Các cụ nói ngang bỏ mịe.
- Thằng Bosch nó quảng cáo cái ESP hay lắm, an toàn thế này thế nọ --> ông đek tin, trò thương mại rẻ tiền
- Thằng Toy quảng cáo ESP này nọ --> ông đek cần, các chú cứ cắt, ông tiết kiệm được vài trăm Obama, xe ông cả tỉ lại chẳng an toàn
- Thằng Ford cắt ESP trên Mon ở VN --> sáng mắt ra chưa, khác gì Cam nhà Toy đâu, còn mấy thằng Focus với Fiesta lắp ESP đúng là rởm đời
- Thằng NHTSA Mẽo phân tích về ESP, lợi ích này nọ, cứu sống này kia --> VN nhà tôi k đi được như bên Mẽo nhà ông, đêk cần ESP. Mấy thằng Mẽo ngu bỏ mịe, tính tổng cộng 2012 có khoảng 19 triệu xe bán ra, giả sử 1/2 là xe dân dụng có ESP --> mất mịe nó hơn 4 tỉ Obama cho cái ESP vô bổ này rồi, ông mà là Obama ông cắt, ông mang tiền rót cho thằng VN
Nếu cụ không hiểu về ESP, có thể tìm đọc, video, tài liệu trên mạng nhiều, cứ đọc NHTSA ít nhất cũng tin tưởng hơn mấy thằng thương mại tí. Còn cụ cố tình k hiểu thì ấu trĩ quá, trong khi chính cụ phát biểu cái nào hay thì nhận, cái nào kém thì chê. Khả năng va chạm, khung cứng chỉ là 1 phần, tốt nhất là tránh để va chạm thì tốt hơn cả. Còn tính năng của ESP chắc hẳn cụ biết rồi, tình huống youtube nhiều, thực tế cũng k ít. Không phải cứ 130km/h phanh thì ESP mới hoạt động, cũng k phải cứ 80km/h vào cua bám vỉa tẹt ga do đã có ESP, nhưng tình huống bất ngờ gặp chướng ngại vật, đánh lái ngoặt gấp thì ở 60 hay 80km/h ESP nó cũng phát huy tác dụng. Nhắc lại là ESP k cứu được cụ khi ra ngoài các định luật vật lý, nhưng nó sẽ giúp cái giới hạn ấy khó đến hơn. Các cụ cứ phủ nhận ESP ở VN thì chúng nó có khi cũng cắt hết túi khí, thậm chí dây an toàn, lý do: ở VN ghế sau có bắt buộc dây bảo hiểm đâu, mà dây bảo hiểm có khi còn dễ chết hơn ấy chứ, cắt mịe nó đi. Còn túi khí thì đã k có dây bảo hiểm, va chạm mạnh phần nhiều là chết, túi khí làm đek gì.
Đọc topic về Cân bằng điện tử cũng thấy mấy cụ Toy buồn cười, có cụ bảo: tắt ESP đi drift sướng hơn. Tất nhiên em biết đấy là nói trong trường hợp drift chơi, thử xe trong sân chơi rõ ràng, k bàn về chuyện trẻ trâu drift trên phố. Nhưng nếu tìm hiểu kĩ sẽ thấy chả bao giờ tắt được ESP, nó chỉ có lợi chứ k có hại trong mọi tình huống, nút ESP off thực chất chỉ tắt ASR - chống trượt trên xe mà thôi. ESP bao giờ cũng tích hợp ASR. Có cụ còn phán đi đường lầy lội phải tắt ESP mới đi được. Ngày xưa đi tuyết, lầy lội có khi phải tắt ASR (chứ k phải ESP) đi thật thì mới đi được, nhưng bây giờ ESP đủ thông minh để tăng tốc 2 bánh trước lên (coi như tắt ASR đi) để vượt qua tình huống ấy. Tóm lại ESP chỉ có lợi chứ chả có gì bất cập.