[CCCĐ] Tour De Cao Bang - Độc hành bằng xe đạp.

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,489
Động cơ
536,241 Mã lực
Đến đây, rẽ trái để vào DT208, còn đi tiếp là TL210 lên thẳng biên giới.

IMG_20201003_140825_.jpg
IMG_20201003_140840_.jpg
 

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,489
Động cơ
536,241 Mã lực
Lại chuẩn bị leo dốc, hết con dốc kia thì thả dốc là sang địa phận Pác Bó. Đường này thì đi không gặp bất kỳ một bóng người nào, cả đoạn đường tôi gặp có đúng một bác chở lợn chắc đem đi bán thì phải.

IMG_20201003_141405_.jpg
IMG_20201003_142224_.jpg
IMG_20201003_142653_.jpg
 

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,489
Động cơ
536,241 Mã lực
Bắt đầu thả dốc, sướng rồi, khổ mãi thì cũng phải có lúc sướng chứ.

IMG_20201003_143055_.jpg


Những con thác nhỏ dọc đường, trời nóng như này có những con thác nhỏ này là cách giải nhiệt vô cùng hiệu quả

IMG_20201003_143910_.jpg
 

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,489
Động cơ
536,241 Mã lực
Và đến con đường đẹp rồi, đã đến khu di tích lịch sử Pác Bó.

IMG_20201003_144624_.jpg
IMG_20201003_144843_.jpg


May quá có mấy thằng ku đang chơi ở đây tôi nhờ nó chụp cho tôi cái ảnh.

IMG_20201003_145249_.jpg
 

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,489
Động cơ
536,241 Mã lực
Và tôi đã đến cái nôi của cách mạng Việt Nam - Pác Bó.

Sáng ra bờ suối, tối vào hang.
Cuộc đời đạp chụp thật là sang.

IMG_20201003_150840_.jpg
IMG_20201003_151206_1_.jpg
 

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,489
Động cơ
536,241 Mã lực
Tôi ngồi chơi ở khu di tích một lúc, toàn cảnh khu di tích

IMG_20201003_151621_1_.jpg
IMG_20201003_153340_.jpg
 

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,489
Động cơ
536,241 Mã lực
Uống cốc nước rồi lên đường. Tối nay tôi sẽ nghỉ tại thị trấn Xuân Hòa.

IMG_20201003_155223_.jpg


Mốc lộ giới KM số 0 của con đường huyền thoại.

IMG_20201003_155331_.jpg
IMG_20201003_155611_.jpg
 

Quyen.pv

Xe tải
Biển số
OF-509797
Ngày cấp bằng
12/5/17
Số km
241
Động cơ
182,847 Mã lực
Cụ thăm thú được nhiều nơi quá.
 

xittalin

Xe tăng
Biển số
OF-324766
Ngày cấp bằng
24/6/14
Số km
1,626
Động cơ
303,044 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ảnh cụ thớt làm iem bồi hồi nhớ lại thủa xưa, lúc em đến thác Bản Dốc thì nước cạn như vầy...
P1070349.JPG

dư vầy...
P1070343.JPG

P1070354.JPG

Iem đinh leo lên thuyền, gán mình sang bên kia biên giới lấy ít xèng dồi tìm cách chuồn về...
P1070363.JPG

Bon ló thấy iem dừ, trả thấp nên iem lại quày quả quay về.
P1070297.JPG
 
Chỉnh sửa cuối:

Snake master

Xe tăng
Biển số
OF-506097
Ngày cấp bằng
21/4/17
Số km
1,244
Động cơ
279,079 Mã lực
Quả nhỏ kia là Mác Kham, rất tốt cho tim mạch, ngâm muối hoặc ngâm đường, đều rất ngon.
Chỗ e gọi là quả me rừng. Ăn chua chua. Chát chât, ngọt ngọt đầu lưỡi
 

letung

Xe tải
Biển số
OF-86743
Ngày cấp bằng
26/2/11
Số km
408
Động cơ
412,390 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội- Hà Nội
Đẹp quá , đi như này mới là đi chứ Cụ nhỉ
 

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,489
Động cơ
536,241 Mã lực
Cảm ơn các cụ nhiều ạ. Em tiếp tục nhé, mấy hôm nay em bận quá.

Em chụp mấy cái ảnh checkin ở cột mốc số 0 Pác Pó xong rồi lên đường đạp về thị trấn Xuân Hòa để nghỉ đêm nay.
Đường về thì đẹp như này rồi, thong dong mà đạp thôi. Thi thoảng gặp vài chú cún bên đường.

IMG_20201003_155813_.jpg
IMG_20201003_155820_.jpg
IMG_20201003_161621_.jpg
IMG_20201003_161626_.jpg
 

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,489
Động cơ
536,241 Mã lực
Tôi dừng lại chơi với con cún con bên đường, rất đáng yêu.

IMG_20201003_161803_.jpg
IMG_20201003_161806_.jpg
IMG_20201003_161828_.jpg
 

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,489
Động cơ
536,241 Mã lực
Đạp về đến tt Xuân Hòa, tôi chọn nhà nghỉ ngay đầu phía đường đi ck Sóc Giang để mai xuất phát cho tiện thì báo hại, lại không có quán ăn. Hic Hic phải đạp về trung tâm thị trấn tầm 2-3km mới có quán ăn, may quá gặp quán vịt quay này, làm nửa con vịt và mấy lon bia thế này là có bữa ngon lành rồi.

IMG_20201003_183552_.jpg
IMG_20201003_183800_.jpg
IMG_20201003_184538_.jpg
 

tranthanhepu

Xe tải
Biển số
OF-14248
Ngày cấp bằng
25/3/08
Số km
267
Động cơ
1,640,128 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
IMG_20200929_103336.jpg

Quả nhỏ nhỏ, xanh xanh kia như ở quê em gọi là me rừng.
Ăn lúc đầu hơi chua, sau lại thấy ngọt ngọt.
 

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,489
Động cơ
536,241 Mã lực
Day 06: Xuân Hoà - Cần Yên - Bảo Lạc

Tổng cự ly: 77.77; Tốc độ TB: 12,6 km/h - Max: 49,6 km/h
Tổng năng lượng tiêu thụ: 4103 kcal
Độ cao thấp nhất so với mực nước biển: 201 m
Độ cao cao nhất so với mực nước biển: 1097 m
Độ cao leo được: 896 m

Day 06.jpg


Một nồi lẩu thập cẩm đèo dốc, quá cay và mặn chát.
Sáng sau khi ăn sáng ở tt Xuân Hoà - Hà Quảng xong, hỏi thăm đường người dân thì bảo đèo cũng cao đấy nhưng đi xe máy thì ok chứ xe đạp tao chưa thử bao giờ.
Vâng thế hôm nay tôi sẽ thử bằng xe đạp, cung đường này tôi cũng chưa đi bao giờ kể cả xe máy hay phương tiện gì đi nữa. Đạp một lúc thấy chưa có dấu hiệu của đèo dốc, hoá ra đường là dẫn vào cửa khẩu Sóc Giang nên vẫn chưa dốc lắm. Ừ thì vào cửa khẩu chụp cái ảnh checkin phát xem sao.
Quay ra mới báo hại nè, vừa qua ck rẽ để về Cần Yên cái, úi trời đập vào mặt là con dốc 10% mà nó cứ lên mãi chứ chả thấy xuống. Quay mãi, vừa quay vừa nghỉ thì cuối cùng cũng lên đỉnh dốc, rồi lại đỉnh tiếp không thấy có dấu hiệu là xuống dốc. Cái này bắt đầu cay rồi đó. Không thể nghĩ là nó lại dốc đến vậy. Nhưng như thế chưa ăn thua lúc này mới chỉ được vào tới Vị Quang.
Nghỉ một lúc, lại quay tiếp đường sang Cần Yên mới kinh khủng, trời nó cao và dốc đến khó thở và cua thì nhiều không đếm nổi, lại cộng với trời nắng khá gắt nữa chứ. Tôi quá chủ quan nên không mua nhiều nước, báo hại đến gần đỉnh dốc hết sạch nước căng thật sự.
Lúc này dắt bộ thôi chứ không thể đạp nổi, có xe gì, líp gì thì cũng dắt ở tầm đỉnh đèo này thôi. May quá lên đến đỉnh thì có chốt kiểm dich covid của mấy anh biên phòng, mừng như bắt được vàng, chạy vào xin các anh ấy nước uống và đổ thêm vào bình. Tán gẫu dăm ba câu chuyện và hỏi han đường xong tôi xin phép các anh lên đường.
Lúc này đổ đèo về Cần Yên phê lắm, lên dốc cực bao nhiêi thì đổ đèo phê bấy nhiêu luôn, mà đèo bên Cao Bằng có những đoạn xẻ núi, vách núi phải cai bằng toà nhà 10 tầng chót vót, sừng sững toàn đá nhìn hùng vĩ vãi chưởng.
Về đến Cần Yên ăn trưa, thì đúng là có duyên thiên lý "Three Times" ngộ. Tình cờ gặp chú em Huy Bùi cũng đi Cao Bằng nhưng theo hướng ngược chiều tôi. Kẻ Nam người Bắc gặp nhau giữa chốn biên thùy này thật quá vui. Hai anh em mời nhau điếu thuốc, uống chén nước chè, dăm ba câu chuyện hàn huyên, chụp với nhau cái ảnh rồi anh em tôi lại chia tay lên đường, tôi ngược còn hắn xuôi.
Từ Cần Yên lên lại ca khúc quay đều quay đều với những con dốc cao đều rồi lại cao vút. Dốc bên Cao Bằng nhất là cung đường này tôi có cảm giác còn tức ngực hơn Hà Giang khá nhiều, tôi đã đạp Hà Giang rồi nên thực tế tôi cảm nhận thấy như vậy. Mà lúc tôi đạp Hà Giang trời lạnh nên cũng không nhanh mất sức như hôm nay, trời nắng không gắt lắm nhưng cứ nắng là xuống sức rất nhanh rồi.
Quay một lúc rồi lại dắt, rồi lại quay cứ ca mãi ca khúc đó không thôi. Trước mặt là con đèo Cốc Chà ngoắt ngoéo cũng đến mười mấy nhịp, và cao cũng không phải dạng vừa để vào thị trấn Xuân Trường, leo xong con đèo này mới thấy vị lúc này không phải mặn nữa mà mặn chát luôn. Lúc này đã 17h chiều rồi, nắng đã tắt mà Xuân Trường rất đẹp nhưng chắc chỉ bay flycam mới thấy hết thôi chứ ko có điểm cao nào để chụp cả. Tôi tiếp tục lên đường vì chắc chắn về Bảo Lạc là tối, qua Xuân Trường lại cái dốc nho nhỏ thì lên đến đỉnh đèo Mẻ Pia. Ngồi nghỉ uống cốc nước của quán duy nhất trên đỉnh đèo lấy sức phát. Lúc này trời đã tối hẳn, đoạn về Bảo Lạc chú chủ quán bảo đổ đèo và đường bằng thôi. Quan niệm đường bằng của người dân nơi đây là dốc độ dưới 10% nhưng với tôi tầm này gần hết pin nó là cái gì đó rất kinh khủng
Lên đường, đúng là đổ đèo thật, đổ đèo Mẻ Pia trong trời tối quả là một cảm giác thật không thể diễn tả, con đèo này 15 tầng rất hùng vĩ và uốn lượn liên tục. Đổ đến chân đèo dừng lại làm điếu thuốc trấn tĩnh lại phát, quá liều vì nó dốc kinh khủng và tốc độ đổ đèo cũng khá cao trong trời tối.
Về đến Bảo Lạc Homestay mà cảm giác nó vẫn chưa lâý lại thăng bằng, phải ra đường chạy nhẹ thả lỏng một lúc thì mới lấy lại được cảm giác bình thường. Và tôi thật sự tôi cũng không thể hiểu nổi chính mình khi đi một mình vượt được qua những con dốc đèo kinh khủng như vậy, trong khi tôi đi một mình tự lo tất tần tật, từ a-z không ai support cho. Đến giờ ngồi viết lại lịch trình mà vẫn không sao hiểu nổi. Đúng là khó khăn nào cũng vượt qua, đèo dốc nào cũng đánh thắng.
Một cảm giác vô cùng Yahoo..... Thật quá kinh khủng cho một ngày chén nồi lẩu đèo dốc chua cay và mặn chát.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top