Cái CVT em thấy có gì đâu mà nhiều cụ chê thế nhỉ? Mấy con xe cỡ nhỏ, công suất bình bình, không hướng đến tải nặng như CC em thấy dùng CVT là hợp lý vì tiết kiệm chi phí, giảm được giá thành và vận hành êm mượt. Nhiều loại xe dùng CVT chạy còn thích hơn lúc dùng AT có cấp, như con Vios CVT bây giờ em thấy là chạy ổn hơn Vios 4AT trước đây. Ngay cả CR-V hay Subaru Forester giá hơn tỷ vẫn dùng CVT thì em thấy con CC này dùng CVT là bình thường. Còn cái treo sau như mấy cụ nói thì đúng là lăn tăn thật, nhưng mà thông số giấy tờ vẫn chỉ để tham khảo, cứ phải trải nghiệm thực tế mới khen chê rõ ràng được.
Còn cái bản Hybrid mà Toy định giá 975 triệu thì em nghĩ là bình thường. 975 cũng chỉ là ngang với bản thấp của CR-V, nếu xét đến yếu tố CC cũng không phải là quá bé và nếu du di thì vẫn xếp nó vào hạng C được. Cái vấn đề ở chỗ CC sẽ là con xe bình dân đầu tiên ở Việt Nam được trang bị hybrid, thứ mà trước đây các cụ chỉ có thể mơ đến khi mua mấy con xe Toy nhập Mẽo giá đến vài tỷ bạc. Có thể hybrid ở nước ngoài đã quá phổ biến nhưng ở VN nó vẫn có thể coi là một thứ cutting-edge tech mà chưa có hãng nào dám phổ biến rộng rãi. Nếu đi đô thị mà nó cũng chỉ ăn hết có 4l/100km thì coi như các cụ mua đắt ban đầu nhưng bớt được nhiều tiền xăng sau này, vì đi trong phố thì ngay cả với xe 1.2 thì ăn bao nhiêu xăng cũng là chuyện rất khó lường. Với lại xe hybrid thì trải nghiệm vận hành cũng rất đáng để chờ đợi, nhất là những chế độ vận hành thuần bằng điện hay tăng tốc có motor điện hỗ trợ. Khi lái thử mấy cái xe máy điện mà các cháu học sinh bây giờ hay đi thì em thực sự bị bất ngờ vì nó tăng tốc rất nhanh và cực kỳ êm, êm đến mức mà nếu không chú ý thì người cầm lái có thể dễ dàng vít đến 50 hoặc 60km/h mà không thực sự ý thức được là mình đang chạy ở tốc độ đó. So với con xe “Giấc mơ Trung Hoa” mà em hay chạy thì rõ ràng trải nghiệm là tốt hơn rất nhiều và em đã nghĩ rằng nếu xe máy điện mà cũng tái nạp nhiên liệu nhanh như xe máy thì xe máy truyền thống có mà khóc thét. Bản Hybrid theo em dù có thể không phải là bản được mua nhiều nhất nhưng vẫn là đáng chờ đợi nhất nếu chỉ xét đơn thuần về khía cạnh kỹ thuật.