Phụ thuộc rất lớn vào nhu cầu của cụ ạ
chưa kể mỗi xe lại có cái hay riêng của nó.
Forester thì cụ mua bản nào cũng có AWD trong khi 2 con kia với bản thấp thì cụ chỉ mua được xe 1 cầu thôi, dẫn động 2 cầu thì đi nhiều loại đường, địa hình, trong các điều kiện thời tiết khác nhau vẫn yên tâm hơn là chỉ có 1 cầu. so với những con CUV cùng cạnh tranh thì Forester em thấy có thiết kế đẹp và cân đối hơn cả, nhìn ra chất SUV chứ không quá bị CUV và kiểu dáng đô thị như CR-V hay CX-5. không gian bên trong được tối ưu khá tốt, nội thất không hẳn là quá cao cấp nhưng tạo ấn tượng tốt về mức độ hoàn thiện. Động cơ 2.0 không turbo của bản hiện nay về mặt thông số thì không quá ấn tượng nhưng vì khối lượng khô của xe chỉ khoảng 1.6 tấn nên vẫn đủ dùng, và vì nó là máy boxer nên sẽ rất êm, kết hợp với hộp số CVT và hệ dẫn động S-AWD thì vận hành không phải bàn nhiều. Đồ chơi ổn, đủ dùng, nhiều trang bị an toàn. nếu cụ không hay dùng để đi cày thường xuyên trên những cung đường từ xấu đến rất xấu, chỉ sử dụng đi gia đình bình thường thì nên lấy em này, đặc biệt là khi cân nhắc các phiên bản thấp của cả 3 loại xe. tuy nhiên dịch vụ sau bán hàng của Subaru có thể cụ sẽ phải cân nhắc, không phải vì chất lượng mà vì mức độ phổ biến và sẵn có vì nói gì thì Subaru độ phủ sóng của hệ thống đại lý và mức độ phổ biến trong sử dụng ở VN vẫn thua Toy và Ford rất nhiều.
Fortuner thì cụ nên cân nhắc nếu cần xe đi cày, chạy từ nhiều đến rất nhiều và đặc biệt là hay chạy đường xấu. Fortuner thì quá nhiều người nói rồi, bền, lành, độ tin cậy cao nhưng nhàm chán, ít đồ chơi. Fortuner với máy xăng thì hơi ì, nếu cụ chạy không quen sẽ thấy rất lì máy và tức chân, máy dầu thì khoẻ nhưng rung nhiều và khá ồn ào. khuyến nghị cụ nếu chạy gia đình nên mua bản full 2 cầu, bản 1 cầu khá nghèo nàn về trang bị. So với Everest thì em thấy hàng 3 của Fortuner ngồi ổn hơn khá nhiều, cụ nên cân nhắc nếu thường xuyên đi đủ 7 người.
Everest thì hiện đại, trang bị nhiều miên man, máy khoẻ, dù chỉ có lựa chọn máy dầu nhưng máy dầu của Everest có thể nói là êm và ngon nhất trong phân khúc. treo của Eve khá mềm, hộp số của Eve được tối ưu tốt để vận hành êm mượt trên các dải tốc cao, cấp số lớn, lái Eve nhẹ nhàng và nhàn nhã hơn nếu không muốn nói là tương đối nhiều so với Fortuner. mặc dù cùng phân khúc với Fortuner nhưng Everest và Fortuner là hai thái cực khá khác nhau, Fortuner thì cứng, thô cục và hợp với việc cày cuốc, còn Everest thì êm, mượt và thiên về hưởng thụ nhiều hơn. Tuy nhiên Eve dạo này đang dính lùm xùm vụ chảy dầu, độ tin cậy của xe Ford cũng là một vấn đề cụ nên cân nhắc trước khi quyết định mua xe.
tổng kết lại thì trong 3 con xe cụ đưa ra, ngoài chuyện cùng giá tiền còn lại sự khác biệt là rất lớn vì Forester là CUV, còn hai chiếc kia là SUV, ngay giữa hai con SUV cũng đã rất khác nhau. Nếu em là cụ thì tuỳ theo khả năng tài chính và nhu cầu mà em sẽ chọn như sau:
Chỉ đủ khả năng lấy bản thấp cấp:
nếu dùng để đi cày: Fortuner > Everest > Forester
nếu dùng đi gia đình: Forester > Everest > Fortuner
Có đủ khả năng lấy bản cao cấp:
nếu chỉ đi gia đình đơn thuần: Forester > Everest > Fortuner
nếu dùng đi cày nhiều kết hợp gia đình: Fortuner > Everest > Forester
nếu dùng đi cày ít, gia đình nhiều: Everest > Fortuner > Forester
với xe thuần gia đình thì em ưu tiên xe xăng hơn là xe dầu vì xe xăng vẫn êm, ít ồn, rung và đặc biệt là không nặng mùi như xe dầu, phù hợp cho vợ con các cụ hơn. với xe kết hợp cả cày cuốc thì em ưu tiên xe dầu hơn do tiết kiệm và khoẻ.
mỗi chiếc xe ở đây khi chọn đều phải có những sự đánh đổi nhất định và bên cạnh việc nhìn vào những mặt mạnh thì các cụ cũng phải tự xem xét là mình có thể chấp nhận được những thứ phải đánh đổi ở mỗi chiếc xe hay không, vì đôi khi mua xe hài lòng đâu chưa thấy mà đã thấy bực mình và phiền toái vì những điều mà mình phải đánh đổi rồi, đã mất tiền rước được khối tài sản cả tỷ bạc về mà không hài lòng với nó thì chán lắm cụ ạ.