Tin tức Toyota kém quá, 8 tháng 2020 sụt giảm 30% so với cùng kỳ

thichkhognthich

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-412627
Ngày cấp bằng
25/3/16
Số km
2,083
Động cơ
255,137 Mã lực
Tuổi
36
Vấn đề của các Cụ nói xe Hàn tốt dùng hệ quy chiếu sau:
1. Xe khách: “thấy” vẫn chạy được sau nhiều năm.
2. Xe người quen: “thấy” vẫn chạy được.
3. Xe taxi: “thấy” vẫn chạy được.
4. Quảng cáo: xe triệu Mile thật ra là chiêu trò quảng cáo thô thiển của xe Hàn ở Mỹ.

Vấn đề là không ai “biết” người dùng xe Hàn đã phải sửa chữa, thay thế, chịu khổ cực bao lần vì xe hỏng hóc :))

Xe Nhật thì cứ lên là chạy thôi, quăng quật thoải mái.
Cụ nhầm, e lấy ví dụ người thực việc thực ông anh em là để chứng minh có những người có niềm tin thực sự và xe hàn ( vs thời gian hơn 10 năm chạy nó thì đủ để hiểu). Còn bản thân em cũng từng chạy xe tải kia tấn rưỡi đủ lâu để hiểu độ bền bỉ của nó, sau này là i10 "thửa" lại từ xe taxi. Như thế đã đủ kinh nghiệm quy chiếu như cụ chiếu chưa , chứ không phải không ai biết như cụ nói. À, mà giờ e đi xe nhât nhé.Xin hỏi cụ đã đi xe hàn đủ lâu chưa?? , nếu chưa dùng hoặc nghe nói thì cụ không cần trả lời :))
 

NQN

Xe tăng
Biển số
OF-376257
Ngày cấp bằng
4/8/15
Số km
1,492
Động cơ
4,234 Mã lực
Ở Mẽo thì doanh số cả Huyndai với Kia cộng lại không bằng 1/3 Toy...
Huyndai ở châu Á có thị trường TQ quan trọng bậc nhất, nay doanh số ở TQ giảm dần đều mỗi năm 22%. Đôi năm nữa thì hoàn toàn tắt bóng ở tàu như SS bây giờ. May mấy năm nay có thị trường Ấn Độ mới nổi ở dòng xe giá rẻ
Ở Ấn thì lại bị Su nó đè đầu cưỡi cổ rồi. Nói chung ngày tàn của Huyn sắp đến r
 

hai.tranhr

Xe container
Biển số
OF-493906
Ngày cấp bằng
2/3/17
Số km
9,311
Động cơ
293,321 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
Tp.HCM
Cụ nhầm, e lấy ví dụ người thực việc thực ông anh em là để chứng minh có những người có niềm tin thực sự và xe hàn ( vs thời gian hơn 10 năm chạy nó thì đủ để hiểu). Còn bản thân em cũng từng chạy xe tải kia tấn rưỡi đủ lâu để hiểu độ bền bỉ của nó, sau này là i10 "thửa" lại từ xe taxi. Như thế đã đủ kinh nghiệm quy chiếu như cụ chiếu chưa , chứ không phải không ai biết như cụ nói. À, mà giờ e đi xe nhât nhé.Xin hỏi cụ đã đi xe hàn đủ lâu chưa?? , nếu chưa dùng hoặc nghe nói thì cụ không cần trả lời :))
Iem đi ké Cerato, nhìn hoa hoè nhưng vật liệu tởm vl. Còn Tucson thì iem ngồi sau thôi, không hiểu sao người tiêu dùng có thể mua cái xe đấy? Còn Santa Fe con bạn đồng nghiệp mới mua bản dầu, iem đứng cách xa 30mét mà nghe rõ tiếng động cơ xe tải của nó nổ ầm ĩ đáng xấu hổ luôn.

Anh rẻ iem là dân buôn xe cũ lâu nằm, ông ấy đánh giá xe Hàn tệ lắm ạ. Nên iem chưa bao giờ có ý định mua xe Hàn (ngoại trừ xe tải).
 

VnUeT

Xe tăng
Biển số
OF-606931
Ngày cấp bằng
3/1/19
Số km
1,243
Động cơ
134,878 Mã lực
Xe jav tốt, bền nhưng giá chát quá, chưa kể lắp ráp dùng tôn mỏng, óp sừn cắt chả còn gì.
 

em fun tí

Xe hơi
Biển số
OF-443640
Ngày cấp bằng
9/8/16
Số km
147
Động cơ
211,080 Mã lực
Iem đi ké Cerato, nhìn hoa hoè nhưng vật liệu tởm vl. Còn Tucson thì iem ngồi sau thôi, không hiểu sao người tiêu dùng có thể mua cái xe đấy? Còn Santa Fe con bạn đồng nghiệp mới mua bản dầu, iem đứng cách xa 30mét mà nghe rõ tiếng động cơ xe tải của nó nổ ầm ĩ đáng xấu hổ luôn.

Anh rẻ iem là dân buôn xe cũ lâu nằm, ông ấy đánh giá xe Hàn tệ lắm ạ. Nên iem chưa bao giờ có ý định mua xe Hàn (ngoại trừ xe tải).
Cụ này chắc có thiên nhĩ thông, dầu Santa Fe còn nghe thế chắc gặp bọn dầu khác thì bục màng nhĩ mất :))
Chê thì tuỳ nhưng phải nói đúng tí ;))
 

a_cheng

Xe điện
Biển số
OF-72663
Ngày cấp bằng
11/9/10
Số km
3,409
Động cơ
443,967 Mã lực
Nhà em có cái gara ở Linh Đàm...
Cụ chửi Toy thì cứ chửi, em ưng!
Nhưng nói chất lượng xe Hàn mà hơn xe Toy (cùng loại sx tại VN( thì các cụ hơi bị ảo tưởng nặng
Tránh vỏ Dưa thì gặp vỏ Dừa thôi
Số xe Hyundai bán 1 năm ở VN ko bằng 1/3 sô liệu của con Hilux nữa. Ở Đông Nam Á chỉ có mỗi VN chuộng xe hàn thôi nhé. Mà chênh lệch cũng ko nhiều so với Toy đâu. Hyundai ráng xịt khói ra cho Toy hít đi. Sợ ráng rặn quá lại lòi trĩ nữa thì chết
Hehehe xe Hàn đủ dùng, đủ đi và giá rẻ. Đa phần người tiêu dùng nước mình còn nghèo nên đành phải mua xe Hàn vì nó rẻ thôi, nói xe Hàn chất lượng tốt thì chắc chắc không đúng rồi, nói cảm giác lái thì đương nhiên tệ rồi, rất nhiều người tiêu dùng thần thánh hoá ba cái xe Hàn như là đẳng cấp nhưng giá lại rẻ thấy buồn cười vãi. Xe Nhật thì chất lượng tổng thể tốt hơn xe Hàn nhiều, an tâm hơn hẵng, nhưng khoản thân vỏ, khung gầm thì cần phải cải thiện nhiều.
Xe Mỹ có lẽ cân bằng được nhu cầu của người dùng nhất.
Muốn xe tốt, lái tốt thì xe Đức nhưng đắt tiền. Mỗi xe phục vụ phân khúc khách hàng khác nhau.
Về nhận định của cụ làm ở garage, em nghĩ là chuẩn (mắt thợ mà). Ngay cả ngày trước, em nhớ một lãnh đạo Hyundai cũng từng phát biểu đại loại như: chúng tôi không hướng tới làm chiếc xe bền bỉ mãi với thời gian, mà còn hướng tới việc cung cấp cho khách hàng nhiều giá trị khác nữa. Đơn giản là đối với họ, làm con xe con cho những người đi khoảng 5-10 năm, phục vụ gia đình là chủ yếu khác với cách làm con xe tải trâu bò phục vụ kinh doanh. Hyundai vẫn có thể làm ra những động cơ máy dầu xếp hàng top thế giới dành cho xe tải hay tàu thuyền. Nó cũng là hãng xe duy nhất tự làm thép cho ô tô của mình. Công nghệ thép gia cường của Hyundai trên thế giới nó cũng có số má đấy.
Tuy nhiên với con xe gia đình, ngoài ganh đua về chi tiết máy, còn nhiều thứ quan trọng khác, đó là trải nghiệm người dùng, là các hệ thống an toàn. Một con xe bền bỉ nhưng không có cân bằng điện tử chẳng hạn, khi gặp tình huống đánh lái bất ngờ, tính mạng chủ xe sẽ đi về đâu?
Toy có thể gầm bệ, máy móc tốt, nhưng Hilux và Fortuner bao năm vẫn bị tiếng xấu là thánh lật.
Nói chung, em thấy khi chọn một loại xe cũng như kiểu mình đi chọn chiếc ghế sofa trong nhà, nhiều cụ thích chọn gỗ công nghiệp nhưng có đệm, ngồi êm ái, kiểu dáng hiện đại, có cụ phải thích gỗ thịt, to đẹp hoành tráng, ngồi vào phải mát lạnh mông. Khi mang 2 cái ghế đấy cho ông thợ gỗ, chắc chắn ông thợ gỗ sẽ chê ỏng eo cái ghế gỗ công nghiệp. Nhưng người tiêu dùng quan tâm đến cảm giác nằm dài trên chiếc ghế êm ái kia hơn, còn lâu nó mới hỏng, hỏng thì vứt.
Bản thân em cũng từng dùng Toy và xe Hàn. Em cảm nhận rõ cái thực dụng của Toy khi với một mẫu xe nhỏ, Toy có thể tối ưu khoang lái rộng thênh thang bằng cách cho đầu xe ngắn lại, ghế nhỏ đi, các chi tiết ốp trong xe cũng mỏng hơn. Nhìn vào khoang lái rộng rãi có vẻ thích, nhưng đi xa thì oải vì ghế bé, không ôm người và xe cách âm kém. Còn vô vàn các thứ nữa. Nói chung với thị trường cấp thấp như ở VN, chọn cái xe là một sự đánh đổi khá nhiều các giá trị, chúng ta chỉ chọn con xe phù hợp và đánh đổi những thứ khác lấy thứ ta mong muốn mà thôi.
Thị trường ĐNA bao năm nay vẫn là sàn diễn của xe Nhật vì xe Nhật vào sớm, có thủ phủ to đùng ở Thái Lan. Xe Hàn chậm chân hơn, mới lấy được thị phần ở VN ta mấy năm. Bản thân xe Hàn cũng rất chật vật ở Bắc Mỹ vì vào sau, phải lấy niềm tin người tiêu dùng bằng cách bảo hiểm cho xe lên tới 10 năm. Thị trường TQ là một trong những thị trường to nhất của Hyundai thì lại dính phốt tẩy chay hàng Hàn mấy năm gần đây do 2 nước căng thẳng chính trị.
Tuy nhiên, em vẫn ủng hộ việc hai bên HQ và VN đang phấn đấu xây dựng VN thành thủ phủ của xe Hàn tại ĐNA, tương tự vai trò thủ phủ xe Nhật ở Thái Lan. Năm nay bác Hải cũng bắt đầu lắp Sedona để xuất ASEAN rồi, lần đầu tiên chúng ta xuất được ô tô. Thấy TC Motor cũng đang tham vọng xuất Accent thì phải. Em mong Vin vài năm nữa xuất ASEAN nữa, chưa mong Úc hay Mỹ :D.
 

thichkhognthich

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-412627
Ngày cấp bằng
25/3/16
Số km
2,083
Động cơ
255,137 Mã lực
Tuổi
36
Iem đi ké Cerato, nhìn hoa hoè nhưng vật liệu tởm vl. Còn Tucson thì iem ngồi sau thôi, không hiểu sao người tiêu dùng có thể mua cái xe đấy? Còn Santa Fe con bạn đồng nghiệp mới mua bản dầu, iem đứng cách xa 30mét mà nghe rõ tiếng động cơ xe tải của nó nổ ầm ĩ đáng xấu hổ luôn.

Anh rẻ iem là dân buôn xe cũ lâu nằm, ông ấy đánh giá xe Hàn tệ lắm ạ. Nên iem chưa bao giờ có ý định mua xe Hàn (ngoại trừ xe tải).
Như vậy là cụ cũng là đi nhờ, ngồi sau, nghe tiếng nổ từ xa thôi :)) , vậy mà cụ dìm em nó ( xe hàn) ghe quá. Em cũng không hiểu sao người ta ( chắc cũng chỉ dân xứ vệ thoi) có thể bỏ ra số tiền cao hơn khá nhiều giá trị thực nhận về từ mâý hãng nhật làm giá, đồng ý giá trị logo là có, nhưng cao quá . Tiền đó gọi là mất tiền " khôn" ( mất đi sau này mới khôn ra đc).
 

kodomo

Xe điện
Biển số
OF-5778
Ngày cấp bằng
16/6/07
Số km
3,759
Động cơ
581,339 Mã lực
Iem đi ké Cerato, nhìn hoa hoè nhưng vật liệu tởm vl. Còn Tucson thì iem ngồi sau thôi, không hiểu sao người tiêu dùng có thể mua cái xe đấy? Còn Santa Fe con bạn đồng nghiệp mới mua bản dầu, iem đứng cách xa 30mét mà nghe rõ tiếng động cơ xe tải của nó nổ ầm ĩ đáng xấu hổ luôn.

Anh rẻ iem là dân buôn xe cũ lâu nằm, ông ấy đánh giá xe Hàn tệ lắm ạ. Nên iem chưa bao giờ có ý định mua xe Hàn (ngoại trừ xe tải).
San dầu mà cụ còn chê được thì chả biết máy dầu hãng nào mới làm cụ ưng cái lỗ nhĩ. E ra show lái thử san dầu mà còn phải công nhận sao nó êm thế dù trước đó đi grab Sorento dầu 2017 nhức đầu k chịu nổi.
 

Lucifer2306

Xe tăng
Biển số
OF-495292
Ngày cấp bằng
7/3/17
Số km
1,273
Động cơ
211,976 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bố nào bảo xe Hàn dễ hỏng vặt chứng tỏ kiến thức xe cộ ở thập niên 90, hoặc có khi còn chưa sở hữu nổi cái ô tô, mà chỉ nghe người ta nói rồi nói lại như đúng rồi. Lại còn đi so Wigo với Grand i thì biết kiến thức xe cộ thế nào rồi.

Được gửi từ iPhone 7 - Otofun
 

hai.tranhr

Xe container
Biển số
OF-493906
Ngày cấp bằng
2/3/17
Số km
9,311
Động cơ
293,321 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
Tp.HCM
San dầu mà cụ còn chê được thì chả biết máy dầu hãng nào mới làm cụ ưng cái lỗ nhĩ. E ra show lái thử san dầu mà còn phải công nhận sao nó êm thế dù trước đó đi grab Sorento dầu 2017 nhức đầu k chịu nổi.
Ngồi trong chắc ok, còn ở ngoài thì máy nó gào khủng khiếp chả hiểu nổi.
 

muca

Xe tăng
Biển số
OF-402076
Ngày cấp bằng
21/1/16
Số km
1,458
Động cơ
24,479 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
Ninh Bình
Đấy là quan điểm của cụ, xe hàn ông anh em ô ấy đi 10 năm kia cerato, giờ con lớn, lên 7 chỗ ô ấy lại táng tiếp sorento mặc dù ô ấy thừa sức mua xe nhật hịn. Không ai nói xe hàn hơn xe nhật, nhưng nói "xe hàn tệ tất cả, đi cứ lo nó hỏng" như cụ là quá vội vàng.
Đồng ý cụ ạ. Nhiều người dùng xe Hàn, em thấy rất ít thấy người nói nó hơn xe Nhật, nhưng kém hơn mọi thứ thì cũng ít người nói lắm
 

thichkhognthich

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-412627
Ngày cấp bằng
25/3/16
Số km
2,083
Động cơ
255,137 Mã lực
Tuổi
36
Về nhận định của cụ làm ở garage, em nghĩ là chuẩn (mắt thợ mà). Ngay cả ngày trước, em nhớ một lãnh đạo Hyundai cũng từng phát biểu đại loại như: chúng tôi không hướng tới làm chiếc xe bền bỉ mãi với thời gian, mà còn hướng tới việc cung cấp cho khách hàng nhiều giá trị khác nữa. Đơn giản là đối với họ, làm con xe con cho những người đi khoảng 5-10 năm, phục vụ gia đình là chủ yếu khác với cách làm con xe tải trâu bò phục vụ kinh doanh. Hyundai vẫn có thể làm ra những động cơ máy dầu xếp hàng top thế giới dành cho xe tải hay tàu thuyền. Nó cũng là hãng xe duy nhất tự làm thép cho ô tô của mình. Công nghệ thép gia cường của Hyundai trên thế giới nó cũng có số má đấy.
Tuy nhiên với con xe gia đình, ngoài ganh đua về chi tiết máy, còn nhiều thứ quan trọng khác, đó là trải nghiệm người dùng, là các hệ thống an toàn. Một con xe bền bỉ nhưng không có cân bằng điện tử chẳng hạn, khi gặp tình huống đánh lái bất ngờ, tính mạng chủ xe sẽ đi về đâu?
Toy có thể gầm bệ, máy móc tốt, nhưng Hilux và Fortuner bao năm vẫn bị tiếng xấu là thánh lật.
Nói chung, em thấy khi chọn một loại xe cũng như kiểu mình đi chọn chiếc ghế sofa trong nhà, nhiều cụ thích chọn gỗ công nghiệp nhưng có đệm, ngồi êm ái, kiểu dáng hiện đại, có cụ phải thích gỗ thịt, to đẹp hoành tráng, ngồi vào phải mát lạnh mông. Khi mang 2 cái ghế đấy cho ông thợ gỗ, chắc chắn ông thợ gỗ sẽ chê ỏng eo cái ghế gỗ công nghiệp. Nhưng người tiêu dùng quan tâm đến cảm giác nằm dài trên chiếc ghế êm ái kia hơn, còn lâu nó mới hỏng, hỏng thì vứt.
Bản thân em cũng từng dùng Toy và xe Hàn. Em cảm nhận rõ cái thực dụng của Toy khi với một mẫu xe nhỏ, Toy có thể tối ưu khoang lái rộng thênh thang bằng cách cho đầu xe ngắn lại, ghế nhỏ đi, các chi tiết ốp trong xe cũng mỏng hơn. Nhìn vào khoang lái rộng rãi có vẻ thích, nhưng đi xa thì oải vì ghế bé, không ôm người và xe cách âm kém. Còn vô vàn các thứ nữa. Nói chung với thị trường cấp thấp như ở VN, chọn cái xe là một sự đánh đổi khá nhiều các giá trị, chúng ta chỉ chọn con xe phù hợp và đánh đổi những thứ khác lấy thứ ta mong muốn mà thôi.
Thị trường ĐNA bao năm nay vẫn là sàn diễn của xe Nhật vì xe Nhật vào sớm, có thủ phủ to đùng ở Thái Lan. Xe Hàn chậm chân hơn, mới lấy được thị phần ở VN ta mấy năm. Bản thân xe Hàn cũng rất chật vật ở Bắc Mỹ vì vào sau, phải lấy niềm tin người tiêu dùng bằng cách bảo hiểm cho xe lên tới 10 năm. Thị trường TQ là một trong những thị trường to nhất của Hyundai thì lại dính phốt tẩy chay hàng Hàn mấy năm gần đây do 2 nước căng thẳng chính trị.
Tuy nhiên, em vẫn ủng hộ việc hai bên HQ và VN đang phấn đấu xây dựng VN thành thủ phủ của xe Hàn tại ĐNA, tương tự vai trò thủ phủ xe Nhật ở Thái Lan. Năm nay bác Hải cũng bắt đầu lắp Sedona để xuất ASEAN rồi, lần đầu tiên chúng ta xuất được ô tô. Thấy TC Motor cũng đang tham vọng xuất Accent thì phải. Em mong Vin vài năm nữa xuất ASEAN nữa, chưa mong Úc hay Mỹ :D.
Nhận định của cụ hay và chi tiết. Em nghĩ Hàn nó đi sau nhật cả trăm năm và chưa thể bằng Nhật đc, nhưng sau này không biết thế nào. Còn chủ trương, hay chiến thuật mỗi thằng, mỗi thời , moi thị trường nó lại có cách riêng, thằng hàn hay thằng tàu nếu nó đưa vào việt nam xe giá bằng xe nhật, tốt hơn những vs , văn hoá ng tiêu dùng việt nam, không ai mua, thế nên nó chả dại,phải tìm cách khác. Nhưng ở thị trường khác, có thể nó lại đưa vào. Em nhớ người sáng lập huyndai ô ấy có nói : sẽ làm ra loại ô tô tốt nhất thế giới , tâm nguyện ô ấy cách đây 40 năm.
 

Multivitamin

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-733408
Ngày cấp bằng
20/6/20
Số km
165
Động cơ
70,050 Mã lực
Tuổi
35
Năm nay thì doanh số hãng nào cũng giảm, thị trường VN tính chung là giảm 30 % đấy.
TOY toàn cầu vẫn tăng trưởng 4% là rất đáng nể.
À có anh Vanh chắc tăng trưởng mấy ngàn % đó. Năm ngoái anh ý mới bán được mấy trăm xe từ tháng 11, nếu so doanh số theo năm, thì năm nay tăng mấy ngàn % là chắc
 

muca

Xe tăng
Biển số
OF-402076
Ngày cấp bằng
21/1/16
Số km
1,458
Động cơ
24,479 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
Ninh Bình
Ở VN thôi chứ thằng chứ ra ngoài 1 mình Toy tiền nó mua dc cả nền công nghiệp xe hơi Hàn đấy
Vấn đề là ở nước ngoài, chất xe Toy nó khác bọt với Toy VN kha khá cụ ạ, nên cũng hợp lý
 

Xe Tháo Bánh

Xe container
Biển số
OF-182244
Ngày cấp bằng
26/2/13
Số km
5,116
Động cơ
-298,942 Mã lực
Nơi ở
cùng .............. Sư tử Hà Đông
E cũng đi nhiều dòng xe, chạy đủ các loại, các hãng từ nhập đến SX tại VN. Đúng là thấy chất lượng xe Nhập nó khác hẳn VN lắp ráp. Từ khung gầm, vỏ đến hoàn thiện nội thất. Đợt vừa rồi phân vân giữa mấy dòng xe 7 chỗ, cuối cùng e lấy San dầu. So với mấy ông xe Nhật cùng phân khúc thì khác hẳn luôn. Cái tâm lý Toy bền, đẹp, giữ giá chắc ko còn nữa rồi :D
 

myob

Xe tăng
Biển số
OF-5146
Ngày cấp bằng
5/6/07
Số km
1,924
Động cơ
573,286 Mã lực
đây là Toyota Altis 2020 thị trường Mỹ
2020-toyota-corolla-sedan.jpg

Đây là Altis 2020 thị trường Việt Nam
Ngoại thất Corolla 1_8 G (1).jpg

Đây là Altis Thái Lan- cùng khu vực, cùng thị trường
08D89597-8CBF-4A0A-A0C7-FD20C454D353.png

Đây Là Huyndai Accent thị trường Mỹ
2020-accent-ltd-olympus-silver-007.png


Đây là Huyndai Accent thị trường Việt Nam
hyundai-accent-2019-viet-nam-tuvanmuaxe-2.jpg


Giờ các cụ có thấy sự khác biệt của Toy và Huyndai khi ở thị trường Việt nam...Chúng ta đang dùng VNĐ để mua xe nhưng liệu Toy có tôn trọng tiền VNĐ để bán xe cho chúng ta...Các cụ yêu Toyota, em cũng yêu và rất yêu nhưng để đẩy cho chúng ta trở thành vùng chũng thải loại mấy động cơ, mẫu mã đời ơ kia thì quên đi nhé.....
 
Chỉnh sửa cuối:

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,836
Động cơ
339,773 Mã lực
Tuổi
44
Iem đi ké Cerato, nhìn hoa hoè nhưng vật liệu tởm vl. Còn Tucson thì iem ngồi sau thôi, không hiểu sao người tiêu dùng có thể mua cái xe đấy? Còn Santa Fe con bạn đồng nghiệp mới mua bản dầu, iem đứng cách xa 30mét mà nghe rõ tiếng động cơ xe tải của nó nổ ầm ĩ đáng xấu hổ luôn.

Anh rẻ iem là dân buôn xe cũ lâu nằm, ông ấy đánh giá xe Hàn tệ lắm ạ. Nên iem chưa bao giờ có ý định mua xe Hàn (ngoại trừ xe tải).
Xung quanh cụ toàn người ngu nhỉ. Lúc họ mua xe họ có hỏi ý kiến cụ ko?
 

Multivitamin

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-733408
Ngày cấp bằng
20/6/20
Số km
165
Động cơ
70,050 Mã lực
Tuổi
35
Tầm chục năm trước, xe Hàn bắt đầy bùng nổ và phát triển mạnh tại VN, là do đánh đúng vào phân khúc mà các hãng Nhật, Mỹ còn bỏ trống, đó là dòng xe hạng A.
Một con Moring hay i1o ra biển rẻ hơn con Vios đến 2oo triệu, đó quả là một khoản tiền lớn với đa số dân nghèo mới lần đầu cố thoát khỏi xe máy lên 4 bánh. Chưa kể các hãng taxi vốn luôn ưu tiên loại nào rẻ nhất.
Phân khúc B, phân khúc C thì xe Hàn cố gắng rẻ nhất có thể, Cerato cũng luôn rẻ hơn Altis, Civic hơn 2oo = 3oo triệu
Sắp tới đời sống người dân sẽ nâng cao, mấy con hạng A cũng đã đến tầm, không còn là yếu tố quyết định nữa.
 

Tiger Hunter

Xe container
Biển số
OF-78521
Ngày cấp bằng
21/11/10
Số km
7,797
Động cơ
497,198 Mã lực
Iem đi ké Cerato, nhìn hoa hoè nhưng vật liệu tởm vl. Còn Tucson thì iem ngồi sau thôi, không hiểu sao người tiêu dùng có thể mua cái xe đấy? Còn Santa Fe con bạn đồng nghiệp mới mua bản dầu, iem đứng cách xa 30mét mà nghe rõ tiếng động cơ xe tải của nó nổ ầm ĩ đáng xấu hổ luôn.

Anh rẻ iem là dân buôn xe cũ lâu nằm, ông ấy đánh giá xe Hàn tệ lắm ạ. Nên iem chưa bao giờ có ý định mua xe Hàn (ngoại trừ xe tải).
Cụ dìm hàng hơi quá, hoặc là nói phét cho vui :D
 

Lucifer2306

Xe tăng
Biển số
OF-495292
Ngày cấp bằng
7/3/17
Số km
1,273
Động cơ
211,976 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Xung quanh cụ toàn người ngu nhỉ. Lúc họ mua xe họ có hỏi ý kiến cụ ko?
Bạn này vẫn còn đang đi KÉ bác ạ. Cùng tầm tiền như nhau + sản xuất tại Việt Nam thì xe Hàn, Vin, Mazda, etc ăn đứt Toy. Giờ chỉ hy vọng bán cho mấy bố thích mua logo Toy thôi.

Được gửi từ iPhone 7 - Otofun
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top