Mấy chú anti Toy lôm côm quá, toàn nói luyên thuyên chả có thuyết phục miẹ gì. Cứ nghe nói với lại hình như, nẫu.
Cái xe đức em nói là Cayen Tubo S cụ ạBác đang nói cái xe Đức nào đấy?
Nếu những cái xe Đức cũ dùng bướm ga thì có thể đúng, chứ bác ngồi lên mấy cái "đời mới" dùng turbo để thử chưa?
Còn vụ chạy xe chồm chồm như bác đi, thì em nghe lần đầu tiên, nếu không phải do người lái thì chắc chưa có phản hồi thứ 2 mặc dù số lượng Cam hàng năm bán ra trên thế giới không ít!
Để chuyển sang kich-down khi muốn vượt nhanh, em vẫn thích cách Toy thực hiện hơn (ở Cam) là cách trên nhũng cái xe Đức là gí hết ga. Do bản chất nông dân ăn chắc-mặc bền, phải gí hết ga dù biết là cái xe nó có ECU điều khiển nhưng vẫn cảm thấy xót. Nhiều người đi xe ở Mỹ họ kêu chế độ kich-down không hiệu quả chắc cũng do chưa gí đủ cỡ chân ga cho nên nó chưa kích hoạt (mấy ông Mẽo này cũng đau cho xe như nông dân VN)!
Còn vụ xe điên do Cam bác nên đưa con số thông kê cụ thể thì mọi người tin ngay thôi (xe em mua đúng năm 2009, chỉ sau vài tháng là vụ thu hồi Toy ở Mỹ mà đến tấn bây giờ vẫn để nguyên cái chân ga Denso cũ của nó mặc dù vẫn thường qua các TT dịch vụ của Toy thay dầu, lọc dầu..., vì ngay từ đầu cũng đã biết "lỗi" thật của nó năm ở đâu rồi)!
Nhưng chắc bác sẽ không lấy số liệu từ Mỹ đâu nhỉ, hay là bác cố chứng minh dân Mỹ toàn Rambo chỉ thích cảm giác mạnh:
http://www.goodcarbadcar.net/2012/07/us-june-2012-best-selling-cars.html
Xe turbo bao giờ cũng có độ trễ, độ trễ của turbo sâu và dài hơn độ trễ của xe AT thường rất nhiều!Cái xe đức em nói là Cayen Tubo S cụ ạ
Em có nói Cam nó lỗi đâu mà cụ phải lồng lên thế, với cả xe bình dân nào cũng vậy cả, thường ở tốc độ chuyển từ số 1 lên 2. Chính vì thỉnh thoảng mới bị nên hay làm người lái "giật mình"
Lỗi là lỗi thế nào, Cam mới hơn một năm lỗi hóa ra kém xe Hàn àXe turbo bao giờ cũng có độ trễ, độ trễ của turbo sâu và dài hơn độ trễ của xe AT thường rất nhiều!
Còn cái xe bác đi thử chắc bị lỗi (nếu bác tin là chân ga bác tốt), chứ Cam 2.5LE với 6 cấp số và chỉ hơn trăm bảy mươi ngựa và một tấn rưỡi chuyển số rất đều, ngồi trên xe ga đều nếu không rất tinh sẽ không thể nhận được lúc nó chuyển số!
Muốn nó chồm em phải đưa nó vào chế độ kickdown để lùi số nó lại!
Xe chuyển số giật là những cái xe nặng, công suất lớn mà có lượng cấp số ít!
Em không có điều kiện đi xe Đức đời mới nên không biết; còn đời sâu thì em hiện đi con E240 đời 99, máy 2.4 thì phải. Tăng tốc mượt thật vì dí gas kiểu gì nó cũng từ từ nó lên, không có chuyện vút một phát lướt đi như máy vvti Toy hay VTi Honda đâu. Được cái an toàn ạ, không chồm không giật, không có chuyện bánh quay tít tại chỗ mà xe không kịp đi vì gas quá to - chắc một phần tại cái dẫn động cầu sau nó cũng khác.xe bình dân nó chỉ có vậy. muốn tăng tốc nhanh phải qua 3 bước, đầu tiên là giật một cái ra đằng sau, rồi khựng lại lao về đằng trước, tiếp đến ì ạch từ từ tăng tốc. không thể vít ga mượt như xe đức được
Đúng là điều hòa thằng Toy phù hợp với khí hậu nóng nhà mình thật. Em nghĩ vì quạt gió nó tốt, nấc gió thấp nhất mà chạy vù vù - thổi khí lạnh ra cả xe, chứ độ lạnh thì em nghĩ cũng không hẳn là hơn bọn khác đâu. Ngược lại, ở nơi nào khí hậu ôn hòa hơn 1 tý; muốn điều hóa gió chỉ phe phẩy thôi thì ông Toy cứ thổi gió lạnh sun...điều hóa bật 27 độ trước sau lạnh vãi tè.
Cái ví dụ của bác là cách đi bác ạh!Em ví dụ nhé. Cụ đang giảm ga từ 40 về 10. khi đến khoảng 15 (khoảng nó đang chuyển từ 2 về 1) cụ nhấn ga một cái sẽ thấy nó chồm lên ngay. nếu cụ về hẳn 10 nó không chồm. Cái này em thấy nhiều người bảo rồi không phải mình em. Con bạn em nó chạy MecC, chuyển sang Cam chạy bị Chồm vài cái sợ không dám chạy nữa.
Đúng là lúc bắt đầu đi, vào ga phải nắn nót, mớm mớm thật, kiểu như MT phải lựa lựa lúc bám côn ý ạ. Nếu hơi gí thấy nó chưa đi mà gí thêm tí nữa là nó chồm lên thật (nói là chồm thôi chứ ko đến mức như các cụ nghĩ là nó vèo 1 phát đâu ạ, nó hơi hẫng lại sau đó hơi giật lên 1 phát). Nói chung, chân ga thằng này nhạy, cụ nào đang đi xe chân ga nặng nặng, nhảy lên thằng này dễ vèo lém.Cụ bây giờ mới biết cam đi thích à? em đi hơn năm nay rồi thấy cũng bt. có một đặc điểm rất khó diễn tả là số tự động cứ chồm chồm, vào ga là phải nắn nót mớm mớm cũng thú vị
Bác nói chuẩn, hôm mới lấy xe em cũng mất vài phút làm quen chân ga em nó. Nhìn chung là vào số mượt, tăng tốc không có cảm giác giật lắm, nhưng đi vào mặt đường sần sùi vẫn có tiếng ồn từ mặt đường, lốp vào cabin, tay lái đi trên 80 vẫn đầm chắc. Em cũng cảm nhận sơ sơ về em TOI này, xe được nhiều cụ đưa lên tít tận 9 tầng mây.Đúng là lúc bắt đầu đi, vào ga phải nắn nót, mớm mớm thật, kiểu như MT phải lựa lựa lúc bám côn ý ạ. Nếu hơi gí thấy nó chưa đi mà gí thêm tí nữa là nó chồm lên thật (nói là chồm thôi chứ ko đến mức như các cụ nghĩ là nó vèo 1 phát đâu ạ, nó hơi hẫng lại sau đó hơi giật lên 1 phát). Nói chung, chân ga thằng này nhạy, cụ nào đang đi xe chân ga nặng nặng, nhảy lên thằng này dễ vèo lém.
Mặt đường sần sùi thì xe nào chả có tiếng ồn dội lên hả cụ, chỉ có điều đang đi đường nhẵn sau đó đi vào đoạn sần sùi thì tay lái đang đầm chắc tự dưng nhẹ bẫng, hơi nguy hiểm (đây là điểm mà e ko thích nhất ở xe này, còn lại thì đi sướng, chả chê ghề).Bác nói chuẩn, hôm mới lấy xe em cũng mất vài phút làm quen chân ga em nó. Nhìn chung là vào số mượt, tăng tốc không có cảm giác giật lắm, nhưng đi vào mặt đường sần sùi vẫn có tiếng ồn từ mặt đường, lốp vào cabin, tay lái đi trên 80 vẫn đầm chắc. Em cũng cảm nhận sơ sơ về em TOI này, xe được nhiều cụ đưa lên tít tận 9 tầng mây.
Phí lời quá bác ạ. Với lại CamLE bị lỗi chân ga CTS chứ không phải Denso bác ơi.Bác đang nói cái xe Đức nào đấy?
Nếu những cái xe Đức cũ dùng bướm ga thì có thể đúng, chứ bác ngồi lên mấy cái "đời mới" dùng turbo để thử chưa?
Còn vụ chạy xe chồm chồm như bác đi, thì em nghe lần đầu tiên, nếu không phải do người lái thì chắc chưa có phản hồi thứ 2 mặc dù số lượng Cam hàng năm bán ra trên thế giới không ít!
Để chuyển sang kich-down khi muốn vượt nhanh, em vẫn thích cách Toy thực hiện hơn (ở Cam) là cách trên nhũng cái xe Đức là gí hết ga. Do bản chất nông dân ăn chắc-mặc bền, phải gí hết ga dù biết là cái xe nó có ECU điều khiển nhưng vẫn cảm thấy xót. Nhiều người đi xe ở Mỹ họ kêu chế độ kich-down không hiệu quả chắc cũng do chưa gí đủ cỡ chân ga cho nên nó chưa kích hoạt (mấy ông Mẽo này cũng đau cho xe như nông dân VN)!
Còn vụ xe điên do Cam bác nên đưa con số thông kê cụ thể thì mọi người tin ngay thôi (xe em mua đúng năm 2009, chỉ sau vài tháng là vụ thu hồi Toy ở Mỹ mà đến tấn bây giờ vẫn để nguyên cái chân ga Denso cũ của nó mặc dù vẫn thường qua các TT dịch vụ của Toy thay dầu, lọc dầu..., vì ngay từ đầu cũng đã biết "lỗi" thật của nó năm ở đâu rồi)!
Nhưng chắc bác sẽ không lấy số liệu từ Mỹ đâu nhỉ, hay là bác cố chứng minh dân Mỹ toàn Rambo chỉ thích cảm giác mạnh:
http://www.goodcarbadcar.net/2012/07/us-june-2012-best-selling-cars.html
Cụ cứ đùa, Bác nói Cayenne thường nó ì thì đúng, mà phải nó là quá ì . Nhưng turbo S bản đấy quá ư là cao cấp, lại còn turbo kép nữa, độ trể ga rất nhỏ. Kick down như cụ coolfix nói nó không dính lưng mới là lạ đó.Cái xe đức em nói là Cayen Tubo S cụ ạ
Em có nói Cam nó lỗi đâu mà cụ phải lồng lên thế, với cả xe bình dân nào cũng vậy cả, thường ở tốc độ chuyển từ số 1 lên 2. Chính vì thỉnh thoảng mới bị nên hay làm người lái "giật mình"
Khi bác ấy ví dụ cái xe này em không bình luận về nó, mà chỉ nhấn mạnh cách lên xe nhưng chưa tìm hiểu gì về nó đã gí ga và chê thôi!Cụ cứ đùa, Bác nói Cayenne thường nó ì thì đúng, mà phải nó là quá ì . Nhưng turbo S bản đấy quá ư là cao cấp, lại còn turbo kép nữa, độ trể ga rất nhỏ. Kick down như cụ coolfix nói nó không dính lưng mới là lạ đó.
Nghe cụ nói em nhận ra là với cụ xe ko chỉ là công cụ, hơi bị nhiều đam mê trong đấy nhá, cụ có hay bị gấu hờn không thếKhi bác ấy ví dụ cái xe này em không bình luận về nó, mà chỉ nhấn mạnh cách lên xe nhưng chưa tìm hiểu gì về nó đã gí ga và chê thôi!
Thường xuyên em không chỉ đi 1 cái xe cho nên mỗi lần đổi thì em đều phải ngồi định thần trước khi nổ máy. Còn lên 1 cái xe mới, nếu là MT đầu tiên nhìn quả nắm cần số để nhớ vị trí các số, rồi thì ngoài chân ga còn phải thử côn, sau đó ra đường chạy quãng ngắn thử phanh (và cả cảm giác lốp) rồi mới dám chạy. Ngay cái xe vừa rửa xong, chưa đi ngay, đến lúc chạy em vẫn phải rà phanh một chút!
Thói quen này từ ngày xửa ngày xưa các thầy dạy đã thành phản xạ rồi. Có lần, đi chụp với mấy em mẫu, em phải lên lái 1 cái xe Cam họ mượn, chắc xe mới mua lại đã độ vành, thấy em đi đoạn ngắn ban đầu em thử cả vòng cua chạm bánh rồn rột, em mẫu còn hỏi "thật sự anh có lái được xe không đấy?" khi thấy em thử cái phanh vừa làm lại không kỹ, rất dính, phanh phả rất mớm nếu không muốn bị rê bánh.
Thực sự đam mê thì em chắc chưa thể nhận được (ai thấy mấy cái xe của em sẽ nhận ra ngay, hầu như không độ thêm cái gì cả). Nhưng em là dân kỹ thuật cho nên có cái gì cũng muốn móc hết ruột gan chúng ra. Đã mất tiền bỏ ra thì nên tìm hiểu tối thiểu để tận dụng khả năng của chúng cho nhu cầu của mình, không chỉ ô tô (nhưng em cũng biết là trong giới hạn sự hiểu biết của mình thôi)!Nghe cụ nói em nhận ra là với cụ xe ko chỉ là công cụ, hơi bị nhiều đam mê trong đấy nhá, cụ có hay bị gấu hờn không thế