[CCCĐ] Tour De Cao Bang - Độc hành bằng xe đạp.

Zizou-Zidane

Xe tải
Biển số
OF-201493
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
354
Động cơ
329,254 Mã lực
Cụ đi toàn Tour chất, rất nể phục.
 

Phương1416

Xe đạp
Biển số
OF-743116
Ngày cấp bằng
15/9/20
Số km
47
Động cơ
60,048 Mã lực
Tuổi
40
Theo như dự định lịch trình thì tôi sẽ đạp lên thác Bản Giốc trước rồi đến hôm về tôi mới vào hồ Thang Hen và Núi Thủng. Tuy nhiên tôi thấy trời nắng lên rất đẹp, tôi liền thay đổi kế hoạch vào hồ Thang Hen và Núi Thủng trước, vì sợ lúc về thời tiết không được nắng như này thì ảnh sẽ không đẹp sẽ bị mù. Và nghĩ là làm tôi dừng nghỉ một lúc tán chuyện một lúc với mấy em gái người Nùng ra đây bán hàng kiếm thêm thu nhập, rồi tôi chào mấy cô gái và lên đường.



Đoạn này cách thành phố Cao Bằng tầm hơn 10km. Từ đây vào đến Thang Hen và núi Thủng còn gần 20km nữa. Và phải đạp qua con đèo nổi tiếng Mã Phục. Đoạn này rất nhiều hàng quán bán nông sản, hoa quả của Cao Bằng.
Quả nhỏ nhỏ kia các cụ biết quả gì ko ạ.

IMG_20200929_103336.jpg
IMG_20200929_103343.jpg
IMG_20200929_103600.jpg
IMG_20200929_103619.jpg
Em biết nhá. Quả me rừng, 5k 1 bát. Ăn chan chát.
 

mr_luv

Xe buýt
Biển số
OF-199766
Ngày cấp bằng
26/6/13
Số km
930
Động cơ
333,888 Mã lực
Ko đi đc như cụ chủ nhưng cùng dùng chung Trek 7.3 nhật bãi.
 

Celerio

Xe hơi
Biển số
OF-401323
Ngày cấp bằng
16/1/16
Số km
162
Động cơ
216,896 Mã lực
Vào đến đây, may quá tôi gặp được một ku cậu học lớp 9 bằng con bé con nhà tôi. Tôi nhờ cậu bé chụp hộ tôi vài tấm hình còn có cái mà lưu lại chứ không thì cảnh đẹp như này mà chả có cái hình đạp xe nào thì buồn lắm.

IMG_20200929_135659_.jpg
IMG_20200929_135700_.jpg
IMG_20200929_135715_.jpg
IMG_20200929_135717_.jpg
Con cụ lớp 9 rồi mà trông cụ trẻ khỏe, đập chai thế này! Em bầu cụ nhất cmn ọp luôn!
 

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,489
Động cơ
536,241 Mã lực
Làm chai rượu ngô, ăn uống no nê xong cái tôi lên đệm đánh một giấc không vẫy tai. Tỉnh dậy đã hơn 9h sáng rồi. Vệ sinh cá nhân xong thì gửi tiền hai cụ chủ homestay xong và chào hai cụ tôi lên đường. Hôm nay lên đường hơi muộn, chắc do hôm qua vận động hơi nhiều nên mệt ngủ không biết gì luôn.

Đúng 10h sáng tôi tạm biệt làng làm hương Phia Thắp để lên đường.
 

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,489
Động cơ
536,241 Mã lực
TOUR DE CAO BANG - ĐỘC HÀNH

Day 02: Phja Thắp - Làng Dao Phúc Sen - Thông Huề - Thác Bản Giốc - Khuổi Ky


Tổng cự ly: 69.78 km; Tốc độ TB: 15,7 km/h - Max: 49,6 km/h
Tổng năng lượng tiêu thụ: 1930 kcal
Độ cao thấp nhất so với mực nước biển: 344 m
Độ cao cao nhất so với mực nước biển: 590 m
Độ cao leo được: 246 m

Day 02.jpg


Chắc do hôm qua quá mất sức do nắng nóng và chai rượu ngô của hai ông bà chủ nhà mà sáng nay tôi 9h30 mới thức giấc. Đúng 10h sáng mới xuất phát lên đường.
Thời tiết Cao Bằng hôm nay khác hẳn hôm qua trời nhiều mây, không mưa nhưng lại rất mát mẻ và trong lành. Cảm giác sẽ là một ngày đạp mà mất ít sức đây. Tôi dạo chơi ở làng làm dao Phúc Sen một lúc định bụng mua con dao mà nặng quá, đồ đạc đã gần 20kg rồi giờ thêm con dao chắc tèo thôi để dịp khác lên mua sau. Dạo qua thị trấn Quảng Uyên ăn sáng, mà thật ra có khi là ăn trưa cũng nên. Làm bát phở sốt vang cho ấm bụng rồi túc tắc lên đường.
Có một người bạn tôi chỉ cho tôi cái thác không tên khá đẹp ở Thông Huề, làm máu khám phá của tôi lại nổi lên mặc dù đi xe đạp. Hỏi đường người dân thì họ gọi thác đó là Thác Chó, lọ mọ đạp vào thì quả thật khá thú vị, những khung cảnh lũy tre bên bờ suối những cây vối cổ thụ mọc sát bờ suối, lũ trẻ con ba bốn đứa đang leo lên cây vối đùa nghịch, những đàn vịt, những sân nhà phơi đầy thóc chín. Những hình ảnh này nó làm tôi gợi nhớ lại những hình ảnh quê nội tôi hồi tôi cũng trạc tuổi mấy đứa trẻ đang leo trên cây vối kia. Nó làm cho tôi càng thêm hứng thú để khám phá thêm những bản làng dọc theo con suối này. Đạp một đoạn thì trước mắt tôi hiện ra một con thác không to lắm, nhưng vô cùng độc đáo và còn nguyên sơ như vốn gì nó đã tự nhiên như thế. Chụp vài cái ảnh con thác rồi tôi đạp sâu vào tiếp. Đạp càng sâu thì càng thấy thú vị, cuộc sống của những người dân tộc Nùng quanh con suối rất thơ mộng, mặc dù còn rất rất nhiều khó khăn.
Tôi đạp khám phá thêm vài km nữa rồi quay ra vì tôi ko đủ thời gian. Báo hại lúc quay ra đường xấu chiếc lốp xe nó đã có giấu hiệu bể vỡ không đủ để bảo vệ chiếc săm nên thủng săm. Toang thật sự, giữa nơi đồng không mông quanh này. May quá đứng một lúc thì có hai thằng ku đi xe máy ra, tôi nhờ nó chở giúp tôi ra ngoài chợ của xã Thông Huề để tìm hàng sửa xe. Đến hàng sửa xe thì đóng cửa, thôi mình tự sướng vậy, tự thay săm rồi tý bơm nhờ vậy, vì cái bơm tôi mang theo ko thể bơm được, rút kinh nghiệm sâu sắc phải sắm cái bơm hẳn hoi thôi. Tôi thay săm và lót thêm miếng săm xe máy vào chỗ lốp đang có dấu hiệu bể. Ok...bơm phát lại tung tăng lên đường rồi.
Qua chợ xã Thông Huề ăn tạm cái gì phát rồi lên đường. Đạp thẳng tới Bản Giốc thôi. Chà chà ngay qua Quảng Uyên gặp ngay con dốc khủng nhìn đã thấy muốn oải rồi nhưng thôi cứ quay đều quay đều rồi cũng sang đến bên Trùng Khánh. Toàn bộ quãng đường từ Quảng Uyên, sang Trùng Khánh rồi lên Bản Giốc hai bên đường với cơ man nào là lúa chín, một màu vàng rực rỡ thi thoảng xen lẫn mảng xanh rất tuyệt vời. Lúa Cao Bằng rất khác lạ so với những nơi khác với tôi thì nó rất đẹp đẹp một cách độc đáo vô cùng.
Rồi cũng tới Bản Giốc, trời hôm nay không trong lắm nên ảnh cũng không rực rỡ lắm, lại cộng với hơi nước của thác do nước to chụp ảnh rất khó vì tý là ướt nhoẹt máy ảnh và điện thoại.
Thôi chụp tạm vài cái ảnh checkin rồi quay ra Khuổi Ky nghỉ tối nay đã. Vào homestay của cô bé có cái tên rất hay Mảy Linh ở Khuổi Ky làm con gà và chai rượu cho nó lại sức phát đã.
 
Chỉnh sửa cuối:

que_ta_th

Xe máy
Biển số
OF-337255
Ngày cấp bằng
3/10/14
Số km
58
Động cơ
275,493 Mã lực
Đèo Mã Phục độ dốc cũng không cao lắm, chỉ dưới 10% tuy nhiên đạp dưới trời nắng nóng, mất sức rất nhanh nên tôi dùng lại nghỉ lấy sức khá nhiều và uống nước rất nhiều để tránh mất nước.

IMG_20200929_110316.jpg
IMG_20200929_111137.jpg
IMG_20200929_111258.jpg
Nhớ lần em lên Bản Giốc, bị thủng lốp ngay chân đèo này. Vất vả nhưng đến nơi thì đúng tuyệt vời
 

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,489
Động cơ
536,241 Mã lực
Chia tay ngôi làng rất đẹp này tôi đạp ra QL3, hôm nay trời mát lúc mưa lúc nắng, báo hiệu một ngày đạp khá nhẹ nhàng đây.

IMG_20200930_091515_.jpg
IMG_20200930_091520_.jpg
IMG_20200930_092319_.jpg
IMG_20200930_092814_.jpg
 

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,489
Động cơ
536,241 Mã lực
Đạp một tý là đã đến làng làm dao Phúc Sen rồi. Tôi chạy vào mấy lò rèn dao thăm thú và hỏi han. Cũng định mua con dao nhưng nặng quá không mang đi thêm được nên thôi để dành khi nào đi xe có động cơ thì mua về dùng chứ động cơ cơm thì chịu.

IMG_20200930_093135_.jpg
IMG_20200930_093150_.jpg
IMG_20200930_093223_.jpg
IMG_20200930_093458_.jpg
IMG_20200930_093515_1_.jpg
IMG_20200930_093715_.jpg
IMG_20200930_094024_.jpg
IMG_20200930_094228_.jpg
IMG_20200930_094256_.jpg
IMG_20200930_094440_.jpg
 

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,489
Động cơ
536,241 Mã lực
Chia tay làng dao Phúc Sen tôi đạp sang tt Quảng Uyên để ăn sáng, ăn trưa luôn cũng nên.
Làm bát phở sốt vang ngon tuyệt.
IMG_20200930_100235_.jpg
IMG_20200930_100652_.jpg


Quán có chú cún nhìn rất đáng yêu

IMG_20200930_102056_.jpg
 

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,489
Động cơ
536,241 Mã lực
Qua thị trấn là lại phải leo một con dốc khá cao và dài rồi. Sáng nào cũng mở mắt ra là dốc với đèo.

IMG_20200930_104213_.jpg
IMG_20200930_104533_.jpg
IMG_20200930_104544_.jpg
IMG_20200930_104845_.jpg
IMG_20200930_104915_.jpg
 

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,489
Động cơ
536,241 Mã lực
Lúc qua khỏi đỉnh dốc tự dưng thấy bánh sau đảo quá, thôi xong hỏng gì thì toi. Dừng lại ngó nghiêng thì không thấy hỏng gì cả, chắc do lốp thôi. Thì ra nguyên nhân là đây. Xong rồi, chủ quan ko mua lốp dự phòng mà chỉ mua săm thôi. Quả này căng đây.
Thôi kệ cứ đạp đã hỏng tới đâu hay tới đấy. Tôi gọi về nhờ gấu mua hộ chiếc lốp rồi gửi theo xe khách lên Trùng Khánh cho tôi. Vì trưa mai kiểu gì tôi cũng lại quay lại Trùng Khánh

IMG_20200930_105442_.jpg
ôi
IMG_20200930_105432_.jpg
 

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,489
Động cơ
536,241 Mã lực
Lên đường tiếp đạp một đoạn lại là một con đèo khá dài và khá cao tên đèo là Khau Liên, qua đèo này là sang bên kia là đất của huyện Trùng Khánh rồi.

IMG_20200930_110636_.jpg
IMG_20200930_110930_.jpg
IMG_20200930_111817_.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

Archer

Xe điện
Biển số
OF-16170
Ngày cấp bằng
10/5/08
Số km
4,834
Động cơ
553,257 Mã lực
T
Cao Bằng là một tỉnh thuộc Đông Bắc Bộ, với địa thế được thiên nhiên ban tặng vô cùng phong phú và với vẻ đẹp rất độc đáo mà không nơi nào có được.

Tôi đã đến Cao Bằng từ năm 2014 nhưng lúc đó tôi lái xe đưa gia đình lên để tham quan và du lịch. Thời gian trôi nhanh quá thế mà cũng đã 6 năm rồi. Lần này tôi lên lại với mảnh đất địa đầu tổ quốc với truyền thống là quê hương, là cái nôi của cách mạng Việt Nam. Nơi có khí hậu mát mẻ quanh năm, có rừng, núi, sông suối trải dài hùng vĩ, thiên nhiên mang nhiều nét hoang sơ và vô cùng độc đáo này bằng xe đạp và lang thang lọ mọ khắp nơi của miền đất tuyệt đẹp này.

Hành trình này tôi đi một mình, phải tự lo từ a đến á và không có sự support hay hỗ trợ nào cả. Vượt qua vô vàn đèo dốc, với những trải nghiệm thật sự không bao giờ có lại lần thứ 2.

Tổng quãng đường tôi đạp trong 06 ngày: 400 km
Tổng lượng kcal tiêu thụ: 15,146 kcal
Tổng độ cao leo: 2288 m

Lịch trình đạp một vòng Cao Bằng. Tour De Cao Bang của tôi như sau

Day 00: Linh Đàm - Bến xe Mỹ Đình - Cao Bằng

Day 01: Tài Hồ Sìn - Mắt Núi Thần - Thang Hen - Phia Thap Village homestay.

Tổng quãng đường đạp: 62.44 km
Tổng năng lượng tiêu thụ: 2947 kcal
Độ cao thấp nhất so với mực nước biển: 172 m
Độ cao cao nhất so với mực nước biển: 687 m
Độ cao leo được: 515 m

Day01.jpg


Day 02: Phia Thap Village homestay - Làng Dao Phúc Sen - Thông Huề - Thác Bản Giốc - Khuổi Ky.
Tổng quãng đường đạp: 69.87 km
Tổng năng lượng tiêu thụ: 1930 kcal
Độ cao thấp nhất so với mực nước biển: 344 m
Độ cao cao nhất so với mực nước biển: 590 m
Độ cao leo được: 246 m

Day 02.jpg


Day 03: Khuổi Ky - Nơi con sông Quây Sơn chảy vào đất Việt - Ngọc Côn - TT Trùng Khánh


Tổng quãng đường đạp: 69.48 km
Tổng năng lượng tiêu thụ: 2008 kcal
Độ cao thấp nhất so với mực nước biển: 405 m
Độ cao cao nhất so với mực nước biển: 628 m
Độ cao leo được: 223 m

Day 03.jpg


Day 04: Lang thang Phong Nặm - Hành xác Trà Lĩnh.


Tổng quãng đường đạp: 56.33 km
Tổng năng lượng tiêu thụ: 1885 kcal
Độ cao thấp nhất so với mực nước biển: 386 m
Độ cao cao nhất so với mực nước biển: 724 m
Độ cao leo được: 338 m

Day 04.jpg


Day 05: Trà Lĩnh -Tổng Cọt - Pác Pó - Xuân Hoà


Tổng quãng đường đạp: 47.40 km
Tổng năng lượng tiêu thụ: 1954 kcal
Độ cao thấp nhất so với mực nước biển: 268 m
Độ cao cao nhất so với mực nước biển: 922 m
Độ cao leo được: 645 m



Day 06: Xuân Hoà - Cần Yên - Bảo Lạc

Một nồi lẩu thập cẩm đèo dốc, quá cay và mặn chát.

Tổng quãng đường đạp: 77.77 km
Tổng năng lượng tiêu thụ: 4103 kcal
Độ cao thấp nhất so với mực nước biển: 201 m
Độ cao cao nhất so với mực nước biển: 1097 m
Độ cao leo được: 896 m


Day 06.jpg


Day 07: Bảo Lạc - tp Cao Bằng - Hà Nội: Bằng xe khách.

Một vài hình ảnh trong chuyến đi:

Hồ Thang Hen - Trà Lĩnh

IMG_20200929_153956.jpg


Đường vào Núi Thủng - Trà Lĩnh

IMG_20200929_135715.jpg


Ngọc Côn - Trùng Khánh


_DDD_7988_












Thác Bản Giốc - Trùng Khánh









Bản Liêng - Xã Lăng Hiếu - Trùng Khánh





Bản Viết - Trùng Khánh





Thấy xe đạp là vote. Kết nhất quả nón tu lờ của bác! Viva biker :)
 

Archer

Xe điện
Biển số
OF-16170
Ngày cấp bằng
10/5/08
Số km
4,834
Động cơ
553,257 Mã lực
Lúc qua khỏi đỉnh dốc tự dưng thấy bánh sau đảo quá, thôi xong hỏng gì thì toi. Dừng lại ngó nghiêng thì không thấy hỏng gì cả, chắc do lốp thôi. Thì ra nguyên nhân là đây. Xong rồi, chủ quan ko mua lốp dự phòng mà chỉ mua săm thôi. Quả này căng đây.
Thôi kệ cứ đạp đã hỏng tới đâu hay tới đấy. Tôi gọi về nhờ gấu mua hộ chiếc lốp rồi gửi theo xe khách lên Trùng Khánh cho tôi. Vì trưa mai kiểu gì tôi cũng lại quay lại Trùng Khánh

IMG_20200930_105442_.jpg
ôi
IMG_20200930_105432_.jpg
Trét keo bên ngoài, lót nylon hoặc nhựa mỏng bên trong là lướt tiếp OK.
 

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,489
Động cơ
536,241 Mã lực
Leo đèo Khau Liên may quá tôi nhờ đc một anh đi đường quay hộ

 

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,489
Động cơ
536,241 Mã lực
Thi thoảng dừng chân có vị khách không mời....

IMG_20200930_112032_.jpg
IMG_20200930_112043_.jpg
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top