Em có chút kinh nghiệm đã và đang CEO marketing agency đến nay là 20 năm có thể hỗ trợ mợ
. Cái này nó to và rộng toang hoác, không ai dám nói là bao trùm hết đâu mợ. Tuy nhiên nó phải có định hướng cụ tỉ cho thớt, điều đó sẽ rất tuyệt vời.
Chào cụ, có cao thủ nghề Mkt vào topic trao đổi là đông vui rồi.
Tiktok thì gái là hiệu quả nhất :v dễ có follow. đơn vị thì chắc mợ phải tự tìm rồi, e thấy đầy trên mạng.
Book Kols thì nên lựa kols có ít view mà book, vì view của kols đó là thật, kols mà nhiều view, view ảo nhiều lắm. Mợ cứ test thử như em nói sẽ thấy sự khác biệt. kols ít view thì rẻ, đánh đúng tập khách hàng, kols nhiều view sẽ mắc, nhưng sẽ dính nhiều view ảo .
Em thì thấy influ còn rẻ hơn và dễ hơn là KOls ak, vì KOLs nhiều lúc có anti nữa. Influ tầm 20k-50k follow lại dễ tương tác hơn.
Seo giờ chua lắm mợ ạ. google thay đổi thuật toán liên tục. SEO cỡ nào cũng ko bằng $$$ thần chưởng. viết báo, chạy ads view tự nhiên cao, uy tín. leo hạng google còn ác nữa.
giờ ae SEO chuyển hết qua digital rồi. chưa kể SEO bầm chày. tối ưu sml.
Em cũng đang tìm hiểu về Tiktok, đọc comment của cụ về tiktok lẫn SEO thấy đúng thực trạng hiện nay luôn.
Mảng này của cụ thiên về digital thôi ạ chứ marketing nó cao siêu và rộng lắm. Mọi người hay nhầm lẫn giữa quảng cáo và marketing. Em đọc các bài trong thớt em thấy hầu như các cụ mợ đang tìm các tools quảng cáo là chính trong đó digital hiện đang được đổ tiền vào nhất nhưng để làm digital có hiệu quả thì còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Content hay, booking tốt, SEO tối ưu hoá nhưng chất lượng sản phẩm dở, dịch vụ tệ thì chỉ tổ giết chết thương hiệu 1 cách nhanh nhất kể cả những nhãn hàng lớn.
Mợ nói phũ nhưng thực tế nó đúng là vậy.
Hiện nay ở ngành food&beverage như của em vẫn có 1 số brand đấm $ vào chạy ads, thậm chí là nhiều team mkt cùng góp vốn với nhau, buil 1 thương hiệu lên để ăn xổi, gọi vốn, mở bán nhượng quyền... Họ đánh vào nhóm genz, nên dù có bị "bốc phốt", sp dịch vụ dở tệ...thì cũng hầu như ít ảnh hưởng vì đấm tiền $$$ rải bom truyền thông, và nhóm reviewer, kols liên tục ; và thêm điều kiện cần là nhóm khách hàng họ nhắm đến ít quan tâm đến chất lượng sp, dịch vụ mà chủ yếu đến vì tò mò, check in, trải nghiệm thử cái quảng cáo.
Tập khách hàng rất lớn với số lượng dân đông như VN mình, tiềm năng vẫn còn cao. ---> vẫn khá thành công và giầu lên từ cách này.
PS: SEO google em cũng ko rõ lắm, nhưng như em có cái topic :
https://www.otofun.net/threads/kien-thuc-co-ban-ve-ca-phe-nhung-cuoc-tranh-luan-bat-tan-khong-co-hoi-ket.714880/
Chẳng tốn xu nào, trước 2017 thì lúc nào gõ "kiến thức cà phê" kiến thức cơ bản cà phê là ra top1. Hôm nay thử gõ thì ra top4.
Thế tức là otofun cũng là kênh chạy SEO google khá tốt hả các cụ ?