hiệu Toy so với Bim và kết luận rằng Thương hiệu Toy mạnh hơn Bim là không hiểu gì, hoặc là cố tình không hiểu để lừa khách hàng :D
Mà con gái cụ nhớn quá nhẩy :D
"Bản chất của thương hiệu" nằm ở cái đầu Giám đốc điều hành CEO vì chính ông ta tạo ra Văn hóa doanh nghiệp. thay CEO coi như thay tới 90% thương hiệu đó. Cái giá trị thực sự mà khách hàng nhận được nó phụ thuộc vào ông này chứ không phải phụ thuộc vào "giá trị thương hiệu".

"Giá trị thương hiệu" gồm giá trị hữu hình (nhà xưởng, thiết bị, sản phẩm, nhân công, hệ thống phân phối...) và giá trị vô hình (Sở hữu trí tuệ, cổ phiếu, trái phiếu, các mối quan hệ...). Giá trị vô hình chiếm phần lớn và được quyết định bởi chỉ số niềm tin của khách hàng. Hai thương hiệu có cùng giá trị hữu hình thì thương hiệu có chỉ số niềm tin cao hơn sẽ mạnh hơn.

"Sức mạnh thương hiệu" thể hiện khả năng thâm nhập thị trường, áp đảo thị trường, quyết định luật chơi của thị trường trong cùng một Ngành hàng. Vì vậy Giá trị thương hiệu quyết định phần lớn Sức mạnh thương hiệu.

Giá trị thương hiệu không thể quyết định sức mạnh thương hiệu nếu như không cùng ngành (ví dụ như Apple và Toy) hoặc cùng ngành nhưng không cùng hàng (Bim và Toy). Vì thế giá trị Toy hơn Bim mà kết luận Toy mạnh hơn Bim quả là không chuẩn :D
Cái bôi đen đen chính là phần ảo của thương hiệu nằm trong sản phẩm. Toy mạnh, uy tín nên cái phần ảo nó cũng lớn. Cái này em nói mãi chả có ai tin may quá có cụ giải thích hộ :D
Nhưng mà Toy ở VN thì chả uy tín tý nào, như vậy có phải là phí tiền không ạ?
Cụ nhầm,Toy VN uy tín cực lớn,cụ ko thích Toy thì cụ cứ việc ko thích,nó đc chứng minh bằng thị trường,chứ ko phải bằng câu nói của em hay của cụ.
Còn giá trị thương hiệu chắc chắn là ảo,nhãn hàng nào cũng thế,như cụ mua một sản phẩm,giá của nó ko chỉ là chi phí để làm ra sản phẩm đó mà còn là uy tín của thuơng hiệu đó nữa,cái này hơi bị đắt đấy ạ!
 

vanlinhchi

Xe buýt
Biển số
OF-142099
Ngày cấp bằng
16/5/12
Số km
532
Động cơ
283,687 Mã lực
Cụ làm e phì cười. Cụ phải xem lại, cái gì làm nên thương hiệu, trước khi ta tranh luận tiếp!
Thương hiệu thì chỉ cần đi đăng ký bản quyền là có cụ à.
Chúng ta đang nói về sức mạnh của nó mà!
 

B18

Xe tăng
Biển số
OF-136209
Ngày cấp bằng
28/3/12
Số km
1,641
Động cơ
383,057 Mã lực
Các kụ cãi nhau làm gì, Bim và Toy vừa bắt tay để kết hợp sức mạnh của đối tác sang sản phẩm của mình. Toy hỗ trợ Bim về công nghệ hybrid, Bim hỗ trợ Toy về tính năng thể thao.
Và mỗi sản phẩm của mỗi hãng nó cũng định vị cho từng tầng lớp khách hàng riêng rồi, Chúng nó làm trò tung hứng nhau thôi. :D
 

Isu_zu

Tháo bánh
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
8,332
Động cơ
567,244 Mã lực
Thương hiệu thì chỉ cần đi đăng ký bản quyền là có cụ à.
Chúng ta đang nói về sức mạnh của nó mà!
Bản thân chữ "thương hiệu" đã hàm chứa sức mạnh cụ ạ. Cụ đi đăng ký, thì cụ có một cái tên độc quyền, cho công ty, cho sản phẩm ...nào đó của cụ, nhưng nó chưa phải là thương hiệu đâu. Hàng đc gọi là hàng có "thương hiệu" hay gọi tắt là hàng "hiệu" thì phải hoành tráng lắm rồi. Cái này dài dòng lắm :)
 

B18

Xe tăng
Biển số
OF-136209
Ngày cấp bằng
28/3/12
Số km
1,641
Động cơ
383,057 Mã lực
Bản thân chữ "thương hiệu" đã hàm chứa sức mạnh cụ ạ. Cụ đi đăng ký, thì cụ có một cái tên độc quyền, cho công ty, cho sản phẩm ...nào đó của cụ, nhưng nó chưa phải là thương hiệu đâu. Hàng đc gọi là hàng có "thương hiệu" hay gọi tắt là hàng "hiệu" thì phải hoành tráng lắm rồi. Cái này dài dòng lắm :)
Thương hiệu và Nhãn hiệu cụ nhỉ. :)
 

C180K

Xe buýt
Biển số
OF-4906
Ngày cấp bằng
22/5/07
Số km
607
Động cơ
552,349 Mã lực
Nơi ở
Gầm cầu Thăng Long
Em nghĩ là, cụ nào thích hãng xe nào thì về đấy sinh hoạt. Ngồi đây cứ lo đi ném chỗ khác là sao. Cái gì của mình cũng là nhất, kệ *** thiên hạ nói sao thì nói. Cứ sang chỗ khác trát bùn bảng tin thì khốn nạn lắm
 

C180K

Xe buýt
Biển số
OF-4906
Ngày cấp bằng
22/5/07
Số km
607
Động cơ
552,349 Mã lực
Nơi ở
Gầm cầu Thăng Long
Em nghĩ là, cụ nào thích hãng xe nào thì về đấy sinh hoạt. Ngồi đây cứ lo đi ném chỗ khác là sao. Cái gì của mình cũng là nhất, kệ *** thiên hạ nói sao thì nói. Cứ sang chỗ khác trát bùn bảng tin thì khốn nạn lắm. Hỏng hết OF rồi.
 

GLPro

Xe điện
Biển số
OF-11570
Ngày cấp bằng
13/11/07
Số km
3,808
Động cơ
566,770 Mã lực
Nơi ở
http://www.otofun.net/threads/254450-htx-mazda6-mt
Website
www.otofun.net
Em nghĩ là, cụ nào thích hãng xe nào thì về đấy sinh hoạt. Ngồi đây cứ lo đi ném chỗ khác là sao. Cái gì của mình cũng là nhất, kệ *** thiên hạ nói sao thì nói. Cứ sang chỗ khác trát bùn bảng tin thì khốn nạn lắm. Hỏng hết OF rồi.
Thế mới vui :)) :)) :))
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,214
Động cơ
895,632 Mã lực
Thương hiệu và Nhãn hiệu cụ nhỉ. :)
Thương hiệu (Trademark) khác nhãn hiệu (label) bác ạh!
(nhưng nếu dịch từ tiếng Anh của thế giới với 2 từ tiếng Việt được mọi người hiểu hàng ngày thì cũng chẳng phải vậy, mà em viết về nghĩa được CQQLNN sử dụng thôi).
Thực ra đầu tiên em không định commend trong cái topic này vì cách đặt vấn đề đã thấy người đặt topic chẳng hiểu gì rồi.
Do CQ cũ của em bị giao quản lý lĩnh vực này của ngành (Bộ), mấy cái nghị định, thông tư về nhãn hàng hoá rồi Luật Tiêu chuẩn tụi em đều phải tham gia trong quá trình soạn thảo cho nên biết nhiều khái niệm trong lĩnh vực này gây hiểu nhầm và đang được các nhà sx lợi dụng. Ngay các bác bên Tổng cục Tiêu chuẩn-Đo lường-Chất lượng (8 Hoàng Quốc Việt) trong các cuộc hội thảo cũng không trả lời rõ ràng được (hay nói đúng hơn là họ cũng đang lập lờ khi xây dựng 2 cơ quan - TT Năng suất và QUACERT bên trong TC)!
 
Chỉnh sửa cuối:

Isu_zu

Tháo bánh
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
8,332
Động cơ
567,244 Mã lực
Thương hiệu (Trademark) khác nhãn hiệu (label) bác ạh!
(nhưng nếu dịch từ tiếng Anh của thế giới với 2 từ tiếng Việt được mọi người hiểu hàng ngày thì cũng chẳng phải vậy, mà em viết về nghĩa được CQQLNN sử dụng thôi).
Thực ra đầu tiên em không định commend trong cái topic này vì cách đặt vấn đề đã thấy người đặt topic chẳng hiểu gì rồi.
Do CQ cũ của em bị giao quản lý lĩnh vực này của ngành (Bộ), mấy cái nghị định, thông tư về nhãn hàng hoá rồi Luật Tiêu chuẩn tụi em đều phải tham gia trong quá trình soạn thảo cho nên biết nhiều khái niệm trong lĩnh vực này gây hiểu nhầm và đang được các nhà sx lợi dụng. Ngay các bác bên Tổng cục Tiêu chuẩn-Đo lường-Chất lượng (8 Hoàng Quốc Việt) trong các cuộc hội thảo cũng không trả lời rõ ràng được (hay nói đúng hơn là họ cũng đang lập lờ khi xây dựng 2 cơ quan - TT Năng suất và QUACERT bên trong TC)!
Hai cái này là phần hồn và xác thôi cụ, nhãn hiệu khi đã nổi tiếng thì thành thuơng hiệu.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top