Toyota HILUX - mọi nỗ lực để biến xe tải thành xe offroad

sactimtn

Xe tăng
Biển số
OF-4416
Ngày cấp bằng
25/4/07
Số km
1,775
Động cơ
3,299,085 Mã lực
Bác cho em cái địa chỉ của bác, em gửi tặng bác cái thước!
Kiếm hàng chục ngàn qua vụ này mà đo bằng cái thước xấu tệ. Phí cả đi=))
 

kienbinh

Xe điện
Biển số
OF-40327
Ngày cấp bằng
11/7/09
Số km
4,076
Động cơ
480,119 Mã lực
Nhìn thèm quá =P~ công phu và quá chuyên nghiệp đấy ạ.Em hai lắc đã thoát xác :D (b)
 

Tri san HILUX

Đi bộ
Biển số
OF-97811
Ngày cấp bằng
30/5/11
Số km
2
Động cơ
399,320 Mã lực
tem xe hilux

bac ui cho em hỏi tem xe đẹp quá em có thể mua ở đâu , xe em màu bạc . Em cảm ơn bác trước nhé
 

thongtindiaoc

Xe tải
Biển số
OF-58747
Ngày cấp bằng
10/3/10
Số km
277
Động cơ
446,590 Mã lực
Nơi ở
Trà đá 2A Trung Hòa Nhân Chính
Website
www.thongtindiaoc.com.vn
Sau khi đọc xong thớt của cụ, nhà cháu cảm thấy giá trị của xe được nâng lên một tầm mới. Cám ơn cụ đã chia sẽ kinh nghiệm và tư vấn đầy đủ. Chúc cụ cùng toàn thể gia đình luôn mạnh khỏe, thành công ợ :D
 

DonMetal

Xe đạp
Biển số
OF-37507
Ngày cấp bằng
8/6/09
Số km
29
Động cơ
471,790 Mã lực
Nơi ở
Rice City - Linh Đàm
Cho cháu oánh dấu tối về nghiên cứu ah! Tuyệt vời quá các cụ ah ^^
 

phamnhuphongvt

Đi bộ
Biển số
OF-91884
Ngày cấp bằng
17/4/11
Số km
2
Động cơ
403,720 Mã lực
Bác noza cho em hỏi tỉ :
Hilul 3.0 em nghe nói không có hệ thống dàn nóng. Nhưng qua thực tế em thử ( em em mới mua ) thấy có dàn nóng.
Bánh xe hiện tại đang là 265/70 R16 Em muốn năng cấp lên 285/60/ R18 có được hay không. ( Đúng là ngồi sau sóc kinh bác nhỉ)
 

JAVI

Xe đạp
Biển số
OF-6688
Ngày cấp bằng
4/7/07
Số km
12
Động cơ
542,020 Mã lực
Bác noza cho em hỏi tỉ :
Hilul 3.0 em nghe nói không có hệ thống dàn nóng. Nhưng qua thực tế em thử ( em em mới mua ) thấy có dàn nóng.
Bánh xe hiện tại đang là 265/70 R16 Em muốn năng cấp lên 285/60/ R18 có được hay không. ( Đúng là ngồi sau sóc kinh bác nhỉ)
Bác Nô đang bận em trả lời hộ bác ấy.

Hilux đời 2011 có dàn nóng rồi bác ạ. 2010 và 2009 thì ko có. Có nghĩa là nhà máy Toy tại Thái Lan đã sản xuất 1 phiên bản riêng cho thị trường Việt Nam chứ ko phải ké vào đơn hàng của Philipine như trước nữa.

Hilux thì thay lốp thoải mái miễn là lốp trước ko chạm vào hốc lốp là được. Em độ Offroad nên chỉ chơi đến 17 inch là cùng, em ko tính được cái cỡ lốp mới của bác đưa ra. Có cách duy nhất là thử thôi.

Xe bán tải xóc là đương nhiên, tuy nhiên nếu có 100 ~ 200kg ở thùng sau thì cũng đỡ xóc đi nhiều. Độ giảm sóc và nhíp xịn của ARB cũng sẽ cho cảm giác bám đường và đỡ hất đằng sau hơn.
 

Thỏ Hồng

Xe tải
Biển số
OF-13232
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
375
Động cơ
522,920 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
Nơi mà lũ cáo hay rình mò

phamnhuphongvt

Đi bộ
Biển số
OF-91884
Ngày cấp bằng
17/4/11
Số km
2
Động cơ
403,720 Mã lực
Bác Nô đang bận em trả lời hộ bác ấy.

Hilux đời 2011 có dàn nóng rồi bác ạ. 2010 và 2009 thì ko có. Có nghĩa là nhà máy Toy tại Thái Lan đã sản xuất 1 phiên bản riêng cho thị trường Việt Nam chứ ko phải ké vào đơn hàng của Philipine như trước nữa.

Hilux thì thay lốp thoải mái miễn là lốp trước ko chạm vào hốc lốp là được. Em độ Offroad nên chỉ chơi đến 17 inch là cùng, em ko tính được cái cỡ lốp mới của bác đưa ra. Có cách duy nhất là thử thôi.

Xe bán tải xóc là đương nhiên, tuy nhiên nếu có 100 ~ 200kg ở thùng sau thì cũng đỡ xóc đi nhiều. Độ giảm sóc và nhíp xịn của ARB cũng sẽ cho cảm giác bám đường và đỡ hất đằng sau hơn.
CHo em hỏi thêm chút nữa ? Em có đọc trên diễn đàn có một số anh em rút bớt nhíp ra cho nó êm hơn . Khi rút nhíp ra như vậy thì chưu7hu7o7ng2 gì không ( về độ cao của xe ) và khả năng tải còn khoảng bao nhiêu Kg.
Chân thành cám ơn bác đã nhiệt tình
 

Vulcan4x4

Xe buýt
Biển số
OF-14104
Ngày cấp bằng
19/3/08
Số km
883
Động cơ
524,930 Mã lực
Nơi ở
Thảo Nguyên Sài Gòn
Website
www.vulcan4x4.com
Nhíp bây giờ đa số cấu tạo 2 chế độ chịu tải, không có lá nào dư, mỗi lá đảm nhiệm chức năng chịu tải ở một tầm hành trình và trọng lượng khác nhau. Bác rút lá nào ra thì khi xe chở đúng tải trọng và hành trình giảm xóc rơi vào đúng phạm vi của lá nhíp đó đảm nhiệm thì độ nhún của xe sẽ bị ảnh hưởng. Cụ thể là toàn bộ trọng lượng sẽ rơi xuống lá nhíp tiếp theo vốn không được thiết kế để gánh thêm tải, cứ như thế sẽ xảy ra hiệu ứng dây chuyền. Có thể thời gian đầu xe êm hơn nhưng các lá nhíp còn lại sẽ nhanh mỏi hơn.
 

PathFinder-2001

Xe hơi
Biển số
OF-73952
Ngày cấp bằng
27/9/10
Số km
196
Động cơ
425,860 Mã lực
Bác noza cho em hỏi tỉ :
Hilul 3.0 em nghe nói không có hệ thống dàn nóng. Nhưng qua thực tế em thử ( em em mới mua ) thấy có dàn nóng.
Bánh xe hiện tại đang là 265/70 R16 Em muốn năng cấp lên 285/60/ R18 có được hay không. ( Đúng là ngồi sau sóc kinh bác nhỉ)
Mạn phép bác Noza nhé. Có gì sai bác sửa luôn hộ.

Nếu bác dùng lốp cũ, đường kính bánh xe sẽ là 77.74 cm. Nếu dùng lốp mới, đường kính bánh xe là 79.92. Chênh lệch là 2.18 cm, tương đương 2.8%. Như vậy là chấp nhận được bác ạ. Về chiều cao thì chắc chắn nó sẽ kô chạm vào hốc lốp. Chiều rộng lốp cũng sẽ tăng lên 2 cm nữa. Bác xem chiều rộng như thế có bị chạm hốc lốp kô, nhất là khi đánh lái hết cỡ về hai bên (theo kinh nghiệm của em thì kô sao).

Chiều cao của bản lốp (kô biết em dùng từ đúng kô, ý là phần chiều cao của lốp kô tính vành đúc) trước khi thay là 185.5 còn sau khi thay là 171, giảm 14.5 mm. Như thế về nguyên tắc thì lốp mới của bác sẽ kô êm bằng lốp cũ nhưng sẽ kô đáng kể (khó cảm nhận với xe bán tải).

Lốp mới của bác rộng hơn lốp cũ 2 cm thì ma sát sẽ nhiều hơn, lái thì thấy đầm hơn nhưng sẽ uống nhiều hơn. Hì, nhưng thực tế thì sẽ kô khác nhau mấy đâu bác ạ.
 

khải23c0545

Xe tăng
Biển số
OF-61095
Ngày cấp bằng
7/4/10
Số km
1,182
Động cơ
452,803 Mã lực
Nơi ở
TP Hà giang
Tiện thể em hỏi tý :
Xe thông thường thì lốp được tính là VD : 235/85R16
Vậy :
Lốp 235/85R16 tương đương với lốp bao nhiêu inch
235/80R16 =
234/75R16 =
Bác Nô đang bận em trả lời hộ bác ấy.
Hilux thì thay lốp thoải mái miễn là lốp trước ko chạm vào hốc lốp là được. Em độ Offroad nên chỉ chơi đến 17 inch là cùng, em ko tính được cái cỡ lốp mới của bác đưa ra. Có cách duy nhất là thử thôi.

Xe bán tải xóc là đương nhiên, tuy nhiên nếu có 100 ~ 200kg ở thùng sau thì cũng đỡ xóc đi nhiều. Độ giảm sóc và nhíp xịn của ARB cũng sẽ cho cảm giác bám đường và đỡ hất đằng sau hơn.
 

Lexus_31F

Xe hơi
Biển số
OF-133768
Ngày cấp bằng
8/3/12
Số km
135
Động cơ
372,310 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Bác Vulcan có thể bật mí cho em tất tần tật để Hilux thoát xác thế kia là bao nhiêu ko ạ . Em chơi được em xẽ gửi xe vào đó
 

Duquocdong

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-104059
Ngày cấp bằng
25/6/11
Số km
478
Động cơ
401,570 Mã lực
Nơi ở
Trái đất
Kê gạch hóng tiếp
 

justinlong

Xe tải
Biển số
OF-5572
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
440
Động cơ
548,341 Mã lực
Nơi ở
Nơi Rồng bay lên...Paradise
[YOUTUBE]http://www.youtube.com/watch?v=F40ZBDAG8-o[/YOUTUBE]

Khi có khóa vi sai rồi nên tận dụng tối đa để xe qua nhẹ nhàng không phải chạy đà vừa nguy hiểm vừa ảnh hưởng tới hệ thống giảm xóc, đừng đợi tới lúc mắc lầy rồi mới đóng khóa vi sai, tới lúc đội bụng rồi thì khóa vi sai cũng thành vô tác dụng.

Những xe cầu mềm có khóa vi sai trước nên cẩn thận khi xài, chỉ đóng khóa trước khi 2 bánh nằm tương đối thẳng và tránh đánh lái qua lại dễ làm gãy láp. Thực ra cấu tạo của cầu mềm vốn đã rất mong manh, có khi không cầu đóng khóa, chỉ cần xe đang gài cầu trước, 2 bánh không cân bằng là láp trước đã có thể bị gãy. Thế mới có chuyện dạo này Land cộc cầu cứng đang trở thành hiện tượng bên cạnh phong trào cởi truồng vì môi trường và để .... tiết kiệm xăng.

Sau khi lắp khóa vi sai thì xe được đóng tem chứng nhận Unstoppable



Lưu ý, xe có khóa vi sai khi cho mượn hoặc giao cho người khác lái nên dặn dò cẩn thận, không nên táy máy bật bơm đóng khóa khi đang trên đường cao tốc. Hiện tượng xảy ra là xe đang chạy, mở khóa cọc cọc, nghe một tiếng bốp, hai láp bị xoắn lại như quẩy nóng, bạc đạn bể tan, bi bạc đạn chui vô khóa vi sai, nhai nát các bánh răng hành tinh, hộp sọ khóa vi sai nứt làm đôi. Tổng thiệt hại là 1 khóa vi sai = 1,550 USD, 2 cây láp mỗi cây hình như 11 triệu, gioăng, phốt và tiền công thêm vài củ nữa là còn may nếu chưa lật xe.

Tóm lại khóa vi sai không phải là đồ chơi gắn cho có, sử dụng khóa đúng cách sẽ rất thú vị và nhất là giảm bớt thiệt hại không đáng có. Của bền do người.

Khóa vi sai là công đoạn cuối cùng
Đọc nhiều mà phải đến khi xem clip này e mới hiểu rõ 100% cơ chế, cấu tạo hoạt động của khóa visai. Thanks cụ về những chia sẻ bổ ích...nhất là nên sài hàng món gì để đạt hiệu quả 99%
 
Chỉnh sửa cuối:

Mr Trong

Xe máy
Biển số
OF-55437
Ngày cấp bằng
20/1/10
Số km
97
Động cơ
449,790 Mã lực
Nơi ở
Trung Tự - HN
Đúng là đam mê cụ nhỉ
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top