- Biển số
- OF-712290
- Ngày cấp bằng
- 4/1/20
- Số km
- 592
- Động cơ
- 92,297 Mã lực
một điều lạ là trong khi các nước ĐNA khác đều có các mẫu crossover của Toy, từ C-HR, Harrier và thậm chí ở cả một thị trường như Lào cũng bán cả RAV4 thì ở một thị trường đang phát triển rất mạnh như ở VN, khi mà CUV chứ không phải SUV mới đang trở thành mẫu xe quốc dân, thì lại không có bóng một con CUV phân phối chính hãng nào của Toy, và miếng bánh béo bở này bị các mẫu xe của Mazda, Honda và Hyundai xâu xé.Bao lâu rồi em vẫn ko hiểu được sao Toy lại bỏ TT xe CUV ở Vn, nhường hết TT béo bở này cho Honda với Mazda. Doanh số Toy giờ chỉ còn Vios là mạnh, Camry, altis, innova thì đã đi vào dĩ vãng...
Nếu các bác để ý thì sẽ thấy là Toy VN đang dựa rất nhiều vào những mẫu xe đã quá quen thuộc trong cả chục năm qua như Vios, Innova và Fortuner mà có phần bỏ bê khá nhiều những dòng xe khác. Một phần vì cả chính sách thuế khóa và sự...ưa chuộng Toy của người tiêu dùng VN mà danh mục sản phẩm của Toy đem đến cho em một cảm giác...nghèo nàn đến khó tả, cả về số lượng và chất lượng? Em nghĩ cả Vios và Fortuner đều đã đạt đến đỉnh trong chu kỳ phát triển của sản phẩm, và Toy VN không thể vin vào mãi những mẫu xe mà người ta nghe là đã liên tưởng đến chạy dịch vụ. Phò có thể sẽ luôn là vua doanh số, nhưng phải thừa nhận là khi nhu cầu mua xe gia đình ngày càng nhiều hơn, Phò lại thất thế trước rất nhiều đối thủ khác ở bối cảnh mà người dùng cần nhiều hơn chỉ là bền và tiết kiệm.
Innova từng một thời là thánh cũng đang chật vật trước một đối thủ không ngờ tới là Xpander.Camry luôn là vua ở phân khúc D sedan nhưng Mazda 6 luôn ở ngay sau.Dòng Van của Toy có mỗi chiếc Hiace thì quá đuối so với Transit, Sprinter hay Solati..Pickup thì Hilux chưa bao giờ quá nổi bật giữa rất nhiều những cái tên khác
Đối với những dòng xe cao cấp như Prado hay Land Cruiser đã quá lâu không có nâng cấp gì mới, và mặc dù là ước mơ của rất nhiều người nhưng giá cả quá cao làm cho những mẫu xe này gần như không tiếp cận được với nhiều người. 100k đô cho chiếc Prado base model, trong khi với 90k ở Lào đã mua được Prado 3.0 dầu full tận nóc Land 200 thực sự là con xe xa xỉ, trong khi người đàn anh Land 100 của nó là một tượng đài ở VN thì con Land 4.6 lại được người ta nhớ đến như là một mẫu xe tiêu biểu cho việc tiền không tương xứng với giá trị.
Hy vọng là sang thập kỷ mới Toy thực sự thay đổi để đem tới nhiều mẫu xe đáng đồng tiền bát gạo hơn cho người VN. Còn nếu bảo thị trường ĐNA là vùng trũng, em nghĩ những gì mà Toy bán ở VN còn là trũng của trũng rồi ạ