Càng cạnh tranh nhiều, người tiêu dùng Việt càng được lợi. Chính vì vậy mới có luật chống độc quyền trên thế giới???
Dcm trong cái diễn đàn hồi 2018 đó, giám đốc của Toy vẫn diễn lại bài cũ là doạ rút. Không cho chúng tôi ưu đãi ... là chúng tôi rút. Nếu như những lần trước thì lại làm hài lòng nó. Nhưng may thay lần đó có Thaco và Thành công và Vinfast đang thai nghén nên Chính phủ cũng cứng, các ông thích rút thì cứ rút, bao nhiêu năm lộ bản chất con buôn mà tưj cao tự đại nghĩ Việt nam cứ phải phụ thuộc nó nên cứ ép. Ông Nhật bảo thủ lại méo thèm quan tâm thời cuộc nên sau vụ đó cũng thực hiện doạ bằng cách chuyển sanv nhập nhưng doanh số dảm thê thảm nên quay sang lắp ráp rồi. Nhưng cái các ông ấy mất đi mãi ko lấy lại được là niềm tin của người tiêu dùng việt nam vì các ông ấy coi thường người Việt. Đó là lý do một số cụ trên đây cũng như em ghét xe Nhật là chỗ đó.Không tự nhiên mà Toy VN bị ghét và xe Hàn ở VN ngày càng được ưa chuộng đâu cụ. Có thể xe Nhật được sản xuất tại Nhật sẽ khác nhiều, nhưng xe Nhật với linh kiện Đông Nam Á và xe Hàn chủ yếu linh kiện từ chính quốc, nếu trải nghiệm đủ lâu cụ chắc sẽ nghĩ lại. Không tự nhiên Hyundai ở VN lại được chuộng hơn KIA vì Thành Công nhập từ con ốc đến cái màn hình từ Hàn về lắp, còn bác Dương thì hay thay màn Tàu ( và một vài thứ nữa...) để lấy lợi thế về giá. Người tiêu dùng họ thông minh lắm đó cụ. Cụ cứ mua 2 con xe bằng giá nhau của Toy VN và Hyundai VN và so sánh là có thể cảm nhận được.
Về việc Toy với Honda VN khôn thế nào, nhiều cụ trong này cũng thấm. Trước khi Thaco và Thành Công ( giờ là TC Motor) mạnh lên, nền công nghiệp ô tô nước ta lay lắt và phụ thuộc. Thỉnh thoảng trên báo lại có bài than vãn kiểu "20 năm công nghiệp ô tô Việt Nam làm được những gì?". Ngày đó chúng ta trông đợi Toyota hay Honda thự hiện lời hứa về lộ trình nội địa hoá, hỗ trợ nền công nghiệp ô tô của chúng ta. Ngày đó chủ tịch Toy là chủ tịch VAMA, hô mưa gọi gió, xin đủ loại chính sách, ưu đãi, cuối cùng sau bao năm, tỷ lệ nội địa hoá lẹt đẹt được vài phần trăm.
Đến thời điểm trước 2018, Toy và Honda VN lộ nguyên hình con buôn, rút dần dây chuyền sản xuất khỏi VN ( từ Fortuner, Civic hay CRV..) và doạ nếu không có thêm ưu đãi sẽ rút hẳn, cho công nhân các ông thất nghiệp.
Tuy nhiên, nước đi không ngờ tới của mấy "ông lớn" ô tô này là trước thời điểm thuế suất về 0% trước 2018, nghị định 116 ra đời, siết quy định nhập khẩu xe, từ đó tạo điều kiện cho xe lắp ráp trong nước. Lúc này, chủ tịch Toy mới bày tỏ "quan ngại sâu sắc", cầu cứu khắp nơi nhưng không thay đổi được tình hình. Đó cũng là lần đầu chính phủ ta không còn phải cố đáp ứng các điều kiện của Toy nữa.
Em nhớ thời điểm đó, lần đầu tiên thấy Thaco và Thành Công đứng một bên chiến tuyến, đằng sau là chính phủ. Lúc đó Vinfast cũng bắt đầu thai nghén rồi. Giờ đây chúng ta đang có những doanh nghiệp ô tô nội địa lớn, nền công nghiệp ô tô của chúng ta đã không còn cầu cạnh FDI như trước. Chúng ta cũng đã có thương hiệu ô tô riêng và 3 tập đoàn tạo thế kiềng 3 chân. Năm nay Hyundai Thành Công đổi tên thành TC Motor, Hyundai trở thành một nhánh của tập đoàn, vì tập đoàn chuẩn bị lắp thêm cả Nissan và có vẻ còn 1 thương hiệu nữa. Thaco thì lắp từ xe Nhật, Hàn, Pháp, Đức. Các "ông lớn" ngày nào mang dây chuyển Fortuner, CRV ra nước ngoài, giờ lại mang về lắp lại để mong cạnh tranh với doanh nghiệp trong nước, trong một thị trường hàng trăm triệu dân đầy tiềm năng...
Tranh cãi nảy lửa chuyện 'xe nhập hết cửa về Việt Nam'
Trong khi các doanh nghiệp như Ford, Toyota kêu than về quy định tại Nghị định 116, các đơn vị lắp ráp trong nước như Trường Hải, Thành Công lại thấy "hợp lý".vnexpress.net
Một số thánh cuồng Toy và xe Nhật đến mụ người như Dqmtrieu nên bọn nó vẫn bán giá đó ấy mà. Bỏ tiền mua cái Logo. Suốt ngày lôi bài Toy bán hàng đầu thế giới ra nhưng quên là chính sách bọn nó là tối đa hoá lợi nhuận, ko có bản toàn cầu của từng sản phẩm nên ng Việt chỉ được mua xe tiêu chuẩn Đông Nam Á thôi nên bảo sao cùng con xe thì xe nhập Mỹ nó ngon hơn hẳnCon hạng B bán giá hơn cả hạng C hãng khác.
Mịa bọn điê.ng bán với giá đó và tụi dở mua giá đó
Hehehe i10 chắc? so sánh thú vị vãiĐóng cửa thì “phành” 1 cái, nhẹ bẫng chứ k đc chắc như i10 của e
Nó giống fan android căm Iphone thôi cụ. Ai dùng cái gì thì dùng, sao phải căm với ghét thằng này thằng kia. Doanh nghiệp làm gì có khái niệm khinh người này người kia,chỉ có chiến lược của nó có phù hợp với từng thị trường không thôi. Chiến lược ở thị trường Việt Nam chắc cũng giống ở nhiều nước đang phát triển khác. Nó chưa rảnh đầu tư riêng một chiến lược cho Việt Nam. Chính nhiều cụ OF ảo tưởng nghĩ rằng nó thiết kế cái xe phải theo ý thị trường Việt Nam của các cụ thôi, chứ xe của nó thiết kế y hệt vẫn bán ở nhiều nước ầm ầm. Nhiều cụ nghĩ Toy Việt Nam nó ngu nên không hiểu nhu cầu các cụ? Nếu cho các cụ làm giám đốc Toy Việt Nam thì các cụ làm tốt hơn?Các cụ có vẻ căm thù Toy nhỉ, đúng là trước nó khinh dân Việt ta quá thể nhưng giờ dòng Vios mới nó đã thêm nhiều đồ chơi giá vẫn vậy + con Cross của nó giá cũng hợp ví đó chứ, đâu giữ ảo tưởng như thằng Honda đâu
Về số học viết 100.000 nghìn tỷ là 100tr tỷ= hơn 4300 tỷ USD. Có doanh thu hay bán cả HONDA cũng kg được. Nói gì lợi nhuận. Chịu cụ.Honda Việt Nam sống bằng xe máy chứ không phải ô tô. Lợi nhuận của Honda Viêt Nam đã vượt 100.000 nghìn tỷ đồng, lợi nhuận lớn hơn Thaco, Thành Công, Toyota, Ford, Mercedes… cộng lại
EBD, TCS, Cảnh báo và chậm, cam 360 mà Cụ bảo nó màu mè ư. Dù sao bây giờ thì Toy cũng đã trang bị đầy đủ. Nhưng vài năm trước thì Toy không thể chấp nhận được.Nhiều cụ có vẻ thông thái và căm thù thằng Toy như có mối thù truyền kiếp nhỉ, mấy cái xe đi lại em chưa thấy con xe Hàn xẻng nào có điểm vượt trội hơn Toy về chất lượng, ngoại trừ mấy cái đồ chơi màu mè kia.
altis 2.0 giá 999tr chưa ra biển, bán kèm lạc ))Nhớ cách đây mấy năm, con Yaris xong giấy tờ hơn 800 mà vẫn còn hãi
1. Chính sách đã có sự thay đổi, người VN hiểu rằng phải tự dựa vào chính mình chứ không thể mong chờ lời hứa của các ông ô tô Nhật.
2. Thời đại Internet, thông tin phổ cập hơn, thế giới phẳng hơn, người tiêu dùng thông thái hơn.
3. Đã hơn một thập kỷ, thế hệ người mua xe hiện nay cởi mở, thoáng hơn thế hệ trước.
4. Trào lưu chạy grab, uber. Chạy cái này cần nhanh thu hồi vốn nên cứ rẻ là múc.
5. Không còn quan niệm mua xe về làm của để dành như ngày trước.
Người VN không ghét Toy mà chỉ là Toy ăn lãi dày quá nên ế.
Xe Toy trên thế giới giới nó triệu hồi cả triệu xe liên quan tới cảm biến túi khí. Ở Việt không triệu hồi nổi 1 cái.Nó giống fan android căm Iphone thôi cụ. Ai dùng cái gì thì dùng, sao phải căm với ghét thằng này thằng kia. Doanh nghiệp làm gì có khái niệm khinh người này người kia,chỉ có chiến lược của nó có phù hợp với từng thị trường không thôi. Chiến lược ở thị trường Việt Nam chắc cũng giống ở nhiều nước đang phát triển khác. Nó chưa rảnh đầu tư riêng một chiến lược cho Việt Nam. Chính nhiều cụ OF ảo tưởng nghĩ rằng nó thiết kế cái xe phải theo ý thị trường Việt Nam của các cụ thôi, chứ xe của nó thiết kế y hệt vẫn bán ở nhiều nước ầm ầm. Nhiều cụ nghĩ Toy Việt Nam nó ngu nên không hiểu nhu cầu các cụ? Nếu cho các cụ làm giám đốc Toy Việt Nam thì các cụ làm tốt hơn?
Không thể kỳ vọng Toy nó bán vừa ngon, vừa bổ, vừa rẻ như mấy xe hàn hay Mazda vì nếu nó làm được thế thì các hãng ấy phá sản hết rồi. Toy toàn cầu nó đang bán tốt, chứng tỏ nó thấy vẫn ngon, chả có vấn đề gì. Còn thị trường Việt Nam các cụ nào thấy nó không hợp thì không mua, thế thôi. Em không dùng Toy, nhưng cũng chả ghét thằng nào. Xe nào hợp ví, hợp ý mình thì mình mua.
altis 2.0 giá 999tr chưa ra biển, bán kèm lạc ))
Lạc khoảng bn củ vậy cụ?altis 2.0 giá 999tr chưa ra biển, bán kèm lạc ))
Nhà em có cái gara ở Linh Đàm...Đc.m thằng Toy bán giá thì cao cấp mà hàng là bản tiêu chuẩn. Quá là coi thường dân Việt Nam. Mấy thằng Hàn xẻng còn chịu khó nâng cấp. Đợt này có thêm ông Vinfast nhảy vào mới lòi mặt chuột nhà chúng nó ra. Ăn mẫm mồm rồi, giờ chết éo ai thương. Ko làm ăn nữa thì cút.
Được gửi từ iPhone 7 - Otofun
Giờ cụ còn chê nó option nghèo nàn thì lạc hậu quá rồiDanh sách xe ế toy nhiều nhất mà .
Thiết kế cục mịch, option nghèo nàn
Số phận lại như thằng Sony mảng điện thoại thôi, bị Hàn cho hít khói