Thế là giấc mơ K5 với bản giao hưởng Xô nát của em lại dở dang!Tiễn khách
Thế là giấc mơ K5 với bản giao hưởng Xô nát của em lại dở dang!Tiễn khách
Em thử xe còn hơn thế. Việc thử sau giờ trưa 39 độ, đường hoàn toàn kô có xe khác. Đơn giản là để biết khả năng xe mình đến đâu, có cơ sở ước lượng làm chủ tốc độ và làm chủ xe thôi.Bác Lapin phê bình em chạy 140!
Em biết như thế là phạm luật, nhưng em cũng ghi rõ hôm ấy mưa phùn, đường rất trơn, thấy mọi người nói nhiều về VSC (ESP) em chạy thử xem nó tác động thế nào ở điều kiện như vậy. 140 là em chạy trên QL18 đoạn giữa đường tiếp vào từ QL3 đến đường dẫn xuống trạm thu vé BTL-NB. Trên QL3 hôm ấy cũng nhiều đoạn em lên 100.
Còn bình thường thì em chỉ cố gắng chạy ở giới hạn cho phép và có thể nói kể cả đi 2B em chưa bao giờ vượt đèn đỏ. Nhưng đúng là có chối cũng không được, vì ở VN mình thì rất khó đi đúng luật. Ví dụ lỗi vượt phải thì em vi phạm thường xuyên, không chỉ lên cao tốc, đường 1 hay đường 5 những cái xe tải to sợ vướng 2B, ngại tránh mà cả những cái xe 4 chỗ cũng vậy, đường cho chạy 80 hay 100 mà họ ì ì dò dẫm 50 mà cứ làn ngoài cũng diẽu, nháy đèn, nháy pha rồi cả còi cũng mặc kệ. Không vi phạm để vượt qua phía bên phải của họ thì chỉ còn mỗi cách theo họ, thảnh thơi đo từng mét đường!
Mà có khi đi rất đúng luật vẫn bị xxx chặn. Có hôm khỏi Sóc Sơn, chập tối, em vượt cái xe khách rồi sau đó còn tránh 3 vũng nước lớn trên đường mà tới đúng ngã tư xxx vẫy vào và bảo em vượt ngang ngã tư. Những cái vũng nước ấy còn cách ngã tư 2 hay 3 trăm mét, tối, nhưng em đề nghị họ quay lại để nhìn, nhưng chỉ 1 câu: "đã dừng xe thì phải phạt!".
Cụ lại quên kô phải ai cũng được đào tạo đâỳ đủ.Bác đọc những đoạn em viết ở các topics trước thì theo hiểu biết cá nhân em cũng viết khá nhiều về ESP (nhưng em không tham gia một chữ trong cái phần mở thêm của bác Xê Ra), em không ca ngợi nó nữa, vì có thể đọc quá nhiều ở mọi nơi rồi, nhưng liệt kê ra nó gồm cái gì và nếu được có từng thành phần gì thì nó làm được cái gì trong trường hợp nào!
Em cũng trích nguyên cảnh báo trong quyển hướng dấn theo xe những trường hợp nó không được khởi động hay có được khởi động thì cũng điều chỉnh không chính xác và cả những cái xe không được trang bị ESP thì người lái xe có thể "nhại lại" phần nào trong các trường hợp khác nhau!
Cũng may thầy dậy lái xe đầu của em là một ông lái xe cũ trong Trường Sơn cho nên 2 đứa (tụi em có 2 đứa 1 thấy thôi) học được khá nhiều tiểu xảo. Những tiểu xảo ông ấy dậy giúp em rất nhiều khi đi trên mặt đường đóng băng đường tuyết ở bên kia, còn khi về thì đường bùn sét ở miền núi với những cái xe chẳng có gì cả!
Nhưng có vẻ nhiều người thíc đâm, chém hơn là tìm hiểu!
Thực sự em k hiểu nổi chiến lược mấy hãng đó, 1 option chỉ đáng giá <500USD (chưa đến 10 triệu) cũng loại bỏ trên những cái xe đáng giá cả tỉ bạc (không đến 1%) trong khi lợi ích của nó thì nhiều người biết. Cái lý do điều kiện giao thông như vậy chả cần đến là lý do quá ấu trĩ, vì thực sự ESP hoạt động ngay cả trường hợp xe đi không quá nhanh. Tình huống điển hình mà mọi tài dù cứng hay mới đều cần ESP: đang đi tầm 80 cây chuối đột nhiên xuất hiện chướng ngại vật bất ngờ (tảng đá tự nhiên lăn từ đâu tới, hoặc tự nhiên có cụ bê cái xe đạp thò ra ở giải phân cách,...), hầu hết đều sẽ có phản xạ đánh lái gấp, không loại trừ vừa phanh vừa đánh lái, đường lại trơn trơn tí nữa, không có ESP nhiều khả năng xe sẽ xoay ngay. Đối với các cụ lái cứng ESP sẽ đặc biệt hữu ích trong những trường hợp bất ngờ, còn lái mới thì trong càng nhiều tình huống hơn (không phải ai lái lâu lâu rồi cũng có kinh nghiệm trong chuyện phanh đâu nhé, khả năng xe bị xoay do phanh đặc biệt khi đường trơn trượt là rất lớn cho dù không ở tốc độ quá cao). ESP nó hữu ích đặc biệt trong trường hợp đánh lái quá nhiều khiến xe dễ bị xoay, chứ cụ nào phóng đến 180km/h mà đường thẳng thì nó cũng chả có ý nghĩa gì. Còn không bao giờ em ủng hộ chuyện ỷ xe có ESP vào cua bám vỉa tốc độ cao, lạng lách đánh võng,...Cụ lại quên kô phải ai cũng được đào tạo đâỳ đủ.
Chẹp, những người ấy chạy xe cũng chả rơi vào tình huống cần đến.
Lại bla bla bla.
Vậy sao toi hay fò trước kô cắt bây giờ lại cắt?
Lại ý kiến ý cò rằng thì là mà điều kiện giao thông như vậy chả cần đến.
Xin thưa đường nó càng ngày càng tốt lên, nhưng ông toi với ông fò lại cắt đi.
Chả nhẽ đường xấu mãi, ý thức kém mãi,...
Chẹp.
Bác Hakkinen nói chuẩn.
cụ có kiến thức nhiều thế cụ vào đây mở mang cho anh em xem tại sao cái xe này lại tai nạn cái, e đoán là nó cũng có esp đấyEm nói thật với cái thái độ của người tiêu dùng như thế này, mà lại là những người tiêu dùng "ưu tú" (ưu tú là bởi vì nhiều cụ trên đây cũng khá am hiểu về ô tô, kĩ thuật, trên thị trường thực tế đa phần người tiêu dùng VN vẫn thiếu nhiều kiến thức về mảng này) thì phải còn lâu lắm thị trường VN mới cải thiện được cái nhìn của nsx. .
Em nghĩ chuyện cụ chạy Cam với Tiguan mà thấy đèn ESP của Cam sáng liên tục mà Tiguan thì không là rất bình thường. Như cụ cũng biết bản thân cái tên ESP là cân bằng điện tử, tức là nó giúp hỗ trợ xe cân bằng, đảm bảo góc xoay tay lái và góc xoay của xe là 1 (tức là hoàn toàn làm chủ được cái xe), Tiguan của cụ đương nhiên là bản thân nó đã đầm, cân bằng tốt hơn Cam rất nhiều rồi, cái giới hạn mất cân bằng của nó sẽ đến chậm hơn là điều dễ hiểu (em chưa bàn đến chuyện 1 cầu hay 2 cầu). Đồng ý là cụ hiểu tác dụng của nó, nhưng rõ ràng người tiêu dùng thông thường (thực ra k chỉ ở VN đâu) đa số vẫn k hiểu nó hoạt động thế nào, thậm chí k hiểu nó là gì. Nếu Toy trang bị thêm ESP thì nó k chỉ có lợi cho mình cụ (thậm chí cụ có thể thấy nó chả có lợi gì do cụ hoàn toàn có thể làm chủ cái xe) mà còn đối với toàn bộ người tiêu dùng trong đó có nhiều người chưa có kinh nghiệm như cụ. Chính vì có nhiều người k hiểu tác dụng của nó mà Mẽo với châu Âu (thậm chí sắp tới là Tàu bựa) mới bắt buộc nó trở thành tiêu chuẩn phải có trên tất cả các xe chứ k phải ở dạng option như trước nữa.Em không ủng hộ việc cắt đi,
Nhưng cũng có lần em viết VSC không giống VSC!
Hiện đang chạy cả 3 cái xe, cái Zace không nói, vì chẳng được trang bị gì cả, từ ABS.
Nhưng em vẫn so sánh khi chạy Camry LE và cai Tiguan. Cái Tiguan khi chạy như thử vừa rồi thì ESP hầu như không bật, trong khi Camry chạy chậm hơn rất nhiều nhưng đèn VSC bật liên tục.
Tụi em có 1 bãi xây dựng được ủi từ năm ngoái và chưa làm đường bê tông vào. Khi mưa cả bề mặt nó là bùn đỏ. Cái Tiguan vào và ra để lại vạch bánh thẳng tắp, trong khi Camry chỉ ít "múa" hơn cái Zace một chút, nhưng lại kém Zace ở chỗ là thường xuyên phải hỗ trợ giúp nó thoát ra hơn (nhẩy ra khỏi xe nhét xỉ, gạch vỡ xuống để giúp nó ra khỏi vũng lầy). Vạch bánh của 2 cái xe này thì như 2 con giun đất bò!
Nguyên nhân không phải vì xe Đức hay xe Nhật, mà là xe chạy 1 cầu hay 2 cầu (mà VSC của Camry vẫn không phải là loại đơn giản nhất, ngoài hệ phanh còn có thêm ATRAC hỗ trợ)!
Tưởng cụ nhiều kinh nghiệm, đóng góp nhiều cho các thớt Toy thế nào chứ cụ lấy cái ví dụ ấy ra để đùa về ESP thì em buồn cười quácụ có kiến thức nhiều thế cụ vào đây mở mang cho anh em xem tại sao cái xe này lại tai nạn cái, e đoán là nó cũng có esp đấy
http://www.otofun.net/threads/462839
e ko có kn nên mới hỏi, ko đùaTưởng cụ nhiều kinh nghiệm, đóng góp nhiều cho các thớt Toy thế nào chứ cụ lấy cái ví dụ ấy ra để đùa về ESP thì em buồn cười quá
Bác ấy dùng từ "đầm"+"cân bằng" theo nghĩa khác, chứ không phải xe nhỏ và cao so với cái xe dài và thấp. Thực ra với hệ chuyển động 4Motion+2 cầu mềm mà thêm bộ lốp phù hợp thì Camry không thể bằng được khi vào đườn trơn. Lấy cái ví dụ khi vào bãi xây dựng của tụi em, đèn ESP của Tiguan chưa cần bật thì Camry đã văng với VSC nhấp nháy rồi!à mà cụ bẩu tiguan đầm với cân bằng tốt hơn cam thì theo e nên hóng thì hơn chém gió lạnh gáy rồi
Em với cụ đều đang cùng nói về 1 cái thôi, có điều mỗi người hơi thiên theo 1 thái độ khác nhau. Còn 1 vài cụ khác bênh Toy chằm chặp thì em thấy chả có lợi gì cho người tiêu dùng. Mà em k đồng ý với cụ chuyện cho người ít tìm hiểu xem cái video ấy là nguy hiểm, bởi vì video ấy đưa ra trường hợp bất ngờ, bất khả kháng, chứ k phải video đưa ra tình huống khuyến khích mọi người này kia. Vấn đề này thì nói thật em nghĩ đúng là do dân trí, người Mẽo xem video ấy với người VN xem nó khác nhau. Cụ đánh giá là họ nghiễm nhiên giao cho VSC của cái xe là suy nghĩ chủ quan của cụ thôi, còn em lại nghĩ họ xem để hiểu khả năng của cái xe đến đâu. Người VN mình thì chúa làm qua loa, đại khái rồi còn gì, xem thì nhiều khi k xem cho hết.Bác đang nói với người ít chịu tìm hiểu, mà lại có mấy cái clip xe tránh chướng ngại với VSC thì thực sự nguy hiểm. Họ xem clip và họ tin là với VSC cái xe của họ sẽ chạy được như vậy để nghiễm nhiên gặp tình huống đó họ giao cho VSC của cái xe!
Không thể đồng tình với việc Toy hay bất cứ nhà SX nào cắt các options hỗ trợ cho an toàn, nhưng tuyệt đối hoá tác dụng của mấy tiện ích ấy thì có khi còn nguy hiểm hơn. Các nhà sx ở những tờ áp phích thì họ quảng cáo các options này, nhưng trong quyển hướng dẫn họ thường ghi rất rõ giới hạn của từng options và trường hợp nào thì chúng không có tác dụng!
Em có câu hỏi cụ mà cụ chưa trả lời đâu đấy. Trả lời thì theo em trong trường hợp ấy ESP chả có ý nghĩa gì. Nhưng lật lại vấn đề vì thế mà cụ bảo ESP chả có tác dụng mịe gì thì em chịu cụ, cũng k đôi co làm gì nữae ko có kn nên mới hỏi, ko đùa
cụ biết thì trả lời còn né thì thôi e ko hỏi nữa
à mà cụ bẩu tiguan đầm với cân bằng tốt hơn cam thì theo e nên hóng thì hơn chém gió lạnh gáy rồi
thế là cụ bắt đầu nghĩ sáng ra một tí rồi đấy, chứ cứ tối om như trước khó nói chuyện lắm.Trả lời thì theo em trong trường hợp ấy ESP chả có ý nghĩa gì.
Chịu cụ với suy nghĩ "mà phần lớn va chạm gt ở vn là toàn những lỗi kiểu đấy". Còn vì sao Toy thành công ở VN thì có nhiều lý do lắm, nhưng chủ yếu theo em là vì nó biết dân mình "nghĩ" gì thì đúng hơnthế là cụ bắt đầu nghĩ sáng ra một tí rồi đấy, chứ cứ tối om như trước khó nói chuyện lắm.
đúng như cụ nói trong tr.hợp đấy esp chả có nghĩa lí gì.
thằng toy e đoán nó cũng nghĩ như cụ, mà phần lớn va chạm gt ở vn là toàn những lỗi kiểu đấy
do đó nó thấy cái gì ko hợp lý thì nó cắt;
tại sao toy nó thành công ở vn trong khi các thằng khác thì ngắc ngứ; vì nó biết cái gì dân mình cần; và phù hợp với dân mình
điều đó giải thích tại sao trong khi những mẫu xe mà chê lên chê xuống (trên báo, trên diễn đàn) thì luôn nằm trong top bán chạy
đấy là e bốc phét thế thôi, cụ tin hay ko thì tùy
Đúng là cách nhìn nhận vấn đề của em và của bác rất khác nhau!bản thân cái tên ESP là cân bằng điện tử, tức là nó giúp hỗ trợ xe cân bằng, đảm bảo góc xoay tay lái và góc xoay của xe là 1 (tức là hoàn toàn làm chủ được cái xe),...
à thế cụ có cái tài liệu nào khẳng định lỗi tai nạn xe ở vn chủ yếu là do ko trang bị esp ko,Chịu cụ với suy nghĩ "mà phần lớn va chạm gt ở vn là toàn những lỗi kiểu đấy". Còn vì sao Toy thành công ở VN thì có nhiều lý do lắm, nhưng chủ yếu theo em là vì nó biết dân mình "nghĩ" gì thì đúng hơn
Thì trên kia em đã viết "lỗi" trèo lươn trên đường phố HN hai hay ba năm vừa rồi toàn là những cái xe trang bị tốt nhất!à thế cụ có cái tài liệu nào khẳng định lỗi tai nạn xe ở vn chủ yếu là do ko trang bị esp ko,
ở vn ấy, đừng lấy mỹ mẽo gì, e đọc tí cho thoáng
Em cũng đã nói hoàn toàn đồng ý rằng các cái đó chỉ là công cụ hỗ trợ, khi đã ra khỏi giới hạn thì giời cứu. Nhưng tình huống bất ngờ thì nói như cụ là chủ quan quá, đã gọi là bất ngờ, đôi khi bất khả kháng thì nhiều trường hợp cụ chả làm gì được, nếu có sự trợ giúp của cái xe có thể cụ sẽ qua được. Em chỉ nói có thể thôi nhé. Nói chung tùy quan niệm mỗi người, đối với em mà có tiền bỏ ra 1 tỉ thì em sẵn sàng chi thêm 500 USD dù là tăng được khả năng sống sót lên 1% cho không chỉ bản thân mà còn nhiều người đi cùng nữa, còn nếu k có trang bị ấy em sẽ chọn thằng khác. Cụ raklei hỏi em "cụ có cái tài liệu nào khẳng định lỗi tai nạn xe ở vn chủ yếu là do ko trang bị esp ko" thì xin thưa là không có, vì ở VN chả có ông bộ giao thông hay ông đăng kiểm nào rỗi hơi ngồi thống kê, tính toán những cái đó, các ông làm luật xe đều trang bị ESP hết rồi nên quan tâm mịe gì đến cái lũ dân đen.Đúng là cách nhìn nhận vấn đề của em và của bác rất khác nhau!
Không chỉ với VSC (ESP) mà cả ABS,... em đều nhìn chúng như những công cụ hỗ trợ. Có chúng thì chỉ giảm bớt các hiện tượng bất lợi, hoặc làm cho các hiện tượng bất lợi khi lái xe đến chậm hơn thôi. Nhưng muốn biết lúc nào là chậm thì người lái phải hiểu cái xe (và đường anh ta đang đi nữa).
Ngay cái câu bác viết ở trên, thì hàng ngày em lại hiểu "bản thân cái tên ESP là cân bằng điện tử, tức là nó giúp hỗ trợ xe cân bằng, hạn chế hay làm chậm hiện tượng góc xoay tay lái và góc xoay của xe không là 1 (tức là có thể làm chủ được cái xe hơn khi nó chưa bị đưa quá xa khả năng của nó),...".
Hàng ngày chạy xe, nói là rất hiểu thì hơi quá chủ quan, nhưng hiểu được cái xe, hiểu đường chỗ ấy đi nhưng không bao giờ bắt nó gần đến ngưỡng. Kể cả phải vượt rất nhanh đường chật, xe ngược chiều đang đến gần với cái Zace công suất rất yếu (85 ngựa), nhưng chưa bao giờ em gí "tẹt ga" như mọi người vẫn nói. Bao giờ cũng nên để 1 khoảng khá rộng cho tình huống bất ngờ nhất!
của cụ chắc cũng thống kê tay bo như e, các fan của esp ko công nhận số liệu kiểu đấy đâuThì trên kia em đã viết "lỗi" trèo lươn trên đường phố HN hai hay ba năm vừa rồi toàn là những cái xe trang bị tốt nhất!