[CCCĐ] Tour De Cao Bang - Độc hành bằng xe đạp.

homthurac

Xe tăng
Biển số
OF-64563
Ngày cấp bằng
20/5/10
Số km
1,541
Động cơ
450,986 Mã lực
Theo như dự định lịch trình thì tôi sẽ đạp lên thác Bản Giốc trước rồi đến hôm về tôi mới vào hồ Thang Hen và Núi Thủng. Tuy nhiên tôi thấy trời nắng lên rất đẹp, tôi liền thay đổi kế hoạch vào hồ Thang Hen và Núi Thủng trước, vì sợ lúc về thời tiết không được nắng như này thì ảnh sẽ không đẹp sẽ bị mù. Và nghĩ là làm tôi dừng nghỉ một lúc tán chuyện một lúc với mấy em gái người Nùng ra đây bán hàng kiếm thêm thu nhập, rồi tôi chào mấy cô gái và lên đường.



Đoạn này cách thành phố Cao Bằng tầm hơn 10km. Từ đây vào đến Thang Hen và núi Thủng còn gần 20km nữa. Và phải đạp qua con đèo nổi tiếng Mã Phục. Đoạn này rất nhiều hàng quán bán nông sản, hoa quả của Cao Bằng.
Quả nhỏ nhỏ kia các cụ biết quả gì ko ạ.

IMG_20200929_103336.jpg
IMG_20200929_103343.jpg
IMG_20200929_103600.jpg
IMG_20200929_103619.jpg
Quả nhỏ kia là Mác Kham, rất tốt cho tim mạch, ngâm muối hoặc ngâm đường, đều rất ngon.
 

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,486
Động cơ
536,241 Mã lực
Tôi quay ra thì nắng bắt đầu lên và trời bắt đầu trong hơn.

IMG_20201002_085401_.jpg
IMG_20201002_085526_.jpg
IMG_20201002_085546_.jpg
IMG_20201002_085620_.jpg
IMG_20201002_090354_.jpg
IMG_20201002_090432_.jpg
IMG_20201002_092758_.jpg
IMG_20201002_100220_.jpg
 

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,486
Động cơ
536,241 Mã lực
Tôi đạp vào bản Giốc Rùng, nơi mà các NAG thường hay vào đây săn ảnh. Bản Giốc Rùng là bản cuối cùng sát chân núi, đường vào đó chỉ có độc đạo.

IMG_20201002_101328_.jpg
IMG_20201002_102535_.jpg
IMG_20201002_103318_.jpg
IMG_20201002_103518_.jpg
IMG_20201002_103935_.jpg

IMG_20201002_104352_.jpg
IMG_20201002_104415_.jpg
IMG_20201002_110009_.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,486
Động cơ
536,241 Mã lực
Bản này rất đẹp và yên bình. Tôi dừng lại chụp ảnh và mải mê ngắm cảnh.









 

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,486
Động cơ
536,241 Mã lực
Chơi ở đây một chút, lúc này đã gần trưa rồi nên tôi quay ra vì phải về thị trấn Trùng Khánh ăn trưa và chiều đạp sang Trà Lĩnh. Lúc quay ra tôi mới để ý, hóa ra đường vào Phong Nặm còn rất nhiều ngôi nhà cổ bằng đá. Đặc trưng của Cao Bằng

IMG_20201002_110814_.jpg
IMG_20201002_111556_.jpg
IMG_20201002_111614_.jpg


Một ngôi nhà cổ

IMG_20201002_112824_.jpg
IMG_20201002_112925_.jpg
IMG_20201002_113028_.jpg
IMG_20201002_113042_.jpg
IMG_20201002_113300_.jpg
IMG_20201002_113443_.jpg
 

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,486
Động cơ
536,241 Mã lực
Tôi lại về quán cơm tối hôm qua ăn để ăn trưa. Trời thì nắng lên rất gắt.
Làm lon bia giải khát phát đã, mọi việc tính sau.

IMG_20201002_122204_.jpg
 

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,486
Động cơ
536,241 Mã lực
Ăn xong nhìn trời nắng ghắt mà tâm lý quá oải.Lại cộng thêm khi tôi hỏi đường về Trà Lĩnh thì một anh cán bộ, chắc công chức của huyện Trùng Khánh khuyên tôi nên đi về Quảng Uyên rồi ngược lên tt Hùng Quốc thôi, đó là đường đi nhanh nhất. Anh ta nhìn chiếc xe đạp của tôi rồi lắc đầu ngao ngán. Anh này chắc cũng dân đạp xe, thấy ngồi chém đạp kinh lắm, anh ta khá béo và ục ịch. Anh ấy nói với chiếc xe như này, phanh như này, lốp như này thì tốt nhất đi về Quảng Uyên chứ đừng có mơ mà đi vào DT 211 đi tắt về Hùng Quốc. Con đường DT211 là con đường mà theo dự định trong kế hoạch tôi sẽ đi. Vì nó là con đường sát biên giới và ngắn nhất để đi từ Trùng Khánh về Trà Lĩnh. Tôi hỏi dò tại sao không đi được đường đó thì anh ấy bảo đường vô cùng xấu vì nó đang thông tuyến làm đường, xe máy còn không đi được thì xe đạp sao mà đạp. Tôi bắt đầu lo lắng và hoang mang. Nhưng với bản tính thích khám phá và lọ mọ tôi vâng dạ cho vui lòng, nhưn trong bụng đã quyết tâm là sẽ đi đường đó về Trà Lĩnh, dù nó có khó đến mấy tôi chắc chắn sẽ vượt qua được, với cả làm gì đến mức xấu mà xe đạp còn không thể đi được, có những đường xe máy, ô tô không đi được nhưng xe đạp thì có thể vượt qua vì ko đạp được thì dắt bộ bê xe qua được mà.
Nghĩ là làm, tôi cảm ơn anh rồi lên đường theo hướng ĐT211 để về Trà Lĩnh.

IMG_20201002_131101_.jpg
IMG_20201002_133019_.jpg


Đi đến đầu đường thì công nhận con đường xấu thật. Nó vô cùng xấu để có thể đi bằng xe máy hay ô tô. Chỉ có xe tải, xe tải hạng nặng mới đi được.

IMG_20201002_133821_.jpg


Tôi dừng lại để hỏi anh công nhân làm đường này một lần nữa cho chắc chắn. Anh ấy bảo cũng xấu nhưng làm gì mà không đi được, cứ đi đi đi được mà chỉ xấu với những ai có xe đẹp thôi chứ bọn anh đi mãi mà.
Đúng là được lời như cởi tấm lòng, lời nói của anh công nhân làm đường làm tôi càng thêm tự tin để tiếp bước. Công nhận như anh ấy nói, chắc anh công chức tôi gặp ở quán cơm chắc đi xe đẹp, quần là áo lượt thì mới ngại những con đường như thế này, chứ công nhân, người lao động, hay những thằng thích khám phá, ưa lọ mọ như tôi thì không là gì cả.

IMG_20201002_133824_.jpg
 

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,486
Động cơ
536,241 Mã lực
Đường thì càng ngày càng xấu đi nhưng bù lại thì cảnh đẹp càng lúc càng đẹp lên một cách đến khó tả. Như tôi vẫn thường tâm niệm, đằng sau những con đường đau khổ là những cảnh đẹp đến nao lòng.
Quả thật càng đạp, đường càng xấu nhưng khung cảnh thì cứ đẹp đến khó thở các cụ à. Các cụ thông cảm tôi up ảnh nhiều vì khung cảnh quá đẹp à yên bình các cụ à. Cảm giác thật khó diễn tả khi gặp những khung cảnh những cánh đồng vàng ruộm rộng đến bát ngát và khung cảnh người dân đang gặt lúa rất thanh bình.

IMG_20201002_134736_.jpg
IMG_20201002_134747_.jpg
IMG_20201002_134947_.jpg
IMG_20201002_135729_.jpg
IMG_20201002_140535_.jpg
IMG_20201002_140601_.jpg
IMG_20201002_140749_.jpg
IMG_20201002_140801_.jpg
IMG_20201002_141626_.jpg
IMG_20201002_141632_.jpg
IMG_20201002_142252_.jpg
IMG_20201002_142307_.jpg
IMG_20201002_142426_.jpg
IMG_20201002_142757_.jpg
IMG_20201002_142832_.jpg
IMG_20201002_142848_.jpg
IMG_20201002_142923_.jpg
IMG_20201002_143015_.jpg
IMG_20201002_143442_.jpg
IMG_20201002_143452_.jpg
IMG_20201002_143934_.jpg


 

benq

Xe điện
Biển số
OF-40087
Ngày cấp bằng
7/7/09
Số km
3,728
Động cơ
515,841 Mã lực
Tuyệt quá cụ ah, chắc e ngang tuổi cụ...cũng thích lang thang nhưng thường vội vã. Còn cụ e thấy "đỉnh đương" với sự đời ;)
 
Chỉnh sửa cuối:

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,486
Động cơ
536,241 Mã lực
Quang cảnh ngày mùa rất rộn rã và quá đẹp. Những hình ảnh mà rất ít gặp ở nơi phồn hoa đô thị. Thú thật tôi chỉ muốn cứ đứng mãi đây để hòa chung niềm vui được mùa với những người nông dân nơi đây thôi.
IMG_20201002_144228_.jpg


IMG_20201002_143452_.jpg
IMG_20201002_143717_.jpg
IMG_20201002_143934_.jpg

IMG_20201002_144715_.jpg
IMG_20201002_144906_.jpg
IMG_20201002_144944_.jpg
IMG_20201002_145144_.jpg
 

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,486
Động cơ
536,241 Mã lực
Đúng là đường đang thông tuyến để làm lại con đường này nối từ thị trấn Hùng Quốc sang thị trấn Trùng Khánh nên đường rất xấu, ô tô sedan hay SUV gì đều không thể đi lại được trừ xe tải, hoặc xe tải hạng nặng mới đi lại được mà thôi.
IMG_20201002_145938_.jpg
IMG_20201002_151207_.jpg
IMG_20201002_151214_.jpg


Nhưng cũng không phải đến nỗi là không thể đi được, xe máy mà đi khéo léo cẩn thận vẫn đi qua OK. Lúc dừng lại đợi xe chở đất đá, có mấy chú cũng có việc sang Trà Lĩnh vẫn đi ầm ầm. Với Hoàng Tử Đen của tôi thì bất chấp mọi địa hình.

IMG_20201002_151420_.jpg
IMG_20201002_151517_.jpg
IMG_20201002_151614_.jpg
 

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,486
Động cơ
536,241 Mã lực
Chụp cái ảnh checkin con đường đau khổ cái.

 

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,486
Động cơ
536,241 Mã lực
Con đường đau khổ nhưng cảnh đẹp thì ngẹn ngào, chỗ nào địa điểm nào cũng đẹp. Đẹp đến khó thở luôn.

IMG_20201002_152025_.jpg
IMG_20201002_154002_.jpg
 

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,486
Động cơ
536,241 Mã lực
Tôi đến trung tâm xã Quang Trung lúc 15h30, mua chai nước, dừng nghỉ hút điếu thuốc hỏi thăm đường luôn, thì người dân vẫn bảo đường xấu lắm. Tôi đến lúc này cũng thấy có xấu thế xấu nữa mà cảnh cứ đẹp như thì thì tôi vẫn cứ tiếp bước. Quang Trung cách thị trấn Hùng Quốc - Trà Lĩnh còn độ 16 km nữa, thoải mái vừa đạp vừa chơi ngắm cảnh chụp ảnh cũng tối kiểu gì cũng đến nơi

IMG_20201002_153347_.jpg
 

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,486
Động cơ
536,241 Mã lực
Đoạn này khá ít đèo dốc, thi thoảng có vài cái độ dốc tầm 8-10% thôi chủ yếu là đường bằng nên cũng thấy không mất sức lắm nên tôi cứ nhởn nhơ vừa đi vừa ngắm cảnh.
Những rạ lúa nếp nương, nếp này rất thơm ngon và đậm, đồng bào chỉ dành trong những ngày lễ lớn mới đem ra nấu xôi.

IMG_20201002_154010_.jpg


Đường đang làm nên những máy nghiền đá để trải đường ngay tận chân công trình luôn

IMG_20201002_154611_1_.jpg
 

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,486
Động cơ
536,241 Mã lực
Chiếc xe của tôi đến giờ thì đã dính đầy bùn đất, má phanh, rồi bánh lốp dính đầy đất đỏ, nhưng tuy dính vậy nó vẫn hoạt động rất ngon và bền bỉ. Trông thế thôi chứ đoạn nào đổ đèo phanh vẫn rất ngọt.

IMG_20201002_155412_.jpg
IMG_20201002_155434_.jpg
IMG_20201002_155447_.jpg
IMG_20201002_155511_.jpg
 

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,486
Động cơ
536,241 Mã lực
Qua khỏi trung tâm xã Quang Trung là leo một con đèo kha khá, nhưng bên kia con đèo lại là một thung lũng với làng mạc và những cánh đồng lúa chín

IMG_20201002_161501_.jpg
IMG_20201002_161543_.jpg


Rồi lại leo đèo.

IMG_20201002_162337_.jpg
 

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,486
Động cơ
536,241 Mã lực
Đằng sau con đèo này thì chu choa một thung lũng dài đến ngút ngàn tầm mắt, những cánh đồng lúa chín một màu vàng chạy sát chân những dãy núi tai mèo nhọn hoắt. Một khung cảnh phải nói thật tôi phải ồ lên quá ngỡ ngàng vì vẻ đẹp của nó. Tôi không thể tin vào mắt mình được lại có một nơi đẹp đến như này. Và lại đúng dưới cái ráng nắng chiều, những ánh nắng xiên qua những khe núi để chiếu vào thung lũng đang vàng ruộm kia tạo lên một khung cảnh phải nói thật rất ít gặp trong đời. Một khung cảnh quá đỗi xúc động với tôi. Tôi lại dừng lại dắt bộ để ngắm cái khung cảnh tuyệt vời đó, lại lôi máy ảnh ra chụp, lại lọ mọ xuống ruộng chơi với những gia đình người dân tộc Nùng đang hối hả thu hoạch lúa. Một không khí phải nói là như ngày hội, từ cụ già, đến trẻ em đều tham gia vào công việc thu hoạch lúa chín, cuộc sống của họ thật vui vẻ và hạnh phúc. Những hình ảnh mà đã từ lâu lắm lắm rồi tôi mới lại được chứng kiến hình ảnh này, mà ở trong một khung cảnh tuyệt vời với bao bọc xung quanh là núi và núi, từng tia nắng cuối ngày vàng như rót mật xiên qua những khe núi tạo nên những vạt màu thật ấn tượng.







 

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,486
Động cơ
536,241 Mã lực
Thung lũng lúa chín Lũng Riềm

IMG_20201002_163347_.jpg
IMG_20201002_163457_.jpg
IMG_20201002_164007_.jpg
IMG_20201002_164644_.jpg
IMG_20201002_164900_.jpg
IMG_20201002_164918_.jpg
IMG_20201002_164928_.jpg
IMG_20201002_164937_.jpg
IMG_20201002_165240_.jpg
IMG_20201002_165256_.jpg
IMG_20201002_170936_.jpg
IMG_20201002_170947_.jpg
v
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top