Thảo luận Toyota Altis hết thời thật sao các cụ?

polizia

Xe container
Biển số
OF-13671
Ngày cấp bằng
2/3/08
Số km
6,285
Động cơ
634,243 Mã lực
Nơi ở
3801
Altis nó bán cho nhà nước là chủ yếu, giá của nó với giá của Camry luôn nằm trong khung giá xe công của bộ tài chính.
nó ko hạ giá trong khi thị trường nhiều lựa chọn hơn thì ế là phải thôi.
Bù lại mỗi năm nó chứ làm các hợp đồng xe công của các cơ quan ban ngành là lãi rồi.
 

Big Bang

Xe điện
Biển số
OF-52200
Ngày cấp bằng
5/12/09
Số km
4,573
Động cơ
480,211 Mã lực
Nói cứ như ông thánh.Trì trệ mà xe nhật ở Mỹ úc nó áp đảo phân khúc bình dân.Ở VN nó còn bán tốt lãi đâm tội gì nó nâng chuẩn.Taxi ở New Zealand gần 100/100 xe Nhật, trong đó đa phần Camry và prius
Việc thừa nhận trì trệ do chính Chủ tịch của Toy phát biểu với báo giới.
Có ai nói Sony, Panasonic, National, Sharp trì trệ khi nó đang ở trên đỉnh cao. Chỉ cho đến khi nó chết thì mọi người mới giật mình.
Đang ở trên đỉnh cao, không có nghĩa là nó hoàn hảo, cũng không có nghĩ là nó không trì trệ.
Bài học của Sharp, Sony, Panasonic, National còn đó.
Nguồn thông tin đây "Là hãng ôtô lớn nhất Nhật Bản, nhưng chủ tịch Akio Toyoda của Toyota phải xác nhận hãng này đang tụt hậu so với nhiều đối thủ về phương diện công nghệ hiện đại"
Link: https://www.google.com/amp/s/amp.vnexpress.net/oto-xe-may/toyota-thua-nhan-thua-kem-doi-thu-ve-cong-nghe-3600097.html
 
Chỉnh sửa cuối:

Buryat

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-596130
Ngày cấp bằng
26/10/18
Số km
856
Động cơ
137,769 Mã lực
Tuổi
46
Cách lsmf của Toy ở Việt nam nó là điển hình của dự bảo thủ và trì trệ của các công ty Nhật. Điều này nó gần như ban tính của người châu Á nói chung, đó là thiếu tính khám phá, đột phá, tìm tòi, cấp tiến. Người châu Âu, khi đặt tới một đỉnh cao, họ sẽ tìm tới một đỉnh cao mới, luôn khám phá, học hỏi.
Cụ biết một năm Nhật Bản có số bằng phát minh nộp hồ sơ đăng ký WIPO bằng toàn bộ châu Âu (gồm cả Tây Âu và Đông Âu) gộp lại không? Mà đăng ký WIPO thì không phải loại bằng phát minh vớ vẩn đâu.

Trong mấy năm gần đây, có những năm Hàn Quốc có số bằng phát minh ở WIPO cao hơn Đức và bằng hơn 1 nửa toàn châu Âu gộp lại.

Còn Trung Quốc thì khỏi nói, cao hơn Nhật Bản và xấp xỉ Mỹ về số bằng WIPO (số liệu 2018). Còn bằng nộp hồ sơ trong nước thì vượt xa Mỹ nhé.

Nhiều cụ vẫn thần tượng phương Tây quá, cứ nghĩ nó vẫn dẫn đầu như 100 năm trước. Thời thế thay đổi rồi. Ngay BMW mới đây để phát triển ô tô điện đã phải ký hợp đồng mua pin của hai hãng là CATL (Trung Quốc) và Samsung, vì Đức không đủ khả năng để sản xuất pin (toàn châu Âu cũng không có hãng nào. Tesla thì dùng pin của Panasonic, mới đây thêm CATL). Còn Mercedes thì đã ký từ năm ngoái. Mới đây, một hãng xe sang của Đức (không rõ tên) cũng ký hợp đồng mua động cơ dùng cho xe ô-tô điện từ một hãng Trung Quốc
 
Chỉnh sửa cuối:

TNLak

Xe điện
Biển số
OF-443315
Ngày cấp bằng
7/8/16
Số km
2,273
Động cơ
230,992 Mã lực
Cụ biết một năm Nhật Bản có số bằng phát minh nộp hồ sơ đăng ký WIPO bằng toàn bộ châu Âu (gồm cả Tây Âu và Đông Âu) gộp lại không? Mà đăng ký WIPO thì không phải loại bằng phát minh vớ vẩn đâu.

Trong mấy năm gần đây, có những năm Hàn Quốc có số bằng phát minh ở WIPO cao hơn Đức và bằng hơn 1 nửa toàn châu Âu gộp lại.

Còn Trung Quốc thì khỏi nói, cao hơn Nhật Bản và xấp xỉ Mỹ về số bằng WIPO (số liệu 2018). Còn bằng nộp hồ sơ trong nước thì vượt xa Mỹ nhé.

Nhiều cụ vẫn thần tượng phương Tây quá, cứ nghĩ nó vẫn dẫn đầu như 100 năm trước. Thời thế thay đổi rồi. Ngay BMW mới đây để phát triển ô tô điện đã phải ký hợp đồng mua pin của hai hãng là CATL (Trung Quốc) và Samsung, vì Đức không đủ khả năng để sản xuất pin (toàn châu Âu cũng không có hãng nào. Tesla thì dùng pin của Panasonic, mới đây thêm CATL). Còn Mercedes thì đã ký từ năm ngoái. Mới đây, một hãng xe sang của Đức (không rõ tên) cũng ký hợp đồng mua động cơ dùng cho xe ô-tô điện từ một hãng Trung Quốc
Nói về sự bảo thủ của các công ty Nhật & Hàn em đồng ý.

Phương Tây ko sản xuất pin em nghĩ ko phải ko đủ khả năng, mà còn các lý do khác
 

Buryat

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-596130
Ngày cấp bằng
26/10/18
Số km
856
Động cơ
137,769 Mã lực
Tuổi
46
Nói về sự bảo thủ của các công ty Nhật & Hàn em đồng ý.

Phương Tây ko sản xuất pin em nghĩ ko phải ko đủ khả năng, mà còn các lý do khác
Là công nghệ cụ ạ. Về pin thì Trung, Nhật, Hàn đang dẫn đầu về công nghệ. Mới đây (giữa năm 2019), theo Spiegel, chính phủ của các nước EU cũng đã bày tỏ sự lo lắng vì sự phụ thuộc công nghệ pin vào các nước Đông Á và đã đặt ra chương trình hợp tác toàn châu Âu để cố gắng tự chế tạo pin.

Trước đây, chính phủ Đức đã giao cho BOSCH vì nghĩ là họ làm ngành điện nên có thể làm pin. Sau vài năm nghiên cứu, cuối cùng BOSCH bỏ cuộc. Năm 2018, CATL (Trung Quốc) đã đầu tư xây nhà máy pin lớn nhất châu Âu ở Đức.
 

TNLak

Xe điện
Biển số
OF-443315
Ngày cấp bằng
7/8/16
Số km
2,273
Động cơ
230,992 Mã lực
Là công nghệ cụ ạ. Về pin thì Trung, Nhật, Hàn đang dẫn đầu về công nghệ. Mới đây (giữa năm 2019), theo Spiegel, chính phủ của các nước EU cũng đã bày tỏ sự lo lắng vì sự phụ thuộc công nghệ pin vào các nước Đông Á và đã đặt ra chương trình hợp tác toàn châu Âu để cố gắng tự chế tạo pin.

Trước đây, chính phủ Đức đã giao cho BOSCH vì nghĩ là họ làm ngành điện nên có thể làm pin. Sau vài năm nghiên cứu, cuối cùng BOSCH bỏ cuộc. Năm 2018, CATL (Trung Quốc) đã đầu tư xây nhà máy pin lớn nhất châu Âu ở Đức.
Em nghĩ 1 số công nghệ phương Tây vẫn đi đang dẫn đầu, vd: cơ khí, tự động, dược phẩm...Cụ có nghĩ vậy ko
 

Buryat

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-596130
Ngày cấp bằng
26/10/18
Số km
856
Động cơ
137,769 Mã lực
Tuổi
46
Em nghĩ 1 số công nghệ phương Tây vẫn đi đang dẫn đầu, vd: cơ khí, tự động, dược phẩm...Cụ có nghĩ vậy ko
Cơ khí: cũng còn tùy cụ đang nói cơ khí nào. Cơ khí chính xác thì hàng đầu là Nhật và Đức và cũng chỉ hai nước này thôi, cũng không có nhiều thứ để mà so. Máy hang nặng thì giờ cũng một chin một mười. Italy vừa rồi cũng vừa nhập máy khoan hầm (dung để xây dung tàu điện ngầm) từ Trung Quốc.

Tự động hóa: nếu cụ đang nói về AI và robot thì Trung Quốc đang là số 1 về AI. Còn ứng dung robot vào công nghiệp thì TQ cũng là số 1. Chế tạo robot thì Đức là số 1, nhưng Nhật và Trung Quốc, Hàn Quốc đang bám rất sát. Mỹ và các nước châu Âu còn lại thì không ăn thua.

Dược phẩm: cái này em đồng ý.
 

Buryat

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-596130
Ngày cấp bằng
26/10/18
Số km
856
Động cơ
137,769 Mã lực
Tuổi
46
Nói về sự bảo thủ của các công ty Nhật & Hàn em đồng ý.

Phương Tây ko sản xuất pin em nghĩ ko phải ko đủ khả năng, mà còn các lý do khác
Hàn Quốc là quốc gia đang lên nên định hình là bảo thủ hay không thì rất khó.

Riêng về Nhật Bản, nếu xét từ góc độ quản lý, có thể thấy là có những cái họ cực kỳ bảo thủ, nhưng mặt khác, người Nhật cũng (đã từng) đứng đầu thế giới về phát minh mới, cũng như những cải tiến nhỏ trong công việc. Cụ nào đã xem cuốn "40 năm, 20 triệu sang kiến" nói về hệ thong quản lý phát huy sang kiến của Toyota thì có thể thấy tại sao họ thành công. Họ coi trọng từ sáng kiến rất nhỏ, như cách viết làm sao để tiết kiệm nhất với một cây bút chỉ hay một quyển sổ. Tiền thưởng cho 1 sang kiến có thể ít đến mức chỉ vài tram nghìn (tiến Việt) nhưng họ vẫn coi trọng và quyết tâm thực hiện. Cái này các công ty ô-tô Mỹ muốn áp dung nhưng không áp dung nổi.

Nhiều lĩnh vực trong khoa học quản lý, có thể Nhật Bản không phải nghĩ ra đầu tiên, như TQM, nhưng có lẽ toàn thế giới chỉ có họ áp dung được. Còn những khái niệm quản lý xuất phát từ Nhật như just-in-time, kaizen... thì toàn thế giới đều phải cố mà học.

Tiếc là ngườ Nhật ngày nay không còn là người Nhật của những năm 1950 - 1960 nữa, họ cũng dần dần mất tinh thần Nhật, thích ăn chơi và hưởng thụ hơn.

Trong khi đó, bề ngoài có nhiều cụ "cảm thấy" phương Tây thích tìm tòi cái mới. Nhưng nếu tìm hiểu kỹ hệ thống quản lý của phương Tây, các cụ cũng sẽ thấy những điều cực kỳ bảo thủ.
 

Big Bang

Xe điện
Biển số
OF-52200
Ngày cấp bằng
5/12/09
Số km
4,573
Động cơ
480,211 Mã lực
Cụ biết một năm Nhật Bản có số bằng phát minh nộp hồ sơ đăng ký WIPO bằng toàn bộ châu Âu (gồm cả Tây Âu và Đông Âu) gộp lại không? Mà đăng ký WIPO thì không phải loại bằng phát minh vớ vẩn đâu.

Trong mấy năm gần đây, có những năm Hàn Quốc có số bằng phát minh ở WIPO cao hơn Đức và bằng hơn 1 nửa toàn châu Âu gộp lại.

Còn Trung Quốc thì khỏi nói, cao hơn Nhật Bản và xấp xỉ Mỹ về số bằng WIPO (số liệu 2018). Còn bằng nộp hồ sơ trong nước thì vượt xa Mỹ nhé.

Nhiều cụ vẫn thần tượng phương Tây quá, cứ nghĩ nó vẫn dẫn đầu như 100 năm trước. Thời thế thay đổi rồi. Ngay BMW mới đây để phát triển ô tô điện đã phải ký hợp đồng mua pin của hai hãng là CATL (Trung Quốc) và Samsung, vì Đức không đủ khả năng để sản xuất pin (toàn châu Âu cũng không có hãng nào. Tesla thì dùng pin của Panasonic, mới đây thêm CATL). Còn Mercedes thì đã ký từ năm ngoái. Mới đây, một hãng xe sang của Đức (không rõ tên) cũng ký hợp đồng mua động cơ dùng cho xe ô-tô điện từ một hãng Trung Quốc
Ở một thời điểm nào đó, chúng ta vượt ai đó về một số vấn đề thì cũng chưa chắc đã do chúng ta vượt họ về nền tảng.
Hiện nay Trung quốc bỏ rất nhiều tiền để mua một số viện nghiên cứu ở châu Âu, chính bằng phương pháp đó họ đã nhanh chóng có trong tay nhiều kiến thức cũng như phát minh nền.
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
8,945
Động cơ
317,814 Mã lực
1. Cùng 1 dòng xe nhưng các phiên bản dẫn động cầu trước, sau, 4 bánh dùng chung 1 khung gầm > lồi
2. Lấy không gian dưới gầm để đi các ống khí thải, dây dợ > lồi
3. Tăng độ cứng cho thân xe > lồi
Không lồi mới lo lo cụ ợo:-)
Honda dù sedan hay cuv,suv đều không lồi hết. Chả sao cả chỉ thấy rộng và tiện . Leo lên xe khác gồ một cục ở giữa trải thảm lên cảm giác như vào giường ngủ dậy không gấp chăn màn.
 

Xe cỏ cũ

Xe điện
Biển số
OF-306140
Ngày cấp bằng
24/1/14
Số km
2,771
Động cơ
322,639 Mã lực
Cơ khí: cũng còn tùy cụ đang nói cơ khí nào. Cơ khí chính xác thì hàng đầu là Nhật và Đức và cũng chỉ hai nước này thôi, cũng không có nhiều thứ để mà so. Máy hang nặng thì giờ cũng một chin một mười. Italy vừa rồi cũng vừa nhập máy khoan hầm (dung để xây dung tàu điện ngầm) từ Trung Quốc.

Tự động hóa: nếu cụ đang nói về AI và robot thì Trung Quốc đang là số 1 về AI. Còn ứng dung robot vào công nghiệp thì TQ cũng là số 1. Chế tạo robot thì Đức là số 1, nhưng Nhật và Trung Quốc, Hàn Quốc đang bám rất sát. Mỹ và các nước châu Âu còn lại thì không ăn thua.

Dược phẩm: cái này em đồng ý.
Việt Nam xuất khẩu gạo hàng đầu thế giới, như vậy logic trêb có thể hiểu là bọn giãy chết xách dép không đuổi kịp nhá, tự hào quá đi :)
 

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
20,786
Động cơ
695,294 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
Altis nó bán cho nhà nước là chủ yếu, giá của nó với giá của Camry luôn nằm trong khung giá xe công của bộ tài chính.
nó ko hạ giá trong khi thị trường nhiều lựa chọn hơn thì ế là phải thôi.
Bù lại mỗi năm nó chứ làm các hợp đồng xe công của các cơ quan ban ngành là lãi rồi.
-Bác nói khung giá xe công trc đây dựa trên giá của mấy con Toy như Cam, Corolla, Hiace...là đúng nhưng nói nó chỉ bán cho nn thì sai toét? Ngân sách 1 năm chỉ cho mua tất cả các loại xe tổng cộng loanh quanh tầm 1.000 chiếc, chỉ bằng sản lượng 1 mẫu xe bán ở mức bt của Toy trong vòng 1 tháng, bán thế thì nó có mà chết...đói?
 

Buryat

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-596130
Ngày cấp bằng
26/10/18
Số km
856
Động cơ
137,769 Mã lực
Tuổi
46
Ở một thời điểm nào đó, chúng ta vượt ai đó về một số vấn đề thì cũng chưa chắc đã do chúng ta vượt họ về nền tảng.
Hiện nay Trung quốc bỏ rất nhiều tiền để mua một số viện nghiên cứu ở châu Âu, chính bằng phương pháp đó họ đã nhanh chóng có trong tay nhiều kiến thức cũng như phát minh nền.
Em đã có bài phân tích về thế nào là công nghệ nền tảng ở thớt "Samsung dự định xây nhà máy ở Lạc Thuỷ Hoà Bình" và thế nào là khoa học cơ bản trong thớt "Chỉ số IQ của người Việt Nam", mục "Giải Nobel để làm gì"
 

sonvg

Xe điện
Biển số
OF-197008
Ngày cấp bằng
3/6/13
Số km
2,296
Động cơ
449,973 Mã lực
Altis thì giành những cụ cổ điển, nhẹ nhàng, nói chung hiệu suất sử dụng tầm 7/10 power, giống như bác trung niên lên được tạ 10kg, nhưng chắc cú chỉ nhấc 7kg thôi, hiếm khi hơn. Xe Nhật e thấy vậy, đây có lẽ là lý do xe Nhật bền.
Madza thì phù hợp thanh niên hơn, nhưng vẫn dòng xe Nhật, sử dụng hiếm khi hơn 8/10 power, vẫn bền nhưng ko bằng la o trung niên kia.
Dòng châu âu, vd Focus, như thanh niên hung hăng, có bao nhiêu sức thì dùng hết, nhanh già.
 

Dzon

Xe điện
Biển số
OF-13015
Ngày cấp bằng
6/2/08
Số km
3,250
Động cơ
548,365 Mã lực
Nơi ở
Thai Nguyen
Ở một thời điểm nào đó, chúng ta vượt ai đó về một số vấn đề thì cũng chưa chắc đã do chúng ta vượt họ về nền tảng.
Hiện nay Trung quốc bỏ rất nhiều tiền để mua một số viện nghiên cứu ở châu Âu, chính bằng phương pháp đó họ đã nhanh chóng có trong tay nhiều kiến thức cũng như phát minh nền.
Em thấy công nghệ lõi vẫn giữ vai trò quyết định trong phát triển, đế sở hữu được nó là cả vấn đề đòi hỏi đầu tư nhiều công sức, trí tuệ và tiền bạc
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,347
Động cơ
899,784 Mã lực
Nhiều người cứ thích chỉ trích cái Altis (Corolla ở thị trường quốc tế) này của toy.
Họ đang kinh doanh, bảo họ đang ngất ngưởng trên chiến thắng, quên mất là phải đổi nên bị tụt hậu. Có thể ở VN họ phải bán nốt cái mẫu xe cũ rồi mới đưa cái mới vào, còn ở nơi khác khi đang bán rất chạy không chỉ năm kia, năm ngoái mà ngay cả bây giờ nó vẫn đang dẫn đầu thị trường ô tô thế giới thì tại sao phải "đổi mới" cho nó giống mấy cái xe hàn?
 
Chỉnh sửa cuối:

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,347
Động cơ
899,784 Mã lực
Henry 27 nói:
Các cụ đã đi Focus chưa, phán như thánh
:)), các cụ trong hội toàn bảo focus tuổi gì
Fô cụt của Fọt cũng có thời gian tranh giành ngôi nhất nhì với Corolla, nhưng gần đây nó đã tụt quá sâu rồi.
Nguyên nhân chắc là cái lỗi hộp số mà cả chục năm vừa rồi năm nào fọt cũng hô "Phát hiện ra cách chữa rồi", nhưng xe bán ra thì hộp số vẫn lỗi, năm sau như năm trước, và cũng như những năm trước đó,...!
 

sonvg

Xe điện
Biển số
OF-197008
Ngày cấp bằng
3/6/13
Số km
2,296
Động cơ
449,973 Mã lực
Fô cụt của Fọt cũng có thời gian tranh giành ngôi nhất nhì với Corolla, nhưng gần đây nó đã tụt quá sâu rồi.
Nguyên nhân chắc là cái lỗi hộp số mà cả chục năm vừa rồi năm nào fọt cũng hô "Phát hiện ra cách chữa rồi", nhưng xe bán ra thì hộp số vẫn lỗi, năm sau như năm trước, và cũng như những năm trước đó,...!
Đen thì dính thôi, nó vẫn bảo hành mà.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top