[YOUTUBE]http://www.youtube.com/watch?v=F40ZBDAG8-o[/YOUTUBE]
Khi có khóa vi sai rồi nên tận dụng tối đa để xe qua nhẹ nhàng không phải chạy đà vừa nguy hiểm vừa ảnh hưởng tới hệ thống giảm xóc, đừng đợi tới lúc mắc lầy rồi mới đóng khóa vi sai, tới lúc đội bụng rồi thì khóa vi sai cũng thành vô tác dụng.
Những xe cầu mềm có khóa vi sai trước nên cẩn thận khi xài, chỉ đóng khóa trước khi 2 bánh nằm tương đối thẳng và tránh đánh lái qua lại dễ làm gãy láp. Thực ra cấu tạo của cầu mềm vốn đã rất mong manh, có khi không cầu đóng khóa, chỉ cần xe đang gài cầu trước, 2 bánh không cân bằng là láp trước đã có thể bị gãy. Thế mới có chuyện dạo này Land cộc cầu cứng đang trở thành hiện tượng bên cạnh phong trào cởi truồng vì môi trường và để .... tiết kiệm xăng.
Sau khi lắp khóa vi sai thì xe được đóng tem chứng nhận Unstoppable
Lưu ý, xe có khóa vi sai khi cho mượn hoặc giao cho người khác lái nên dặn dò cẩn thận, không nên táy máy bật bơm đóng khóa khi đang trên đường cao tốc. Hiện tượng xảy ra là xe đang chạy, mở khóa cọc cọc, nghe một tiếng bốp, hai láp bị xoắn lại như quẩy nóng, bạc đạn bể tan, bi bạc đạn chui vô khóa vi sai, nhai nát các bánh răng hành tinh, hộp sọ khóa vi sai nứt làm đôi. Tổng thiệt hại là 1 khóa vi sai = 1,550 USD, 2 cây láp mỗi cây hình như 11 triệu, gioăng, phốt và tiền công thêm vài củ nữa là còn may nếu chưa lật xe.
Tóm lại khóa vi sai không phải là đồ chơi gắn cho có, sử dụng khóa đúng cách sẽ rất thú vị và nhất là giảm bớt thiệt hại không đáng có. Của bền do người.
Khóa vi sai là công đoạn cuối cùng