Toyota VN liệu có... Tạch không?

linkng

Xe tăng
Biển số
OF-85402
Ngày cấp bằng
16/2/11
Số km
1,537
Động cơ
424,510 Mã lực
Một mình chống lại TOY anh Tạch đang cảm thấy mệt mỏi.

Dân Việt - Toyota Việt Nam (TMV) đã thừa nhận có hơn 6.000 xe “nghi bị lỗi” thay vì 167 xe như đã công bố. Tuy nhiên, kỹ sư Lê Văn Tạch cho rằng phải lên đến 50.000 xe và đề nghị đối chất để làm rõ.
Lần thứ ba nhận thêm xe bị lỗi
Dù không xác nhận chính xác số lượng xe bị lỗi áp suất dầu phanh nhưng chiều 7.6, TMV thông báo: Mở rộng diện kiểm tra và điều chỉnh miễn phí (nếu cần thiết) áp suất dầu phanh cho tất cả các xe Innova J được sản xuất kể từ ngày 24.11.2010 trở về trước.
Chương trình này dành cho xe Innova J, được thực hiện kể từ ngày 13.6 tại tất cả các đại lý của TMV trên toàn quốc. Cụ thể, sẽ có 6.108 xe nằm trong khoảng thời gian 26.12.2005 đến 24.11.2010 nằm trong diện này. Thời gian kiểm tra và điều chỉnh (nếu có) tối đa mất khoảng 2 giờ cho mỗi xe.
Như vậy, so với con số 167 xe bị lỗi áp suất dầu phanh được công bố hôm 15.4 là 167 xe, con số mới này của TMV đã tăng gần 6.000 xe. Đây là lần thứ ba TMV phải công bố lại số lượng xe bị lỗi sau khi có tố giác của kỹ sư Lê Văn Tạch.
Diễn biến vụ việc cho đến thời điểm này đã kéo dài hai tháng nhưng vẫn chưa có hồi kết. Đơn tố giác của anh Tạch được gửi đến Cục Đăng kiểm từ ngày 29.3.
Qua một lần công bố số liệu không đúng sự thật, chối bỏ trách nhiệm hôm 1.4, đến ngày 15.4, Toyota Việt Nam đã chính thức nói "lời xin lỗi chân thành nhất tới quý khách hàng nói riêng và người tiêu dùng Việt Nam nói chung" và công bố triệu hồi 73.240 xe Innova và Fortuner.
Tuy nhiên, theo kỹ sư Tạch, lỗi nặng nhất trong ba lỗi mà anh tố cáo là lỗi áp suất dầu phanh (có thể khiến xe bị rê khi phanh ở tốc độ cao - PV) chỉ được thừa nhận có 167 như hôm 15.4 xe là quá ít; trong khi đó, anh Tạch có tài liệu chứng minh số lượng xe bị lỗi này có thể lên đến 50.000 xe.
Trao đổi với Dân Việt, Phó Cục trưởng Cục Đăng kiểm Đỗ Hữu Đức cũng xác nhận việc TMV báo cáo lại với Cục về số lượng xe bị lỗi áp suất dầu phanh. Tuy nhiên, hiện ông đang đi công tác nên chưa thể cung cấp thông tin và bình luận gì về diễn biến mới này.

Muốn cơ quan chức năng vào cuộc để bớt đơn độc
Trả lời Dân Việt sau khi có thông báo mới của TMV, anh Tạch cho rằng: Dù TMV tăng từ 167 xe lên hơn 6.000 xe nhưng nó còn thấp hơn con số thực tế rất nhiều. “Tôi đã nói với giám đốc sản xuất Yoshida vào ngày 6.5 vừa rồi rằng công ty đã có nhiều sai lầm trong việc giải quyết xe bị lỗi khi không đưa ra con số thực từ đầu. Nếu công ty thực sự muốn đưa ra con số thực thì tại sao không trao đổi với tôi bởi tôi là người cung cấp thông tin cho báo giới và Cục Đăng kiểm những thông tin đó” - anh Tạch nói.
Trước câu hỏi, Cục Đăng kiểm cho rằng, chứng cứ của anh chưa đủ sức thuyết phục để khẳng định số xe khoảng 50.000 xe bị lỗi áp suất dầu phanh, anh Tạch cho rằng: Những chứng cứ gửi Cục Đăng kiểm là chính xác nhưng có nhiều yếu tố kỹ thuật khó hiểu. Để giải quyết dứt điểm vấn đề cần có một buổi đối chất giữa anh, TMV, Cục Đăng kiểm và một cơ quan khoa học của Nhà nước.
Anh Tạch khẳng định vẫn kiên quyết, nỗ lực hết sức bảo vệ quan điểm và những số liệu của mình để góp phần bảo vệ cho những người mua xe; cho dù vụ việc đã được đưa đến đúng địa chỉ là Cục Đăng kiểm.
“Tôi vẫn tiếp tục bảo vệ con số mà tôi đã cung cấp với báo giới và Cục Đăng Kiểm để bảo vệ mạng sống cho khách hàng. Tuy nhiên thời gian này tôi khá mệt mỏi do nhiều áp lực nên tôi muốn có sự trợ giúp từ Hiệp hội bảo vệ người tiêu dùng” - Người kỹ sư đơn độc, chấp nhận thiệt thòi, áp lực để theo đuổi vụ việc này suốt hai tháng qua nói.
Sỹ Lực
Nhiều khi không thể hiểu các cơ quan nhà nước làm j ngoài việc tiêu tiền và hành dân.
 

yamaha-x8

Xe tăng
Biển số
OF-8326
Ngày cấp bằng
16/8/07
Số km
1,875
Động cơ
10,641 Mã lực
Tiền đút lót của bọn TMV nó làm mờ mắt hết bọn quan tham rồi
 

xe lôi đạp

Xe đạp
Biển số
OF-23684
Ngày cấp bằng
6/11/08
Số km
12
Động cơ
492,920 Mã lực
Theo e thì VN nhận nhiều ODA từ JP nên kg dám mít lòng người nhiều tiền đâu bác.chỉ có người tiêu dùng là khổ thui. Chống tham nhũng được khen xong thì bị chém nằm viện luôn.Mong a Tạch sẽ thành công vì lợi ích người việt nam
 
Chỉnh sửa cuối:

thanhtoyota

Xe hơi
Biển số
OF-80734
Ngày cấp bằng
20/12/10
Số km
153
Động cơ
416,810 Mã lực
Nơi ở
chuồng sư tử
nhưng sao em thấy Toy lại được nhiều người biết đến hơn sau vụ này.. thực tế TMV không phủ nhận lỗi và cũng nhận khuyết điểm và khắc phục đấy chứ..Thực tế làm cho Toy vẫn đứng vững và cháy hàng là độ bền và chăm sóc khách khá tốt
 

accord_89

Xe tăng
Biển số
OF-18721
Ngày cấp bằng
17/7/08
Số km
1,200
Động cơ
515,910 Mã lực
1. Cục ĐK - cơ quan quản lý nhà nước chuyên ngành về lĩnh vực tiêu chuẩn chất lượng phương tiện, mà hàng động chậm, thiếu mạch lạc. Vì sao????. Miêng quan mấy quan chức CĐK luôn thường trực câu "chúng tôi đang xem xét", "chúng tôi sẽ xem xét" - vỏ bọc tư duy. Không biết trong đầu có gì không.
2. Xe em cũng nằm trong diện bị lỗi, nhưng TMV không gọi điện báo chủ xe đến khắc phục lỗi (như tuyên bố)! Chủ động đưa xe vào trạm dịch vụ của Toy, em yêu cầu khắc phục lỗi siết bu lông chân ghế, chúng nó có ghi trên phiếu sửa chữa, nhưng có sửa gì đâu, sàn xe em vẫn nguyên. To shi ba chúng nó! Lần tới đi thay dầu, em sẽ làm ra nhẽ vụ này, yêu cầu chúng nó cấp cho cái xác nhận có dấu đỏ hẳn hoi, xem chúng nó có bố láo nữa không.
 

cls500_

Xe máy
Biển số
OF-98094
Ngày cấp bằng
1/6/11
Số km
86
Động cơ
400,060 Mã lực
em cũng bị con 3.5Q nhưng đem ra ngoài khắc phục chứ đợi triệu hồi thì có mà.....tết công gô
 

Smee april

Xe điện
Biển số
OF-61586
Ngày cấp bằng
12/4/10
Số km
3,029
Động cơ
472,763 Mã lực
Em ủng hộ cụ chủ thớt để kéo cái thớt này lên.

Cá nhân em thì em không ghét gì Toyota. Em vẫn mua xe Toyota vì nhiều lý do (mỗi tội toàn dùng xe nhập nguyên chiếc). Nhưng mà cách mà TMV hành xử ở VN đúng là cách mà các công ty lớn vẫn tiến hành khi đầu tư tại các nước nghèo, nước nhỏ. Đây cũng là điều mà em gặp nhiều khi làm việc với các nhà đầu tư nước ngoài vào VN.
 

ttn2009

Xe tải
Biển số
OF-48173
Ngày cấp bằng
7/10/09
Số km
316
Động cơ
462,470 Mã lực
em rất thích: người việt nam xài hàng việt nam nhưng vẫn không đủ can đảm để mua toy LD, em từ trước giờ cũ mới gì cũng phải toy nhập mỹ, nhưng em thấy toy VN làm như vậy là coi rẻ tính mạng con người việt nam tại sao mình lại bảo trợ cho nó làm nữa, em kính đề nghị không xài toy LD. xe nhập có hơn nhiêu đâu,
 

alala

Xe máy
Biển số
OF-93590
Ngày cấp bằng
1/5/11
Số km
65
Động cơ
402,850 Mã lực
Bác Tạch đã nổi tiếng, không biết bác ấy apply vào Mer hay Ford hay Trường Hải họ có nhận không? Sao cứ phải làm nhân viên của TOY VN làm gì hả bác? Lương bác tạch ở Toy chừng trên dưới 1k$/month (hôm bữa có nghe đâu đó bác được PV), mức lương này xin đâu chẳng được nếu bác thực sự có chuyên môn giỏi, còn nếu bác vẫn muốn làm ở Toy VN thì em không biết phải khuyên bác thế nào đây :(
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-62680
Ngày cấp bằng
23/4/10
Số km
961
Động cơ
449,090 Mã lực
Khổ một nỗi là bây giờ bác ý có xin đâu cũng khó có người nhận. Chỉ còn cách ra mở gara riêng thôi. Ở VN là vậy mà, thực tế đã chứng minh rồi, người tiêu dùng là con tốt để các quan và DN mặc cả với nhau thôi.
 

myob

Xe tăng
Biển số
OF-5146
Ngày cấp bằng
5/6/07
Số km
1,933
Động cơ
574,109 Mã lực
Kỹ sư phát hiện lỗi của Toyota bị đình chỉ công tác

Ngày 11/6, Toyota Việt Nam ra quyết định tạm đình chỉ công tác 3 tháng với ông Lê Văn Tạch, người có bản tường trình về 3 lỗi kỹ thuật của các dòng xe Toyota lắp ráp tại Việt Nam.

Lý do mà liên doanh này đưa ra là để điều tra, xác minh hành vi gây ảnh hưởng tới người khác và hành vi xâm phạm danh dự, uy tín một số cá nhân trong công ty của ông Lê Văn Tạch.
Trao đổi với VnExpress.net, ông Lê Văn Tạch cho rằng "Toyota Việt Nam đang mắc sai lầm lớn".
Trước đó, ngày 27/5, ông Tạch có thư gửi Tổng giám đốc Toyota Việt Nam (TMV), yêu cầu công ty xin lỗi chính thức và bồi thường về những lời đe dọa và xúc phạm của các lãnh đạo làm việc trực tiếp với ông, trong quá trình kiến nghị về chất lượng sản phẩm.
Innova, dòng xe bán chạy nhất tại Việt Nam và gặp sự cố với số lượng lớn.
Đến ngày 9/6, TMV tổ chức cuộc đối chất giữa những người bị tố cáo với ông Lê Văn Tạch.
"Trong cuộc họp này, ông Tạch không đưa ra được bằng chứng. Vì thế, công ty đã đưa quyết định tạm đình chỉ công tác, hưởng 50% lương, để có thời gian điều tra, xác minh vấn đề", đại diện TMV cho biết.
Liên doanh Nhật Bản cũng khẳng định đây là vấn đề quan hệ giữa các cá nhân, không liên quan đến chất lượng
Cuối tháng 3, kỹ sư Lê Văn Tạch, người làm việc cho TMV từ 2003 có bản tường trình về sự cố trong quá trình lắp ráp của dòng xe Innova và Fortuner.
Ngày 1/4, Toyota đã thừa nhận sai sót trong quá trình lắp ráp, nhưng chỉ với Innova, và con số lượng bị lỗi có thể là 8.830.
Đến ngày 15/4, TMV ra thông báo triệu hồi gần 66.000 xe liên quan tới các lỗi như áp suất dầu phanh bánh sau vượt quá tiêu chuẩn của Toyota toàn cầu với 167 chiếc Innova J. Tiếp đến là bu-lông camber của hệ thống treo trước vặn không ở trạng thái chuẩn, gồm 7.370 xe Innova.
Lỗi bu-lông ghế sau xiết không đủ lực có thể xảy ra với 53.280 chiếc Innova và 12.423 chiếc Fortuner.
Tuy nhiên ngày 7/6 TMV mở rộng diện triệu hồi từ 167 chiếc lên 6.108 xe Innova J do có thể bị lỗi áp suất dầu phanh bánh sau lớn hơn tiêu chuẩn.
Thế là bác ấy Tạch rồi các cụ ạ
Nguồn
http://vnexpress.net/gl/oto-xe-may/2011/06/ky-su-phat-hien-loi-cua-toyota-bi-dinh-chi-cong-tac/
 

Cam5744

Xe đạp
Biển số
OF-49650
Ngày cấp bằng
28/10/09
Số km
31
Động cơ
457,510 Mã lực
Trường hải, Vinaxuki..... các công ty sản xuất oto đâu hết rồi. Nhận bác Tạch về làm quản lý chất lượng là hàng bán chạy ngay. Người tiêu dùng sẽ yên tâm hơn khi có người giám sát chất lượng sản phẩm thay họ. Tuy nhiên nếu sản xuất không tốt, nhiều lỗi mà không muốn phát triển sản phẩm thì ngược lại...
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,266
Động cơ
897,126 Mã lực
Anh Tạch bị đuổi việc rồi
Thế chưa phải là đuổi việc, mà chỉ là xếp xó không cho làm cái gì thôi. Chưa chấm dút hợp đồng lao động thì TMV vẫn phải trả lương cho ông ấy!
Cái topic kia vừa đăng đã bị xóa mất rồi. Bác chủ topic cũng bán phụ tùng ô tô tỏ ra rất thông cảm với ông Tạch, nhất lại là hàng Hàn quốc, em chỉ để nghị nếu có thể thì bác ấy giúp đỡ ông Tạch ở cửa hàng vì đúng chyên môn ông ấy!
 
Chỉnh sửa cuối:

minh2

Xe đạp
Biển số
OF-96437
Ngày cấp bằng
22/5/11
Số km
28
Động cơ
400,380 Mã lực
anh e ủng hộ anh Tạch bằng cách không mua xe của To VN nua
 

huykhoidinh

Xe hơi
Biển số
OF-72722
Ngày cấp bằng
12/9/10
Số km
106
Động cơ
426,360 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa
ai bảo bác ý lại tên là tạch, tên là giàu hay sướng có đỡ hơn ko :|
 

globe_8x

Xe đạp
Biển số
OF-53534
Ngày cấp bằng
24/12/09
Số km
38
Động cơ
451,890 Mã lực
Khổ một nỗi là bây giờ bác ý có xin đâu cũng khó có người nhận. Chỉ còn cách ra mở gara riêng thôi. Ở VN là vậy mà, thực tế đã chứng minh rồi, người tiêu dùng là con tốt để các quan và DN mặc cả với nhau thôi.
bác nói chuẩn ạ .bây giờ xin công ty tư nhân còn khó nữa là nhà nứoc ...bác nên mở gara riêng chắc anh e trên 4room sẽ ủng hộ nhiều bác ạ ...........
 

doremonmattich

Xe tăng
Biển số
OF-2530
Ngày cấp bằng
26/11/06
Số km
1,725
Động cơ
581,131 Mã lực
VAMA cũng như nhau cả thôi, em đoán bọn nhật một mặt đem tiền đi mua mấy vị quan chức lìu tiu, mặt khác đã nhắn cho các liên doanh khác là không chơi với anh Tạch, vậy nên anh Tạch sẽ mệt nếu muốn tiếp tục công việc cũ ở mọi liên doanh, kể cả đối thủ của TOY.

Sở dĩ em nghĩ vậy là cách đây hơn chục năm cũng có vụ kiện tụng, trong đó 1 bên là thành viên VAMA, kết quả nạn nhân ko thể xin việc dc ở nơi nào khác.

Tóm lại gì thì gì chứ dìm anh Tạch bằng khuyết điểm nào đi nữa cũng là hành động khó ngửi =)) :)), very ôi thiu
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top