Toyota trở lại ngôi vị số 1

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
20,768
Động cơ
695,393 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
Toy thành công hơn các xe Nhật khác chính vì mẫu mã thay đôỉ thường xuyên hơn, option phong phú hơn. Bền bỉ, tiết kiệm chưa ăn được Honda, Nissan với Mazda.
Còn việc dễ sửa chữa, ông naò đi trc, dân quen rồi chả có lợi thế hơn. Chứ Honda kô dễ sửa chữa sao?
Kô biết các cụ cảm nhận thế nào chứ xe Nhật em khoái Honda, Mazda hơn. Đặc biệt Honda thiết kế xe dành cho gia đình, kô nhằm chạy xe công cộng nên kiêủ gì cũng hơn t oi
đồng hạng.
Em nhớ lúc tìm hiểu đọc trên edmunds họ viết về xe Honda, hình như là dòng crv: Tại trụ sở Honda, các kỹ sư vẫn ₫ang chăn chở miệt mài suy nghĩ tại sao trong 10 năm lại có 2 năm chiếc xe của mình kô đạt (được đánh giá) tốt nhất phân khúc. Trình khen ló phải thế chứ, sang đọc CR đúng là lá cải. Mà 2 hay 3 cái năm ấy hình như cũng xa lắc xa lơ. Chẹp.
Đọc sang dòng ếch Mẽo mới nản: Một trg những nhược điểm cỏ bản là hệ thống phanh... tồi nhất phân khúc. Ếch mẽo còn thế nưã là ếch Vịt.
Tuy nhiên to khoẻ vẫn hơn bền bỉ deỏ dai vì ít tiền hơn, hihi.
Còn xe Hàn, trc cách mạng văn hóa giá bằng 1/2 hoặc 60% mới là rẻ. Sau cũng chỉ nên 70 75%, cùng lắm 80%. Chứ 85% trở lên thì chưa ổn, chuw kể dung tích máy bé xí (bác nào định chê kô biết gì về dung tích với công suất là xoắn từ công nghệ em xin nhận ạ).
Còn việc bình loạn em thấy nên thoải mái, miễn đừng rủa nhau chết hay nghèo ₫i. Em khoái nhất những bác nào chê em dốt với tối, vì chứng tỏ các bác ấy có vẻ tự tin, có nhiều cái để học;;)
Ayzz $-) :-|
-Bác nói có nhiều cái đúng nhưng 1 số cái cũng chưa chuẩn lắm. Vd như nói "Toy thành công vì thay đổi mẫu mã thường xuyên", sai toét. Người ta nói Toy bán được nhiều xe 1 phần là do Toy có nhiều mẫu xe ở hầu hết các phân khúc và cho các thị trường khác nhau, đây là cái mà các hãng xe Nhật khác ko hoặc ít có được. Còn thay đổi mẫu mã nhanh và nhiều thì phải kể đến mấy ông cuốc xẻng. Toy ra 1 mẫu mới thì sau 2-3 năm thì ra bản facelift, sau 5-6 năm thì mới thay đổi, đều như vắt chanh, các hãng xe Nhật, Mỹ, Đức...khác cũng thường như vậy, trường hợp như mẫu Civic của Honda là chưa từng xảy ra. Em đã từng chạy cả Cam LD và Accord nhập Mẽo thì thấy con Cam còn lành hơn, Accord có những cái hơn Cam nhưng sd ở đk VN thì ko bằng Cam. Về xuất phát điểm thì cách đây hơn chục năm, dân mình đánh giá Cam, Corolla, Rav4...với Accord, Civic, Crv...là như nhau, nhưng Toy nó phát triển rất nhanh nên nó chiếm ưu thế là điều dễ hiểu. Em phải bán con Acc cũng chỉ vì khi hỏng ko có đồ chính hãng để thay, ra gara ngoài thì ko yên tâm. Nissan thì vẫn thế, ít phổ biến ở VN, còn Mazda thì vẫn dưới Toy, Nissan, Honda 1 tý.
 

matiz19

Xe tăng
Biển số
OF-92499
Ngày cấp bằng
22/4/11
Số km
1,411
Động cơ
417,337 Mã lực
Tuổi
31
Nơi ở
Hà Nội
Toy thành công hơn các xe Nhật khác chính vì mẫu mã thay đôỉ thường xuyên hơn, option phong phú hơn. Bền bỉ, tiết kiệm chưa ăn được Honda, Nissan với Mazda.
Còn việc dễ sửa chữa, ông naò đi trc, dân quen rồi chả có lợi thế hơn. Chứ Honda kô dễ sửa chữa sao?
Kô biết các cụ cảm nhận thế nào chứ xe Nhật em khoái Honda, Mazda hơn. Đặc biệt Honda thiết kế xe dành cho gia đình, kô nhằm chạy xe công cộng nên kiêủ gì cũng hơn t oi
đồng hạng.
Em nhớ lúc tìm hiểu đọc trên edmunds họ viết về xe Honda, hình như là dòng crv: Tại trụ sở Honda, các kỹ sư vẫn ₫ang chăn chở miệt mài suy nghĩ tại sao trong 10 năm lại có 2 năm chiếc xe của mình kô đạt (được đánh giá) tốt nhất phân khúc. Trình khen ló phải thế chứ, sang đọc CR đúng là lá cải. Mà 2 hay 3 cái năm ấy hình như cũng xa lắc xa lơ. Chẹp.
Đọc sang dòng ếch Mẽo mới nản: Một trg những nhược điểm cỏ bản là hệ thống phanh... tồi nhất phân khúc. Ếch mẽo còn thế nưã là ếch Vịt.
Tuy nhiên to khoẻ vẫn hơn bền bỉ deỏ dai vì ít tiền hơn, hihi.
Còn xe Hàn, trc cách mạng văn hóa giá bằng 1/2 hoặc 60% mới là rẻ. Sau cũng chỉ nên 70 75%, cùng lắm 80%. Chứ 85% trở lên thì chưa ổn, chuw kể dung tích máy bé xí (bác nào định chê kô biết gì về dung tích với công suất là xoắn từ công nghệ em xin nhận ạ).
Còn việc bình loạn em thấy nên thoải mái, miễn đừng rủa nhau chết hay nghèo ₫i. Em khoái nhất những bác nào chê em dốt với tối, vì chứng tỏ các bác ấy có vẻ tự tin, có nhiều cái để học;;)
Ayzz $-) :-|
Đồng ý với cụ, Toy thay đổi và nhiều mẫu mã hơn mấy thằng Nhật khác. còn lại chả hơn cái gì.
Vậy mà cứ chê Hàn không biết thiết kế :D
 

lapin

Xe container
Biển số
OF-22960
Ngày cấp bằng
25/10/08
Số km
5,805
Động cơ
552,134 Mã lực
-Bác nói có nhiều cái đúng nhưng 1 số cái cũng chưa chuẩn lắm. Vd như nói "Toy thành công vì thay đổi mẫu mã thường xuyên", sai toét. Người ta nói Toy bán được nhiều xe 1 phần là do Toy có nhiều mẫu xe ở hầu hết các phân khúc và cho các thị trường khác nhau, đây là cái mà các hãng xe Nhật khác ko hoặc ít có được. Còn thay đổi mẫu mã nhanh và nhiều thì phải kể đến mấy ông cuốc xẻng. Toy ra 1 mẫu mới thì sau 2-3 năm thì ra bản facelift, sau 5-6 năm thì mới thay đổi, đều như vắt chanh, các hãng xe Nhật, Mỹ, Đức...khác cũng thường như vậy, trường hợp như mẫu Civic của Honda là chưa từng xảy ra. Em đã từng chạy cả Cam LD và Accord nhập Mẽo thì thấy con Cam còn lành hơn, Accord có những cái hơn Cam nhưng sd ở đk VN thì ko bằng Cam. Về xuất phát điểm thì cách đây hơn chục năm, dân mình đánh giá Cam, Corolla, Rav4...với Accord, Civic, Crv...là như nhau, nhưng Toy nó phát triển rất nhanh nên nó chiếm ưu thế là điều dễ hiểu. Em phải bán con Acc cũng chỉ vì khi hỏng ko có đồ chính hãng để thay, ra gara ngoài thì ko yên tâm. Nissan thì vẫn thế, ít phổ biến ở VN, còn Mazda thì vẫn dưới Toy, Nissan, Honda 1 tý.
Bác đi rav4 có thể thấy nó sai toét. Còn nhiều phân khúc chả phần nào là ₫ể đáp ứng nhu cầu công cộng. Xe gia đình Honda có đủ hết phân khúc kô?
Riêng thị trường VN tại sao em zace, ỉn bán chạy nhất hơn cả các dòng toi khác sau lại kô mà giờ lại là fotu? Vì em nó là xe đa dụng chỉ chiếm 1/2 lý do.
Cũng nhờ nhiều phân khúc mà toi lợi thế hơn Honda vì Toi có ỉn hay zace.
Còn thiết kế kô phù hợp của cọt, ý bác là cái cổ hút gió như hôm trc bác nói, thực ra chả đáng kể như chính bác thừa nhận bán xe đi vì kô có đồ thay thế.
Cái kô có đồ thay em chả nói rồi còn gì?
Mà bác nhìn xưa hơn một chút, trc khi nissan với mazda ngỏm củ tỏi thì mẫu mã thế nào ạ?
Hí hí, góp vui cùng các bác tí. Nếu em đủ tiền mua xe Nhật em sẽ chọn Honda hoặc Mazda, nis kô thích lắm, nhưng lúc đấy có khi em xoay sang xe Pháp hay Đức hay f150 nhể, tính em vốn thích to khoẻ nhiều fe mà. Chẹp:))
 

lapin

Xe container
Biển số
OF-22960
Ngày cấp bằng
25/10/08
Số km
5,805
Động cơ
552,134 Mã lực
Đồng ý với cụ, Toy thay đổi và nhiều mẫu mã hơn mấy thằng Nhật khác. còn lại chả hơn cái gì.
Vậy mà cứ chê Hàn không biết thiết kế :D
Cái món thiết kế em kô chơi sâu được nhất là món vẽ vời. Thấy bẩu vẽ ma quỉ rất dễ vì nó kô có thực, vẽ trâu bò khó hơn vì nó có thực. Cái mặt hổ nó có thực, chứ điêu khắc dòng chảy em chịu. Mà gs sao kô pm số mobile cho cụ ấy gọi ra dạy dỗ, biết đâu đâý,... :D
Cho hỏi bót trc gs viết cụ Cool hay anh Tạch là fan leader đới?
 

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
20,768
Động cơ
695,393 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
Bác đi rav4 có thể thấy nó sai toét. Còn nhiều phân khúc chả phần nào là ₫ể đáp ứng nhu cầu công cộng. Xe gia đình Honda có đủ hết phân khúc kô?
Riêng thị trường VN tại sao em zace, ỉn bán chạy nhất hơn cả các dòng toi khác sau lại kô mà giờ lại là fotu? Vì em nó là xe đa dụng chỉ chiếm 1/2 lý do.
Cũng nhờ nhiều phân khúc mà toi lợi thế hơn Honda vì Toi có ỉn hay zace.
Còn thiết kế kô phù hợp của cọt, ý bác là cái cổ hút gió như hôm trc bác nói, thực ra chả đáng kể như chính bác thừa nhận bán xe đi vì kô có đồ thay thế.
Cái kô có đồ thay em chả nói rồi còn gì?
Mà bác nhìn xưa hơn một chút, trc khi nissan với mazda ngỏm củ tỏi thì mẫu mã thế nào ạ?
Hí hí, góp vui cùng các bác tí. Nếu em đủ tiền mua xe Nhật em sẽ chọn Honda hoặc Mazda, nis kô thích lắm, nhưng lúc đấy có khi em xoay sang xe Pháp hay Đức hay f150 nhể, tính em vốn thích to khoẻ nhiều fe mà. Chẹp:))
-Em hỏi bác thế Honda có các mẫu xe giá rẻ dành cho các nước đang và kém phát triển ko, trong khi Ford (vd như Everest, Ranger...), Toy (FT, Ỉn, Hilux Vigo...), Mit (Zinger, PS...)...tại sao các hãng khác nó nhanh nhạy thế mà Honda thì ko? Với những người có thu nhập ko cao thì những tiện nghi cao cấp là đồ xa xỉ, ko cần thiết nên những mẫu xe giá rẻ bán chạy ở thị trường này là đúng thôi. Còn về các mẫu xe trong các phân khúc khác nhau thì chỉ có Nissan là có thể so được với Toy thôi, Honda và Mazda thì ko sx xe suv, Mit thì dạo này mấy con sedan ngoẻo gần hết rồi, suv thì còn mỗi Paj, crossover có mỗi con Outlander...ko so được với Toy hay Nis mỗi loại suv hay crossover nó có vài con...
-Còn cái chuyện em kể về con Accord thì bác đọc thế quái nào mà ra thành cổ hút thấp nhỉ, hay vì em nói là nó lội nước kém con Cam nên bác suy luận ra như vậy? :-hThực ra chuyện của nó là ntn. Hồi xưa em hay gửi xe ở bãi xe chỗ Nguyễn Công Trứ (trước mặt HNFord bây giờ), chỗ đấy là nơi bị ngập khá nặng, em để con Cam và Accord qua đêm thì đến sáng ra mở cửa xe thì có 4 vũng nước ở trong, con Cam bị 1 lần còn con Acc thì bị 2 lần trong vòng 1 tuần. Vấn đề ở chỗ là sau khi mang ra hàng tháo tung lót sàn và ghế ra để giặt và phơi thì con Cam chả sao cả, nhưng con Acc thì bị nổi 1 mớ đèn, hồi đó Honda chưa vào VN nên em phải mang ra cái trung tâm Ha...gì đó ở Thái Thịnh, thợ nó mở hộp điều khiển rồi lấy vòi nước ra xịt, sau đó xịt EP7. Do đó em mới biết là cái do thiết kế của Honda cái hộp đk (thợ gọi là hộp đen) nằm ở dưới chân bên phụ nên nếu bị ngập thì rất dễ toi, trong khi của Toy nó nằm ở phía trên bảng táp lô, đằng sau cái radio nên chả sao cả, hơn nữa bản thân Toy nhập thì gầm đã cao hơn Acc rồi nhưng về VN thì Toi nó còn nâng cao thêm 1 chút nữa cho phù hợp với đk sd. Còn trong các đánh giá của các tạp chí về xe hơi và thực tế sd tại VN thì hộp số Honda ko bền bằng Toy.
-Nói chuyện xe Nhật mãi cũng chán, các bác mà ngồi lên mấy con Bim hay Mec rồi thì chả muốn ngồi xe Nhật nữa đâu!:-"
 

matiz19

Xe tăng
Biển số
OF-92499
Ngày cấp bằng
22/4/11
Số km
1,411
Động cơ
417,337 Mã lực
Tuổi
31
Nơi ở
Hà Nội
Cái món thiết kế em kô chơi sâu được nhất là món vẽ vời. Thấy bẩu vẽ ma quỉ rất dễ vì nó kô có thực, vẽ trâu bò khó hơn vì nó có thực. Cái mặt hổ nó có thực, chứ điêu khắc dòng chảy em chịu. Mà gs sao kô pm số mobile cho cụ ấy gọi ra dạy dỗ, biết đâu đâý,... :D
Cho hỏi bót trc gs viết cụ Cool hay anh Tạch là fan leader đới?
HK là cái Lục giác chứ cụ. điêu khắc dòng chảy chỉ là phong cách cá nhân, nét vẽ cũng giống như nét chữ thôi mà.
Em cũng định cho các cụ ấy số nhưng số em đẹp quá sợ các cụ ấy choáng nên đành phải thôi :D
 

Nhôm nhựa

Xe điện
Biển số
OF-51977
Ngày cấp bằng
2/12/09
Số km
2,019
Động cơ
473,980 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Số đt là 090 có không không có có như không :D
 

doimoi83

Xe máy
Biển số
OF-34438
Ngày cấp bằng
1/5/09
Số km
90
Động cơ
476,090 Mã lực
Toyota vẫn là chuẩn mực ở Việt Nam!
 

Isu_zu

Xe container
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
8,347
Động cơ
566,836 Mã lực
Toyota vẫn là chuẩn mực ở Việt Nam!
Chuẩn mực cả TG chứ đâu chỉ VN hả cụ, TOYOTA WAY là phương pháp quản lý đã được rất nhiều đối thủ áp dụng. Chừng nào mà còn nhiều bài chê bai chém gió Toyota, có nghĩa là nó vẫn thành công, vẫn số nằm top đầu. Đứng trên đỉnh núi, chắc chắn là phải chịu được bão! Chứ cứ như mấy cái Cherry QQ của China, có thấy ý kiến gì đâu :))
 

IZZ

Xe tăng
Biển số
OF-23637
Ngày cấp bằng
6/11/08
Số km
1,832
Động cơ
510,237 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy
Chuẩn mực cả TG chứ đâu chỉ VN hả cụ, TOYOTA WAY là phương pháp quản lý đã được rất nhiều đối thủ áp dụng. Chừng nào mà còn nhiều bài chê bai chém gió Toyota, có nghĩa là nó vẫn thành công, vẫn số nằm top đầu. Đứng trên đỉnh núi, chắc chắn là phải chịu được bão! Chứ cứ như mấy cái Cherry QQ của China, có thấy ý kiến gì đâu :))
Hoặc là muốn ý kiến phải tạo thớt: Xe Tầu giờ đã hơn xe Toy =))
 

fadco

Xe container
Biển số
OF-48457
Ngày cấp bằng
11/10/09
Số km
5,653
Động cơ
541,172 Mã lực
- Cty là kinh doanh, khi kinh doanh họ chỉ cân nhắc hiệu quả đầu tư/thu lại, kể cả vơi 1 cái xe cá nhân (đề cập không phải xe tải) thì yếu tố bền bỉ, ít hỏng hóc để không ảnh hưởng đến công việc luôn được đặt lên hàng đầu cho mỗi lần đánh xe ra khỏi nhà. Đề cập mua xe để kinh doanh chắc thật hơn là mua một cái xe chỉ thỉnh thoảng đi chơi

Ô thế chỉ cần bền bỉ ko hỏng hóc lên hang đầu thôi, còn an toàn ko quan trọng ah, hài nhỉ, cái con zace của cụ nhìn như con chuột chù ấy khoe làm chóa giề
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,272
Động cơ
898,048 Mã lực
Dòng chảy là cá nhân???
Chắc cái Ọp này nên ngả mũ trước "trình cao, múa đao trước gió" của các loại "GS" như thế này!
Còn tại sao Toy bán nhiều trên thế gới hay ở VN thì các nhà chế tạo ô tô khác, kể cả các hãng Hàn họ đều biết, nhưng để cạnh tranh hay tồn tại thì có nên làm gì nữa hay không thì họ quá biết chứ không phải theo mấy GS với vài ba câu nhãng xệch: "thương hiệu", "cuồng",...!
 

lapin

Xe container
Biển số
OF-22960
Ngày cấp bằng
25/10/08
Số km
5,805
Động cơ
552,134 Mã lực
-Ấy chết, đã khuyên thì phải khuyên cho trót, nên mua cả K và Phò nữa chứ, xe chạy ko ra gì thì ít ra cái trình sửa xe nó cũng lên chứ? Nhớ hỏi chỗ mua logo Toy nhé!b-(
Cụ vào bót fò xem anh em đi ếch có ai khuyên mua ếch kô? Món đông dương của cụ phải gọi là tinh tuyệt:P
 

au999

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-2989
Ngày cấp bằng
6/1/07
Số km
474
Động cơ
564,610 Mã lực
Nơi ở
Tân Thanh - Lạng Sơn
-Ấy chết, đã khuyên thì phải khuyên cho trót, nên mua cả K và Phò nữa chứ, xe chạy ko ra gì thì ít ra cái trình sửa xe nó cũng lên chứ? Nhớ hỏi chỗ mua logo Toy nhé!b-(
Cụ nào cần logo cứ pm cho em. Em vừa lấy 1 tải ở Lạng sơn. Hàng mới về rất đẹp, giá cạnh tranh hơn chỗ cụ CR-Vic nhiều :D
Ưu tiên các bản hội sẽ có giá sỉ!
 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,349
Động cơ
641,331 Mã lực
Chỗ bác có logo đuôi Audi k0? Cả ốp la răng nữa.
 

CR-Vic

Xe container
Biển số
OF-85743
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
6,825
Động cơ
476,417 Mã lực
giá cụ nhập tính theo cái hay kg? đợt này em nhập lô mới toàn logo có đèn led khỏi đụng hàng với cụ :))

Em chỉ buôn và độ logo của Toy với Lexus bác ạ. Cái này mới bán chạy được vì nhu cầu của khách nhiều!:-"
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top