Tóm lại em thấy thế này:
- Thứ nhất xe Nhật (bình dân) đại diện là TOY - một hãng xe đại chúng (phân khúc nào nó cũng tham gia trừ bọn tải ), thị trường nào nó cũng góp mặt, tuổi đời cũng đã trên 70 năm rồi, nên chuyện nó đứng số 1 hay 2...cũng dễ hiểu (như GM của Mẽo thôi mà).
- Thứ hai oftion nghèo (cho giá rẻ) - đương nhiên ít hỏng vặt cộng với "mẹo" tiết kiệm nhiên liệu nhất -cái này nhiều hãng xe nhất là Đức họ có thể làm được hơn thế nhưng họ không làm vì họ sx theo tiêu chí của họ, nên TOY gặt hái nhiều thành công...
- Nhưng TG bây giờ nhanh chóng đổi thay từng giờ, những hãng xe ra sau cực kỳ khó khăn để có thị trường, cụ thể như H-K mới nhảy vào thị trường xe con không lâu (mặc dù đã gặp thất bại lúc đầu) thế nhưng nhanh chóng chiếm lĩnh vị trí thứ 5 thì quả là quá thành công do: chất lượng cũng không phải tồi, mẫu mã đẹp, of nhiều, phụ tùng không thiếu, đặc biệt giá lại rẻ hơn nhiều, nếu chất lượng của nó thêm thời gian kiểm chứng nữa thì không thể nói nó không phải là đối thủ của bất cứ hãng xe nào?
Vài suy nghĩ của em mời các cụ bình loạn tiếp ạ.