Tin tức Toyota kém quá, 8 tháng 2020 sụt giảm 30% so với cùng kỳ

bachlamhqhg

Xe buýt
Biển số
OF-709385
Ngày cấp bằng
4/12/19
Số km
597
Động cơ
93,743 Mã lực
Toy giờ kém thật, kể cả xe nhập. E ngồi trên 2 con yaris, 1 nhập Trung Đông, 1 nhập Thái, xe mới chạy được vài vạn mà như ngồi trên công nông Hoa Mai, cửa giả rệu rã long sòng sọc.
 

myob

Xe tăng
Biển số
OF-5146
Ngày cấp bằng
5/6/07
Số km
1,940
Động cơ
574,404 Mã lực
Nó như một thứ văn hoá bản sắc... nếu cởi mở học hỏi, thay đổi thì Nhật bản còn học Hàn Quốc nhiều... Nhật bây giờ khác gì chiếc máy nghe nhạc walkman trong khi thế giới đang nghe nhạc kỹ thuật số.
Đây là cuộc chơi của tất cả thị trường trên thế giới...Nhật nói chung và Toy hiện nay chưa đủ tầm để dẫn dắt su thế toàn cầu...nếu khách hàng không thích thì bạn phải thích nghi, nếu cứ cố theo trường phái bền bỉ nhưng cổ điển của Toy vietnam thì chẳng lạ họ tụt hạng... và cũng chẳng lạ khi các cty gia dụng Nhật phải bán lại cho thương hiệu khác từ sony với laptop đến sanyo mảng gia dụng... nếu Toy vietnam mà sx, đưa được mẫu xe toàn cầu về thị trường Việt như kia, huyndai, mazda đang làm thì em không nói... nhưng ngồi trên chiếc xe với động cơ thấp hơn thế giới mấy đời mà vẫn tự hào là khách hàng thông thái thì em cũng ạ... thần tượng thì cũng đừng nên mù quáng vì khi thần tượng chỉ quan tâm đến tiền của bạn.... thì bạn đang là con gà bị vặt lông nhưng vẫn tự cho mình như đang được chăm sóc
 

oketo

Xe hơi
Biển số
OF-37928
Ngày cấp bằng
11/6/09
Số km
122
Động cơ
472,469 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
quá nhiều bài học lớn mà Toy không chịu học nhỉ
 

Matunn

Xe tải
Biển số
OF-424156
Ngày cấp bằng
22/5/16
Số km
309
Động cơ
220,395 Mã lực
Sao nhiều cụ ghét Toy thế nhỉ? Tiền ở túi các cụ, tiêu thế nào là quyền của các cụ cả. Em không thần thánh hay có ác cảm với một hãng cụ thể nào nhé..
Toàn sales hãng khác vào chửi mà. Khách hàng làm gì có ai có thời gian
 

myob

Xe tăng
Biển số
OF-5146
Ngày cấp bằng
5/6/07
Số km
1,940
Động cơ
574,404 Mã lực
Mazda nếu không chịu thay đổi sang ngôn ngữ kodo thì không được như bây giờ, anh Thaco cũng nhờ thế mà được miếng sái
Chuẩn cụ ạ... nếu vẫn giữ kiểu kd cũ thì cũng đi thôi
 

thongnv

Xe điện
Biển số
OF-344607
Ngày cấp bằng
28/11/14
Số km
4,422
Động cơ
448,350 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Doanh thu 100.000 tỷ chứ ko phải lợi nhuận
 

15cm45p

Xe điện
Biển số
OF-577068
Ngày cấp bằng
2/7/18
Số km
3,170
Động cơ
164,934 Mã lực
Đc.m thằng Toy bán giá thì cao cấp mà hàng là bản tiêu chuẩn. Quá là coi thường dân Việt Nam. Mấy thằng Hàn xẻng còn chịu khó nâng cấp. Đợt này có thêm ông Vinfast nhảy vào mới lòi mặt chuột nhà chúng nó ra. Ăn mẫm mồm rồi, giờ chết éo ai thương. Ko làm ăn nữa thì cút.

Được gửi từ iPhone 7 - Otofun
Ô ô cụ chửi chuẩn cmnr :))
 

a_cheng

Xe điện
Biển số
OF-72663
Ngày cấp bằng
11/9/10
Số km
3,436
Động cơ
444,005 Mã lực
Nhiều cụ có vẻ thông thái và căm thù thằng Toy như có mối thù truyền kiếp nhỉ, mấy cái xe đi lại em chưa thấy con xe Hàn xẻng nào có điểm vượt trội hơn Toy về chất lượng, ngoại trừ mấy cái đồ chơi màu mè kia.
Không tự nhiên mà Toy VN bị ghét và xe Hàn ở VN ngày càng được ưa chuộng đâu cụ. Có thể xe Nhật được sản xuất tại Nhật sẽ khác nhiều, nhưng xe Nhật với linh kiện Đông Nam Á và xe Hàn chủ yếu linh kiện từ chính quốc, nếu trải nghiệm đủ lâu cụ chắc sẽ nghĩ lại. Không tự nhiên Hyundai ở VN lại được chuộng hơn KIA vì Thành Công nhập từ con ốc đến cái màn hình từ Hàn về lắp, còn bác Dương thì hay thay màn Tàu ( và một vài thứ nữa...) để lấy lợi thế về giá. Người tiêu dùng họ thông minh lắm đó cụ. Cụ cứ mua 2 con xe bằng giá nhau của Toy VN và Hyundai VN và so sánh là có thể cảm nhận được.
Về việc Toy với Honda VN khôn thế nào, nhiều cụ trong này cũng thấm. Trước khi Thaco và Thành Công ( giờ là TC Motor) mạnh lên, nền công nghiệp ô tô nước ta lay lắt và phụ thuộc. Thỉnh thoảng trên báo lại có bài than vãn kiểu "20 năm công nghiệp ô tô Việt Nam làm được những gì?". Ngày đó chúng ta trông đợi Toyota hay Honda thự hiện lời hứa về lộ trình nội địa hoá, hỗ trợ nền công nghiệp ô tô của chúng ta. Ngày đó chủ tịch Toy là chủ tịch VAMA, hô mưa gọi gió, xin đủ loại chính sách, ưu đãi, cuối cùng sau bao năm, tỷ lệ nội địa hoá lẹt đẹt được vài phần trăm.
Đến thời điểm trước 2018, Toy và Honda VN lộ nguyên hình con buôn, rút dần dây chuyền sản xuất khỏi VN ( từ Fortuner, Civic hay CRV..) và doạ nếu không có thêm ưu đãi sẽ rút hẳn, cho công nhân các ông thất nghiệp.
Tuy nhiên, nước đi không ngờ tới của mấy "ông lớn" ô tô này là trước thời điểm thuế suất về 0% trước 2018, nghị định 116 ra đời, siết quy định nhập khẩu xe, từ đó tạo điều kiện cho xe lắp ráp trong nước. Lúc này, chủ tịch Toy mới bày tỏ "quan ngại sâu sắc", cầu cứu khắp nơi nhưng không thay đổi được tình hình. Đó cũng là lần đầu chính phủ ta không còn phải cố đáp ứng các điều kiện của Toy nữa.
Em nhớ thời điểm đó, lần đầu tiên thấy Thaco và Thành Công đứng một bên chiến tuyến, đằng sau là chính phủ. Lúc đó Vinfast cũng bắt đầu thai nghén rồi. Giờ đây chúng ta đang có những doanh nghiệp ô tô nội địa lớn, nền công nghiệp ô tô của chúng ta đã không còn cầu cạnh FDI như trước. Chúng ta cũng đã có thương hiệu ô tô riêng và 3 tập đoàn tạo thế kiềng 3 chân. Năm nay Hyundai Thành Công đổi tên thành TC Motor, Hyundai trở thành một nhánh của tập đoàn, vì tập đoàn chuẩn bị lắp thêm cả Nissan và có vẻ còn 1 thương hiệu nữa. Thaco thì lắp từ xe Nhật, Hàn, Pháp, Đức. Các "ông lớn" ngày nào mang dây chuyển Fortuner, CRV ra nước ngoài, giờ lại mang về lắp lại để mong cạnh tranh với doanh nghiệp trong nước, trong một thị trường hàng trăm triệu dân đầy tiềm năng... :)
 

An Nguyen 1

Xe tăng
Biển số
OF-434581
Ngày cấp bằng
4/7/16
Số km
1,214
Động cơ
973 Mã lực
Tuổi
47
Nhớ cách đây mấy năm, con Yaris xong giấy tờ hơn 800 mà vẫn còn hãi
 

thongnv

Xe điện
Biển số
OF-344607
Ngày cấp bằng
28/11/14
Số km
4,422
Động cơ
448,350 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Không tự nhiên mà Toy VN bị ghét và xe Hàn ở VN ngày càng được ưa chuộng đâu cụ. Có thể xe Nhật được sản xuất tại Nhật sẽ khác nhiều, nhưng xe Nhật với linh kiện Đông Nam Á và xe Hàn chủ yếu linh kiện từ chính quốc, nếu trải nghiệm đủ lâu cụ chắc sẽ nghĩ lại. Không tự nhiên Hyundai ở VN lại được chuộng hơn KIA vì Thành Công nhập từ con ốc đến cái màn hình từ Hàn về lắp, còn bác Dương thì hay thay màn Tàu ( và một vài thứ nữa...) để lấy lợi thế về giá. Người tiêu dùng họ thông minh lắm đó cụ. Cụ cứ mua 2 con xe bằng giá nhau của Toy VN và Hyundai VN và so sánh là có thể cảm nhận được.
Về việc Toy với Honda VN khôn thế nào, nhiều cụ trong này cũng thấm. Trước khi Thaco và Thành Công ( giờ là TC Motor) mạnh lên, nền công nghiệp ô tô nước ta lay lắt và phụ thuộc. Thỉnh thoảng trên báo lại có bài than vãn kiểu "20 năm công nghiệp ô tô Việt Nam làm được những gì?". Ngày đó chúng ta trông đợi Toyota hay Honda thự hiện lời hứa về lộ trình nội địa hoá, hỗ trợ nền công nghiệp ô tô của chúng ta. Ngày đó chủ tịch Toy là chủ tịch VAMA, hô mưa gọi gió, xin đủ loại chính sách, ưu đãi, cuối cùng sau bao năm, tỷ lệ nội địa hoá lẹt đẹt được vài phần trăm.
Đến thời điểm trước 2018, Toy và Honda VN lộ nguyên hình con buôn, rút dần dây chuyền sản xuất khỏi VN ( từ Fortuner, Civic hay CRV..) và doạ nếu không có thêm ưu đãi sẽ rút hẳn, cho công nhân các ông thất nghiệp.
Tuy nhiên, nước đi không ngờ tới của mấy "ông lớn" ô tô này là trước thời điểm thuế suất về 0% trước 2018, nghị định 116 ra đời, siết quy định nhập khẩu xe, từ đó tạo điều kiện cho xe lắp ráp trong nước. Lúc này, chủ tịch Toy mới bày tỏ "quan ngại sâu sắc", cầu cứu khắp nơi nhưng không thay đổi được tình hình. Đó cũng là lần đầu chính phủ ta không còn phải cố đáp ứng các điều kiện của Toy nữa.
Em nhớ thời điểm đó, lần đầu tiên thấy Thaco và Thành Công đứng một bên chiến tuyến, đằng sau là chính phủ. Lúc đó Vinfast cũng bắt đầu thai nghén rồi. Giờ đây chúng ta đang có những doanh nghiệp ô tô nội địa lớn, nền công nghiệp ô tô của chúng ta đã không còn cầu cạnh FDI như trước. Chúng ta cũng đã có thương hiệu ô tô riêng và 3 tập đoàn tạo thế kiềng 3 chân. Năm nay Hyundai Thành Công đổi tên thành TC Motor, Hyundai trở thành một nhánh của tập đoàn, vì tập đoàn chuẩn bị lắp thêm cả Nissan và có vẻ còn 1 thương hiệu nữa. Thaco thì lắp từ xe Nhật, Hàn, Pháp, Đức. Các "ông lớn" ngày nào mang dây chuyển Fortuner, CRV ra nước ngoài, giờ lại mang về lắp lại để mong cạnh tranh với doanh nghiệp trong nước, trong một thị trường hàng trăm triệu dân đầy tiềm năng... :)
Cụ viết hay qua
 

dung.nv

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-363720
Ngày cấp bằng
20/4/15
Số km
5,730
Động cơ
320,739 Mã lực
Thấy thánh liên tục tung quảng cáo, khuyến mãi và cả ộp phơ viết bài bưng là biết rồi. Nhưng tình hình này chắc hãng nào cũng giảm chứ ko ruêng toy.
OF-TuTran chã ơi múp vờ vào box Toi hộ em với?
:D :D :D
 

Nghen loc

Xe tăng
Biển số
OF-491484
Ngày cấp bằng
25/2/17
Số km
1,641
Động cơ
224,135 Mã lực
Tuổi
45
Không tự nhiên mà Toy VN bị ghét và xe Hàn ở VN ngày càng được ưa chuộng đâu cụ. Có thể xe Nhật được sản xuất tại Nhật sẽ khác nhiều, nhưng xe Nhật với linh kiện Đông Nam Á và xe Hàn chủ yếu linh kiện từ chính quốc, nếu trải nghiệm đủ lâu cụ chắc sẽ nghĩ lại. Không tự nhiên Hyundai ở VN lại được chuộng hơn KIA vì Thành Công nhập từ con ốc đến cái màn hình từ Hàn về lắp, còn bác Dương thì hay thay màn Tàu ( và một vài thứ nữa...) để lấy lợi thế về giá. Người tiêu dùng họ thông minh lắm đó cụ. Cụ cứ mua 2 con xe bằng giá nhau của Toy VN và Hyundai VN và so sánh là có thể cảm nhận được.
Về việc Toy với Honda VN khôn thế nào, nhiều cụ trong này cũng thấm. Trước khi Thaco và Thành Công ( giờ là TC Motor) mạnh lên, nền công nghiệp ô tô nước ta lay lắt và phụ thuộc. Thỉnh thoảng trên báo lại có bài than vãn kiểu "20 năm công nghiệp ô tô Việt Nam làm được những gì?". Ngày đó chúng ta trông đợi Toyota hay Honda thự hiện lời hứa về lộ trình nội địa hoá, hỗ trợ nền công nghiệp ô tô của chúng ta. Ngày đó chủ tịch Toy là chủ tịch VAMA, hô mưa gọi gió, xin đủ loại chính sách, ưu đãi, cuối cùng sau bao năm, tỷ lệ nội địa hoá lẹt đẹt được vài phần trăm.
Đến thời điểm trước 2018, Toy và Honda VN lộ nguyên hình con buôn, rút dần dây chuyền sản xuất khỏi VN ( từ Fortuner, Civic hay CRV..) và doạ nếu không có thêm ưu đãi sẽ rút hẳn, cho công nhân các ông thất nghiệp.
Tuy nhiên, nước đi không ngờ tới của mấy "ông lớn" ô tô này là trước thời điểm thuế suất về 0% trước 2018, nghị định 116 ra đời, siết quy định nhập khẩu xe, từ đó tạo điều kiện cho xe lắp ráp trong nước. Lúc này, chủ tịch Toy mới bày tỏ "quan ngại sâu sắc", cầu cứu khắp nơi nhưng không thay đổi được tình hình. Đó cũng là lần đầu chính phủ ta không còn phải cố đáp ứng các điều kiện của Toy nữa.
Em nhớ thời điểm đó, lần đầu tiên thấy Thaco và Thành Công đứng một bên chiến tuyến, đằng sau là chính phủ. Lúc đó Vinfast cũng bắt đầu thai nghén rồi. Giờ đây chúng ta đang có những doanh nghiệp ô tô nội địa lớn, nền công nghiệp ô tô của chúng ta đã không còn cầu cạnh FDI như trước. Chúng ta cũng đã có thương hiệu ô tô riêng và 3 tập đoàn tạo thế kiềng 3 chân. Năm nay Hyundai Thành Công đổi tên thành TC Motor, Hyundai trở thành một nhánh của tập đoàn, vì tập đoàn chuẩn bị lắp thêm cả Nissan và có vẻ còn 1 thương hiệu nữa. Thaco thì lắp từ xe Nhật, Hàn, Pháp, Đức. Các "ông lớn" ngày nào mang dây chuyển Fortuner, CRV ra nước ngoài, giờ lại mang về lắp lại để mong cạnh tranh với doanh nghiệp trong nước, trong một thị trường hàng trăm triệu dân đầy tiềm năng... :)
Phân tích cực hay.
 

yêu anh có ô tô

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-343210
Ngày cấp bằng
18/11/14
Số km
5,641
Động cơ
331,888 Mã lực
Honda Việt Nam sống bằng xe máy chứ không phải ô tô. Lợi nhuận của Honda Viêt Nam đã vượt 100.000 nghìn tỷ đồng, lợi nhuận lớn hơn Thaco, Thành Công, Toyota, Ford, Mercedes… cộng lại
Cụ ko phân biệt được doanh thu và lợi nhuận mà cũng chém ác nhề :D =))
Lợi nhuận trong một năm hay từ trước tới giờ tổng hợp lại vậy cụ?
Vãi cả nhái
soos liệu ở đâu thế cụ, đó là lợi nhuận mấy năm hay 1 năm?
Nghĩ mà ló chán các cụ ạ :P :D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top