[CCCĐ] Tour De Cao Bang - Độc hành bằng xe đạp.

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,486
Động cơ
536,241 Mã lực
Tôi quay ra, xem bản đồ thì phía bên hữu dòng sông còn một mốc là mốc 784 mới chính là nơi điểm đầu con sông Quây Sơn chảy vào cơ, tôi lại hỏi đường đạp ra đó.

Cầu treo Pác Ngà

IMG_20201001_155242_.jpg


Phía xa xa kia là nơi điểm đầu tiên con sông Quây Sơn chảy vào nước ta. Sau đó là địa phận đất TQ rồi đó

IMG_20201001_155343_.jpg
 

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,486
Động cơ
536,241 Mã lực
Khung cảnh cánh đồng sát biên quá đẹp, với thung lũng lúa chín vàng rực và những đàn cò bay rợp trời, một khung cảnh quá đẹp. Tôi chỉ đạp được đến sát vành đai biên giới thôi vì trong thời kỳ dịch covid nên các chiến sỹ biên phòng đang canh gác chỉ cho phép tôi đến sát vành đai thôi không được đi tiếp nữa. Tôi chấp hành và chào hỏi các anh vài câu rồi quay ra, tôi đạp được đến đây cũng rất vui rồi, chắc chỉ có mỗi mình tôi đạp xe đến nơi tận cùng điểm đầu của con sông Quây Sơn chảy vào đất Việt mà thôi

IMG_20201001_160227_.jpg
IMG_20201001_160308_.jpg
IMG_20201001_161207_.jpg
IMG_20201001_161230_.jpg
IMG_20201001_161236_.jpg
IMG_20201001_161240_.jpg
IMG_20201001_161246_.jpg
IMG_20201001_161248_.jpg
 

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,486
Động cơ
536,241 Mã lực
Trên đường quay ra nắng lên đẹp quá, tôi không thể không dừng lại để ghi lại phong cảnh tuyệt vời nơi biên cương tổ quốc như này.

IMG_20201001_162028_.jpg
IMG_20201001_162056_.jpg
IMG_20201001_162157_.jpg
IMG_20201001_162232_.jpg
IMG_20201001_162252_.jpg
IMG_20201001_162307_.jpg
IMG_20201001_163516_.jpg
 

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,486
Động cơ
536,241 Mã lực
Tôi quay về đến điểm leo Ngọc Côn, do trời nắng lên đẹp quá nên tôi quyết tâm leo lên để chụp cho bằng được thung lũng Ngọc Côn. Lúc tôi đến thì mấy thanh niên dân tộc kia đi đâu hết rồi, tôi hỏi chị chủ quán thì chị bảo để nhờ thằng ku con chị dẫn lên, OK tôi đồng ý và bảo bồi dưỡng nó 150k để nó mua sách vở bút học tập.

Công nhận không bõ công mình leo lên tuyệt vời, toàn bộ thung lũng Ngọc Côn và dòng sông Quây Sơn uốn lượn hiện ra trước mắt như cảnh thần tiền.















IMG_20201001_164656_.jpg
 

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,486
Động cơ
536,241 Mã lực
Chụp vài cái ảnh checkin phát nào.

IMG_20201001_171736_.jpg
IMG_20201001_171745_.jpg


Thanh niên dẫn tôi lên và chụp ảnh cho tôi đây, leo thoăn thoắt luôn

IMG_20201001_172832_.jpg
 

mr_luv

Xe buýt
Biển số
OF-199766
Ngày cấp bằng
26/6/13
Số km
931
Động cơ
333,799 Mã lực
Cụ cho hỏi xe này mua được ở Hà nội ko ah?cho e địa chỉ chỗ mua với .Thanks cụ
Em mua HN mà cụ, cụ tìm '' XẾ ĐIẾC- Xe đạp bãi Nhật cao cấp'' trên face ạ, bên đó có 1 bãi xe to dưới đường Chiến thắng gần học viện an ninh em tự ra bãi chọn xe luôn
 

enbac88

Xe hơi
Biển số
OF-51970
Ngày cấp bằng
2/12/09
Số km
154
Động cơ
454,820 Mã lực
Ảnh của cụ đẹp quá
 

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,486
Động cơ
536,241 Mã lực
Điểm leo view thung lũng Ngọc Côn này chính là nằm trong khu bảo tồn loài sinh vật cảnh vượn Cao Vít của huyện Trùng Khánh. Loài vượn phân bổ địa bàn cả huyện Trùng Khánh và đang có nguy cơ tuyệt chủng nên rất cần được bảo tồn.

IMG_20201001_173415_.jpg
 

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,486
Động cơ
536,241 Mã lực
Xuống đến chân núi ngồi uống cốc nước giải khát rồi chào chị chủ lên đường luôn vì quá muộn rồi, kiểu gì hôm nay sẽ đi trong trời tối cho mà xem.
Gần 18h tôi mới từ Ngọc Côn về Trùng Khánh để nghỉ tối ở đây. Sẽ phải vượt qua con đường lầy lội trơn trượt trong trời tối, may có cái đèn xe khá sang nên cũng an tâm phần nào.

IMG_20201001_180927_.jpg
IMG_20201001_181029_.jpg
IMG_20201001_183756_.jpg
 

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,486
Động cơ
536,241 Mã lực
Tối nay lại đúng đêm Rằm Trung Thu, cứ tưởng trời mù thì chị Hằng sẽ không đồng hành cùng tôi trên đường đi và các em nhỏ vùng cao nơi đây vẫn còn rất thiếu thốn. Nhưng cuối con đường thì chị cũng kịp đồng hành cùng tôi một đoạn đường, đi ở một nơi mà chỉ có núi và núi dưới ánh trăng đêm Rằm Trung Thu thì nó có một cảm giác rất thú vị và không bao giờ quên được.

IMG_20201001_184106_.jpg


Lấy phòng, tắm rửa rồi đi ăn tối mà thấy nhộn nhịp vui vẻ quá lại hùa theo cùng đoàn đón Trung Thu của trẻ em Trùng Khánh một đoạn, không khí rất vui vẻ, trẻ em vùng quê thật là sướng, không như bọn trẻ ở thành phố, chúng thật tội nghiệp

IMG_20201001_194335_.jpg
IMG_20201001_194336_.jpg


Đôi giầy của tôi dính đầy bùn đất

IMG_20201001_222436_.jpg


Làm bữa cơm đạm bạc với vài lon bia giải khát cho vơi đi phần nào nóng nực vất vả hôm nay.

IMG_20201001_195539_.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,486
Động cơ
536,241 Mã lực
Sau khi làm vài lon bia, cũng kha khá ngà ngà thôi về ks nghỉ sớm mai còn lên đường sớm.

Day 04: Lang thang Phong Nặm - Hành xác Trà Lĩnh.

Tổng cự ly: 56.33; Tốc độ TB: 9,6 km/h - Max: 36,1 km/h
Tổng năng lượng tiêu thụ: 1885 kcal
Độ cao thấp nhất so với mực nước biển: 386 m
Độ cao cao nhất so với mực nước biển: 724 m
Độ cao leo được: 338 m

Day 04.jpg



Hôm qua uống bia hơi nhiều làm 8 lon mà nay 7h đã dậy là sao nhỉ. Chắc lần sau sẽ làm hẳn 10 lon cho máu.
Dậy dọn đồ rồi đi ăn sáng, sáng nay có quán bánh cuốn rất ngon ngay đầu ks nên vào ăn luôn. Lịch trình của tôi hôm nay tôi sẽ lọ mọ vào Phong Nặm mặc dù có nghe là lúa gặt hết rồi nhưng kệ cứ đi gặt hay ko, ko quan trọng.
Tôi đạp vào Phong Nặm, thì ra lúa còn rất nhiều do mấy hôm nay trời mưa nên không gặt được, hôm nay đồng bào đi gặt rất nhiều vì thời tiết hôm nay rất đẹp sáng có mưa nhưng trời nhanh chóng quang và nắng lên khá rực rỡ. Tôi cứ đạp theo cảm hứng cũng chả cần xem đường, đạp vào tận bản cuối cùng của xã Phong Nặm luôn. Trên đường tôi đạp vào đó lúa hai bên vẫn một màu vàng bất tận vì như tôi nói là mưa đồng bào không đi gặt được. Tận thác Đà Sơn mà lúa vẫn rực rỡ một màu vàng đốm xanh kỳ diệu.
Cứ thế tôi cứ lang thang khắp xã Phong Nặm cho thoả chí, rồi đạp sang cả bản Giốc Rùng, bản này thấy bảo rất nhiều NAG có những siêu phẩm ở đây, tôi cũng không để ý lắm chỉ cứ đạp rồi thấy đẹp thì chụp thôi. Tôi lọ mọ vào cuối bản xem người dân nơi đây đang gặt lúa, công việc gặt lúa ở đây khá vất vả vì địa thế khó khăn, nhưng về cơ bản thì cũng giống quê tôi. Chụp vài tấm ảnh cảnh cả gia đình dân bản đi gặt rồi quay ra về Trùng Khánh rồi chiều tôi sẽ theo DT211 để về Trà Lĩnh.
Về Trùng Khánh anh trưa, hỏi đường anh cán bộ huyện ăn cơm cùng anh ấy chắc cũng hay đạp xe hay sao ấy, anh ấy nhìn xe của tôi bảo xe chú anh khẳng định không đi được đường đó đâu, đường đó đang làm xâú lắm xe như này sao đi được. Tôi nghe mà cũng thấy ái ngại hay đi đường khác, nhưng chính anh chàng đó nói thế, mà anh chàng đó chắc ít tuổi hơn tôi nhiều á, tôi lịch sự gọi anh thôi, anh chàng đó nói vậy làm cho tính khám phá trong tôi nó thêm hưng phấn, quyết đi con đường đó xem sao.
Quả thật cũng không ngoa lắm đường DT211 quả thật quá thê thảm ngay từ lối rẽ Trùng Khánh nó đã quá ngập ngụa rồi, tôi dừng lại hỏi thăm anh công nhân làm đường, anh ấy cũng bảo xấu lắm nhưng ko đến nỗi không thể đi được. Thế là tôi thêm tự tin cho bản thân rồi.
Nhưng như tôi vẫn tâm niệm phía sau những con đường đau khổ là cảnh đẹp đến ngỡ ngàng. Quả như vậy, chỉ đạp trên cọn đường đau khổ đó vài km thôi mà khung cảnh đẹp đến nghẹn ngào, chính những cảnh đep lộng lẫy đó làm tăng động lực cho tôi vượt qua con đường thê thảm đó. Thật sự nó quá kinh khủng, với xe máy đi đã khó rồi lại còn đạp xe như tôi.
Nhưng với tôi cái càng khó mà mình vượt quá được thì nó lại càng cảm thấy tuyệt vời, tôi cứ lầm lũi vượt qua bùn đất nhão nhoét như một nồi cháo quấy quá tay, rồi đá hộc, ổ voi ổ gà một cách rất bình thản. Nhẹ nhàng, thoải mái cảm nhận nó thì sẽ vượt qua nó một cách nhẹ nhàng như vậy đó
Càng đạp, càng đi sâu vào con đường càng thêm khốn khổ ai đi qua cũng nhìn tôi với con mắt như kiểu thằng kia nó bị thần kinh hay sao vậy. Nhưng chỉ thần kinh thì mới tận mắt được nhìn thấy những khung cảnh mà cảm giác như nấc nghẹn, đep đến khó thở luôn.
Rồi với ý chí, quyết tâm và khung cảnh quá đẹp tôi cũng vượt qua và về đến tt Trà Lĩnh. Sau lần đạp như này tôi mới cảm nhận thấy rằng chiếc xe không quan trọng, quan trọng là mình đạp chiếc xe đó cơ mà. Tất cả là ở ý chí độ quyết tâm cộng thêm chiếc xe mà bạn cảm thấy đủ chắc chắn, chiếc xe của tôi là xe tôi mua hàng nhật nội địa với giá bất ngờ và tôi cảm nhận thấy nó đủ chắc chắn để vượt qua mọi cung đường, như cung đường quá thê thảm ngày hôm nay.
Về đến Trà Lĩnh thuê cái nhà nghỉ bình dân, tắm rửa rồi đi ăn tối, làm vài lon bia cho nó hồi sức do đạp mà cô chủ quán bảo sao trẻ thế mà đi có một mình không có bạn gái đi cùng à.
Tôi bảo tôi U50 rồi, chỉ kém cô độ 10 tuổi thôi đáng ra gọi bằng chị thôi đó. Cô bảo mày điêu, nói điêu thì điêu vài ba tuổi thôi chứ méo ai điêu đến hơn chục tuổi như mày, mày chỉ độ 9x thôi mà tôi tý ngã.
Đưa bà cô hờ xem cmt đến lượt bà ấy tý ngã ha ha ha. Chắc tại tôi thuộc dạng trẻ trâu hâm dở nên cô ấy mới nghĩ thế.
Trà Lĩnh - 10.2020
 

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,486
Động cơ
536,241 Mã lực
Sáng nay tôi dậy khá sớm, dọn dẹp đồ đạc xong trả tiền ks rồi lên đường. Ngay đối diện ks có quán bánh cuốn chắc ngon, tại tôi thấy dân ở đây vào ăn rất đông chứng tỏ ngon. Kinh nghiệm tôi đến nơi nào đó mà thấy quán có vẻ đông dân địa phương ăn thì chắc chắn là ngon.

Công nhận là ngon thật các cụ à.

IMG_20201002_071829_.jpg




Đây là cụ bà chủ quán bánh cuốn siêu ngon luôn. Bà rất phúc hậu đã ngoài 80 rồi nhưng vẫn rất nhanh nhẹn.

IMG_20201002_071924_.jpg
IMG_20201002_073156_.jpg
 

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,486
Động cơ
536,241 Mã lực
Sáng sớm mà thị trấn Trùng Khánh đã nắng khá gắt rồi, báo hiệu một ngày đạp nóng và vất vả đây.

IMG_20201002_073905_.jpg
IMG_20201002_073920_.jpg
 

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,486
Động cơ
536,241 Mã lực
Tuy nhiên đạp bắt đầu vào Phong Nặm cái thì trời lại mát mẻ, và rất trong lành. Cảm giác buổi sáng mát trời mà thong dong đạp dưới cái không khí vô cùng tinh khiết này thấy thật vô cùng thú vị.

Lúa chín vàng ruộm tới tận cuối chân núi. Phong cảnh vô cùng tuyệt vời lúa vàng, núi non trùng điệp, những con suối nhỏ cứ róc rách chảy vô cungnf hữu tình.

IMG_20201002_075349_.jpg
IMG_20201002_080713_.jpg
IMG_20201002_080740_.jpg
IMG_20201002_080815_.jpg
IMG_20201002_081212_.jpg
IMG_20201002_081222_.jpg
IMG_20201002_081240_.jpg
 

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,486
Động cơ
536,241 Mã lực
Những ngôi nhà sàn của người dân tộc Nùng ở Phong nặm vẫn còn giữ được nét nguyên bản.

Tôi cứ lang thang đạp đến tận cuối con đường. Phong cảnh thì rất tình nên cảm giác không thấy mệt hay nhàm chán chi cả

IMG_20201002_081402_.jpg
IMG_20201002_081615_.jpg
IMG_20201002_082135_.jpg
 

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,486
Động cơ
536,241 Mã lực
Tôi cứ lang thang đạp vào tận cuối con đường của xã Phong Nặm, nơi có bản Tà Pê là bản cuối cùng giáp với biên giới TQ. Bản này có cái mốc khá đặc biệt 777 mà tôi không biết nên không vào, hơi tiếc. Thằng ku em tôi chơi cùng nó có thông tin nên mò vào tận nơi. Đầu bàn có cái thác khá đẹp là thác Đà Sơn

IMG_20201002_082656_.jpg
IMG_20201002_082737_.jpg
IMG_20201002_082758_.jpg
IMG_20201002_083414_.jpg
 

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,486
Động cơ
536,241 Mã lực
Bản Tà Pê

IMG_20201002_084107_.jpg
IMG_20201002_084407_.jpg

IMG_20201002_084714_.jpg


Chốt kiểm dịch của Biên Phòng Phong Nặm

IMG_20201002_085015_.jpg
 

Mr qhunter

Xe tải
Biển số
OF-65550
Ngày cấp bằng
5/6/10
Số km
255
Động cơ
438,032 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ngọc Côn có 2 điểm View cho buổi sáng và buổi chiều. Nó nằm đối diện nhau cụ ah. E gửi 1 số hình chuyến đi Cao Bằng năm ngoái của nhóm em góp vui ah

1 (45).jpg

1 (102).jpg
1 (103).jpg

1 (113).jpg

1 (93).jpg
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top