Từ ngày toy bỏ tài trợ bóng Việt kêu hết tiền nhưng nhảy sang tài trợ thái bê đê gấp đôi là em thấy ghét như dog rồi.
Bản thân em cũng không khoái Toy, mua cá nhân dùng thì em không mua Toy, cơ bản là vì đa số xe Toy bình dân không phải dòng xe nhắm cho việc hưởng thụ trừ một vài bản cao cấp. Tuy nhiên mua cho người ngoài dùng dịch vụ thì chỉ mua Toy bình dân.Ở thế giới thì ko biết còn bán ở Vn thì đa số túi khí ko bung, thân vỏ mỏng đâm đụng là banh xác bẹp dúm, option thì nghèo nàn, giá thì cao mà hay bán bia kèm lạc, công nghệ thì toàn 2-3 thập kỷ trước (nút gạt, cần số, động cơ, hộp số, ghế nỉ... đến 2020 nhiều xe chưa dùng turbo), tăng tốc thì chán, chạy tốc độ cao vào cua cân bằng kém (đến Rav2019 vẫn đang bị và thánh lật là điển hình), chạy nhanh thì ù ù & cất cánh mất an toàn, thái độ hãng thì coi thường người tiêu dùng. Nói chung đi đâu thì bần cùng phải dùng chứ ko an tâm chút nào. Toàn kiểu mua để thích giữ giá hơn giữ mạng
Lý luận theo kiểu của Cụ thì việc Hilux không bán được ở Việt nam chắc là Hilux có vấn đề?Toy ít và gần như không hỏng vặt, máy thì rất bền cụ. Cụ cứ nhìn trên thị trường vẫn bán những con camry đời 2k3 2k4 vài ba trăm triệu. Cụ xem có con nào của honda hay mítu, suzuki tuổi đời trên 15 năm mà có giá ấy ko. Em thì chưa chạy mitsu hay suzuki nên ko dám nhận xét, nhưng việc 2 hãng này không có tên tuổi lắm trên thị trường VN thì em nghĩ cũng phản ánh được chất lượng của nó
Cụ đã triển khai sx và làm dự án nào chưa.Xe VinFast bán tốt thế tại sao nhà máy lại cắt giảm nhân sự nhiều thế các cụ nhỉ?
Em đang nói cắt giảm công nhân do sx giảmCụ đã triển khai sx và làm dự án nào chưa.
Giai đoạn khác nhau, chiến lc khác nhau.
Sắp tới vài năm nữa là gdoan tối ưu chi phí kinh doanh còn thay đổi nhiều nữa.
Giai đoạn sơ sinh cụ có huy động ông bà lên chăm ko, hay tuyển thêm giúp việc ko, trừ khi ko huy động đc.
Sau thì cắt giảm khi ổn định.
Châu Âu chuộng Toy? Cụ có nhầm không đấy ợ?Sở hữu toy thì nó tầm 3,5 năm thì nó sẽ thể hiện cho cụ thấy là vì sao nó lại có giá trong mắt đa số người Việt có tuổi. Còn để nói về chạy không thì Toy cũng chỉ ngang ngang Mazda hay các hãng xe Nhật khác. Nhưng nói về độ bền và các chi phí vận hành thì em nghĩ là chẳng mấy hãng qua được nó. Không phải ngẫu nhiên ở những nơi thời tiết khắc nghiệt như Châu Âu hoặc Sa mạc thì ngta khá chuộng Toy.
Tại vì mấu chốt là Toy vietnam khác quá xa Toy thế giới. Nhìn con Camry với Corrolla nhập Mỹ đủ hiểuKhông biết các cụ anti toy ở trên đã bao giờ sở hữu 1 cái xe toy chưa mà anti kinh thế, hay thấy mn chê thì mình cũng chê
Ngày xưa nó bố tướng hơn nhiều cụ ơi. Năm 2007 Sharp vẫn là thằng sản xuất màn hình số 1 thế giới. Giờ bán cho khựa rồi,vẫn đang giai đoạn cuối chứ chưa chết hẳn. Còn Sanyo cũng bán mình cho Haier rồi còn đâu nưax cụ. Sony thì mảng điện thoại cũng sụt sùi dặt dẹo,mảng laptop thì chết hẳn trên trường quốc tế. Mảng nội địa thì vẫn còn nhưng cũng bắt đầu khó thở. Rồi đến Toshiba giờ cũng vật và vật vờ,bán hết cái nọ đến cái chai.công nghệ gì tụt thế cụ, tv điện thoại à
sony trùm âm nhạc, phim ảnh, camera, máy chơi game
panasonic mảng pin và điện gia dụng (điện lạnh) vẫn cực mạnh
toy vẫn số 1 thế giới
Nhiều thứ để chê mà sao nó vẫn giữ giá cụ nhỉỞ thế giới thì ko biết còn bán ở Vn thì đa số túi khí ko bung, thân vỏ mỏng đâm đụng là banh xác bẹp dúm, option thì nghèo nàn, giá thì cao mà hay bán bia kèm lạc, công nghệ thì toàn 2-3 thập kỷ trước (nút gạt, cần số, động cơ, hộp số, ghế nỉ... đến 2020 nhiều xe chưa dùng turbo), tăng tốc thì chán, chạy tốc độ cao vào cua cân bằng kém (đến Rav2019 vẫn đang bị và thánh lật là điển hình), chạy nhanh thì ù ù & cất cánh mất an toàn, thái độ hãng thì coi thường người tiêu dùng. Nói chung đi đâu thì bần cùng phải dùng chứ ko an tâm chút nào. Toàn kiểu mua để thích giữ giá hơn giữ mạng
Bác nghĩ ai cũng như bác thế, năm 1979 e đã được ngồi Volga đen sọc dọc, 1985 nhà đã có máy giặt và tivi 7"&14", 1986 nhà đã có con kim vàng giọt lệ, 1989 đã được ngồi chiếc Land Cruiser 3.2L đầu tiên Vn, 1990 được ngồi chiếc Cá mập Hiace đầu tiên Vn. 1999 nhà mua chiếc xe đầu tiên Kia Cd5 thứ 2 ở Hn giá $7200~115tr, 2003 đổi sang Isuzu Hilander 2.5L... còn xe hơi thì ngồi cũng khoảng sơ sơ hơn 200 loại khác nhau, 2006 đã sở hữu Honda Civic 1.8L được tặng con Nokia 8800 vàng, pin dùng nửa ngày là hết. Còn trong nhà có những thành viên fan của Toy, tuy nhiên thay đến cả chục xe mà chưa bao h mua Toy nhé. Thế đã đạt chưa bácquen đọc báo mạng chứ chưa chắc đã đi ô tô.
Chuẩn, em xưa cũng chê Toy sau khi lái Zace đi ồn như xe tăng. Và chỉ thích Ford vì đi nó bốc, đầm, chắc. Nhưng nhà Ford hay lỗi quá cảm giác không cho chủ xe yên tâm bằng Toy, có lẽ chính sự ổn định đó là 1 trong những nguyên nhân mà Toy bán được nhiều xe trên thế giới.Không biết các cụ anti toy ở trên đã bao giờ sở hữu 1 cái xe toy chưa mà anti kinh thế, hay thấy mn chê thì mình cũng chê
Chất lượng lắp ráp của Thaco em cho là rất tệ.Thaco chắc là cả dòng thương mại (tải, bus), chứ không lấy đâu ra số 1.
thì sao, mấy ngành end user nó ko cạnh tranh đc nhưng công nghệ lõi nó vẫn nắm, nhiều ô cứ nghĩ sx đc đt, tv bán chạy là nhất cơNgày xưa nó bố tướng hơn nhiều cụ ơi. Năm 2007 Sharp vẫn là thằng sản xuất màn hình số 1 thế giới. Giờ bán cho khựa rồi,vẫn đang giai đoạn cuối chứ chưa chết hẳn. Còn Sanyo cũng bán mình cho Haier rồi còn đâu nưax cụ. Sony thì mảng điện thoại cũng sụt sùi dặt dẹo,mảng laptop thì chết hẳn trên trường quốc tế. Mảng nội địa thì vẫn còn nhưng cũng bắt đầu khó thở. Rồi đến Toshiba giờ cũng vật và vật vờ,bán hết cái nọ đến cái chai.
Đơn giản là Cp Nhật họ để Toy phủ sóng thị trường Vn, xe máy thì Honda nên từ tâm khảm dân tình chỉ biết đến mỗi Toy, làm cho bao năm dân Việt bị làm tiết canh. Cụ thử làm bài toán này nhé mua 1 con K3 ra biển 750tr (phân hạng C), đi 3 năm bán 500tr trong phút mốt - lỗ 250tr, mua 1 con Altis ra biển 900tr, đi 3 năm bán 600tr - lỗ 300tr, trong khi 3 năm thì xe Hàn cũng chả có gì để hỏng ngoài thay dầu, đổ xăng, được hưởng đầy đủ option tiên tiến, kiểu dáng thời trang, hiện đại và an toàn. Thế cuối cùng ai lỗ hơn, được hưởng bao năm sướng hơn, an toàn hơn, phải bỏ tiền ra nhiều hơn, khó thay đổi hơnNhiều thứ để chê mà sao nó vẫn giữ giá cụ nhỉ
Cụ nói đúng rồi. Mazda CX8 ở Nhật với VN khác nhau rất nhiều, hầu hết các tính năng được coi là nổi bật thì về VN đã không còn nữa.
Còn có bọn ảo hơn đó cụBọn kia, hyundai cũng đang ảo tưởng về giá rồi. E ko yêu toy nhá.
Ở chiều ngược lại, những cụ đi TOY đã đi đôi ba loại khác chưa hay mới đi TOY và đã hài lòng?Không biết các cụ anti toy ở trên đã bao giờ sở hữu 1 cái xe toy chưa mà anti kinh thế, hay thấy mn chê thì mình cũng chê
Người Nhật ngoài các ưu điểm đã biết, thì nhược điểm rất cố hữu là bảo thủ , chậm thay đổi và ko thức thời như TQ và HQ , nên các thương hiệu phải canh tranh mạnh cứ tụt dần , tụt dần.Nhật bản thời kỳ công nghệ cứ tụt dần nhỉ: Panasonic, sanyo, sony... cứ tụt dần rồi biến mất.
Giờ lượt Toy